Trang chủ > Tin tức sự kiện > GIẢI BÚA LIỀM VÀNG NĂM 2022

TRẦN DUY YÊN – NGƯỜI TỔ TRƯỞNG GƯƠNG MẪU

Bằng lòng nhiệt huyết và đam mê nghề nghiệp, anh Trần Duy Yên, tổ trưởng sản xuất tổ Chỉnh bị toa xe phân xưởng Vận tải không ngừng tìm tòi, học hỏi nghiên cứu các ý tưởng, sáng kiến mới, áp dụng thành công và đem lại hiệu quả cao trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

 

Sinh ra và lớn lên tại làng quê Hải Hậu – Nam Định, anh Trần Duy Yên có gần 26 năm gắn bó với Tuyển than Cửa Ông. Từ một công nhân thợ sửa chữa, anh được lãnh đạo đơn vị tin tưởng giao trọng trách làm tổ trưởng sản xuất tổ Chỉnh bị toa xe. Công việc chính của tổ anh là sửa chữa thường xuyên đột xuất, dồn dịch sắp xếp các toa xe, duy tu, kiểm tu bảo dưỡng hệ thống hãm khẩn, thay thế các thiết bị mòn hỏng khi đến chu kỳ. Công việc đòi hỏi phải thực hiện nhanh và hiệu quả vì vậy anh luôn xông xáo trong mọi công việc sẵn sàng đảm nhận những công việc khó và chủ động tìm ra những giải pháp hữu hiệu nhằm tháo gỡ khó khăn trong quá trình sản xuất cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.

Anh Yên và Tổ Chỉnh bị toa xe chính là những người thợ không quản ngày đêm âm thầm lao động, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hàng ngàn chuyến tàu vận hành từ mỏ về cấp than cho các nhà máy sàng tuyển. Tự hào với nghề thợ sủa chữa toa xe, anh chia sẻ: "Tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chuyên môn giao trong công tác sửa chữa thiết bị toa xe, đồng thời quan tâm đến đời sống của anh chị em trong tổ, đảm bảo mọi chế độ, quyền lợi của anh chị em công nhân".

Với gần 26 năm kinh nghiệm, bằng niềm say mê trong công việc, anh Yên và Tổ Chỉnh bị toa xe luôn hoàn thành tốt công việc được giao, với anh chị em trong tổ thì anh luôn là người tổ trưởng gương mẫu, người thầy dìu dắt, hướng dẫn. Anh đã cùng với đồng nghiệp nghiên cứu, tìm tòi, ứng dụng nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Năm 2021 anh đưa ra sáng kiến “ Hợp lý hóa sản xuất hàn gia cố bọ cửa toa xe để nâng cao tuổi thọ chi tiết”. Bọ cửa hiện tại dùng để cài tay khóa con trên toa xe, sau một thời gian sử dụng có hiện tượng bong mối hàn do cánh cửa chịu lực đẩy rất lớn của than trên toa xe nên các mối hàn giữa bọ cửa và khung toa xe lâu ngày rễ bị bung ra. Khi phát hiện các hư hỏng như trên các toa xe lại phải tìm bắt để kéo về khu vực sửa chữa mất rất nhiều công và tiêu tốn nhiên liệu đồng thời ảnh hưởng đến sản xuất. Vì vậy anh Yên và các anh em trong tổ đã nghiên cứu đưa ra đề xuất hàn gia cường bọ cửa toa xe bằng miếng mã vào chân của bọ cửa vì vậy không còn hiện tượng bong mối hàn, các toa xe không còn hiện tượng bong mối hàn của các bọ cửa nên không phải tìm bắt để sửa chữa tiết kiệm được chi phí, ổn định sản xuất.

 Là thợ bậc cao, có tay nghề kỹ thuật, anh Yên luôn nhiệt tình chỉ bảo, dìu dắt thế hệ trẻ, thường xuyên truyền đạt cho anh chị em trong tổ, đặc biệt là lớp trẻ những kinh nghiệm đúc kết của bản thân trong công việc. Có những đêm trời mưa bản thân anh vừa chợp mắt, tiếng chuông điện thoại reo báo có toa xe gặp sự cố trên đường, không quản ngại khó khăn anh gọi cho từng công nhân tổ lên đường khắc phục sự cố.

Nhận xét về anh, đồng chí Trần Duy Long - Quản đốc phân xưởng Vận tải tự hào chia sẻ: "Anh Yên là tổ trưởng gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, trách nhiệm, tận tình, quản lý, bố trí công nhân trong tổ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Bằng niềm say mê công việc, anh Yên cùng các thành viên trong tổ luôn xông xáo trong mọi công việc sẵn sàng đảm nhận những công việc khó và chủ động tìm ra những giải pháp hữu hiệu nhằm tháo gỡ khó khăn. Hàng năm tổ Chỉnh bị toa xe luôn được bầu là tổ lao động xuất sắc"

Là người mẫu mực trong công việc, trong cuộc sống hàng ngày. Anh là tấm gương sáng mà anh em công nhân trong tổ luôn ngưỡng mộ và kính trọng. Anh  không những là người đồng nghiệp mà còn là người thầy của anh chị em trong tổ.

Với những thành tích trong công việc, anh Trần Duy Yên  trong nhiều năm liên tiếp vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Công đoàn và Công ty.

                                      Tác giả: Nguyễn Thị Liên

    Chi bộ Phân xưởng Vận tải- Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV

 

 



Các tin liên quan:
  Đảng bộ Công ty Tuyển than Cửa Ông - đơn vị xuất sắc tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
  "Từ mùa thu ta đi xây ước mơ..."
  Công đoàn Tuyển than Cửa Ông tích cực vận động CNVCLĐ thực hiện tốt phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  Hẹn cùng tháng Năm
  “Chữ ký số”- Lan tỏa một mô hình quản lý mới
  LAN TỎA MẠNH MẼ PHONG TRÀO THI ĐUA SẢN XUẤT, PHÁT HUY SÁNG KIẾN, CẢI TIẾN CÔNG NGHỆ
  ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ 4.0 TRONG QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP CỦA CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
  THỰC HIỆN CHUYỂN ĐỔI SỐ Ở PHÂN XƯỞNG TUYỂN THAN 2
  TRẦN DUY YÊN – NGƯỜI TỔ TRƯỞNG GƯƠNG MẪU
  ĐIỂN HÌNH LAO ĐỘNG SÁNG TẠO TRONG PHÂN XƯỞNG TUYỂN THAN 2
  BÀI DỰ THI BÚA LIỀM VÀNG: CHUYỆN VỀ MỘT NGƯỜI THỢ “THẠO VIỆC”.
  PHÂN XƯỞNG TUYỂN THAN 4 – DẤU ẤN SAU 2 NĂM THÀNH LẬP
  Bài viết tham dự giải búa liềm vàng 2022- chi bộ PX Kho bến 2
  Làm giàu giá trị hòn than
  Người truyền cảm hứng cho giấc mơ bóng đá của những cô gái TKV
  Tuyển than Cửa Ông và nỗ lực thực hiện tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch”
  Làm tốt công tác xã hội hóa phục vụ ăn uống cho người lao động
  Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV: Doanh nghiệp “Vì người lao động”
  KIÊN ĐỊNH MỤC TIÊU TĂNG TRƯỞNG XANH BỀN VỮNG
  Gương sáng nữ công nhân “Hai giỏi"
  BÀI VIẾT THAM GIA GIẢI BÚA LIỀM VÀNG NĂM 2022:
  BÀI DỰ THI: GIẢI BÚA LIỀM VÀNG CHI BỘ PHÂN XƯỞNG Ô TÔ GẮN SẢN XUẤT VỚI BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
  Những điểm mới của Giải Búa liềm vàng lần thứ VII - năm 2022
  Triển khai Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung Ương năm 2022

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG