Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

TKV tập trung ứng phó vói bão số 5 và mưa lớn

Để chủ động phòng tránh thiên tai, đảm bảo an toàn cho sản xuất, trong mùa mưa bão năm nay, TKV đã có nhiều giải pháp như gia cố các đập chắn bãi thãi, bờ kè, nạo vét sông suối xung quanh khai trường sản xuất, khu dân cư; củng cố các kho bãi... đồng thời lãnh đạo Tập đoàn đã thường xuyên kiểm tra công tác phòng chống mưa bão của các đơn vị, kịp thời khắc phục những hạn chế, bất cập đảm bảo an toàn cho người và tài sản.


 

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 5 (bão Noul) đã đi vào Biển Đông, hồi 10 giờ ngày 17/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 14,6 độ Vĩ Bắc; 113,5 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 340km về phía Đông Nam, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (từ 90 đến l00 km/giờ). Dự báo đến 10 giờ ngày 18/9, vị trí tâm bão ở khoảng 16,5 độ Vĩ Bắc; 108,5 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12 (100- 135km/giờ), giật cấp 14. Do ảnh hưởng của bão, từ chiều 17/9 đến đêm 18/9 các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 200-300mm/đợt, có nơi trên 400mm; các tỉnh Nam Trung Bộ, Bắc Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 50-100mm/đợt; từ ngày 18-20/9 ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 100-150mm/đợt.

Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương và Bộ Công Thương về phòng chống thiên tai, để chủ động ứng phó với bão số 5 và mưa lớn do hoàn lưu của bão, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Ban Chỉ huy PCTT-TKCN TKV) đã triển khai đến các đơn vị tập trung ứng phó với bão số 5.

Theo đó,  tập trung theo dõi thường xuyên, chặt chẽ diễn biển của bão, mưa lớn của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia (http://www.nchmf.gov.vn) và các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động biện pháp ứng phó.

Bên cạnh đó, các đơn vị triển khai ngay phương án phòng chống mưa bão của đơn vị, thực hiện nghiêm túc theo phương châm 3 trước: Chủ động phòng chống trước; phát hiện xử lý trước; phương tiện, vật tư chuẩn bị trước; 04 tại chỗ: Lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ; chỉ huy tại chỗ.

Trong đó đặc biệt lưu ý, đối với các đơn vị nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp của bão: Kiểm tra, gia cố, giằng néo chắc chắn thiết bị, kho tàng, tài sản, các thiết bị có chiêu cao lớn, thiết bị và tài sản ở vị trí trên cao; Khơi thông, nạo vét hệ thống thoát thoát nước phòng ngừa nguy cơ ngập lụt. Kiểm tra, gia cố kè chắn, tường rào đảm bảo an toàn trong mưa bão; Thông báo đến tất cả CBCNV trong đơn vị chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống mưa bão tại nơi sản xuất và nơi ở. Cảnh báo đến tất cả CBCNV, các phương tiện của đơn vị và nhân dân không được đi qua các đường tràn, đập tràn, đường qua suối khi mưa to; khi có lũ, cử người trực, canh gác tại các đập tràn, đường tràn do đơn vị quản lý; Chuẩn bị đủ cơ số dự trữ lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc men, nhu yếu phẩm cần thiết đề phòng những vùng có nguy cơ bị cô lập trong mưa bão; bảo đảm an ninh trật tự trong và sau mưa bão; Bố trí lực lượng, phương tiện thường trực tại các vị trí xung yếu để kịp thời xử lý khi có nguy cơ xảy ra sự cố.

Tổng công ty Điện lực - Vinacomin chỉ đạo Công ty cổ phần Than - Điện Nông Sơn tăng cường rà soát, củng cố bãi thải mỏ, tầng khai thác đảm bảo chống sạt lờ đất đá, chống bùn đất trôi lấp ra khu vực xung quanh; chủ động di chuyển thiết bị ra khỏi vị trí có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất.

Cùng với đó, tổ chức trực ban 24/24h đến khi khắc phục xong các ảnh hưởng của mưa bão (đặc biệt lưu ý trực ban vào ngày nghỉ).

Đối với các đơn vị đơn vị không nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp của bão nhưng nằm trong vùng ảnh hưởng của mưa lớn tiến hành rà soát các vị trí, có phương án bảo đảm khi mưa lớn không để bùn đất khai trường của đơn vị tràn ra xung quanh, xuống đường giao thông và nhà dân; Tăng cường phủ bạt, cùng cố tường chắn bảo vệ các kho, đổng than và khoáng sản; không để thất thoát, hao hụt than và khoáng sản khi mưa lũ.

Ngoài ra, các đơn vị mỏ lộ thiên cần kiểm tra, củng cố các tầng bãi thải, khai trường, đê đập chắn đất đá, hồ thải quặng đuôi, hồ bùn đỏ, hồ chứa nước, hệ thống thoát nước để kịp thời có biện pháp đảm bảo an toàn khi mưa bão; chủ động di chuyển các thiết bị đến vị trí an toàn đề phòng ngập moong khai thác.

Đối với các đơn vị mỏ hầm lò, tập trung kiểm tra, rà soát kỹ lưỡng bề mặt địa hình phía trên hầm lò; san lấp các khu vực tụ thủy, sụt lún, trám lấp các khe nứt để ngăn ngừa nguy cơ nước thâm thâu từ bê mặt xuông dưới hâm lò. Củng cô hệ thông bơm thoát nước đảm bảo đủ cơ sổ dự phòng; hệ thống cung cấp điện, máy phát điện đàm bảo sẵn sàng hoạt động tốt khi mất điện lưới.

Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các đơn vị chủ động trong việc phối hợp hiệp đồng với các đơn vị liên quan và với Ban Chỉ huy PCTT-TKCN của các địa phương để có giải pháp ứng phó kịp thời các nguy cơ mất an toàn khi mưa bão nhất là đối với các hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ ngập ỉụt, sụt lún trong phạm vi ảnh hưởng của đơn vị. Giữ liên lạc thông suốt, thực hiện nghiêm túc báo cáo công tác chuẩn bị trước, và ứng phó trong, sau bão; báo cáo kịp thời các tình huống sự cố xảy ra về Ban Chỉ huy PCTT - TKCN TKV qua các địa chỉ:

Ban Khoáng sản và Hóa chất (KSH); Ban Điện lực (ĐL);

Ban Sản xuất than (SXT), số điện thoại 02033 827 742;

Ban Môi trường (MT), số điện thoại 0904 187 988

 



Các tin liên quan:
  Tăng cường công tác đảm bảo an ninh hệ thống thông tin trọng yếu
  Tuyển than Cửa Ông đẩy mạnh triển khai áp dụng phần mềm Nhật lệnh sản xuất điện tử
  Trung tâm ĐHSX Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ sản xuất, tiêu thụ than
  Tuyển than Cửa Ông - TKV: Hưởng ứng Tháng Công nhân - Tháng hành động AT, VSLĐ
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Công tác tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật trong công nhân, viên chức, lao động năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thực hiện chương trình truyền thông giai đoạn 2023 – 2028 (Cẩm Thúy)
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác bảo vệ tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
  Tuyển than Cửa Ông tăng cường công tác PCTT - TKCN và công tác AT, VSLĐ quý I năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông tăng cường các biện pháp ứng phó với dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ
  Các đơn vị trong Công ty Tuyển than Cửa Ông diễn tập công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
  Họp BCĐ Tháng hành động AT, VSLĐ – Tháng Công nhân năm 2024
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác đảm bảo AT, ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Tiếp và làm việc với Tập đoàn Cơ khí Thần Châu Đường Sơn Trung Quốc
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG