Trang chủ > Tin tức sự kiện > CHỈ THỊ 05

CHI BỘ PHÂN XƯỞNG ĐIỆN NƯỚC: “TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA CẤP ỦY ĐỐI VỚI CÔNG TÁC VỆ SINH MÔI TRƯỜNG ĐẢM BẢO SÁNG – XANH – SẠCH ”

Trong những năm vừa qua, song hành cùng với việc đẩy mạnh hoạt động sản xuất, nâng cao thu nhập và ổn định đời sống CBCNV, Phân xưởng Điện nước luôn quan tâm chỉ đạo làm tốt công tác bảo vệ môi trường.

 

Thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng ủy Công ty về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường, chi bộ Phân xưởng đã tập trung phát huy cao độ vai trò lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, sự chỉ đạo của chuyên môn và các tổ chức đoàn thể quần chúng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, thúc đẩy phong trào thi đua bảo vệ môi trường với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện SXKD của đơn vị. Trong đó đặc biệt phải kể đến là việc tăng cường côgn tác kiểm tra giám sát đối với nội dung này. Thông qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức và phát huy tinh thần trách nhiệm, tự giác của mỗi cá nhân, các tổ chức đoàn thể, trong việc tham gia các hoạt động bảo vệ và gìn giữ môi trường. Chi bộ đã có nhiều giải pháp hữu hiệu để triển khai các nội dung kiểm tra giám sát đối với công tác bảo vệ môi trường:

Chi bộ đã  đẩy mạnh việc tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm của chi ủy, chi bộ, đảng viên về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát với công tác vệ sinh môi trường

Thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/ĐU ngày 13/4/2022 của Đảng ủy TKV về tăng cường lãnh đạo thực hiện công tác bảo vệ môi trường trong Tập đoàn CN Than - Khoáng sản VN giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến 2030 và  chương trình số 2429/Ctr-TTCO ngày 22/9/2022 của Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV về công tác bảo vệ môi trường giai đoạn đến 2025, định hướng tới 2030  của Công ty. Cấp ủy chi bộ phân xưởng Điện nước đã chỉ đạo đơn vị xây dựng kế hoạch môi trường của đơn vị sát với thực tế của phân xưởng theo từng tháng, quý, năm và đưa nội dung này vào chương trình kiểm tra giám sát hàng năm của chi bộ, đồng thời cử một đồng chí cán bộ phụ trách quản lý và theo dõi về công tác môi trường của đơn vị. Cấp ủy coi công tác bảo vệ môi trường là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên; là trách nhiệm của cấp ủy và lãnh đạo đơn vị, nhất là người đứng đầu với phương châm: Bảo vệ sức khỏe của người lao động  là mục tiêu hàng đầu trên cơ sở hài hòa, thích ứng với thực tế sản xuất tại đơn vị. Tổ chức phổ biến, quán triệt các văn bản của Đảng bộ Công ty về công tác kiểm tra, giám sát. Đảng viên, chi ủy, nhất là đồng chí bí thư chi bộ thường xuyên, tự giác học tập, nghiên cứu để nắm vững đường lối, quan điểm, chủ trương nghị quyết, quy định của Đảng về công tác công tác kiểm tra, giám sát nói chung, công tấc bảo vệ môi trường “ Sáng – Xanh – Sạch” nói riêng.

Cùng với đó luôn chú trọng nâng cao vai trò, trách nhiệm của chi ủy, chi bộ và đảng viên về công tác kiểm tra, giám sát, trong công tác bảo vệ môi trường . Đồng chí bí thư chi bộ trực tiếp chỉ đạo việc xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát năm của chi bộ gắn với công tác bảo vệ môi trường. Do đó toàn thể đảng viên trong chi bộ luôn tự giác thực hiện chức năng , nhiệm vụ trong công tác bảo vệ môi trường. Đề cao việc tự quản lý, tự kiểm tra của chi bộ, của đảng viên trong công tác BVMT. Lấy kết quả thực hiện, kết quả kiểm tra, giám sát để đánh giá phân xếp loại cán bộ, chi ủy viên, đảng viên hằng năm theo quy định. Thực hiện quán triệt các nghị quyết, quyết định của cấp trên có liên quan đến công tác KTGS nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của đảng viên, tổ chức đảng, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đối với công tác kiểm tra giám sát về bảo vệ môi trường. Thực hiện tốt công tác giải quyết kiến nghị để có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời, không để tồn đọng các vấn đề liện quan đến công tác vệ sinh  môi trường tại các vị trí sản xuất; tăng cường KTGS thường xuyên, đột xuất đối với  các vị trí sản xuất phân xưởng được giao quản lý  trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường “ Sáng – Xanh – Sạch “ đã được chi bộ giao.

Thực hiện tốt việc kiểm tra, giám sát của chi bộ đối với công tác vệ sinh  môi trường đảm bảo “ Sáng – Xanh – Sạch”

          Triển khai nôi dung chấm điểm  môi trường theo tiêu chí“ Sáng – Xanh – Sạch”, Chi bộ kiểm tra mọi đảng viên trong việc chấp hành quy định về công tác môi trường, việc thực hiện nhiệm vụ đảng viên, việc thực hiện nghị quyết của chi bộ và nhiệm vụ do chi bộ phân công. Tăng cường và nâng cao chất lượng giám sát đối chi ủy viên về việc thực hiện nghị quyết, kết luận của chi bộ; Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai, thống nhất. Cách thức tiến hành kiểm tra, giám sát theo đúng quy trình. Làm tốt công tác thẩm tra, xác minh, qua đó, kết luận chính xác về những nội dung kiểm tra, giám sát. Lập và lưu trữ hồ sơ các cuộc kiểm tra, giám sát theo quy định.

Năm 2023, chi bộ đã tiến hành kiểm tra 01 cuộc đối với đ/c Nguyễn Văn Long – phó quản đốc đội 1 là người trực tiếp phục trách bộ phận môi trường của phân xưởng; 01 cuộc giám sát chuyên đề đối với 01 tổ Đảng. Nội dung KTGS tập trung vào thực hiện nhiệm vụ công tác quản lý, lãnh đạo điều hành sản xuất, bảo vệ môi trường ...  Cán bộ, đảng viên trong chi bộ thường xuyên, tự giác học tập để nâng cao trình độ mọi mặt, nâng cao ý thức tổ chức, kỷ luật, nghiêm túc chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy chế của chi bộ, cơ quan, đoàn thể. Thông qua công tác KTGS chi bộ đã chủ động giáo dục, phòng ngừa; kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót, khuyết điểm. Nhờ đó, công tác vệ sinh  môi trường đảm bảo “ Sáng – Xanh – Sạch” của phân xưởng luôn được giữ vững trong Top đầu của Công ty.

Cấp ủy đã thường xuyên quan tâm đến các vị trí sản xuất, nhất là các trạm bơm, trạm điện ở ngoài mặt bằng Công ty do phân xưởng quản lý đều có trồng hàng rào cây xanh, được cắt tỉa thường xuyên. Trồng các loại hoa, cây kiểng  phù hợp để tạo cảnh quan môi trường sạch - đẹp. Bên cạnh đó, Cấp ủy phân xưởng luôn quan tâm đến công tác tư tưởng, tuyên truyền, vận động để toàn thể cán bộ công nhân đơn vị thầm nhuần tư tưởng và mục tiêu “ Sáng – Xanh- Sạch” tại các vị trí sản xuất. Đó là:  Sáng trong mục tiêu, Sáng trong hành động của mỗi cán bộ đảng viên, người lao động. “Xanh” trong thực hành tiết kiệm năng lượng, cải thiện điều kiện lao động, bảo vệ không gian môi trường sống và làm việc trong mặt bằng sản xuất. “Sạch” từ vị trí làm việc đến nhà xưởng và văn phòng; Sạch trong vệ sinh, an toàn thực phẩm và sinh hoạt tại nơi làm việc…

Cấp ủy luôn quan tâm chỉ đạo các tổ chức đoàn thể đăng ký đảm nhận các công trình, công việc để cải tạo cảnh quan môi trường. Năm 2022 nữ công phân xưởng đã đăng ký công trình nạo vét cống K3; chi đoàn thanh niên đăng ký công trình: Trồng cây cải tạo cảnh quan môi trường Xuân Quý Mão… Hiện nữ công phân xưởng đăng ký đảm nhận chăm sóc vườn bưởi với hàng trăm cây; chi đoàn thanh niên đăng ký vườn cây thanh niên tham gia quản lý với ngàng nghìn mét vuông. Ý thức của cán bộ công nhân trong việc giữ gìn môi trường sống sáng - xanh - sạch - đẹp đã được lan toả. Các  tổ chức đoàn thể cùng với cán bộ công nhân phân xưởng thường xuyên ra quân vệ sinh môi trường, phát dọn cỏ, tỉa cây, dọn rác theo các tuyến đường. Hiện phân xưởng Điện nước đã trồng và chăm sóc trên 10.000 cây xanh, 06 vườn hoa cây cảnh tại các vị trí sản xuất. Thực hiện chủ trương “Đưa công viên vào trong nhà máy” của TKV, phân xưởng còn tổ chức nuôi dê, thỏ, nuôi ngỗng… tại các vị trí trong mặt bằng phân xưởng.

Không chỉ quan tâm đến việc trồng và chăm sóc cây xanh, đơn vị còn chú trọng cải tạo đến việc cải tạo cảnh quan các vị trí mặt bằng đơn vị được giao quản lý như: Cải tạo nâng cấp sân bê tông, bê tông hóa đường vào các trạm bơm, trạm điện. Nạo vét và xử lý hệ thống cống rãnh, cống K3,  sông Mông Dương và hồ Ba ra… xử lý nước thải sinh hoạt. Tích cực vận hành các bơm thu hồi nước tại các trạm bơm thu hồi không để nước tràn ra biển gây ô nhiễm môi trường. Thường xuyên kiểm tra sửa chữa và vận hành hệ thống chống bụi tại các vị trí sản xuất đảm bảo môi trường luôn Sáng – Xanh – Sạch. Phân xưởng thường xuyên được chấm điểm là đơn vị xuất sắc với các tiêu chí “Sáng – Xanh- Sạch” trong nhiều kỳ liên tục. Nhưng quan trọng nhất đó là nhận thức của cán bộ công nhân phân xưởng trong công tác vệ sinh  môi trường  đã được nâng lên một bước, có tinh thần tự giác hơn trong việc gìn giữ và bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Với những kết quả từ việc thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát trong công tác bảo vệ môi trường, góp phần không nhỏ trong việc cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo sức khỏe cho cán bộ công nhân đơn vị, để mỗi người lao động  thêm yêu và gắn bó với đơn vị và Công ty. Đồng thời thể hiện sự quyết tâm cao của lãnh đạo đơn vị cũng như toàn thể người lao động phân xưởng. Tất cả cùng chung một mục tiêu: Thực hiện tốt tiêu chí môi trường “Sáng - Xanh - Sạch”, để người lao động làm việc có “ năng suất cao hơn và phúc lợi tốt hơn”.

Lưu Hùng Vĩ   - Chi bộ phân xưởng Điện nước

 



Các tin liên quan:
  Kiểm tra, giám sát góp phần xây dựng Hội cựu chiến binh Công ty Tuyển than Cửa Ông vững mạnh
  MỘT SỐ KINH NGHIỆM VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ TRONG CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT CỦA ĐẢNG BỘ CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG - TKV
  CHI BỘ PHÂN XƯỞNG TUYỂN THAN 3-QUYẾT TÂM THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC KIỂM TRA – GIÁM SÁT
  Phát huy vai trò kiểm tra, giám giát công tác phòng chống tham nhũng tại Chi bộ Phòng KB
  NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA, GIÁM SÁT TRONG HOẠT ĐỘNG CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN
  Chi bộ PX Lọc – Sấy than với Công tác kiểm tra, giám sát Đảng viên
  CHI BỘ KHỐI KỸ THUẬT:“TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA CẤP ỦY ĐỐI VỚI CÔNG TÁC ỨNG DỤNG CGH-THH-TĐH VÀO SẢN XUẤT”
  Mô hình dân vận khéo: Mở ra thành công trong công tác tổ chức và phát triển Văn hóa - Thể thao tại Đảng bộ Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Chi bộ Phòng Vật tư: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng
  CHI BỘ PHÂN XƯỞNG Ô TÔ: CHÚ TRỌNG THỰC HIỆN CÔNG TÁC KIỂM TRA GIÁM SÁT
  CHI BỘ PHÂN XƯỞNG ĐIỆN NƯỚC: “TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA CẤP ỦY ĐỐI VỚI CÔNG TÁC VỆ SINH MÔI TRƯỜNG ĐẢM BẢO SÁNG – XANH – SẠCH ”
  NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA, GIÁM SÁT CỦA ỦY BAN KIỂM TRA CÔNG ĐOÀN
  CHI BỘ ĐƯỜNG SẮT: NHẬN THỨC TẦM QUAN TRỌNG CỦA CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT ĐẢNG VIÊN
  Chi bộ Phòng Điều khiển sản xuất: Phát huy vai trò giám sát góp phần nâng cao chất lượng đảng viên
  CHI BỘ PHÂN XƯỞNG GIÁM ĐỊNH “TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA CHI BỘ ĐỐI VỚI CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT”
  Chi bộ Phân xưởng Vận tải hoàn thành tốt chương trình kiểm tra giám sát công tác cán bộ
  Chi bộ Cơ Khí đẩy mạnh công tác giám sát triển khai thực hiện “Mô hình Dân vận khéo”, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2023
  Vùng mỏ quê hương tôi
  Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng thông qua công tác kiểm tra, giám sát tại Chi bộ Phân xưởng Kho bến 2
  PHÂN XƯỞNG KHO BẾN 1, HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH “DÂN VẬN KHÉO”
  ĐỔI MỚI, NÂNG CAO HIỆU LỰC, HIỆU QUẢ CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT VÀ KỶ LUẬT ĐẢNG
  CHI BỘ PHÂN XƯỞNG TUYỂN THAN 1: “TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA CẤP ỦY ĐỐI VỚI CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT”
  Chi bộ Phân xưởng Tuyển than 2 đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát - góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2023
  Tuyển than Cửa Ông phát huy tinh thần lao động sáng tạo trong công nhân viên chức lao động (Cẩm Thúy)
  CHI BỘ PX TUYỂN THAN 4 - TẠO DỰNG NIỀM TIN THÔNG QUA CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT Phạm Lý - Chi bộ PX Tuyển than 4
  KỲ II: TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC KTGS NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SINH HOẠT CHI BỘ
  ĐẢNG BỘ CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG – TKV TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SINH HOẠT CHI BỘ

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG