Trang chủ > Tin tức sự kiện > GIẢI BÚA LIỀM VÀNG NĂM 2022

Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV: Doanh nghiệp “Vì người lao động”

Được thành lập ngày 20/8/1960, Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV là Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, là khâu cuối trong dây chuyền sản xuất than vùng Cẩm Phả. Trải qua 62 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng, CBCNV Công ty luôn phát huy truyền thống đoàn kết, lao động sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và kinh tế - xã hội, đồng thời thực hiện tốt mục tiêu Doanh nghiệp “Vì người lao động”.

 

Với nhiệm vụ chính là vận tải than mỏ vùng Cẩm Phả bằng đường sắt, bốc than chuyển vùng, than nhập khẩu về sàng tuyển, chế biến ra các loại than thương phẩm, phục vụ tiêu thụ trong nước và xuất khẩu qua cảng Cẩm Phả. Mặc dù SXKD những năm qua gặp nhiều khó khăn, song chuyên môn và Công đoàn đã tích cực phối hợp bố trí đủ việc làm, thu nhập ổn định cho trên 3.200 CBCNV. Tiền lương bình quân năm 2021 đạt 10,428 triệu đồng/người/tháng, bằng 108,57% so với KH năm và bằng 110,92% so với năm 2020. Tiền lương bình quân 8 tháng năm 2022 đạt 10,5 triệu đồng/người/tháng, bằng 112,9% so với KH năm 2022.

Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV: Doanh nghiệp “Vì người lao động”

Văn phòng toà nhà điều hành Công ty Tuyển than Cửa Ông

Là một doanh nghiệp ngành Than, với nhiều nguy cơ về bụi, tiếng ồn, rác thải..., Công ty luôn xác định SXKD phải gắn với bảo vệ môi trường, đảm bảo điều kiện làm việc An toàn - Vệ sinh lao động cho người lao động. Do đó, Công ty luôn chú trọng thực hiện các biện pháp hướng tới sản xuất sạch hơn, đẩy mạnh công nghiệp hóa - tự động hóa - cơ giới hóa, triển khai hệ thống môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015, thực hiện tiêu chí môi trường “Sáng - Xanh - Sạch”..., Công ty đảm bảo đầy đủ các chế độ chính sách xã hội đối với người lao động; 100% CBCNV được đóng BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Công tác an toàn, vệ sinh thực phẩm được chú trọng, Công ty triển khai xã hội hóa khâu phục vụ bữa ăn giữa ca cho người lao động để nâng cao chất lượng bữa ăn, bồi dưỡng độc hại theo đúng quy định.

Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV: Doanh nghiệp “Vì người lao động”

Cảng Cửa Ông - đầu mối xuất, nhập khẩu than của TKV

Trong đó, việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở theo Nghị định số 145 của Chính phủ được Công ty chú trọng thực hiện tốt. Chỉ tính năm 2021 và 9 tháng năm 2022, Công ty đã tổ chức 9 cuộc đối thoại định kỳ và đột xuất để giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của người lao động về công tác tái cơ cấu, xã hội hóa khâu phục vụ bữa ăn giữa ca cho người lao động; tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho 100 công nhân sức khỏe yếu đủ điều kiện nghỉ hưu năm 2021, 2022… Sau các hội nghị đối thoại, người lao động đều được trả lời thỏa đáng, yên tâm công tác và đồng thuận với chủ trương lãnh đạo của Công ty.

Việc tổ chức học tập, tập huấn nâng cao tay nghề, nghiệp vụ, trình độ cho CBCNV được Công ty chú trọng, đặc biệt là công tác kèm cặp truyền nghề cho công nhân kỹ thuật mới vào nghề và thi nâng bậc được Công ty đặc biệt quan tâm. Chỉ tính riêng năm 2022, Công ty đã tổ chức bố trí thợ bậc cao kèm cặp truyền nghề cho gần 240 công nhân kỹ thuật, trong đó có 200 công nhân thi nâng bậc, 40 công nhân nâng cao tay nghề và chuyển nghề mới.

Chế độ chăm lo đời sống cho người lao động được thực hiện tốt. Công ty tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho toàn thể CBCNV, khám sức khỏe cho trên 2.400 CBCNV làm nghề nặng nhọc độc hại; khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho trên 2.200 người. Khám chuyên đề nữ cho gần 1.400 người, bố trí cho công nhân mắc bệnh nghề nghiệp đi rửa phổi tại bệnh viện TKV, giải quyết chế độ cho người bị bệnh nghề nghiệp...

Giám đốc cùng với Công đoàn thống nhất xây dựng Nghị quyết Liên tịch chăm lo đời sống người lao động, thống nhất việc bổ sung tiền lương theo quy chế vào các dịp Tết nguyên đán, các ngày lễ và các đợt thi đua... đảm bảo công khai, công bằng động viên kịp thời CBCNV.

Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV: Doanh nghiệp “Vì người lao động”

Giám đốc, Công đoàn và các phòng chuyên môn kiểm tra sản xuất, điều kiện làm việc của CNLĐ

Cùng với đó, bố trí cho 190 CNVCLĐ đi thăm quan nghỉ mát tại Phú Quốc và Vịnh Hạ Long theo chương trình Phúc lợi thợ mỏ do Công đoàn TKV tổ chức; Chuyên môn cùng Công đoàn phối hợp tổ chức cho 240 CBCNV đi nghỉ mát và hỗ trợ điều trị tại Sa Pa trong 6 ngày; tổ chức cho 300 CBCNV đi thăm quan nghỉ mát tại TP Hồ Chí Minh - Đà Lạt…, Đề nghị Công đoàn TKV, LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi trên 50 gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công nhân bị TNLĐ, bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tết nguyên đán, Tháng Công nhân, Tháng Công đoàn...; thăm, tặng quà cho CNVCLĐ và tổ đội tiêu biểu xuất sắc, các đơn vị trực sản xuất Tết và tiêu thụ than đầu năm mới với tổng số tiền trên 800 triệu đồng. Hỗ trợ người lao động xây, sửa nhà ở với số tiền 60 triệu đồng hỗ trợ xây nhà và 20 triệu đồng hỗ trợ sửa nhà.

Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV: Doanh nghiệp “Vì người lao động”

Công ty Tuyển than Cửa Ông nhận Cờ “Đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua” năm 2021 của TKV

Công ty tiếp tục triển khai các biện pháp thực hiện công tác phòng chống Covid-19; tổ chức tiêm chủng 3 mũi phòng Covid-19 và tiêm mũi 4 tăng cường, trang cấp thuốc xịt mũi kháng nguyên VIRALEZE và tuýp vitamin tổng hợp cho 100% CBCNV; cấp dung dịch khử khuẩn, nước rửa tay sát khuẩn cho tất cả các đơn vị; tham gia giải quyết đầy đủ chế độ cho CBCNV bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Bằng sự nỗ lực không ngừng của tập thể CBCNV Công ty, với những thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua lao động sản xuất, năm 2021 Công ty đã được TKV đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua toàn diện, UBND tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen; được TKV tặng Cờ thi đua trong phong trào phối hợp kinh doanh, Cờ đơn vị nhì phong trào chăm sóc sức khỏe người lao động và đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì thợ mỏ” của Công đoàn TKV. Đây là vinh dự và sự động viên, quan tâm kịp thời cũng như ghi nhận của lãnh đạo các cấp đối với công tác chăm lo đời sống người lao động của Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV.

Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV: Doanh nghiệp “Vì người lao động”

Công ty Tuyển than Cửa Ông được Công đoàn TKV công nhận và trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp vì thợ mỏ”

 

 

 



Các tin liên quan:
  Đảng bộ Công ty Tuyển than Cửa Ông - đơn vị xuất sắc tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
  "Từ mùa thu ta đi xây ước mơ..."
  Công đoàn Tuyển than Cửa Ông tích cực vận động CNVCLĐ thực hiện tốt phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  Hẹn cùng tháng Năm
  “Chữ ký số”- Lan tỏa một mô hình quản lý mới
  LAN TỎA MẠNH MẼ PHONG TRÀO THI ĐUA SẢN XUẤT, PHÁT HUY SÁNG KIẾN, CẢI TIẾN CÔNG NGHỆ
  ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ 4.0 TRONG QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP CỦA CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
  THỰC HIỆN CHUYỂN ĐỔI SỐ Ở PHÂN XƯỞNG TUYỂN THAN 2
  TRẦN DUY YÊN – NGƯỜI TỔ TRƯỞNG GƯƠNG MẪU
  ĐIỂN HÌNH LAO ĐỘNG SÁNG TẠO TRONG PHÂN XƯỞNG TUYỂN THAN 2
  BÀI DỰ THI BÚA LIỀM VÀNG: CHUYỆN VỀ MỘT NGƯỜI THỢ “THẠO VIỆC”.
  PHÂN XƯỞNG TUYỂN THAN 4 – DẤU ẤN SAU 2 NĂM THÀNH LẬP
  Bài viết tham dự giải búa liềm vàng 2022- chi bộ PX Kho bến 2
  Làm giàu giá trị hòn than
  Người truyền cảm hứng cho giấc mơ bóng đá của những cô gái TKV
  Tuyển than Cửa Ông và nỗ lực thực hiện tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch”
  Làm tốt công tác xã hội hóa phục vụ ăn uống cho người lao động
  Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV: Doanh nghiệp “Vì người lao động”
  KIÊN ĐỊNH MỤC TIÊU TĂNG TRƯỞNG XANH BỀN VỮNG
  Gương sáng nữ công nhân “Hai giỏi"
  BÀI VIẾT THAM GIA GIẢI BÚA LIỀM VÀNG NĂM 2022:
  BÀI DỰ THI: GIẢI BÚA LIỀM VÀNG CHI BỘ PHÂN XƯỞNG Ô TÔ GẮN SẢN XUẤT VỚI BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
  Những điểm mới của Giải Búa liềm vàng lần thứ VII - năm 2022
  Triển khai Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung Ương năm 2022

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG