Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

UBND TP Cẩm Phả: Triển khai Thông báo số 338 của Tỉnh ủy và công văn số 477 của Thành ủy về triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới (Hoài Thương)

Mặc dù, tỉnh Quảng Ninh đang kiên trì, kiên cường giữ vững được vùng “xanh” an toàn; song nguy cơ mầm bệnh xâm nhập vào địa bàn luôn hiện hữu, thách thức ngày càng lớn trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục hết sức phức tạp, nguy hiểm, khó kiểm soát. Thực hiện Thông báo số 338-TB/TU ngày 31/8/2021 của Tỉnh ủy và Công văn số 477-CV/TU của Thường trực Thành ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Thành phố tại cuộc họp ngày 30/9/2021 về triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu các phòng, ban, ngành, đơn vị Thành phố; các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và ủy ban nhân dân các phường, xã: Tập trung đánh giá tổng thể việc thực hiện các chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian qua; phân tích, làm rõ những mặt được, mặt chưa được; thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém gắn với trách nhiệm đối với từng cá nhân; xây dựng và triển khai các giải pháp cụ thể trong thời gian tới nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tập trung, thống nhất, xuyên suốt, quyết liệt, thực chất, hiệu lực và hiệu quả hơn nữa.

 

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khách 02/9, thống nhất chủ trương quán triệt, yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tiếp tục thể hiện sự gương mẫu, đi đầu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, không đi ra khỏi Tỉnh trong dịp này; đồng thời, đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, động viên cán bộ quản lý, công nhân, lao động tại tất cả các nhà máy, công trường, xí nghiệp, doanh nghiệp, công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn vì an toàn sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng không nên ra khỏi Tỉnh góp phần duy trì ổn định lao động, sản xuất cho các cơ quan, đơn vị, đóng góp thiết thực vào công tác phòng, chống dịch của Tỉnh, của đất nước.

 Văn phòng HĐND và UBND hàng tuần xây dựng lịch trực của Trung tâm chỉ huy cấp thành phố đảm bảo ứng trực 24/24h (kể cà ngày nghĩ lễ, thứ 7, Chủ Nhật) công khai danh sách để nhân dân giám sát nhằm kịp thời tiếp nhận, xử lý, báo cáo theo thẩm quyền mọi vấn đề liên quan đến phòng, chống dịch trên địa bàn đảm bảo sự thông suốt, liên tục; đặc biệt lưu ý cơ chế tiếp nhận và xử lỵ thông tin khẩn cấp về dịch bệnh trên địa bàn, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ, chậm trễ về thông tin.

 Đồn biên phòng cửa khẩu cảng cẩm Phả chủ trì, phối hợp với Chi cục Hải quản cửa khẩu cảng cẩm Phả, Công an Thành phố, Đội kiểm tra Trật tự đô thị và môi trường, ủy ban nhân dân các phường, xã kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt hơn nữa các hoạt động phòng, chống dịch ưên tuyến biển, nhất là các hoạt động cung cấp hàng hóa trên biển, việc cập mạn các tàu nước ngoài, tàu hàng nội địa để bán hàng; người từ các tàu, thuyền nhỏ lên bờ không qua các chốt kiểm soát.

Phòng Quản lý đô thị Thành phố tham mưu cho ủy ban nhân dân Thành phố thành lập thêm 01 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 tại vùng biển phường cẩm Thủy.

Phòng Giáo dục - Đào tạo Thành phố rà soát, chuẩn bị tốt công tác tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 vào ngày 05/9/2021 và kế hoạch triển khai các hoạt động dạy học gắn với phương án phòng, chống dịch COVID- 19 cho phù hợp, cụ thể, sát tình hình thực tế, đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh.

Đối với các trường hợp học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, các trường dạy nghề còn đang ở địa phương, vùng, nơi đang có dịch COVID-19 khi vào Quảng Ninh học tập, người đứng đầu các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề phải phối họp chặt chẽ với chính quyền địa phương xây dựng và triển khai phương án tổ chức đưa đón theo đúng chỉ đạo chung của Tỉnh và Thành phố về phòng, chống dịch như đối với học sinh phổ thông.

Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Truyền thông - Văn hóa Thành phố tăng cường công tác tuyên truyền để mỗi cán bộ, công chức, viên chức, từng người dân cần nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm, nhận diện rõ mọi nguy cơ mâm bệnh, ca bệnh có thê xâm nhập vào địa bàn mình bât kỳ lúc nào nếu lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, để sơ hở trong kiểm soát, quản lý nhằm kiên quyết, kiên trì ngăn chặn triệt để mọi nguồn lây, nhất là từ người và phương tiện từ tỉnh ngoài, từ vùng có dịch vào địa bàn, đặc biệt là trên tuyên biên, tuyên đường thủy nội địa, các tàu hàng, tàu cá; từ các phương tiện xe tải, xe bán tải của Thành phố ra khỏi Tỉnh tới vùng có dịch và quay lại địa bàn; xe tải, xe bán tải ngoại Tỉnh vào địa bàn... Yêu cầu các phường, xã có tuyến biển, có tuyến đường thủy nội địa phải thường xuyên rà soát, nắm chắc tình hình người dân trên địa bàn thuộc quyền quản lý đang có hoạt động kinh tế - xã hội trên biên đê có biện pháp phù họp, hiệu quả ngăn chặn triệt để mầm bệnh xâm nhập vào địa bàn, không để xảy ra bất ngờ, rủi ro.

 Phòng Y tế, Trung tâm Y tế Thành phố tiêp tục thực hiện hiệu quả hon nữa công tác xét nghiệm sàng lọc, tầm soát chủ động trong cộng đông, trong các cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở y tế, những nơi có nguy cơ cao có trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tránh lãng phí. Trong đó, UBND các phường, xã cần quan tâm lưu ý xét nghiệm sàng lọc thường xuyên, hàng ngày, hàng tuần đối với người làm việc tại các điểm cuối giao nhận hàng hóa của các nhà cung cấp từ ngoài tỉnh như hệ thống siêu thị, chủ cửa hàng, hộ kinh doanh cá thể, dịch vụ bán lẻ, hoạt động bưu chính.. .có tiếp xúc vói người, xe hàng hóa ngoài tỉnh.

Tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm chủng Vaccine đảm bảo nhanh nhất, an toàn và hiệu quả; trước ngày 05/9/2021 tiêm hết 100% số liều Vaccine đã được tỉnh phân bổ; ừong đó 100% cán bộ, giáo viên trên địa bàn Thành phố phải được tiêm ít nhất 01 mũi Vaccine phòng COVID-19 trước khi khai giảng năm học mới.

Đối với phạm nhân được đặc xá về địa phương: Giao Công an Thành phố chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan xây dựng phương án tiếp nhận đối với từng trường họp theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Điện số 92 ngày 26/8/2021 đảm bảo vừa thực hiện đầy đủ quỵền của người được đặc xá, vừa bảo đảm an toàn theo đúng quy định phòng, chống dịch của Trung ương, của Tỉnh và Thành phố.

Ủy ban nhân dân các phường, xã khẩn trương hoàn thành việc diễn tập phòng, chống dịch COVID-19 gắn với các hoạt động cụ thể của Trung tâm chỉ huy để cập nhật, bổ xung, điều chỉnh các phương án phải được phân công trách nhiệm cụ thể, nhiệm vụ rõ ràng và tổ chức diễn tập thuần thục, làm cho ai, ai cũng phải “đúng vai, thuộc bài ” đảm bảo không để bị động, lúng túng khi có tình huống nảy sinh. Chuyển Phòng Y tế thẩm định trình ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt trong ngày 02/9/2021.

Ban Chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch các phường, xã chỉ đạo lập danh sách tất cả giáo viên theo địa bàn và tập huấn để có thể vận chuyển, cung ứng kịp thời nhu yếu phẩm, lương thực thiết yếu và các hỗ trợ khác cho người dân khi phải thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy tắc “5K” và các quy định phòng chống dịch; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, hàng quán, các tổ chức, cá nhân tại nơi công cộng tập trung đông người... công bố công khai các trường hợp vi phạm để Nhân dân được biết. Nhất là trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9.       

                                                                     Hoài Thương (1.580)

 



Các tin liên quan:
  Tăng cường công tác đảm bảo an ninh hệ thống thông tin trọng yếu
  Tuyển than Cửa Ông đẩy mạnh triển khai áp dụng phần mềm Nhật lệnh sản xuất điện tử
  Trung tâm ĐHSX Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ sản xuất, tiêu thụ than
  Tuyển than Cửa Ông - TKV: Hưởng ứng Tháng Công nhân - Tháng hành động AT, VSLĐ
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Công tác tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật trong công nhân, viên chức, lao động năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thực hiện chương trình truyền thông giai đoạn 2023 – 2028 (Cẩm Thúy)
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác bảo vệ tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
  Tuyển than Cửa Ông tăng cường công tác PCTT - TKCN và công tác AT, VSLĐ quý I năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông tăng cường các biện pháp ứng phó với dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ
  Các đơn vị trong Công ty Tuyển than Cửa Ông diễn tập công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
  Họp BCĐ Tháng hành động AT, VSLĐ – Tháng Công nhân năm 2024
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác đảm bảo AT, ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Tiếp và làm việc với Tập đoàn Cơ khí Thần Châu Đường Sơn Trung Quốc
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG