Trang chủ > Tin tức sự kiện > CHỈ THỊ 05

Chi bộ PX Lọc – Sấy than với Công tác kiểm tra, giám sát Đảng viên

Công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng đã góp phần quan trọng vào việc bảo vệ đường lối, quan điểm và các nguyên tắc của Đảng, là một trong những chức năng lãnh đạo của Đảng, một nhiệm vụ hết sức quan trọng của tổ chức Đảng và đảng viên. Tổ chức đảng và đảng viên phải thường xuyên tự kiểm tra. Tổ chức đảng cấp trên tổ chức kiểm tra, giám sát tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên.

 

Trong những năm qua công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng luôn được Chi bộ phân xưởng Lọc-Sấy than thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Đảng ủy và UBKT Đảng ủy Công ty. Hằng năm chi bộ PX Lọc – Sấy than đã xây dựng chương trình, kế hoạch tự kiểm tra, giám sát đối với từng đảng viên, được triển khai trong hội nghị sinh hoạt Chi bộ, thống nhất và thông báo tới toàn thể CBĐV nắm bắt thực hiện.

Xác định tầm quan trọng của công tác kiểm tra, kiểm sát. Cán bộ đảng viên trong chi bộ đã chấp hành, thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát theo chương trình và theo chuyên đề của UBKT Đảng ủy Công ty. Trong năm 2021 thực hiện Quyết định số 103-QĐ/ĐU, ngày 02/03/2021 của Đảng ủy Công ty Tuyển than Cửa Ông-TKV; V/v: Giám sát chuyên đề đối với tổ chức đảng và đảng viên. Nội dung giám sát “Việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; các quy định về trách nhiệm nêu gương (quy định 101-QĐ/TW, ngày 07/6/2012 của Ban bí thư, Quy định 55-QĐ/TW, ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị và quy định số 08-Qđi/TW, ngày 25/10/2018, của Ban chấp hành Trung ương); thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Chi bộ theo quy định của Điều lệ Đảng và quy chế hoạt động của Chi bộ”. Cấp ủy Chi bộ đã thực hiện nghiêm túc đúng theo các bước hướng dẫn, kết quả giám sát đối với 05 Đ/c cấp ủy viên đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, thẳng thắn việc tự phê bình và phê bình trong thực hiện chức trách nhiệm vụ. Đồng thời trong 9 tháng đầu năm 2023 Cấp ủy Chi bộ tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác giám sát theo Quyết định số 71-QĐ/UBKT Đảng ủy Công ty ngày 30/5/2023; “Về Giám sát thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/05/2021 của Bộ Chính trị khóa XIII Về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (viết tắt là kết luận số 01) và Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến:, “tự chuyển hóa” (viết tắt là Kết luận số 21) của Chi bộ và Đ/c Bí thư.

Chi bộ duy trì tốt công tác tự kiểm tra giám sát đảng viên thực hiện nhiệm vụ theo chương trình của BCH Chi bộ hằng năm. Việc giám sát đảng viên được thông qua sinh hoạt định kỳ hàng tháng, sinh hoạt theo chuyên đề và qua theo dõi, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Từ năm 2021 đến nay chị bộ đã xây dựng 02 chương trình kiểm tra giám sát, 11 kế hoạch tự kiểm tra giám sát; Kết quả kiểm tra trực tiếp 11 đảng viên và giám sát thường xuyên 06 đảng viên. Kết quả sau kiểm tra được thông báo trong các buổi sinh hoạt định kỳ để CBĐV nắm bắt. Qua kiểm tra, giám sát,  bản thân Đảng viên cũng như Chi bộ  nhận ra các ưu điểm, khuyết điểm của Đảng viên, chủ động phát hiện sớm được các vi phạm  khuyết điểm của  đảng viên ngay từ khi còn mới manh nha, không để vi phạm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn, kéo dài và lan rộng. Từ đó có biện pháp  giáo dục, ren đe, nhắc nhở kịp thời những đảng viên ch­­ưa thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ.

Chi bộ đã phổ biến quán triệt và triển khai có hiệu quả các quy định của TW; Quy định số 22-QĐ/TW; Quy định số 37-QĐ/TW; Quy định 69-QĐ/TW; Nghị quyết số 08-NQ/ĐU, ngày 07/01/2021 của Đảng ủy Công ty về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác kiểm tra, giám sát, Thanh tra pháp chế và Thanh tra Nhân dân giai đoạn 2021-2025, các chương trình, kế hoạch tự kiểm tra giám sát của Đảng ủy và UBKT Đảng ủy Công ty. Tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát thường xuyên; đề xuất, xử lý CBĐV-CNV vi phạm kỷ luật đúng quy định, đảm bảo nguyên tắc: Công tâm, khách quan, chính xác và kịp thời, với phương châm giáo dục để tiến bộ. Trong năm 2021, chi bộ đã tổ chức thi hành kỷ luật 01 đảng viên vi phạm, năm 2022 thi hành hành kỷ luật 2 đảng viên, năm 2023 thi hành kỷ luật 1 đảng viên đảm bảo đúng quy trình; kịp thời giáo dục, răn đe, tổ chức tuyên truyền phổ biến tới toàn thể cán bộ Đảng viên, người lao động trong đơn vị biết và có các biện pháp ngăn chặn kịp thời các trường hợp tương tự mang tính chất tái diễn và lặp lại.

        Có thể thấy công tác kiểm tra, giám sát của Đảng nói chung, của chi bộ nói riêng có vị trí, vai trò quan trọng, là một trong những chức năng lãnh đạo của chi bộ, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ cũng là một trong những giải pháp hữu hiệu, kịp thời để ngăn chặn suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên ngay từ khi mới có dấu hiệu vi phạm. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đã góp phần quan trọng vào việc bảo vệ đường lối, quan điểm, các nguyên tắc của Đảng, thúc đẩy thực hiện các nhiệm vụ chính trị, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, từ đó góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Đại hội Đảng các cấp đề ra.

Có thể thấy, công tác kiểm tra, giám sát tại Chi bộ PX lọc sấy than đã được thực hiện theo Kế hoạch và quy định của Điều lệ Đảng; nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật của đảng viên; giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật, tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong Đảng; góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị trong sạch vững mạnh.

Để thực hiện tốt hơn công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng, trong thời gian tới Chi bộ PX lọc sấy than cần tiếp tục phổ biến, quán triệt các văn bản, quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, trọng tâm là: Quy định số 213-QĐ/TW ngày 02/01/2020 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức đảng và nhân dân nơi cư trú; Quy định số 22-QĐ/TW ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm; Quy định số 69-QĐ/TW ngày 06/7/2022 của Ban Chấp hành Trung ương về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm...tới toàn thể đảng viên và quần chúng thuộc Chi bộ PX lọc sấy than.

Tăng cường và thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác kiểm tra, giám sát của Ðảng. Thực hiện tốt các nguyên tắc cơ bản về công tác kiểm tra, giám sát; đồng thời làm tốt công tác thẩm tra, xác minh; phát huy trách nhiệm xây dựng Ðảng của đảng viên,  góp phần xây dựng Chi bộ PX lọc sấy than đạt hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu hàng năm./.

 

   Chi bộ PX Lọc – Sấy than

 

 



Các tin liên quan:
  Kiểm tra, giám sát góp phần xây dựng Hội cựu chiến binh Công ty Tuyển than Cửa Ông vững mạnh
  MỘT SỐ KINH NGHIỆM VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ TRONG CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT CỦA ĐẢNG BỘ CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG - TKV
  CHI BỘ PHÂN XƯỞNG TUYỂN THAN 3-QUYẾT TÂM THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC KIỂM TRA – GIÁM SÁT
  Phát huy vai trò kiểm tra, giám giát công tác phòng chống tham nhũng tại Chi bộ Phòng KB
  NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA, GIÁM SÁT TRONG HOẠT ĐỘNG CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN
  Chi bộ PX Lọc – Sấy than với Công tác kiểm tra, giám sát Đảng viên
  CHI BỘ KHỐI KỸ THUẬT:“TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA CẤP ỦY ĐỐI VỚI CÔNG TÁC ỨNG DỤNG CGH-THH-TĐH VÀO SẢN XUẤT”
  Mô hình dân vận khéo: Mở ra thành công trong công tác tổ chức và phát triển Văn hóa - Thể thao tại Đảng bộ Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Chi bộ Phòng Vật tư: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng
  CHI BỘ PHÂN XƯỞNG Ô TÔ: CHÚ TRỌNG THỰC HIỆN CÔNG TÁC KIỂM TRA GIÁM SÁT
  CHI BỘ PHÂN XƯỞNG ĐIỆN NƯỚC: “TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA CẤP ỦY ĐỐI VỚI CÔNG TÁC VỆ SINH MÔI TRƯỜNG ĐẢM BẢO SÁNG – XANH – SẠCH ”
  NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA, GIÁM SÁT CỦA ỦY BAN KIỂM TRA CÔNG ĐOÀN
  CHI BỘ ĐƯỜNG SẮT: NHẬN THỨC TẦM QUAN TRỌNG CỦA CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT ĐẢNG VIÊN
  Chi bộ Phòng Điều khiển sản xuất: Phát huy vai trò giám sát góp phần nâng cao chất lượng đảng viên
  CHI BỘ PHÂN XƯỞNG GIÁM ĐỊNH “TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA CHI BỘ ĐỐI VỚI CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT”
  Chi bộ Phân xưởng Vận tải hoàn thành tốt chương trình kiểm tra giám sát công tác cán bộ
  Chi bộ Cơ Khí đẩy mạnh công tác giám sát triển khai thực hiện “Mô hình Dân vận khéo”, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2023
  Vùng mỏ quê hương tôi
  Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng thông qua công tác kiểm tra, giám sát tại Chi bộ Phân xưởng Kho bến 2
  PHÂN XƯỞNG KHO BẾN 1, HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH “DÂN VẬN KHÉO”
  ĐỔI MỚI, NÂNG CAO HIỆU LỰC, HIỆU QUẢ CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT VÀ KỶ LUẬT ĐẢNG
  CHI BỘ PHÂN XƯỞNG TUYỂN THAN 1: “TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA CẤP ỦY ĐỐI VỚI CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT”
  Chi bộ Phân xưởng Tuyển than 2 đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát - góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2023
  Tuyển than Cửa Ông phát huy tinh thần lao động sáng tạo trong công nhân viên chức lao động (Cẩm Thúy)
  CHI BỘ PX TUYỂN THAN 4 - TẠO DỰNG NIỀM TIN THÔNG QUA CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT Phạm Lý - Chi bộ PX Tuyển than 4
  KỲ II: TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC KTGS NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SINH HOẠT CHI BỘ
  ĐẢNG BỘ CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG – TKV TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SINH HOẠT CHI BỘ

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG