Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Triển khai thực hiện phương án ứng phó thiên tai của Bộ Công Thương

Ngày 09/9/2020 Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 2401/QĐ- PCTT phê duyệt Phương án ứng phó thiên tai của Bộ Công thương. Để chủ động phòng ngừa, ứng phó hiệu quả với các tình huống thời tiết nguy hiểm, bất thường đến muộn vào cuối năm, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã nghiên cứu triển khai thực hiện phương án ứng phó thiên tai của Bộ Công Thương theo từng điều kiện sản xuất kinh doanh của đơn vị mình.

Theo đó, để tăng cường biện pháp phòng và ứng phó với bão, mưa dông, lốc, sét các đươn vị cần tập trung kiểm tra, củng cố hệ thống chổng sét và tiếp đất; gia cố, giằng néo chắc chắn thiết bị, kho tàng, tài sản, thiết bị có chiều cao lớn, thiết bị và tài sản ở vị trí trên cao để đề phòng bão, các đợt mưa dông, lốc, sét bất thường, cực đoan; Rà soát các khu vực dân cư nằm trong vùng ảnh hường khai thác, bãi thải mỏ có nguy cơ bị sạt lở, ngập lụt nguy hiểm, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương có kế hoạch di dời ra vị trí an toàn; Kiểm tra, rà soát các nhà ở tập thể, có phương án bảo đảm an toàn đối với nhà ở xuống cấp (cấp D) khi có mưa bão.

Rà soát kỹ các khu vực chồng lấn giữa khai thác lộ thiên với hầm lò, kiểm tra bề mặt địa hình xác định diện tích thẩm thấu nước, nguy cơ bục nước, có biện pháp trám lấp, phòng ngừa bục nước, lưu ý các đơn vị khai thác than: Hòn Gai, Dương Huy, Thống Nhất, Mông Dương.

Đồng thời, các đơn vị khai thác lộ thiên cần lưu ý khi mưa lớn kéo dài đất đá đã ngậm nước, dễ bị sạt lở, cần tăng cường kiểm tra, củng cố hệ thống thoát nước các tầng thải, bờ chắn, đê chắn không để nước đọng trên mặt tầng, không cho nước chảy qua các sườn tầng gây sạt lở bãi thải; củng cố đập chắn hồ chứa bùn thải ngăn chặn nguy cơ tràn bùn nước ra ngoài môi trường, nhất là các bãi thải: Đông Cao Sơn, Bàng Nâu, Chính Bắc khu vực Giáp Khẩu; hồ thải quặng đuôi của các đơn vị thuộc Tổng công ty Khoáng sản; các khu vực bãi thải đã cải tạo phục hồi môi trường cuả Công ty Môi trường.

Đối với các đon vị khai thác hầm lò, cần kiểm tra, củng cố hệ thống bơm thoát nước đảm bảo năng lực thoát nước trong điều kiện mưa lớn; chuẩn bị vật tư dự phòng, đặc biệt là vật tư bơm, động cơ bơm, đường ống bơm để đề phòng khi mưa lớn gây ngập mỏ; Công ty TNHH MTV Môi trường - TKV bảo đảm liên lạc thông suốt các tuyến đường vận chuyển chuyên dùng, phục vụ vận chuyển than và cứu hộ, cứu nạn khi cần thiết.

Hiện nay, do ảnh hưởng của dịch Covid 19, than tiêu thụ giảm, lượng than và khoáng sản dự trữ tăng cao, các kho bãi cần được tăng cường củng cố tường bao, bờ chắn, che phủ bạt đảm bảo không bị trôi và thất thoát than, khoáng sản khi mưa lũ.

Do đó, cần kiểm tra các điều kiện bảo đảm an toàn đối với các đường tràn, đập tràn; cảnh báo đến tất cả CBCNV, các phương tiện của đơn vị và nhân dân không được đi qua các đường tràn, đập tràn, đường qua suối khi mưa to; cử người canh gác tại các đường tràn, đập tràn do đơn vị quàn lý. Khi có tình huống mưa bão thì tổ chức trực ban; bố trí lực lượng xung kích ứng trực; dự trù trang bị, vật tư, nhu yếu phẩm thiết yếu, dự trù than cho các nhà máy điện... bảo đảm theo phương châm 3 trước và 4 tại chỗ.

Song song đó, tăng cường thực hiện quản lý đập, hồ chứa nước, hồ thủy điện. Các đơn vị có đập, hồ chứa nước, hồ thủy điện thực hiện đúng, đầy đủ theo quy định quản lý, khai thác các hồ đập.

Đối với các nhà máy hóa chất, luyện kim, alumin cần rà soát kỹ lưỡng kế hoạch/biện pháp ứng phó sự cổ hóa chất theo đúng quy định và tổ chức diễn tập hàng năm. Rà soát, kiểm tra kỹ các phương tiện, thiết bị phòng cháy, chừa cháy tại đơn vị, kho tàng, nhà máy, bến cảng, phương tiện vận chuyển... đàm bảo đủ về số lượng và luôn trong tình trạng sẵn sàng hoạt động để xử lý kịp thời, tại chỗ các sự cố cháy, nổ ở giai đoạn mới phát sinh, không để hậu quả xảy ra.

Bên cạnh đó, thường xuyên cập nhật, theo dõi thiên tai trên các phương tiện thông tin đại chúng (trang website Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia http://www.nchmf.gov.vn; trang facebook thông tin phòng chống thiên tai). Tăng cường tuyên truyền về phòng và ứng phó thiên tai trên các phương tiện truyền thanh, truyên hình hiện có của đơn vị.

Đồng thời, thực hiện nghiêm túc công tác báo cáo, thông tin về tình hình thiệt hại, khắc phục hậu quả do thiên tai và hoạt động tìm kiếm cứu nạn theo quy định.

 



Các tin liên quan:
  Tăng cường công tác đảm bảo an ninh hệ thống thông tin trọng yếu
  Tuyển than Cửa Ông đẩy mạnh triển khai áp dụng phần mềm Nhật lệnh sản xuất điện tử
  Trung tâm ĐHSX Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ sản xuất, tiêu thụ than
  Tuyển than Cửa Ông - TKV: Hưởng ứng Tháng Công nhân - Tháng hành động AT, VSLĐ
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Công tác tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật trong công nhân, viên chức, lao động năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thực hiện chương trình truyền thông giai đoạn 2023 – 2028 (Cẩm Thúy)
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác bảo vệ tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
  Tuyển than Cửa Ông tăng cường công tác PCTT - TKCN và công tác AT, VSLĐ quý I năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông tăng cường các biện pháp ứng phó với dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ
  Các đơn vị trong Công ty Tuyển than Cửa Ông diễn tập công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
  Họp BCĐ Tháng hành động AT, VSLĐ – Tháng Công nhân năm 2024
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác đảm bảo AT, ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Tiếp và làm việc với Tập đoàn Cơ khí Thần Châu Đường Sơn Trung Quốc
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG