Trang chủ > Tin tức sự kiện > CHỈ THỊ 05

BÀI VIẾT THAM GIA DỰ THI GIẢI BÚA LIỀM VÀNG

CÔNG ĐOÀN CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG: ĐIỂM TỰA - NIỀM TIN CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG (Tác giả Cẩm Thúy - Chi bộ Khối Nghiệp vụ)

 

Để đại diện đảm bảo tất cả các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của gần 3.500 lao động tại Công ty Tuyển than Cửa Ông, không phải là việc làm đơn giản. Từ sự chủ động nắm bắt tình hình khó khăn của Công ty, Công đoàn đã triển khai nhiều việc làm thiết thực và có ý nghĩa với mục tiêu “Điều gì có lợi cho Người lao động đều được ưu tiên thực hiện”.

 

LÀM TỐT CHỨC NĂNG ĐẠI DIỆN CHĂM LO VÀ BẢO VỆ CÁC QUYỀN, LỢI ÍCH HỢP PHÁP, CHÍNH ĐÁNG CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG

 

Thông qua việc phối hợp cùng chuyên môn tổ chức thành công Hội nghị người lao động hằng năm, từ đó Công đoàn đã phối hợp xây dựng kế hoạch, phương án SXKD, thống nhất các nội dung, chương trình hành động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ đoàn viên, người lao động trong Công ty. Phối hợp triển khai và thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, Quy chế tiếp đoàn viên và người lao động, duy trì đối thoại định kỳ tại nơi làm việc, tiếp công dân vào thứ năm hàng tuần và ngày 15 hàng tháng theo quy định.

Đồng chí Đỗ Văn Tăng - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Tăng cường đối thoại giữa Giám đốc với người lao động được coi là một trong các biện pháp thiết thực, để xây dựng mối quan hệ hài hoà trong doanh nghiệp. Do đó, trong những năm qua, Công đoàn Công ty đã phối hợp tổ chức, chủ trì các hội nghị chuyên đề, đối thoại định kỳ và đối thoại trực tiếp với nhiều nội dung được chuyên môn và người lao động quan tâm, như về việc làm, tiền lương, công tác an toàn, ăn giữa ca, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, công tác tái cơ cấu, quản lý sử dụng vật tư... Tại các Hội nghị này, đoàn viên công đoàn đã chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất ý kiến, kiến nghị, từ đó Công ty đã tìm ra các giải pháp tốt, đảm bảo quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ”.

 

Tháng 7 năm 2021, Công ty thực hiện xã hội hóa bữa ăn cho người lao động, để đảm bảo chế độ, quyền lợi của hơn 80 CBCN phân xưởng Dịch vụ - Đời sống, công đoàn đã phối hợp cùng chuyên môn tổ chức hội nghị đối thoại định kỳ về công tác xã hội hóa bữa ăn cho người lao động. Qua đó đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ của người lao động trước khi chuyển đổi sang đơn vị mới hoặc ở lại Công ty.

 

 

Bên cạnh đó, công đoàn còn phối hợp với phòng An toàn và BHLĐ Công ty trao đổi, đối thoại với an toàn - vệ sinh viên và cán bộ, nhân viên PX Tuyển than 4 về công tác an toàn vệ sinh lao động và việc thực hiện đảm bảo chế độ chính sách với người lao động. Thông qua trao đổi, người lao động đã hiểu về các chế độ, chính sách, quyền lợi và nghĩa vụ của mình được hưởng để yên tâm công tác.

Hằng năm, người lao động được Công ty quan tâm đào tạo, tập huấn nghiệp vụ; được kèm cặp, đào tạo nghề mới, nâng cao tay nghề phù hợp với yêu cầu sản xuất kinh doanh. Môi trường làm việc thường xuyên được quan tâm cải tạo đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động. Các mô hình nhà máy - công viên xanh đã trở thành quen thuộc trong mặt bằng Công ty Tuyển than Cửa Ông.

Để đảm bảo sức khỏe trong công tác, sản xuất, 100% người lao động Công ty được khám sức khoẻ định kỳ hàng năm, khám sức khỏe nghề nặng nhọc độc hại và nghề cấp dưỡng. Bữa ăn giữa ca được quan tâm đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm. Phối hợp với chuyên môn tổ chức kiểm tra, kiểm tra đột xuất tại hiện trường, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của tổ trưởng công đoàn được giao giám sát nhà ăn; thực hiện giám sát chất lượng các bữa ăn ca của người lao động vào ca 1, ca 2, ca 3, kiểm tra về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid - 19; phòng chống nắng, nóng cho công nhân. Năm 2021, Công đoàn Công ty đã cấp 3.466 tuýp Vitamin tổng hợp để giải nhiệt cho CBCNV người lao động các đơn vị.

Hằng năm, Công đoàn Công ty đã phối hợp với chuyên môn bình chọn hàng trăm lượt CNVCLĐ tiêu biểu dự các hội nghị tôn vinh như: Tuyên dương công nhân tiên tiến tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh, chương trình Vinh quang thợ mỏ, tuyên dương CNVCLĐ sáng tạo, gia đình thợ mỏ tiêu biểu do Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức; phối hợp tổ chức hội nghị tuyên dương các điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020; tổ chức tuyên dương cán bộ công đoàn và đoàn viên tiêu biểu xuất sắc... Đây là sự quan tâm động viên kịp thời để CNVCLĐ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

 

ĐỒNG HÀNH CÙNG CHUYÊN MÔN VƯỢT KHÓ VƯƠN LÊN

Năm 2021, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Tập đoàn giao cho Công ty luôn ở mức cao; sản xuất còn gặp nhiều khó khăn như: Than nguyên khai một số mỏ cấp không đạt kế hoạch cả về số lượng, chất lượng; Phân xưởng Tuyển than 4 chưa hoàn thành chỉ tiêu sản lượng được giao do thiết bị nhà máy hoạt động chưa ổn định. Đặc biệt, tình hình dịch bệnh Covid – 19 tiếp tục diễn biến phức tạp và nguy hiểm, thời tiết nắng nóng, giông lốc bất thường... ảnh hưởng đến SXKD và sức khỏe CBCNV trong Công ty.

Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn quan tâm bố trí đủ việc làm, ngày công bình quân đảm bảo từ 21 - 24 công/người/tháng, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần, đảm bảo thu nhập ổn định cho CBCNV, tiền lương bình quân đạt trên 9 triệu đồng/người/tháng. Phối hợp kiểm tra, giám sát phân phối tiền lương, tiền thưởng, thực hiện chế độ ăn giữa ca, ăn định lượng, bồi dưỡng hiện vật, chế độ BHXH, y tế cho CBCNV... Phối hợp khảo sát xây dựng phương án “3 tại chỗ”, “1 cung đường - 2 điểm đến” tại Công ty và xây dựng quy chế phối hợp giữa 4 đơn vị sản xuất vùng Cẩm Phả để thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch bệnh, vừa ổn định sản xuất kinh doanh.

 

Bên cạnh đó, Công đoàn phối hợp với chuyên môn vận động CBCN phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, đẩy mạnh việc áp dụng cơ giới hóa, tự động hóa, tin học hóa vào sản xuất và quản lý. Đôn đốc tiến độ hoàn thành mục tiêu công trình công đoàn năm 2021, trong đó công trình: "Hoàn thiện công nghệ chế biến than nhà máy Tuyển than 3", với tổng giá trị 118,9 tỷ đồng, đã được gắn biển chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Công đoàn TKV 1/7 (1996 - 2021).

 

Đồng thời, vận động các công đoàn bộ phận tích cực thi đua đăng ký công trình, việc khó về công tác chuyên môn, thực hiện công tác bảo vệ môi trường, tăng cường công tác an toàn PCCC mùa nắng nóng, góp phần đảm bảo an toàn vệ sinh lao động… Tiêu biểu như: công trình trung tu 4 toa xe 30 tấn: A006, A009, VR007, R072 với tổng giá trị 2, 4 tỷ đồng của công đoàn bộ phận phân xưởng Đầu máy toa xe; công trình "xử lý hệ thống chống bụi và gom than rơi vãi băng B9, B16, B17" của công đoàn bộ phận phân xưởng Kho bến 2, với tổng giá trị 373.534.700 đồng...

Đồng chí Nguyễn Thị Anh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Công ty đánh giá: “Có thể nói, năm 2021 mặc dù sản xuất của Công ty còn gặp nhiều khó khăn, song Công đoàn Công ty đã bám sát các chủ trương của Đảng bộ Công ty và công đoàn cấp trên, phối hợp với chuyên môn và các đoàn thể quần chúng làm tốt công tác tư tưởng, vận động CBCNV khắc phục khó khăn, tạo sự đồng thuận, tổ chức tốt các hoạt động sản xuất, quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần, việc làm và thu nhập của người lao động. Các phong trào thi đua chào mừng các sự kiện lịch sử, chính trị của đất nước, Tập đoàn được tổ chức phù hợp với điều kiện thực hiện nhiệm vụ kép "tổ chức SXKD và phòng chống dịch bệnh Covid -19" trong tình hình mới”.

 

 

Với các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam giao rất cao năm 2021: Than mua mỏ 14,140 triệu tấn; than sạch sản xuất và than tiêu thụ 12,899 triệu tấn; doanh thu tổng số trên 19,2 nghìn tỷ đồng. Đồng thời với rất nhiều khó khăn từ thị trường, thời tiết, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hết sức nguy hiểm và phức tạp. Các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể đã được lãnh đạo Công ty đặt ra, hơn bao giờ hết đòi hỏi các cấp công đoàn cần tiếp tục tạo ra động lực mạnh mẽ hơn nữa trong đội ngũ công nhân, viên chức, người lao động, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, đồng hành cùng chuyên môn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, thực hiện tốt mục tiêu "Tất cả vì người lao động", vì Công đoàn là “Điểm tựa-Niềm tin của người lao động” và vì sự phát triển bền vững của Công ty Tuyển than Cửa Ông.

 

                                                                               Cẩm Thúy

                                                            Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV

 

 

 



Các tin liên quan:
  Kiểm tra, giám sát góp phần xây dựng Hội cựu chiến binh Công ty Tuyển than Cửa Ông vững mạnh
  MỘT SỐ KINH NGHIỆM VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ TRONG CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT CỦA ĐẢNG BỘ CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG - TKV
  CHI BỘ PHÂN XƯỞNG TUYỂN THAN 3-QUYẾT TÂM THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC KIỂM TRA – GIÁM SÁT
  Phát huy vai trò kiểm tra, giám giát công tác phòng chống tham nhũng tại Chi bộ Phòng KB
  NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA, GIÁM SÁT TRONG HOẠT ĐỘNG CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN
  Chi bộ PX Lọc – Sấy than với Công tác kiểm tra, giám sát Đảng viên
  CHI BỘ KHỐI KỸ THUẬT:“TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA CẤP ỦY ĐỐI VỚI CÔNG TÁC ỨNG DỤNG CGH-THH-TĐH VÀO SẢN XUẤT”
  Mô hình dân vận khéo: Mở ra thành công trong công tác tổ chức và phát triển Văn hóa - Thể thao tại Đảng bộ Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Chi bộ Phòng Vật tư: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng
  CHI BỘ PHÂN XƯỞNG Ô TÔ: CHÚ TRỌNG THỰC HIỆN CÔNG TÁC KIỂM TRA GIÁM SÁT
  CHI BỘ PHÂN XƯỞNG ĐIỆN NƯỚC: “TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA CẤP ỦY ĐỐI VỚI CÔNG TÁC VỆ SINH MÔI TRƯỜNG ĐẢM BẢO SÁNG – XANH – SẠCH ”
  NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA, GIÁM SÁT CỦA ỦY BAN KIỂM TRA CÔNG ĐOÀN
  CHI BỘ ĐƯỜNG SẮT: NHẬN THỨC TẦM QUAN TRỌNG CỦA CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT ĐẢNG VIÊN
  Chi bộ Phòng Điều khiển sản xuất: Phát huy vai trò giám sát góp phần nâng cao chất lượng đảng viên
  CHI BỘ PHÂN XƯỞNG GIÁM ĐỊNH “TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA CHI BỘ ĐỐI VỚI CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT”
  Chi bộ Phân xưởng Vận tải hoàn thành tốt chương trình kiểm tra giám sát công tác cán bộ
  Chi bộ Cơ Khí đẩy mạnh công tác giám sát triển khai thực hiện “Mô hình Dân vận khéo”, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2023
  Vùng mỏ quê hương tôi
  Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng thông qua công tác kiểm tra, giám sát tại Chi bộ Phân xưởng Kho bến 2
  PHÂN XƯỞNG KHO BẾN 1, HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH “DÂN VẬN KHÉO”
  ĐỔI MỚI, NÂNG CAO HIỆU LỰC, HIỆU QUẢ CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT VÀ KỶ LUẬT ĐẢNG
  CHI BỘ PHÂN XƯỞNG TUYỂN THAN 1: “TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA CẤP ỦY ĐỐI VỚI CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT”
  Chi bộ Phân xưởng Tuyển than 2 đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát - góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2023
  Tuyển than Cửa Ông phát huy tinh thần lao động sáng tạo trong công nhân viên chức lao động (Cẩm Thúy)
  CHI BỘ PX TUYỂN THAN 4 - TẠO DỰNG NIỀM TIN THÔNG QUA CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT Phạm Lý - Chi bộ PX Tuyển than 4
  KỲ II: TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC KTGS NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SINH HOẠT CHI BỘ
  ĐẢNG BỘ CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG – TKV TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SINH HOẠT CHI BỘ

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG