Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Hướng dẫn quyết toán khoản chi hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng dịch Covid-19; Cán bộ Công đoàn và các đối tượng khác tham gia phòng chống dịch Covid - 19 (Cẩm Thúy)

Căn cứ hướng dẫn số 30/HD-TLĐ, ngày 19 tháng 8 năm 2021 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam v/v “Quyết toán khoản chỉ hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; cán bộ công đoàn và các đối tượng khác tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19”; Căn cứ các quy định hiện hành của Nhà nước, của Tổng Liên đoàn có liên quan.

 

 

Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam hướng dẫn Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, Công đoàn cơ sở quyết toán các khoản chi hỗ trợ như sau:

  1. Về nguồn kinh phí thực hiện

Ban chấp hành Công đoàn cơ sở và Công đoàn cấp trên cơ sở tự cân đối trong nguồn tài chính được sử dụng để quyết định và tự chịu trách nhiệm; chủ động cân đối, cắt giảm các nội dung hoạt động chưa cấp thiết hoặc không thực hiện được, để dành nguồn chi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và cán bộ công đoàn tham gia phòng chống dịch. Những nội dung chi nào mà Công đoàn Than - Khoáng sản đã chi thì đơn vị không chi nữa.

Kinh phí hỗ trợ theo quyết định của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam cấp cho các đơn vị để triển khai, thực hiện tại công đoàn cơ sở và công đoàn cấp trên cơ sở trực tiếp.

  1. Kế hoạch thực hiện tại các đơn vị

Căn cứ vào nguồn kinh phí như trên, Ban chấp hành/Ban thường vụ Công đoàn các cấp ban hành kế hoạch hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và cán bộ công đoàn tham gia phòng chống dịch, theo các quy định hiện hành của Tổng Liên đoàn và Công đoàn TKV, trong đó quy định cụ thể đối tượng, mức hỗ trợ và hình thức hỗ trợ.

  1. Hồ sơ thanh quyết toán và hạch toán khoản chi hỗ trợ
    1. Đối với đối tượng là đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19.
      1. Trường hợp chi hỗ trợ bằng tiền mặt, tiền gửi ngân hàng:

Tờ trình và nghị quyết thông qua chủ trương, quyết định hỗ trợ đoàn viên, NLĐ của BCH Công đoàn cơ sở, CĐ cấp trên cơ sở khi chi từ nguồn tài chính Công đoàn cơ sơ, cấp trên cơ sở.

Thông báo chi hỗ trợ đoàn viên, người lao động theo quyết định chi hỗ trợ của cấp trên kèm danh sách đoàn viên, NLĐ của đơn vị được hưởng hỗ trợ khi nguồn chi hỗ trợ từ Công đoàn Than - Khoáng sản Việt nam.

Danh sách ký nhận tiền của người được hỗ trợ nếu chi bằng tiền mặt.

Ủy nhiệm chi, giấy báo nợ Ngân hàng trong trường hợp chuyển khoản.

  1. Trường hợp chi hỗ trợ bằng hiện vật, phiếu mua hàng:
  • Công đoàn các cấp ban hành nghị quyết thông qua chủ trương, quyết định hỗ trợ đoàn viên, người lao động của BCH Công đoàn bằng hiện vật hoặc phiếu mua hàng.
  • Công đoàn các cấp lập kế hoạch và phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu theo quy định tại Chương III, thông tư số 58/2016/TT-BTC ngày 29 tháng 3 năm 2016 của Bộ Tài chính.
  • Công đoàn các cấp triển khai quy trình mua sắm cụ thể như sau:

+ Với gói thầu mua sắm hàng hóa, dịch vụ có giá gói thầu không quá 200 triệu đồng, hồ sơ mua sắm áp dụng hình thức chào hàng cạnh tranh rút gọn theo quy định tại khoản 2, điều 19, thông tư số 58/2016/TT-BTC, ngày 29 tháng 3 năm 2016 của Bộ Tài chính và điều 59, Nghị định số 63/NĐ-CP, ngày 26 tháng 6 năm 2014 của Chính Phủ.

+ Với gói thầu mua sắm hàng hóa, dịch vụ có giá gói thầu từ 200 triệu đồng đến dưới 2 tỷ đồng, hồ sơ mua sắm áp dụng hình thức chào hàng cạnh tranh thông thường theo quy định tại khoản 1, điều 19, thông tư số 58/2016/TT- BTC, ngày 29 tháng 3 năm 2016 của Bộ Tài chính và điều 58, Nghị định số 63/NĐ-CP, ngày 26 tháng 6 năm 2014 của Chính Phủ.

  • Danh sách ký nhận của các đối tượng được hưởng hỗ trợ (trong trường hợp phát trực tiếp).
  • Trường hợp các đối tượng không trực tiếp nhận hỗ trợ do đang ở trong khu cách ly, giãn cách thì công đoàn cơ sở, công đoàn cấp trên cơ sở chuyển hiện vật, phiếu mua hàng cho các tổ công đoàn, công đoàn bộ phận để trực tiếp chuyển đến gia đình của người được hỗ trợ.

3.2. Đối với đối tượng là cán bộ công đoàn và các đối tượng khác tham gia công tác phòng chống dịch Covid 19.

3.2.1. Đối với cán bộ Công đoàn.

Quyết định về việc phân công nhiệm vụ của Ban chấp hành/ban thường vụ công đoàn kèm danh sách cán bộ công đoàn tham gia công tác chống dịch Covid -19; Bảng chấm công (nếu có); Danh sách ký nhận tiền (trong trường hợp chi tiền); ủy nhiệm chi, giấy báo nợ ngân hàng (trong trường hợp chuyển khoản).

  1. Đối với các đối tượng khác tham gia chống dịch Covid-19.

Quyết định về việc phân công nhiệm vụ của cơ quan chức năng kèm danh sách cán bộ công đoàn tham gia công tác chống dịch Covid -19; Danh sách ký nhận tiền (trong trường hợp chi tiền); ủy nhiệm chi, giấy báo nợ ngân hàng (trong trường hợp chuyển khoản).

Trường hợp phát hiện vật: thực hiện như mục 3.1.2.

3.3. về hạch toán kế toán

  1. Đối với đơn vị hạch toán đơn (không hạch toán tài khoản kế toán)

Khi nhận kinh phí hỗ trợ của công đoàn cấp trên để hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch của đơn vị: kế toán đơn vị ghi nhận vào mục kinh phí cấp trên cấp (mục 25.01). Khi đơn vị chi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động: căn cứ hồ sơ quyết toán ghi vào sổ tiền mặt hoặc tiền gửi vào mục 31.02.

  1. Đối với đơn vị hạch toán kép (đơn vị có hạch toán tài khoản)
  • Khi nhận kinh phí hỗ trợ của công đoàn cấp trên để hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch hoặc hỗ trợ mua nhu yếu phẩm cho đơn vị:

Nợ Tài khoản 111,112

Có Tài khoản 461 Áp mục 25.01

  • Khi chi tài chính Công đoàn để hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ, cán bộ công đoàn và đối tượng khác bằng tiền, kế toán ghi:

Nợ tài khoản 661 - Áp mục 31.02

Có Tài khoản 111, 112

  • Khi chi tài chính Công đoàn để mua hàng hóa hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ và đối tượng khác, kế toán ghi:

Nợ tài khoản 661 - Áp mục 31.11

Có Tài khoản 111, 112

Đối với khoản hỗ trợ của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam theo các quyết định kèm theo danh sách và mức hỗ trợ bằng tiền tương ứng của từng đoàn viên, người lao động các đơn vị, đây là khoản thu hộ, chi hộ. Đơn vị không hạch toán vào kinh phí cấp trên cấp và không hạch toán chi ra từ tài chính công đoàn mà hạch toán thu - chi qua quỹ xã hội - Chi tiết quỹ hỗ trợ của cấp trên.

Trên đây là hướng dẫn quyết toán khoản chi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; cán bộ công đoàn và các đối tượng khác tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19, theo các quyết định của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, quyết định, hướng dẫn của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam. Đề nghị Công đoàn các cấp nghiêm túc triển khai thực hiện. Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có vướng mắc, đề nghị các đơn vị phản ánh, trao đổi với Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (qua đ/c Nguyễn Thị Hồng Ly - Kế toán trưởng, số điện thoại 0982554946) để được giải đáp, hướng dẫn.

Cẩm Thúy

 



Các tin liên quan:
  Tăng cường công tác đảm bảo an ninh hệ thống thông tin trọng yếu
  Tuyển than Cửa Ông đẩy mạnh triển khai áp dụng phần mềm Nhật lệnh sản xuất điện tử
  Trung tâm ĐHSX Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ sản xuất, tiêu thụ than
  Tuyển than Cửa Ông - TKV: Hưởng ứng Tháng Công nhân - Tháng hành động AT, VSLĐ
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Công tác tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật trong công nhân, viên chức, lao động năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thực hiện chương trình truyền thông giai đoạn 2023 – 2028 (Cẩm Thúy)
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác bảo vệ tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
  Tuyển than Cửa Ông tăng cường công tác PCTT - TKCN và công tác AT, VSLĐ quý I năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông tăng cường các biện pháp ứng phó với dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ
  Các đơn vị trong Công ty Tuyển than Cửa Ông diễn tập công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
  Họp BCĐ Tháng hành động AT, VSLĐ – Tháng Công nhân năm 2024
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác đảm bảo AT, ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Tiếp và làm việc với Tập đoàn Cơ khí Thần Châu Đường Sơn Trung Quốc
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG