Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Công tác AT-VSLĐ 6 tháng đầu năm 2019

Công tác AT-VSLĐ là một lĩnh vực quan trọng góp phần không nhỏ vào sự thành công của một doanh nghiệp. Nhận thức được điều đó, trong những năm qua, lãnh đạo Công ty Tuyển than Cửa Ông luôn luôn tập trung triển khai thực hiện nhiều biện pháp nhằm nâng cao AT- VSLĐ.

Ngay trong những tháng đầu năm 2019, Giám đốc, Công đoàn và Đoàn TN Công ty đã phát động phong trào đăng ký thi đua đảm bảo AT-VSLĐ-PCCN bằng cách tuyên truyền, giáo dục và kiểm tra giám sát việc thực hiện các nội quy, quy trình, quy phạm kỹ thuật an toàn, kỷ luật lao động đến từng người lao động.

Hưởng ứng Tháng hành động về AT, VSLĐ- PCCN năm 2019 , Công ty đã tổ chức mít tinh đồng loại tại các đơn vị. Mặt khác, còn tổ chức các hoạt động đa dạng như triển lãm tranh, báo, ảnh về công tác AT,VSLĐ với sức lan toả đến 17 đơn vị trong Công ty, bao gồm: 17 mảng chụp ảnh, 17 mảng báo tường và 86 tranh vẽ. Tổ chức hội nghị đối thoại nâng cao chất lượng AT- VSLĐ, tuyên truyền đưa tin trên đài phát thanh nội bộ của Công ty và các báo, tạp chí, trang điện tử của TKV và trong tỉnh...

Công tác kiểm tra, tự kiểm tra về AT, VSLĐ ở hầu hết các đơn vị đã thực hiện theo các nội dung quy định hiện hành của Công ty. Tăng cường kiểm tra đột xuất, giám sát các công trình sửa chữa lớn, các công trình đầu tư, xây dựng cơ bản, việc thực hiện các nội quy, quy trình và các biện pháp làm việc an toàn. Ngoài ra, chuyên môn đã thống nhất phối hợp cùng Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty tăng cường tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện kỷ luật lao động, công tác AT, VSLĐ - PCCN của CNVC-LĐ trong toàn Công ty.

Để nâng cao chất lượng AT- VSLĐ, ko thể không nói đến công tác huấn luyện. 6 tháng đầu năm 2019, công ty đã tổ chức huấn luyện định kỳ cho Nhóm 4 là: 1.378/1.381 người, chiếm 99,8 %; huấn luyện đầy đủ các bước 1,2 và 3 theo đúng quy định; huấn luyện và cấp thẻ bổ sung cho 252 người làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt và 10 người làm công tác y tế; huấn luyện và cấp giấy chứng nhận cho 47 người huấn luyện AT-VSLĐ và  291 ATVSV; huấn luyện và cấp chứng chỉ PCCC cho 184 CBCNV... 6 tháng đầu năm 2019, các đơn vị trong Công ty đã thực hiện đầy đủ các nội dung kế hoạch AT, VSLĐ với tổng giá trị thực hiện trên 11,63 tỷ đồng.

Trong công tác chăm lo sức khoẻ người lao động, 6 tháng đầu năm 2019, Công ty đã tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho 2.463 người làm công việc nặng nhọc, độc hại với tổng chi phí trên 1,5 tỷ đồng. Công ty tiến hành đo quan trắc vệ sinh môi trường lao động với 820 mẫu đo, tổng chi phí trên 85 triệu đồng. Bồi dưỡng hiện vật cho người làm công việc nặng nhọc, độc hại với chi phí 6 tháng đầu năm trên 1,71 tỷ đồng. Thực hiện thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi theo đúng chế độ quy định, đảm bảo từ 22 ¸ 26 công/người/tháng và bố trí công nhân nghỉ luân phiên để đáp ứng yêu cầu sản xuất. Bên cạnh đó, Công ty đã có công văn hướng dẫn chăm sóc sức khỏe mùa nắng, nóng cho người lao động; cung cấp đầy đủ nước lọc theo nhu cầu đăng ký của các đơn vị; các nhà ăn trong Công ty tăng lượng rau xanh và nước canh trong bữa ăn giữa ca, đồng thời tăng cường nấu nước cháo loãng phục vụ người lao động trong những ngày nắng nóng.

Mặc dù công tác AT, VSLĐ luôn được Giám đốc và lãnh đạo Công ty đặc biệt quan tâm chỉ đạo, bằng nhiều biện pháp tuyên truyền, giáo dục, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội quy, quy định, quy phạm kỹ thuật an toàn, kỷ luật lao động của người lao động, nhưng 6 tháng đầu năm 2019, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác AT, VSLĐ tại các đơn vị trong Công ty vẫn còn một số tồn tại. Về tai nạn lao động, sự cố thiết bị: Tổng số vụ sự cố loại 3 có 6 vụ, giảm 1 vụ so với cùng kỳ năm 2018, trong đó lĩnh vực vận tải, có 3 vụ (giảm 1 vụ), lĩnh vực cơ điện có 3 vụ; tai nạn lao động nặng xảy ra 4 vụ, bằng cùng kỳ năm 2018.

Bên cạnh đó, trong quý I và quý II, Đoàn Thanh niên, Công đoàn Công ty đã phối hợp cùng chuyên môn tổ chức kiểm tra chuyên đề về công tác AT, VSLĐ – AT, VSTP còn có những tồn tại nổi cộm như: Sự phối hợp để giải quyết công việc giữa các đơn vị còn kém, cụ thể: cơ sở vật chất của một số nhà ăn hiện đã xuống cấp (sơn tường khu vực chế biến thực phẩm bị bong tróc, thiếu ánh sáng, điều hòa hỏng…) nhưng không thấy có văn bản báo cáo hay đề nghị sửa chữa của đơn vị sử dụng (Px Dịch vụ - Đời sống) và các đơn vị quản lý nhà ăn.

Người lao động làm việc riêng trong giờ làm việc, như : sử dụng điện thoại chơi game (Px Tuyển than 3), ngủ (Px Giám định), bỏ vị trí làm việc (Px Kho bến 1, Px Giám định).

Công tác vệ sinh môi trường tại một số đơn vị còn chưa thực hiện thường xuyên, chưa đúng quy định, như: Px Lọc ép than bùn, Px Vận tải, Px Tuyển than 2.

Sự phối hợp của các phòng chức năng và đơn vị trong công tác quản lý, sử dụng vật tư, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt chưa tốt, dẫn đến việc: Chai ô xy sử dụng trong Công ty có nhiều kích thước khác nhau (to, nhỏ, dài, ngắn) dẫn đến việc khó đảm bảo yêu cầu có đủ nắp chụp an toàn cho cụm van đầu chai. Lô hàng cụm van đồng hồ giảm áp của chai ô xy khi nhập mới không được kiểm định riêng lẻ mà lại kiểm định theo lô, dẫn đến sự cố do chất lượng sản phẩm chưa đảm bảo (nổ 01 cụm van đồng hồ giảm áp gây tai nạn lao động).

Rút kinh nghiệm từ những tồn tại trong công tác AT, VSLĐ 6 tháng đầu năm 2019, trong 6 tháng cuối năm 2019, CBCNV trong toàn Công ty quyết tâm không để xảy ra TNLĐ, sự cố do chủ quan gây nên, góp phần hoàn hoàn kế hoạch SXKD - ĐSXH cả năm 2019, đảm bảo phương châm "An toàn - Đổi mới - Phát triển".

Cẩm Thúy - Hà Hiền

 



Các tin liên quan:
  Tăng cường công tác đảm bảo an ninh hệ thống thông tin trọng yếu
  Tuyển than Cửa Ông đẩy mạnh triển khai áp dụng phần mềm Nhật lệnh sản xuất điện tử
  Trung tâm ĐHSX Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ sản xuất, tiêu thụ than
  Tuyển than Cửa Ông - TKV: Hưởng ứng Tháng Công nhân - Tháng hành động AT, VSLĐ
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Công tác tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật trong công nhân, viên chức, lao động năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thực hiện chương trình truyền thông giai đoạn 2023 – 2028 (Cẩm Thúy)
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác bảo vệ tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
  Tuyển than Cửa Ông tăng cường công tác PCTT - TKCN và công tác AT, VSLĐ quý I năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông tăng cường các biện pháp ứng phó với dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ
  Các đơn vị trong Công ty Tuyển than Cửa Ông diễn tập công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
  Họp BCĐ Tháng hành động AT, VSLĐ – Tháng Công nhân năm 2024
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác đảm bảo AT, ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Tiếp và làm việc với Tập đoàn Cơ khí Thần Châu Đường Sơn Trung Quốc
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG