Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ trong việc bảo đảm cung cấp đủ than cho điện, giữ vững an ninh năng lượng quốc gia, với các giải pháp linh hoạt theo mô hình “sản xuất và thương mại than” cùng chủ trương sản xuất tuần hoàn, đảm bảo an toàn, chăm lo đời sống người lao động và đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV luôn khẳng định vị trí “yết hầu” ngành than. Hàng năm, trên 30% sản lượng than của TKV được sàng tuyển tại đây.
Trong quý I/2024, Tuyển than Cửa Ông luôn tăng cường bám sát các chỉ tiêu sản xuất đề ra trong từng kỳ tác nghiệp và sự chỉ đạo điều hành của Tập đoàn, nhất là kế hoạch kéo mỏ, tiêu thụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu. Đồng thời, Ban lãnh đạo Công ty đã duy trì có hiệu quả sự phối hợp giữa các bộ phận, các khâu trong dây chuyền và các mỏ vùng Cẩm Phả, điều hành chỉ đạo kiên quyết, linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế, bố trí thiết bị và cân đối lao động đàm bảo tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất lao động và phát huy hết công suất thiết bị, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

Theo báo cáo, tính đến hết ngày 31/3/2024, sản lượng than nhận trong kỳ của Tuyển than Cửa Ông là 3,751 triệu tấn (=26,27% kế hoạch năm); than sạch sản xuất 3,39 triệu tấn (= 26,31% KH năm); than tiêu thụ đạt 3,270 triệu tấn (=25% KH năm); sản lượng than mua mỏ Quý I cao nhất là vào ngày 28/2/2024 đạt 57,652 nghìn tấn; than tiêu thụ cao nhất vào ngày 15/3/2024 với sản lượng 50,905 nghìn tấn. Riêng đối với than cung cấp cho các hộ điện như: Nghi Sơn, Vũng Áng, Vĩnh Tân 1, 2; Duyên Hải, Cẩm Phả và Mông Dương, Công ty đạt trên 2.552 triệu tấn (=28,1% kế hoạch), chủng loại chủ yếu là cám 5a và cám 6a, 6b. Kế hoạch cả năm, Tuyển than Cửa Ông cấp than cho các hộ điện trên 9, 082 triệu tấn.

Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khôPhân xưởng Tuyển than 3 chủ yếu sàng pha trộn than cám 6b.1 cấp cho Nhiệt điện Cẩm Phả và 1 phần than nhập khẩu đưa lên kho chính

Năm 2024, Công ty Tuyển than Cửa Ông được TKV giao nhiệm vụ nhận than trong kỳ là 14,283 triệu tấn; than sạch sản  xuất là  12,88 triệu tấn; than tiêu thụ 13,1 triệu tấn. Trong đó, riêng than nhập khẩu là 1,113 triệu tấn, than sau pha trộn giữa than nhập khẩu và than trong nước là 2,543 triệu tấn. Những năm trước, tỷ lệ pha trộn là 66% than trong nước, 34% than nhập khẩu, thì năm 2024, lượng than nhập khẩu sẽ tăng lên là 42%, tương đương 15 triệu tấn để pha trộn với than trong nước. Than nhập khẩu được vận chuyển từ cảng về hai nhà máy Tuyển than 1 và Tuyển than 3 để pha trộn với than trong nước, từ đó ra một chủng loại than mới đảm bảo trung bình tiêu chuẩn. 

Ông Nguyễn Bình Khiêm - Quản đốc Phân xưởng Tuyển than 3 cho biết: Phân xưởng Tuyển than 3 là khâu cuối cùng tạo ra nguồn sản phẩm cám 6b.1 cấp cho Nhiệt điện Cẩm Phả. Với kế hoạch hàng năm Công ty giao cho đơn vị 2,2 - 2,5 triệu tấn than sạch thành phẩm, phân xưởng đã tập trung chỉ đạo các ca, tổ đội trong đơn vị bám sát kế hoạch từng ngày để đưa ra giải pháp tiếp nhận các nguồn than từ các mỏ đưa về cùng với các nguồn sản phẩm khác trong công nghệ tuyển than, từ các đơn vị trong cùng dây chuyền sản xuất, để hợp lý hóa các khâu trong toàn Công ty, đảm bảo về chất lượng bao gồm độ tro (Ak), độ ẩm (Wt), chất bốc (Va), nhiệt trị (Qb), cỡ hạt…. cấp than cho hộ tiêu thụ đảm bảo đủ số lượng, chất lượng và đúng tiến độ.

Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khôTàu Hải Nam cập cảng Cửa Ông nhận than ngày 01-4-2024

Tuyển than Cửa Ông được giao nhiệm vụ tiếp nhận 1,113 triệu tấn than nhập khẩu đây là nguồn than chủ yếu cấp vào pha trộn với than trong nước thành các loại than cám 5a.10; 5b.14; 6a.14; 6.10 để tiêu thụ cho các hộ điện trong nước. Sản lượng tăng so với năm 2023 và còn có xu hướng tăng những năm tiếp theo. Do đó, Công ty đã và đang tổ chức hợp lý hóa công nghệ sản xuất để phát huy năng lực, lợi thế công nghệ các nhà máy. Như đối với Phân xưởng Tuyển than 1 sẽ tập trung pha trộn chế biến than nhập khẩu tiêu thụ cho các hộ điện trong nước; Tuyển than 2 tập trung sàng tuyển sản xuất ra than chất lượng cao phục vụ xuất khẩu; Tuyển than 3 chủ yếu sàng pha trộn than cám 6b.1 cấp cho Nhiệt điện Cẩm Phả và 1 phần than nhập khẩu đưa lên kho chính; Tuyển than 4 sàng pha trộn cám 6a.1 cấp cho Nhiệt điện Mông Dương...

Ông Trần Quyết Thái – Trưởng phòng Kỹ thuật công nghệ cho biết: Quý II năm 2024, với những giải pháp điều hành sản xuất, tiêu thụ quyết liệt, cùng với sự chỉ đạo, tạo điều kiện của TKV, Tuyển than Cửa Ông nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho các hộ điện. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, khô ráo, Công ty chủ động xây dựng phương án, tận thu tối đa các nguồn để sản xuất than cám 7, 8 đưa vào pha trộn với than nhập khẩu. Căn cứ thực tế chất lượng các nguồn than vào pha trộn kịp thời điều chỉnh tỷ lệ đảm bảo than sau pha trộn đạt các chỉ tiêu chất lượng yêu cầu, nhưng vẫn đạt được tỷ lệ than nhập khẩu vào pha trộn theo phương án đã xây dựng.

Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khôSôi động sản xuất tại cảng Cửa Ông sáng ngày 02-4-2024

Song song đó, Công ty tăng cường công tác quản lý, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm nhằm cải tạo công nghệ, thiết bị hiện đại; tăng cường chế biến triển khai nghiêm ngặt các phương án pha trộn đảm bảo giá thành và các thông số kỹ thuật sau pha trộn, nhất là về chất bốc và nhiệt năng.

Công ty cũng củng cố và duy trì ổn định năng lực thiết bị ở các khâu; Duy trì quản lý, khai thác hiệu quả năng lực hệ thống tự động hóa các thiết bị hệ thống đánh đống bốc rót tại PX Kho bến 2 và Hệ thống tự động hóa tại PX Lọc sấy than; Thực hiện tin học hóa trong công tác quản lý, điều hành; đẩy mạnh ứng dụng cơ giới hóa - tự động hóa - tin học hóa vào sản xuất và quản lý, đổi mới tổ chức, quản trị doanh nghiệp nâng cao hiệu quả SXKD, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu "An toàn - Đoàn kết - Phát triển - Hiệu qủa".

 



Các tin liên quan:
  “Chủ trương 1, biện pháp 10, quyết liệt 20”
  Tăng cường công tác đảm bảo an ninh hệ thống thông tin trọng yếu
  Tuyển than Cửa Ông đẩy mạnh triển khai áp dụng phần mềm Nhật lệnh sản xuất điện tử
  Trung tâm ĐHSX Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ sản xuất, tiêu thụ than
  Tuyển than Cửa Ông - TKV: Hưởng ứng Tháng Công nhân - Tháng hành động AT, VSLĐ
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Công tác tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật trong công nhân, viên chức, lao động năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thực hiện chương trình truyền thông giai đoạn 2023 – 2028 (Cẩm Thúy)
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác bảo vệ tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
  Tuyển than Cửa Ông tăng cường công tác PCTT - TKCN và công tác AT, VSLĐ quý I năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông tăng cường các biện pháp ứng phó với dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ
  Các đơn vị trong Công ty Tuyển than Cửa Ông diễn tập công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
  Họp BCĐ Tháng hành động AT, VSLĐ – Tháng Công nhân năm 2024
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác đảm bảo AT, ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Tiếp và làm việc với Tập đoàn Cơ khí Thần Châu Đường Sơn Trung Quốc
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG