Trang chủ > Tin tức sự kiện > CHỈ THỊ 05

BÀI VIẾT THAM GIA DỰ THI GIẢI BÚA LIỀM VÀNG

Tác phẩm "Nữ Tổ trưởng sản xuất-Hăng say với công việc" - Tác giả Nguyễn Thị Huyền - Chi bộ PX Lọc sấy than

 

 

Là Nữ tổ trưởng duy nhất trong dây chuyền sản xuất chính của Phân xưởng Lọc – Sấy than Công ty Tuyển than Cửa Ông, hơn 13 năm qua Chị Bùi Thị Minh Tuệ - Tổ trưởng sản xuất Tổ Lọc ép 1 – Đội 3 đã hoàn thành suất sắc mọi nhiệm vụ được giao và dìu dắt biết bao lớp công nhân trẻ mới vào nghể.

Chị Tuệ sinh ra và lớn lên tại vùng quê thuộc tỉnh Điện Biên, năm 1992-1996 chị theo học tại trường Đại học thể dục thể thao Huyện Từ Sơn – Tỉnh Bắc Ninh; Năm 1996 chị đi tham gia giải bóng đá Nữ Quốc gia tổ chức tại sân Vận động Công ty Tuyển than Cửa Ông đạt huy chương Đồng. Sau khi kết thúc giải Chị đã được Công ty Tuyển than Cửa Ông tuyển vào làm việc. Từ đó chị quyết tâm theo đuổi đam mê và xây dựng sự nghiệp của mình tại vùng đất Mỏ thân yêu. Từ năm 1997 chị công tác tại Đội bóng đá Nữ thuộc Văn phòng Công ty, trong thời gian này chị tham gia rất nhiều giải thể thao: Giải bóng đá Nữ Quốc gia, TKV Mở rộng và Đại hội thể dục thể thao của Công ty, Tập đoàn TKV, Tỉnh Quảng Ninh tổ chức... và đã giành được nhiều thành tích cao cho cá nhân và tập thể.  Năm 2006, sau khi học lớp Sơ cấp vận hành bơm do Công ty tổ chức, chị đã quyết định rời xa ánh hào quang sân cỏ để trở thành một công nhân bình dị tại Phân xưởng Kho bến 3, nay là phân xưởng Lọc – Sấy than. Với tinh thần ham học hỏi, lao động sáng tạo và hết mình với công việc, chị đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.  Năm 2009, chị được lãnh đạo phân xưởng giao nhiệm vụ Tổ trưởng sản xuất, tổ vận hành Trung tâm Nhà máy xử lý bùn nước số 1, đây là công nghệ vừa được lắp đặt, thiết bị hiện đại làm việc mang tính  tự động hóa cao bậc nhất lúc bấy giờ.

Bước đầu thực hiện nhiệm vụ chị còn gặp rất nhiều bỡ ngỡ, khó khăn. Nhưng không phụ lòng tin của lãnh đạo cũng như sự tín nhiệm và yêu mến của các thành viên trong tổ, chị đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Chẳng ai nghĩ một cô gái nhỏ nhắn, mảnh mai như chị khi làm việc lại mạnh mẽ và quyết đoán đến vậy. Với tác phong làm việc nhanh nhẹn, hoạt bát, đức tính cần cù, chăm chỉ, ham học hỏi bạn bè đồng nghiệp, chị luôn đầu tàu, gương mẫu sẵn sàng đảm nhận nhưng công việc khó trong tổ, kể cả những công việc vất vả, đòi hỏi sức khỏe như một đấng nam nhi. Suốt 13 năm phát huy năng lực chuyên môn, rèn luyện tay nghề trong công tác vận hành thiết bị tại nhà máy xử lý bùn nước, đến nay ngoài việc điều hành các thành viên trong tổ thực hiện công việc chính xác, đảm bảo năng suất, chất lượng, an toàn trong quá trình làm việc, chị còn dìu dắt biết bao lớp công nhân trẻ mới vào nghề, giúp các em chắc tay nghề và vững niềm tin vào công việc mà mình đã lựa chọn.

Sát sao với công việc, chị còn nỗ lực tham gia đóng góp trong công tác phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất  tiêu biểu là: Sáng kiến “Mở rộng sàn thao tác khu vực đuôi băng 313”; Sáng kiến "Hợp lý hóa hệ thống điện chiếu sáng băng tải 312-2 và xe dỡ tải"; Sáng kiến “ Lắp đặt sàn thao tác trên đường ống hút các bơm chuyển tiếp”; Sáng kiến “Lắp đặt bổ sung hệ thống đường ống nước phục vụ vệ sinh công nghiệp mặt bằng Nhà máy xử lý bùn nước số 1”; Sáng kiến “Hợp lý hóa hệ thống điện điều khiển máy bơm bùn số 5 - Trạm bơm chuyển tiếp”. Các sảng kiến của Chị đã được áp dụng và đưa vào thực tiễn đạt hiệu quả, nâng cao năng suất, chất lượng, góp một phần nhỏ bé vào việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị. Với những cố gắng, nỗ lực không ngừng trong công việc. Trong năm 2017, 2018 Chị Tuệ đạt danh hiệu CSTĐ cơ sở và năm 2018 đạt danh hiệu CSTĐ cấp TKV.

Trong công việc chị  là một tổ trưởng gương mẫu, nghiêm khắc và đầy nhiệt huyết, luôn chủ động, sáng tạo, đề ra các biện pháp thực hiện có hiệu quả, để tổ hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất than bùn ép mà Công ty, phân xưởng giao; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và máy móc thiết bị. Nhưng ngoài ra chị còn là một người bạn, một người chị luôn nhẹ nhàng, ân cần và quan tâm đến đời sống, tinh thần của các thành viên trong tổ. Nắm bắt được khó khăn của gia đình người lao động, báo cáo chia sẻ với lãnh đạo phân xưởng động viên và giúp đỡ kịp thời qua đó người lao động trong tổ yên tâm lao động sản xuất hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ở tuổi gần 50 nhưng ngọn lửa đam mê với thể thao trong chị chưa bao giờ tắt. Ngoài công tác lao động sản xuất, chị còn là hạt giống số 1 luôn tích cực tham gia các phong trào văn hóa, thể dục thể thao của đơn vị cũng như Công ty và Tập đoàn than tổ chức. Qua đó chị đã mang về cả một bộ sưu tập những tấm huy chương bằng khen.. Với những đóng góp của mình, năm 2013 chị được Bộ văn hóa thể thao và du lịch tặng kỷ niệm chương; Năm 2017 chị đã vinh dự được Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh  tặng bằng khen "Có thành tích xuất sắc trong phong trào văn hóa thể dục thể thao giai  đoạn 2017 - 2018";  Bằng khen "Đã có thành tích góp phần cho sự thành công của Đại hội thể dục thể thao TKV năm 2017" do Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam trao tặng và rất nhiều rất nhiều những tấm huy chương. Đó là niềm tự hào và là món quà vô giá đối với chị.

Là một Đảng viên trong Chi bộ, Chị luôn kiên định, gương mẫu từ lời nói đến việc làm đều tự giác rèn luyện bản thân mọi lúc, mọi nơi; chấp hành nghiêm chỉnh ý thức tổ chức kỷ luật, đồng thời tuyên truyền giáo dục quần chúng trong đơn vị cùng thực hiện, đặc biệt trong việc thực hiện chỉ thị số 05 “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Với vai trò, trách nhiệm của tổ trưởng sản xuất, chị hiểu cán bộ đảng viên phải gương mẫu đi đầu. Học và làm theo Bác không phải là những cái gì quá cao siêu. Chúng ta đã có bài học về mẩu bút chì, đôi dép cao su, bộ quần áo của Bác Hồ. Chị th­ường tâm niệm: tiết kiệm thì có gì khó khăn, có gì to lớn quá mà một số ngư­ời trong chúng ta chư­a làm đ­ược, chỉ có điều chúng ta ch­ưa thực sự quan tâm mà thôi. Chị đã làm và thường xuyên làm để mọi ng­ười nhìn thấy và làm theo, đó chỉ là những việc hết sức bình thường trong ngày như:­ Tắt một bóng đèn, tắt quạt, điều hòa nhiệt độ khi ra khỏi phòng, vặn chặt một cái van nước đang hở. Chỉ là những hành động nhỏ, nhưng nhân ra thành thói quen của một tập thể, thành văn hóa trong lao động. Luôn tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhiều năm liền chị đạt danh hiệu Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đồng chí Chủ tịch Công đoàn phân xưởng cho biết “Chị Bùi Thị Minh Tuệ là một cán bộ có năng lực chuyên môn tốt, trách nhiệm cao trong công việc. Lòng yêu nghề, không ngừng học hỏi và đam mê sáng tạo thể hiện qua nhiều sáng kiến được áp dụng thiết thực và thực tế, Chị Tuệ xứng đáng là tấm gương sáng trong học tập và làm theo Bác, là tấm gương để các đoàn viên công đoàn trong phân xưởng, trong Công ty học tập, noi theo”.

Sau những giờ làm việc mệt mỏi, Chị Tuệ trở về với mái ấm gia đình quây quần bên chồng và hai con. Chồng chị - Anh Bùi Thanh Tùng làm công nhân tại Công ty kho vận và Cảng Cẩm Phả, nên phần nào đã thấu hiểu được những vất vả công việc của Vợ. Anh Tùng chia sẻ:“Ngoài giờ làm việc tại cơ quan, về nhà vợ tôi là một người sống rất trách nhiệm, yêu thương chồng con, luôn quan tâm chăm sóc tốt các con và bố mẹ chồng, những bài tập nào con không hiểu,  đều được cô ấy hướng dẫn tỉ mỉ, rõ ràng. Hiện tại hai cháu nhà tôi đều chăm ngoan học giỏi,  con trai lớn đang học Đại học năm thứ 2-Khoa luật, trường Đại học Nội vụ; con gái bé đang học lớp 10 trường THPT Cửa Ông. Gia đình chúng tôi dù có khó khăn vất vả, vẫn cố gắng vượt qua, luôn ngập tràn tiếng cười”.

Dù công việc có khó khăn nhưng bằng tinh thần trách nhiệm và sự cố gắng của bản thân, chị Tuệ đã “gánh trọn hai vai”, vừa làm mẹ, làm vợ, nuôi dạy con cái, giữ lửa trong gia đình, vừa làm nhiệm vụ Công ty, phân xưởng giao phó, trở thành người Nữ tổ trưởng, Nữ Đảng viên tiêu biểu trong lao động sản xuất. Phân xưởng Lọc – Sấy than rất tự hào có một người Tổ trưởng sản xuất như chị Tuệ.

 

                                                                               Nguyễn Thị Huyền

                                                          Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV

 

 



Các tin liên quan:
  Kiểm tra, giám sát góp phần xây dựng Hội cựu chiến binh Công ty Tuyển than Cửa Ông vững mạnh
  MỘT SỐ KINH NGHIỆM VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ TRONG CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT CỦA ĐẢNG BỘ CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG - TKV
  CHI BỘ PHÂN XƯỞNG TUYỂN THAN 3-QUYẾT TÂM THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC KIỂM TRA – GIÁM SÁT
  Phát huy vai trò kiểm tra, giám giát công tác phòng chống tham nhũng tại Chi bộ Phòng KB
  NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA, GIÁM SÁT TRONG HOẠT ĐỘNG CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN
  Chi bộ PX Lọc – Sấy than với Công tác kiểm tra, giám sát Đảng viên
  CHI BỘ KHỐI KỸ THUẬT:“TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA CẤP ỦY ĐỐI VỚI CÔNG TÁC ỨNG DỤNG CGH-THH-TĐH VÀO SẢN XUẤT”
  Mô hình dân vận khéo: Mở ra thành công trong công tác tổ chức và phát triển Văn hóa - Thể thao tại Đảng bộ Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Chi bộ Phòng Vật tư: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng
  CHI BỘ PHÂN XƯỞNG Ô TÔ: CHÚ TRỌNG THỰC HIỆN CÔNG TÁC KIỂM TRA GIÁM SÁT
  CHI BỘ PHÂN XƯỞNG ĐIỆN NƯỚC: “TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA CẤP ỦY ĐỐI VỚI CÔNG TÁC VỆ SINH MÔI TRƯỜNG ĐẢM BẢO SÁNG – XANH – SẠCH ”
  NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA, GIÁM SÁT CỦA ỦY BAN KIỂM TRA CÔNG ĐOÀN
  CHI BỘ ĐƯỜNG SẮT: NHẬN THỨC TẦM QUAN TRỌNG CỦA CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT ĐẢNG VIÊN
  Chi bộ Phòng Điều khiển sản xuất: Phát huy vai trò giám sát góp phần nâng cao chất lượng đảng viên
  CHI BỘ PHÂN XƯỞNG GIÁM ĐỊNH “TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA CHI BỘ ĐỐI VỚI CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT”
  Chi bộ Phân xưởng Vận tải hoàn thành tốt chương trình kiểm tra giám sát công tác cán bộ
  Chi bộ Cơ Khí đẩy mạnh công tác giám sát triển khai thực hiện “Mô hình Dân vận khéo”, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2023
  Vùng mỏ quê hương tôi
  Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng thông qua công tác kiểm tra, giám sát tại Chi bộ Phân xưởng Kho bến 2
  PHÂN XƯỞNG KHO BẾN 1, HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH “DÂN VẬN KHÉO”
  ĐỔI MỚI, NÂNG CAO HIỆU LỰC, HIỆU QUẢ CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT VÀ KỶ LUẬT ĐẢNG
  CHI BỘ PHÂN XƯỞNG TUYỂN THAN 1: “TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA CẤP ỦY ĐỐI VỚI CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT”
  Chi bộ Phân xưởng Tuyển than 2 đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát - góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2023
  Tuyển than Cửa Ông phát huy tinh thần lao động sáng tạo trong công nhân viên chức lao động (Cẩm Thúy)
  CHI BỘ PX TUYỂN THAN 4 - TẠO DỰNG NIỀM TIN THÔNG QUA CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT Phạm Lý - Chi bộ PX Tuyển than 4
  KỲ II: TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC KTGS NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SINH HOẠT CHI BỘ
  ĐẢNG BỘ CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG – TKV TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SINH HOẠT CHI BỘ

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG