Trang chủ > Tin tức sự kiện > CHỈ THỊ 05

CHI BỘ PHÂN XƯỞNG TUYỂN THAN 3-QUYẾT TÂM THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC KIỂM TRA – GIÁM SÁT

Như chúng ta đã biết, một trong những nội dung quan trọng góp phần tạo thành sức mạnh, năng lực, uy tín của Đảng, tạo dựng niềm tin của nhân dân vào Đảng là hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng. Văn kiện Đại hội XIII của Đảng nhấn mạnh “Tiếp tục tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm và quyết tâm chính trị của toàn Đảng đối với công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng”.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác này, ngay từ đầu năm 2023 căn cứ chương trình công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy Công ty, Chi bộ Phân xưởng Tuyển than 3 đã xây dựng Kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát, theo đó quy định các nội dung cụ thể về công tác kiểm tra giám sát, kế hoạch, thời gian thực hiện trong năm 2023 đối với các tổ đảng và các đảng viên trong việc chấp hành các quy định của Đảng gắn với nhiệm vụ sản xuất tại phân xưởng cũng như tham gia các hoạt động tại khu dân cư. Tính đến tháng 10/2023 về cơ bản Chi bộ Phân xưởng Tuyển than 3 đã hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết Chi bộ đã đề ra, đặc biệt là các nhiệm vụ trong công tác kiểm tra giám sát.

Để thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, Chi bộ luôn chú trọng việc nghiên cứu, quán triệt thực hiện Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quyết định, quy định, hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật trong Đảng, đặc biệt là Quyết định số 22-QĐ/TW ngày 28/7/2021 của BCH Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Ngay sau khi ban chấp hành khóa mới được bầu từ đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2023-2028. Chi ủy đã phân công Phó bí thư Chi bộ phụ trách công tác kiểm tra, giám sát. Việc chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên, và đều có báo cáo tổng kết công tác kiểm tra, giám sát theo quy định.

 Chi bộ phân xưởng Tuyển than 3 đã triển khai phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí chi ủy viên trong BCH, phụ trách trong từng mảng hoạt động trong quá trình tham gia lao động sản xuất. Đội ngũ cán bộ phụ trách công tác kiểm tra giám sát ở chi bộ được từng bước kiện toàn, kiểm tra giám sát từng bước được công khai, dân chủ, có kết luận, thông báo kết quả kiểm tra cụ thể, rõ ràng.

Trong quá trình thực hiện công tác kiểm tra, giám sát. Đồng chí Bí thư chi bộ đã luôn theo dõi giám sát, chỉ đạo bổ sung kịp thời các nội dung điều chỉnh của Đảng ủy, ủy ban kiểm tra cấp trên, đi sâu phân tích thực tiễn của từng đối tượng được kiểm tra, chỉ ra những mặt tích cực để sửa chữa những hạn chế còn tồn tại. Cùng với đó là việc bố trí thời gian hợp lý để không bị chống chéo vào công việc chuyên môn. Xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát cụ thể từng nội dung ngay từ đầu năm, đi sâu vào kiểm tra giám sát việc thực hiện nghị quyết của Đảng ủy Công ty, nghị quyết của chi bộ, việc thực hiện các biện pháp khắc phục, sửa chữa hạn chế, khuyết điểm…vì vậy công tác kiểm tra, giám sát tại chi bộ luôn đạt hiệu quả cao.

Đầu tháng 6 năm 2023 do có sự điều động cán bộ đối với đồng chí Tô Văn Nam - Phó bí thư chi bộ phân xưởng Tuyển than 3 làm Phó phòng KCN theo quyết định 1339/QĐTTCO, ngày 22/5/2022, chi bộ đã báo cáo Đảng bộ Công ty kiện toàn lại BCH chi bộ để ổn định tổ chức. Công tác kiểm tra giám sát được giao cho đồng chí Tô Kim Thạo – Phó bí thư chi bộ tiếp tục thực hiện các kì kiểm tra giám sát theo kế hoạch đã xây dựng cho năm 2023, đảm bảo được liên thông, đầy đủ đúng quy định. Tuy nhiên công tác kiểm ra, giám sát tại chi bộ phân xưởng Tuyển than 3 vẫn còn một số hạn chế, tồn tại như sau:

Trong năm Chi bộ tập trung kiểm tra, giám sát thường xuyên các nội dung sau: Giám sát đảng viên thực hiện Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm. Giám sát đảng viên thực hiện Nghị quyết của Chi bộ, các nhiệm vụ được Chi bộ phân công và việc học tập chuyên đề Chỉ thị số 05-CT/TW năm 2022; giám sát đảng viên trong việc giữ mối liên hệ với cấp ủy nơi cư trú, thực hiện các chính sách, nghĩa vụ công dân tại địa phương.

Đối với giám sát thường xuyên theo chương trình và thông qua công tác quản lý đảng viên hàng năm, Chi bộ 2 đã thực hiện nghiêm túc công tác giám sát thường xuyên thông qua sinh hoạt Chi bộ thường kỳ, sinh hoạt chuyên đề qua đó kiểm điểm công tác lãnh đạo, tự phê bình và phê bình, đánh giá phân tích tình hình tư tưởng, chất lượng đảng viên. Năm 2023 công tác lãnh đạo của Chi bộ đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, các đảng viên đều gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Về giám sát kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, kết quả giám sát cho thấy 100% Đảng viên xây dựng kế hoạch của bản thân về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023, trong đó xác định nội dung học tập, nội dung làm theo, nội dung nêu gương; việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, xác định thời gian hoàn thành. Qua theo dõi đảng viên Chi bộ thực hiện tốt kế hoạch đề ra; không có đảng viên nào vi phạm những điều đảng viên không được làm, 100% đảng viên chấp hành nghiêm quy định tại cơ quan công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Chi bộ không có đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.

Có được kết quả nêu trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy Công ty, sự nỗ lực hết mình của Chi bộ PX Tuyển than 3 và sự đoàn kết, thống nhất của tập thể Đảng viên Chi bộ. Chi bộ PX Tuyển than 3 phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để xứng đáng với danh hiệu đã được Đảng ủy khen tặng trong nhiều năm qua.

                                            Tác giả: Tô Kim Thạo - Chi bộ Px Tuyển than 3.

 

                                                                           

 



Các tin liên quan:
  Kiểm tra, giám sát góp phần xây dựng Hội cựu chiến binh Công ty Tuyển than Cửa Ông vững mạnh
  MỘT SỐ KINH NGHIỆM VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ TRONG CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT CỦA ĐẢNG BỘ CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG - TKV
  CHI BỘ PHÂN XƯỞNG TUYỂN THAN 3-QUYẾT TÂM THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC KIỂM TRA – GIÁM SÁT
  Phát huy vai trò kiểm tra, giám giát công tác phòng chống tham nhũng tại Chi bộ Phòng KB
  NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA, GIÁM SÁT TRONG HOẠT ĐỘNG CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN
  Chi bộ PX Lọc – Sấy than với Công tác kiểm tra, giám sát Đảng viên
  CHI BỘ KHỐI KỸ THUẬT:“TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA CẤP ỦY ĐỐI VỚI CÔNG TÁC ỨNG DỤNG CGH-THH-TĐH VÀO SẢN XUẤT”
  Mô hình dân vận khéo: Mở ra thành công trong công tác tổ chức và phát triển Văn hóa - Thể thao tại Đảng bộ Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Chi bộ Phòng Vật tư: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng
  CHI BỘ PHÂN XƯỞNG Ô TÔ: CHÚ TRỌNG THỰC HIỆN CÔNG TÁC KIỂM TRA GIÁM SÁT
  CHI BỘ PHÂN XƯỞNG ĐIỆN NƯỚC: “TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA CẤP ỦY ĐỐI VỚI CÔNG TÁC VỆ SINH MÔI TRƯỜNG ĐẢM BẢO SÁNG – XANH – SẠCH ”
  NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA, GIÁM SÁT CỦA ỦY BAN KIỂM TRA CÔNG ĐOÀN
  CHI BỘ ĐƯỜNG SẮT: NHẬN THỨC TẦM QUAN TRỌNG CỦA CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT ĐẢNG VIÊN
  Chi bộ Phòng Điều khiển sản xuất: Phát huy vai trò giám sát góp phần nâng cao chất lượng đảng viên
  CHI BỘ PHÂN XƯỞNG GIÁM ĐỊNH “TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA CHI BỘ ĐỐI VỚI CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT”
  Chi bộ Phân xưởng Vận tải hoàn thành tốt chương trình kiểm tra giám sát công tác cán bộ
  Chi bộ Cơ Khí đẩy mạnh công tác giám sát triển khai thực hiện “Mô hình Dân vận khéo”, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2023
  Vùng mỏ quê hương tôi
  Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng thông qua công tác kiểm tra, giám sát tại Chi bộ Phân xưởng Kho bến 2
  PHÂN XƯỞNG KHO BẾN 1, HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH “DÂN VẬN KHÉO”
  ĐỔI MỚI, NÂNG CAO HIỆU LỰC, HIỆU QUẢ CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT VÀ KỶ LUẬT ĐẢNG
  CHI BỘ PHÂN XƯỞNG TUYỂN THAN 1: “TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA CẤP ỦY ĐỐI VỚI CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT”
  Chi bộ Phân xưởng Tuyển than 2 đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát - góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2023
  Tuyển than Cửa Ông phát huy tinh thần lao động sáng tạo trong công nhân viên chức lao động (Cẩm Thúy)
  CHI BỘ PX TUYỂN THAN 4 - TẠO DỰNG NIỀM TIN THÔNG QUA CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT Phạm Lý - Chi bộ PX Tuyển than 4
  KỲ II: TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC KTGS NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SINH HOẠT CHI BỘ
  ĐẢNG BỘ CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG – TKV TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SINH HOẠT CHI BỘ

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG