Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Tăng cường công tác đảm bảo AT, ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Theo Bộ luật Lao động 2019, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 02 ngày Lễ: ngày Chiến tháng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5. Tuy nhiên năm 2024, 2 đợt nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 liền kề nhau. Vì vậy, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ đến 5 ngày liên tục trong dịp 30/4 và 1/5 năm 2024.

 

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn trong mọi lĩnh vực, trước, trong và sau dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm 2024. Tập đoàn TKV triển khai tới các đơn vị nghiêm túc thực hiện các quy định, văn bản chỉ đạo của Nhà nước, chính quyền địa phương, các văn bản chỉ đạo của Tập đoàn trong việc thực hiện công tác AT, ANTT, PCCN, ATGT, MT và quản lý bảo vệ tài nguyên, RGM, cụ thể như sau:

* Công tác An toàn:

Các đơn vị lập phương án kiểm tra, trực, gác, vận hành dây chuyền, thiết bị, triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho tất cả các vị trí văn phòng, chung cư, khu điều hành sản xuất, kho, cảng, bến bãi, xưởng, các trạm, tuyến đường giao thông, các khu vực, các vị trí sản xuất (các khu vực trong ranh giới quản lý tài nguyên, đố thải, khu vực đã được thuê đất), trước, trong và sau khi nghỉ.

Trước kỳ nghỉ: các đơn vị tổ chức kiểm tra (đặc biệt ca 2, 3 và tình trạng sức khoẻ của người lao động) để ngăn chặn, xử lý kịp thời các nguy cơ gây mất ATVSLĐ.'

Tiến hành kiểm tra, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho tất cả vị trí sản xuất, thiết bị, dây chuyền sản xuất trước khi dừng hoạt động. Lưu ý: chế độ bảo dưỡng, niêm cất tạm thời các thiết bị; đối với các thiết bị hoạt động trong ngày nghỉ phải có kế hoạch dự phòng, kiểm tra theo dõi; xây dựng phương án thông gió và kiểm soát khí mỏ, trực vận hành các quạt gió cục bộ, bơm thoát nước chung cho toàn mỏ trong các ngày nghỉ; các đường lò phải được kiểm tra, củng cố chắc chắn chống tụt lở, các đường lò phải thực hiện theo đúng quy định của Tập đoàn về tạm dừng hoạt động; các lò chợ phải được khấu thẳng luồng, đưa về đầu chu kỳ, gia cố chắc chắn; các bờ mỏ, ta luy bãi thải, đường vận tải nội mỏ phải được ở trạng thái ổn định an toàn.

Trong những ngày nghỉ: triển khai phương án và bố trí cán bộ, nhân viên trực chỉ huy điều hành phải có trình độ, khả năng phòng ngừa, ứng cứu, giải quyết được nếu có sự cố xảy ra. Bố trí công nhân vận hành các quạt gió cục bộ, bơm nước mỏ, bàn giao ca tại chỗ, nhất thiết phải có ít nhất 02 người cùng nhau và được trang bị đầy đủ trang thiết bị an toàn khi làm việc, kiểm tra hàng ngày. Bố trí công nhân cán bộ trực vận hành hệ thống quan trắc kiểm soát khí mỏ tự động 24/24h. Các đơn vị có sản xuất trong những ngày nghỉ cần bố trí đủ cán bộ chỉ huy sản xuất, quan tâm hơn nữa công tác nhật lệnh sản xuất, cảnh báo nguy cơ mất an toàn, kiểm tra điều kiện an toàn của khu vực sản xuất, nhà xưởng, trạm, kho, cảng, bến, bãi, trang thiết bị, dây truyền sản xuất, tình trạng sức khoẻ người lao động trước khi giao nhiệm vụ.

Sau ngày nghỉ: thực hiện phương án đã được phê duyệt, tiến hành kiểm tra điều kiện làm việc phải đảm bảo an toàn điều kiện vi khí hậu, trang thiết bị, dây truyền sản xuất, môi trường làm việc tại tất cả vị trí sản xuất; sau kiểm tra tiến hành khắc phục những tồn tại, chỉ tiến hành sản xuất khi điều kiện sản xuất đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và thiết bị. Lưu ý: trong quá trình kiểm tra phải bố trí cán bộ có trình độ theo nhóm, đầy đủ trang thiết bị an toàn; đối với khối hầm lò đặc biệt quan tâm đến công tác thông gió, quản lý khí mỏ, hệ thống vận tải tời trục chở người; những ngày sau kỳ nghỉ cần tăng cường kiểm tra đột xuất các vị trí sản xuất (đặc biệt khối hầm lò: chú trọng ca2, ca3, sức khoẻ người lao động).

Trung tâm cấp cứu mỏ - VINACOMIN: xây dựng phương án trực của đơn vị (gửi về Tập đoàn) đảm bảo trang thiết bị hoạt động tốt, đủ cơ số chiến sỹ để giải quyết ứng cứu, thủ tiêu kịp thời nếu có sự cố xảy ra.

* Công tác Môi trường: Tổ chức dọn vệ sinh trước và sau nghỉ tại các mặt bằng công trường, p hân xưởng, mặt bằng sân công nghiệp, các đường giao thông nội mỏ, các vị trí giao cắt tuyến đường giao thông; Rà soát, lập biện pháp ứng phó không để xảy ra sự cố về môi trường.

* Công tác ANTT, PCCN, quản lý bảo vệ tài nguyên RGM:

Chủ động xây dựng phương án bảo vệ, tăng cường lực lượng và tổ chức triển khai công tác bảo vệ, đảm bảo an toàn về ANTT; PCCN trước, trong dịp nghỉ Lễ phù hợp với tổ chức sản xuất tại đơn vị (có lịch phân công lãnh đạo và lực lượng tham gia đảm bảo ANTT cụ thể vào những ngày nghỉ).

Phối hợp chặt chẽ với Chính quyền địa phương, các cơ quan ban, ngành đ óng trên địa bàn tổ chức lực lượng kiểm tra thường xuyên, đột xuất trong khai trường và ranh giới mỏ để kịp thời ngăn ngừa giải quyết dứt điểm các đối tượng lợi dụng để khai thác than, khoáng sản và xâm lấn ranh giới trái phép. Kiên quyết không để xảy ra mất ANTT, tài sản, thất thoát than và các khoáng sản khác ngay từ bên trong mỏ. Siết chặt quản lý than, khoáng sản đầu nguồn, phối hợp với đơn vị vận tải quản lý than, khoáng sản trong quá trình vận chuyển về cuối nguồn.

Tổ chức kiểm tra và rà soát các vị trí như kho vật tư, phế liệu; vật liệu nổ công nghiệp. Giám sát chặt chẽ việc xuất nhập và sử dụng vật tư, phế liệu, VLNCN nhằm ngăn ngừa việc lợi dụng mua bán, xuất nhập để thông đồng trộm cắp trái phép.

Tăng cường quản lý về PCCC&CNCH, bố trí lực lượng, phương tiện luôn sẵn sàng ứng phó khi xảy ra các tình huống, sự cố cháy, nổ (nếu có); trường hợp xảy ra sự cố phải khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện tại chỗ, triển khai đồng bộ các biện pháp chữa cháy, tích cực phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH của địa phương để xử lý nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Chủ động nắm diễn biến tư tưởng, quan tâm giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến hoạt động quản lý, sản xuất kinh doanh. Không để hình thành “điểm nóng” gây phức tạp về ANTT.

CTV Vũ Hằng

 



Các tin liên quan:
  Ý nghĩa ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam 30/4 và lịch sử ngày Quốc tế Lao động 1/5
  “Chủ trương 1, biện pháp 10, quyết liệt 20”
  Tăng cường công tác đảm bảo an ninh hệ thống thông tin trọng yếu
  Tuyển than Cửa Ông đẩy mạnh triển khai áp dụng phần mềm Nhật lệnh sản xuất điện tử
  Trung tâm ĐHSX Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ sản xuất, tiêu thụ than
  Tuyển than Cửa Ông - TKV: Hưởng ứng Tháng Công nhân - Tháng hành động AT, VSLĐ
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Công tác tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật trong công nhân, viên chức, lao động năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thực hiện chương trình truyền thông giai đoạn 2023 – 2028 (Cẩm Thúy)
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác bảo vệ tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
  Tuyển than Cửa Ông tăng cường công tác PCTT - TKCN và công tác AT, VSLĐ quý I năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông tăng cường các biện pháp ứng phó với dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ
  Các đơn vị trong Công ty Tuyển than Cửa Ông diễn tập công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
  Họp BCĐ Tháng hành động AT, VSLĐ – Tháng Công nhân năm 2024
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác đảm bảo AT, ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Tiếp và làm việc với Tập đoàn Cơ khí Thần Châu Đường Sơn Trung Quốc
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG