Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Thực hiện chương trình truyền thông giai đoạn 2023 – 2028 (Cẩm Thúy)

Thực hiện Chương trình số 01/CTr-BCH ngày 29/12/2023 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về: “Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028”. Nhằm tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về: “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, từng bước nâng cao năng lực truyền thông của các cấp Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (Công đoàn TKV).

 

Công đoàn TKV ban hành “Kế hoạch thực hiện chương trình truyền thông giai đoạn 2023 - 2028” như sau:

  1. Đối tượng truyền thông
  • Cán bộ, đoàn viên và người lao động trong TKV.
  • Các cơ quan, tổ chức; phóng viên các cơ quan báo chí, truyền thông Trung ương, địa phương.
  • Các đối tác, bạn hàng của TKV.
  • Nhân dân các địa phương nơi Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và thực hiện công tác tuyển sinh lao động.
  1. Nội dung truyền thông
    1. Tuyên truyền việc triển khai nghị quyết, chương trình hành động của các cấp Công đoàn TKV trong thực hiện chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Tổng Liên đoàn và các văn bản, nghị quyết, chỉ thị, nội quy, quy định của các cấp ủy Đảng, chuyên môn, các tổ chức đoàn thể trong hệ thống chính trị Tập đoàn theo các mục tiêu cụ thể hằng năm.
    2. Thông tin, tuyên truyền tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng và hành động trong các cấp Công đoàn TKV và CNVCLĐ của TKV; tuyên truyền việc học tập và triển khai Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
    3. Đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng của đất nước, tổ chức Công đoàn và của TKV: 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 30 năm ngày thành lập Tập đoàn 10/10 (1994 - 2024), Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIV Đảng cộng sản Việt Nam, kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống công nhân Vùng mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11(1936- 2026)...
    4. Tăng cường thông tin, tuyên truyền các phong trào thi đua lao động sản xuất và công tác, nhằm khơi dậy, lan toả truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” của các thế hệ thợ mỏ TKV; tuyên truyền về kết quả sản xuất kinh doanh, phong trào CNVCLĐ của Tập đoàn và các đơn vị; khẳng định những thành tựu, đóng góp to lớn của ngành Than - Khoáng sản Việt Nam đối với sự phát triến kinh tế - xã hội của đất nước.
    5. Tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền các mô hình, cách làm hay đã trở thành thương hiệu của các cấp Công đoàn TKV: Doanh nghiệp vì người lao động, Phúc lợi thợ mỏ, Vinh quang thợ mỏ, Nhà ở công nhân, Tết thợ mỏ, Khu tập thể “Sạch đẹp - Văn minh”...
    6. Đẩy mạnh tuyên truyền công tác chăm lo cải thiện điều kiện làm việc và phúc lợi cho người lao động. Các giải pháp tăng năng suất lao động, đảm bảo an toàn lao động, sáng kiến, sáng tạo, cải tiến chế độ tiền lương. Tuyên truyền về đời sống, sinh hoạt của người lao động TKV, nhất là công nhân hầm lò.
    7. Tuyên truyền, lan tỏa tấm gương người tốt, việc tốt; các tập thể, cá nhân điển hình xuất sắc trong phong trào thi đua các đơn vị trong TKV.
  2. Nhiệm vụ, giải pháp, hình thức truyền thông
    1. Nâng cao nhận thức của cản bộ công đoàn về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác truyền thông hoạt động công đoàn
  • Tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, các cấp công đoàn về ý nghĩa, vai trò công tác truyền thông công đoàn; xác định đây là cầu nối giữa doanh nghiệp với CNVCLĐ và Công đoàn các cấp.
  • Đổi mới hình thức thực hiện từ truyền thống sang hiện đại; Tham mưu với cấp ủy, phối hợp chuyên môn đồng cấp về nội dung, hình thức truyền thông. Phát huy khả năng của mỗi cán bộ công đoàn để thực hiện công tác truyền thông đạt hiệu quả cao.
    1. Chuyn đổi số, ứng dụng công nghệ mới trong công tác truyền thông
  • Nâng cao hiệu quả hoạt động, chất lượng thông tin tuyên truyền trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội của các cấp công đoàn, Website Công đoàn TKV.
  • Xây dựng các sản phẩm truyền thông phù hợp, tăng hiệu ứng các sản phẩm truyền thông đến với cán bộ, đoàn viên, người lao động và cộng đồng qua chia sẻ vào các nhóm facebook, zalo...
  • Hưởng ứng các cuộc thi, hoạt động trực tuyến, xây dựng clip ngắn, bài giảng phù hợp trong các lớp tập huấn công đoàn.
  • Duy trì hoạt động của mạng lưới cộng tác viên, thường xuyên cung cấp, chia sẻ thông tin tích cực, đồng thời quảng bá, lan tỏa hoạt động hình ảnh tiêu biểu của Công đoàn TKV và công đoàn các cấp.
    1. Tăng cường phổi hợp, chủ động thông tin đến đoàn viên, người lao động
  • Liên kết với các cơ quan báo chí Trung uơng, địa phương viết, đăng tải các bài viết về phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn TKV để lan tỏa sâu rộng các hoạt động của TKV.
  • Cung cấp thông tin về hoạt động, sự kiện lớn, các mô hình mới, cách làm hiệu quả, tấm gương người tốt, việc tốt... trong hoạt động công đoàn cho các cơ quan báo chí, xuất bản.
    1. Tăng cường nguồn lực cho công tác truyền thông công đoàn
  • Có kế hoạch bổ sung nhân sự được đào tạo cơ bản về báo chí, truyền thông cho Công đoàn TKV nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
  • Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn hoặc chuyên sâu về báo chí, truyền thông nhằm nâng cao trình độ, năng lực truyền thông cho cán bộ công đoàn và đội ngũ cộng tác viên các đơn vị.
  • Các cấp Công đoàn TKV quan tâm dành nguồn lực tài chính phù hợp cho công tác truyền thông. Đầu tư, đổi mới trang thiết bị, phương tiện truyền thông ứng dụng công nghệ hiện đại, các hoạt động truyền thông công đoàn.
    1. Đẩy mạnh truyền thông công đoàn cơ sở
  • Vận động CNVCLĐ tích cực tuyên truyền, đăng tải, chia sẻ các thông tin tích cực, chính thống trên các trang fanpage của TKV như: “Website Công đoàn TKV”, “Người thợ”, “Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoảng sản Việt Nam”, “Vàng đen t quốc”...
  • Tuyên truyền bằng pa nô, áp phích, băng rôn, bảng điện tử tại nơi công cộng và trụ sở làm việc của các đơn vị nhân dịp các sự kiện chính trị, ngày lễ kỷ niệm của đất nước, của Tập đoàn...
  • Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phong trào theo kế hoạch hằng năm.
  1. Tỗ chức thực hiện

+ Công đoàn TKV

  • Ban hành các kế hoạch/hướng dẫn công tác truyền thông hằng năm theo chỉ đạo của Tổng Liên đoàn và thực tế tại các cấp Công đoàn TKV.
  • Truyền thông các sự kiện, hoạt động nổi bật của Công đoàn TKV, Tập đoàn TKV trên Website Công đoàn TKV, các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo...).
  • Tập huấn công tác truyền thông, phổ biến cập nhật kỹ năng truyền thông hiện đại cho cán bộ công đoàn các đơn vị phụ trách truyền thông.
  • Tổng kết, khen thưởng tập thể, cá nhân điển hình trong triển khai công tác truyền thông Công đoàn của TKV vào dịp 21/6 hằng năm.

+ Công đoàn các Tổng công ty/ Công ty và đơn vị trực thuộc

Căn cứ kế hoạch này của Công đoàn TKV và thực tế tại đơn vị, báo cáo cấp ủy, phối hợp cơ quan chuyên môn xây dựng kế hoạch/chuơng trình triến khai thực hiện đạt hiệu quả cao.

 



Các tin liên quan:
  Ý nghĩa ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam 30/4 và lịch sử ngày Quốc tế Lao động 1/5
  “Chủ trương 1, biện pháp 10, quyết liệt 20”
  Tăng cường công tác đảm bảo an ninh hệ thống thông tin trọng yếu
  Tuyển than Cửa Ông đẩy mạnh triển khai áp dụng phần mềm Nhật lệnh sản xuất điện tử
  Trung tâm ĐHSX Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ sản xuất, tiêu thụ than
  Tuyển than Cửa Ông - TKV: Hưởng ứng Tháng Công nhân - Tháng hành động AT, VSLĐ
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Công tác tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật trong công nhân, viên chức, lao động năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thực hiện chương trình truyền thông giai đoạn 2023 – 2028 (Cẩm Thúy)
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác bảo vệ tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
  Tuyển than Cửa Ông tăng cường công tác PCTT - TKCN và công tác AT, VSLĐ quý I năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông tăng cường các biện pháp ứng phó với dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ
  Các đơn vị trong Công ty Tuyển than Cửa Ông diễn tập công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
  Họp BCĐ Tháng hành động AT, VSLĐ – Tháng Công nhân năm 2024
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác đảm bảo AT, ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Tiếp và làm việc với Tập đoàn Cơ khí Thần Châu Đường Sơn Trung Quốc
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG