Trang chủ > Tin tức sự kiện > CHỈ THỊ 05

Vùng mỏ quê hương tôi

Quảng Ninh kiên trì một mục tiêu “ĐỒNG LÒNG - NHẤT TRÍ - ĐOÀN KẾT”
 

Ai trong chúng ta mỗi lần nghe ca khúc Quảng Ninh quê tôi hẳn cũng dâng lên tình yêu thiêng liêng với mảnh đất nơi đây. “Không có nơi nào trên đất nước ta nhà vua đi tu hoá phật; không có nơi nào có những chiến thắng lừng danh, không có nơi nào có những di sản kỳ quan như tỉnh Quảng Ninh; và cũng không có nơi nào có bản sắc, khí phách của người thợ Mỏ”… Nhưng đó lại chính là VÙNG MỎ QUÊ HƯƠNG TÔI!

Là một người con được sinh ra và lớn lên trên quê hương Quảng Ninh, “một nước Việt Nam thu nhỏ”, trong ký ức đã gắn bó với tuổi thơ chúng tôi luôn hiện hữu hình ảnh của những đoàn tàu nối đuôi nhau tấp nập vào ăn than, tiếng còi tàu khi vào ca, suối than óng ánh và những hàng cây dâu da nở trắng xóa cả một dãy phố với một mùi hương không thể trộn lẫn, man mác và thoang thoảng.

Sinh ra trong gia đình có ông bà và bố mẹ đều làm công nhân vùng Mỏ, tiếp nối truyền thống gia đình tôi may mắn được là công nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông đến nay đã được 15 năm.

Trong dịp đầu năm mới Xuân Quý Mão 2023, tại bến cảng Cửa Ông, Tập đoàn TKV tổ chức rót tấn than đầu Xuân, cùng với rất nhiều công nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông ngày hôm đó, tôi cảm thấy thật may mắn khi lần đầu tiên được trực tiếp gặp và nghe đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh phát biểu trên chính bến Cảng Cửa Ông lộng gió vào ngày đầu Xuân mới.

Vùng mỏ quê hương tôi

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Ký và Tổng giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải tặng quà cho CBCN các đơn vị và Thuyền trưởng làm nhiệm vụ trong ngày mùng 1 Tết Quý Mão 2023

Chúc mừng TKV rót những tấn than tiêu thụ năm mới Qúy Mão, đồng chí Nguyễn Xuân Ký đã nhấn mạnh: Năm 2022, ngành Than phải đối diện với nhiều khó khăn thách thức. Tuy nhiên, càng trong khó khăn, cán bộ, người lao động ngành Than càng tỏ rõ tinh thần đoàn kết và truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc kế hoạch SXKD, nâng cao đời sống của công nhân mỏ.

Vùng mỏ quê hương tôi

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Ký và lãnh đạo Tập đoàn tại Bến Cảng Cửa Ông trong ngày đầu sản xuất Xuân mới 2023

Đồng chí tự hào chia sẻ, Quảng Ninh đang tiếp tục vươn lên, giữ vững vị trí một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới, sáng tạo của vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc. Tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP của Quảng Ninh đạt hơn 10%, đứng thứ 4 trong vùng đồng bằng sông Hồng, đứng thứ 13/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm tạo điều kiện để ngành Than giữ vững sự ổn định và phát triển, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, phục vụ cho yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và cả nước. Đặc biệt, năm 2022, Quảng Ninh đã khánh thành 3 công trình giao thông đi vào lịch sử, mở ra không gian lãnh thổ của tỉnh là “một tâm, hai tuyến, đa chiều, các mũi đột phá và ba vùng động lực”… Tôi thấy trong bài phát biểu của đồng chí, những con số, chỉ tiêu, thành tựu, dấu mốc lịch sử, tình cảm dành cho ngành Than như đều nằm trọn vẹn trong trái tim của Bí thư Tỉnh uỷ, với niềm tin, niềm tự hào về một tỉnh luôn mang trong mình khát vọng đổi mới, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường, vươn lên mạnh mẽ và bền vững cùng dải đất hình chữ S.

Tỉnh Quảng Ninh và Than là một

Trong năm 2022, là năm Quảng Ninh có rất nhiều biến động, nhưng tập thể Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh vẫn luôn kiên trì một mục tiêu “ĐỒNG LÒNG - NHẤT TRÍ - ĐOÀN KẾT” giữ vững được tinh thần và sức chiến đấu, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng giành được những thắng lợi tốt đẹp. Riêng Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã 3 năm căng mình chống dịch cùng với tỉnh Quảng Ninh, giữ vững là ngành sản xuất rất quan trọng liên quan đến an ninh năng lượng quốc gia và đảm bảo cho trụ cột ổn định và phát triển an ninh, kinh tế của tỉnh Quảng Ninh. Với 3 năm vượt khó, những người Thợ Mỏ là những người lính xung trận mà trước đây Bác Hồ kính yêu đã từng dành những lời khen ngợi: “Ngành sản xuất than cũng như quân đội đánh giặc”… càng trong khó khăn Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam càng tỏ rõ tinh thần đoàn kết, trở thành bản sắc của người thợ Mỏ, bản sắc của giai cấp công nhân vùng Mỏ và người dân Quảng Ninh.

Tiếp nối thành công, năm 2023, TKV phấn đấu tiêu thụ 46,5 triệu tấn than; trong đó, tiêu thụ trong nước hơn 45,1 triệu tấn, xuất khẩu gần 1,4 triệu tấn. Chuẩn bị bước sang quý IV năm 2023, TKV đã chủ động điều hành linh hoạt giữa sản xuất và tiêu thụ, thực hiện tốt mô hình “sản xuất và thương mại than”, đáp ứng yêu cầu cung ứng than cho thị trường, bảo đảm than phục vụ cho sản xuất điện. Đồng thời TKV đã và luôn thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, đóng góp cho nguồn thu ngân sách và đặc biệt là chăm lo nâng cao đời sống cho người lao động…

Dành rất nhiều lời động viên, khen ngợi ngành Than, đồng chí nhấn mạnh: Chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng ở một địa phương vốn có bề dày truyền thống văn hoá cách mạng, cùng với ý chí khí phách, tinh thần của những người Thợ Mỏ, tạo thành sức mạnh văn hoá tinh thần rất to lớn, tạo động lực để TKV hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh trên. Phát huy truyền thống đoàn kết đã trở thành “máu thịt” của các thế hệ: “Tỉnh và Than - Than và Tỉnh tuy hai là một, tuy một là hai”… gắn kết, hướng đến, mang đến một cuộc sống ấm no, bình yên và hạnh phúc cho người lao động, cho người công nhân, cho nhân dân của tỉnh Quảng Ninh…

Vùng mỏ quê hương tôi CBCNV Công ty Tuyển than Cửa Ông phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm”, thi đua lao động sản xuất chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh

Hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963-30/10/2023), trong những ngày Thu lịch sử của đất nước, từ trong lò sâu hay trên những tầng than cao, cán bộ, đảng viên, CNV-NLĐ ngành Than luôn hăng say thi đua lao động sản xuất, nguyện viết tiếp những trang sử vàng ngành Than - Khoáng sản Việt Nam. Những người thợ mỏ TKV không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; “sản xuất thật nhiều than cho Tổ quốc… xây dựng ngành Than trở thành một ngành kinh tế gương mẫu cho các ngành kinh tế khác”; nỗ lực thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TKV khóa III, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra: “Phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh; xây dựng Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam phát triển bền vững”, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Vùng mỏ quê hương tôi CBCNV Công ty Tuyển than Cửa Ông bên Tượng đài đồng chí Ngô Huy Tăng, người công nhân, đảng viên trẻ đã cắm lá cờ đỏ búa liềm tung bay trên đỉnh cầu Poóc tích số 1

“Đẩy mạnh ngành Than thành ngành kiểu mẫu cho các ngành kinh tế khác và xây dựng Quảng Ninh thành tỉnh giàu đẹp”

9 tháng năm 2023, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và Công ty Tuyển Than Cửa Ông - TKV phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới, thời tiết không thuận lợi, than tiêu thụ và than mỏ giao cho Công ty không ổn định... Trước những thử thách đó, Đảng uỷ Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; thực hiện đúng chủ trương và sự chỉ đạo của Đảng uỷ Tập đoàn, bám sát thị trường để điều hành linh hoạt các hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo ra chuỗi giá trị gia tăng; tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty không ngừng đổi mới tư duy phát triển, chung sức, đồng lòng vượt mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được TKV giao hàng năm; thực hiện thắng lợi mục tiêu: “An toàn - Phát triển - Hiệu quả”; Lợi nhuận vượt mức kế hoạch từ 3% đến 5%/năm; Năng suất lao động tăng 2-3% /năm.

Vùng mỏ quê hương tôi

Các đại biểu dự Đại hội công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông lần thứ XXXII, nhiệm kỳ 2023-2028

Vùng mỏ quê hương tôi

Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp  

Cùng với đó là sự đổi mới phương thức lãnh đạo; triển khai quy định, Nghị quyết của các cấp về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu; khẳng định được vai trò hạt nhân lãnh đạo toàn diện, tập trung, thống nhất. Xây dựng Đảng bộ Công ty vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, đủ năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Vùng mỏ quê hương tôi

Niềm vui sau giờ tan ca của công nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông

Với sức mạnh nội sinh được đúc kết từ truyền thống của những người công nhân mỏ, cán bộ, đảng viên - Người lao động Công ty Tuyển than Cửa Ông hôm nay luôn mang trong mình khát vọng đột phá, sáng tạo, viết tiếp tương lai, không ngừng khẳng định vai trò và thương hiệu của một trong những Tập đoàn kinh tế chủ lực, trụ cột, bảo đảm an ninh, năng lượng quốc gia. Cùng với tỉnh Quảng Ninh “đoàn kết, chung sức, đồng lòng, quyết tâm đẩy mạnh công cuộc đổi mới, phấn đấu hoàn thành vượt mức toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đề ra, xây dựng Quảng Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nhân dân có cuộc sống ngày càng ấm no và hạnh phúc" như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng căn dặn khi về với Quảng Ninh.

 

 

 



Các tin liên quan:
  Kiểm tra, giám sát góp phần xây dựng Hội cựu chiến binh Công ty Tuyển than Cửa Ông vững mạnh
  MỘT SỐ KINH NGHIỆM VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ TRONG CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT CỦA ĐẢNG BỘ CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG - TKV
  CHI BỘ PHÂN XƯỞNG TUYỂN THAN 3-QUYẾT TÂM THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC KIỂM TRA – GIÁM SÁT
  Phát huy vai trò kiểm tra, giám giát công tác phòng chống tham nhũng tại Chi bộ Phòng KB
  NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA, GIÁM SÁT TRONG HOẠT ĐỘNG CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN
  Chi bộ PX Lọc – Sấy than với Công tác kiểm tra, giám sát Đảng viên
  CHI BỘ KHỐI KỸ THUẬT:“TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA CẤP ỦY ĐỐI VỚI CÔNG TÁC ỨNG DỤNG CGH-THH-TĐH VÀO SẢN XUẤT”
  Mô hình dân vận khéo: Mở ra thành công trong công tác tổ chức và phát triển Văn hóa - Thể thao tại Đảng bộ Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Chi bộ Phòng Vật tư: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng
  CHI BỘ PHÂN XƯỞNG Ô TÔ: CHÚ TRỌNG THỰC HIỆN CÔNG TÁC KIỂM TRA GIÁM SÁT
  CHI BỘ PHÂN XƯỞNG ĐIỆN NƯỚC: “TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA CẤP ỦY ĐỐI VỚI CÔNG TÁC VỆ SINH MÔI TRƯỜNG ĐẢM BẢO SÁNG – XANH – SẠCH ”
  NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA, GIÁM SÁT CỦA ỦY BAN KIỂM TRA CÔNG ĐOÀN
  CHI BỘ ĐƯỜNG SẮT: NHẬN THỨC TẦM QUAN TRỌNG CỦA CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT ĐẢNG VIÊN
  Chi bộ Phòng Điều khiển sản xuất: Phát huy vai trò giám sát góp phần nâng cao chất lượng đảng viên
  CHI BỘ PHÂN XƯỞNG GIÁM ĐỊNH “TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA CHI BỘ ĐỐI VỚI CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT”
  Chi bộ Phân xưởng Vận tải hoàn thành tốt chương trình kiểm tra giám sát công tác cán bộ
  Chi bộ Cơ Khí đẩy mạnh công tác giám sát triển khai thực hiện “Mô hình Dân vận khéo”, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2023
  Vùng mỏ quê hương tôi
  Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng thông qua công tác kiểm tra, giám sát tại Chi bộ Phân xưởng Kho bến 2
  PHÂN XƯỞNG KHO BẾN 1, HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH “DÂN VẬN KHÉO”
  ĐỔI MỚI, NÂNG CAO HIỆU LỰC, HIỆU QUẢ CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT VÀ KỶ LUẬT ĐẢNG
  CHI BỘ PHÂN XƯỞNG TUYỂN THAN 1: “TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA CẤP ỦY ĐỐI VỚI CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT”
  Chi bộ Phân xưởng Tuyển than 2 đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát - góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2023
  Tuyển than Cửa Ông phát huy tinh thần lao động sáng tạo trong công nhân viên chức lao động (Cẩm Thúy)
  CHI BỘ PX TUYỂN THAN 4 - TẠO DỰNG NIỀM TIN THÔNG QUA CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT Phạm Lý - Chi bộ PX Tuyển than 4
  KỲ II: TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC KTGS NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SINH HOẠT CHI BỘ
  ĐẢNG BỘ CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG – TKV TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SINH HOẠT CHI BỘ

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG