Trang chủ > Tin tức sự kiện > CÔNG ĐOÀN

Kết quả phong trào công nhân viên chức lao động hoạt động công đoàn quý 3 và 9 tháng năm 2021 (Phan Thủy)

Năm 2020, công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đời sống của người lao động được quan tâm chăm lo cải thiện, tư tưởng của cán bộ, công nhân viên ổn định, phấn khởi bước vào thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021.

 

 

 

Năm 2020, công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đời sống của người lao động được quan tâm chăm lo cải thiện, tư tưởng của cán bộ, công nhân viên ổn định, phấn khởi bước vào thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021.

Bên cạnh đó, nhu cầu than chất lượng cao tăng, thuận lợi cho sản xuất của các nhà máy tuyển và quy hoạch kho chứa. Công Đoàn các cấp đã phối hợp với chuyên môn và các đoàn thể quần chúng tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực, với các chuyên đề gắn với sản xuất kinh doanh của tập đoàn, của công ty và các hoạt động lớn đã tác động tích cực đến sản xuất kinh doanh, đời sống của cán bộ, công nhân viên và hoạt động công đoàn.

Tuy nhiên, dịch bệnh covid-19 trong nước diễn biến phức tạp, đặc biệt đợt bùng phát thứ tư từ tháng 4 năm 2021 đã ảnh hưởng lớn tới kinh tế xã hội của đất nước, sản xuất kinh doanh, đời sống xã hội và người lao động của TKV, của công ty và các hoạt động công đoàn.

Than tiêu thụ không ổn định, than cấp cho hộ điện giảm sâu dẫn đến sản xuất mất cân đối, khó khăn cho công nghệ, thiết bị phân xưởng tuyển than 4 hoạt động chưa ổn định. Thêm vào đó, yêu cầu về bảo vệ môi trường ngày càng cao, an ninh trật tự trên địa bàn còn tiềm ẩn diễn biến phức tạp. Thời tiết nắng nóng, mưa nướng bất thường làm ảnh hưởng đến sản xuất và sức khỏe của người lao động.

Công đoàn công ty đã bám sát nghị quyết của Đảng ủy công ty và sự chỉ đạo của công đoàn than khoáng sản Việt Nam, liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ninh, phối hợp với chuyên môn và các đoàn thể quần chúng triển khai các biện pháp quyết liệt, liên tục ở mức cao nhất, thực hiện tốt nhiệm vụ kép: vừa phòng chống tốt dịch bệnh, vừa sản xuất kinh doanh hiệu quả, cùng với sự đoàn kết nỗ lực cố gắng của cán bộ công nhân viên đã góp phần để công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao và chăm lo, đảm bảo việc làm, thu nhập, thực hiện tốt chế độ chính sách đối với người lao động.

Cụ thể, đối với Công tác chính sách pháp luật và quan hệ lao động:

Công đoàn Công ty đã phối hợp chỉ đạo và hướng dẫn cán bộ công nhân viên thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc. Thực hiện quy chế phối hợp các hoạt động giữa giám đốc và công đoàn công ty. Tham gia dự thảo quy chế thực hiện dân chủ cơ sở, thỏa ước lao động tập thể và nội quy lao động của TKV năm 2021, tham gia xây dựng kế hoạch tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong công nhân viên chức lao động công ty năm 2021.

Phối hợp tổ chức hội nghị tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2020 và Hội nghị người lao động năm 2021 tại các đơn vị và công ty. Tham gia xây dựng bổ sung hoàn thiện 12 nội quy quy chế liên quan đến chế độ chính sách của người lao động. Phối hợp tổ chức hội nghị đối thoại với cán bộ công nhân viên công ty trước và sau khi thực hiện xã hội hóa việc cung cấp suất ăn cho người lao động. Thống nhất với giám đốc chi hỗ trợ cho những cán bộ công nhân viên có nhu cầu chấm dứt hợp đồng lao động để chuyển sang làm việc tại đơn vị trúng thầu thực hiện xã hội hóa, mức 10 triệu đồng/ người từ nguồn quỹ phúc lợi của công ty và 1 triệu đồng/người từ nguồn kinh phí của công đoàn công ty.

Chăm lo lợi ích và phối hợp giải quyết chế độ chính sách:

Phối hợp cùng chuyên môn bố trí đủ việc làm, ổn định đời sống cho cán bộ công nhân viên, bình quân 22 công /người/  tháng, tiền lương đạt trên 9 triệu đồng /người / tháng =97,82% kế hoạch.

Xây dựng nghị quyết liên tịch chăm lo cho người lao động: cấp hiện vật cá song, gạo Sóc Trăng dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu, bổ sung tiền lương cho cán bộ công nhân viên với mức bình quân 6 triệu đồng/ người. Đề nghị Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi 15 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 7.500.000₫.

Phối hợp cùng chuyên môn bố trí cho 35 cán bộ công nhân viên tham gia Tết thợ mò, do công đoàn TKV tổ chức, tặng quà cho cán bộ công nhân viên chức, lao động tiêu biểu xuất sắc, các gia đình chính sách công nhân có hoàn cảnh khó khăn, Công nhân bị tai nạn lao động bệnh hiểm nghèo, tổ chức đón tết Tân Sửu năm 2021 cho vận động viên đội bóng đá nữ TKV, thăm tặng quà cho cán bộ, công nhân viên các đơn vị trực sản xuất Tết và tiêu thụ than đầu năm mới Tân Sửu với tổng số tiền trên 600 triệu đồng.

Phối hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động cảm ơn người lao động nhân dịp tháng công nhân. Thăm động viên 90 tổ đội xuất sắc và 239 cán bộ công nhân viên có thành tích trong sản xuất công tác, gia đình công nhân khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo, công nhân bị tai nạn lao động với tổng số tiền 300 triêụ đồng. Phối hợp với bưu điện thành phố Cẩm phả hỗ trợ cho 1723 cán bộ công nhân viên mua bảo hiểm xe máy với giá ưu đãi. Cũng trong Quý 3 năm 2021, Công đoàn đã đã xây dựng nghị quyết liên tịch bổ sung tiền lương và chi tiền cùng hiện vật động viên người lao động nhân dịp kỷ niệm 61 năm ngày thành lập công ty 20/ 8 và mùng 2/9. Chi tiền nhân dịp Tết Trung Thu 2021 cho toàn thể cán bộ công nhân viên và thăm hỏi 73 cháu con của cán bộ công nhân viên công ty, bị mồ côi tật nguyền với số tiền 1,241 tỷ đồng.

Tham gia rà soát điều chỉnh chế độ bồi dưỡng hiện vật cho công nhân làm việc ở các vị trí sản xuất bị ảnh hưởng bởi các yếu tố độc hại phù hợp với thực tế và đảm bảo đúng quy định. Phối hợp thực hiện các khoản chi mang tính Phúc lợi, thăm hỏi hiếu hỉ cho người lao động, hạch toán vào sản xuất với số tiền 1,427 tỷ đồng. Khám sức khỏe cho 2418 bộ công nhân viên làm nghề nặng nhọc độc hại, bố trí cho 5 công nhân mắc bệnh nghề nghiệp đi rửa phổi tại bệnh viện TKV…

Tham gia kiểm tra và bố trí các tổ trưởng Công đoàn giám sát việc thực hiện cung cấp suất ăn, phát bồi dưỡng hiện vật hàng ngày để đảm bảo quyền lợi chế độ cho người lao động. Giám sát thi thi nâng bậc cho công nhân kỹ thuật năm 2021, phân phối tiền lương tiền thưởng, cấp phát trang bị bảo hộ lao động, bố trí và điều chuyển lao động của các đơn vị cho phù hợp với yêu cầu sản xuất của công ty đảm bảo công khai, công bằng…

Đặc biệt, trong Công tác phòng chống dịch bệnh covid 19: tổ chức Công đoàn đã phối hợp cùng chuyên môn thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng chống dịch bệnh covid-19, triển khai văn bản của các cấp về phòng chống dịch. Quan tâm, đảm bảo chất lượng các bữa ăn giữa ca, chăm lo sức khỏe cho người lao động trong mùa dịch. Tham gia cấp nước rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt cho người lao động, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, sản xuất kinh doanh và các hoạt động, thăm động viên tặng quà 30 triệu đồng cho 170 cán bộ công nhân viên phân xưởng tuyển than 4 bị ảnh hưởng của dịch covid-19. Giải quyết đầy đủ chế độ cho 730 lượt cán bộ công nhân viên bị ảnh hưởng do dịch covid-19. Cấp 3466 tuýp vitamin tổng hợp cho 100% cán bộ công nhân viên để tăng cường sức đề kháng và phòng dịch covid-19 đảm bảo sức khỏe trong những ngày nắng nóng.

Vận động cán bộ công nhân viên nhắn tin ủng hộ quỹ phòng chống covid 19 quốc gia. Đồng thời cán bộ công nhân viên công ty đã tự nguyện ủng hộ 116,117 triệu đồng vào quỹ phòng chống covid-19, gửi về ủy ban mặt trận tổ quốc tỉnh Quảng Ninh. Phối hợp với chuyên môn mua 7 tấn vải thiều phát cho người lao động, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho nông dân Lục Ngạn, Bắc Giang bị ảnh hưởng do dịch bệnh covid-19.

Phối hợp tổ chức tiêm phòng cho 8430 cán bộ công nhân viên của 12 đơn vị trong TKV, tại nhà thi đấu của công ty đảm bảo an toàn tuyệt đối về  trước tiến độ 1 ngày. Tính đến ngày 18 tháng 9 năm 2021, toàn công ty đã có 3347/3426 cán bộ công nhân viên= 97,66% được tiêm vắc xin. Hoàn thành mục tiêu kép góp phần để công ty được đoàn công tác liên ngành của sở Công thương - sở y tế - Công an tỉnh Quảng Ninh đánh giá hoàn thành xuất sắc công tác phòng chống dịch.

Bên canh đó, Công đoàn Công ty cũng tích cực kiểm tra giám sát về an toàn, vệ sinh lao động. Xây dựng và thực hiện kế hoạch liên tịch số 515, ngày 25/3/2021, của giám đốc và ban chấp hành công đoàn công ty về phối hợp kiểm tra giám sát, thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động, nâng cao vai trò chất lượng hoạt động an toàn vệ sinh viên trong quý 2 và quý 3 năm 2021. Chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức thực hiện tốt tháng công nhân tháng hành động an toàn vệ sinh lao động - tháng 5 năm 2021 và tháng thi đua cao điểm về công tác an toàn vệ sinh lao động - tháng 7 năm 2021.

Phát động thi đua trong cán bộ, công nhân viên thực hiện có hiệu quả mục tiêu về phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe vừa ổn định phát triển sản xuất, chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao phúc lợi và đời sống cho người lao động. Với mục tiêu thi đua của công đoàn TKV đặt ra là: sáng tạo, thiết thực, tiết kiệm, công đoàn công ty đã phối hợp tăng cường thực hiện công tác quản trị, kiểm soát chặt chẽ các yếu tố, đảm bảo tiết kiệm chi phí, không có đơn vị bội chi.

Vận động cán bộ công nhân viên thực hiện nghị quyết liên tịch giữa giám đốc và công đoàn công ty về phát động thi đua, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, đời sống xã hội năm 2021. Phối hợp triển khai các nội dung thi đua 9 tháng năm 2021. Phát động phong trào thi đua đẩy lùi dịch bệnh covid-19, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh năm 2021 trong tình hình mới. Phối hợp đẩy mạnh thực hiện tự động hóa trong sản xuất, áp dụng các phần mềm mới, ứng dụng tin học hóa trong công tác quản lý, điều hành để tiết giảm chi phí, tăng năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức trong 9 tháng năm 2021, tuy nhiên, tập thể ban chấp hành công đoàn công ty đã chủ động, kịp thời nắm bắt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, của Tổng Liên đoàn, tập đoàn TKV. Được sự lãnh đạo, chỉ đạo của đảng ủy công ty, công đoàn TKV và liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ninh, ban chấp hành công đoàn công ty đã phối hợp tốt với cơ quan chuyên môn và các đoàn thể quần chúng của công ty, tăng cường tuyên truyền, tổ chức tốt các phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn có hiệu quả cao, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, góp phần giữ vững an ninh trật tự, bảo vệ môi trường để công ty sản xuất kinh doanh đảm bảo an toàn, hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản về sản xuất kinh doanh, duy trì và giữ vững thành quả mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh covid-19 vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh hiệu quả. Phối hợp với chuyên môn quan tâm, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần các chế độ phúc lợi cho người lao động, đảm bảo công khai công bằng, cán bộ công nhân viên chức lao động công ty đều có việc làm thu nhập ổn định. Đặc biệt, đã chú trọng chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đồng thời, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Nhiều tập thể cá nhân đoàn viên của công đoàn công ty được khen thưởng các danh hiệu thi đua cao quý.

Những hoạt động thiết thực hiệu quả trên đã khẳng định được sự gắn kết, đồng hành của chuyên môn và tổ chức Công đoàn vì người lao động, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, tạo cho người lao động thêm yêu mến, tin tưởng, gắn bó với công ty và tổ chức Công đoàn, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Góp phần để công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đồng thời xây dựng tổ chức công đoàn và hệ thống chính trị của công ty vững mạnh.                                      Phan Thủy (TTVH)

 



Các tin liên quan:
  Gặp mặt thông báo chế độ và quyền lợi cho người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu trí năm 2024
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông sơ kết hoạt động Công đoàn Quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024.
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai chương trình nhà ở cho công nhân năm 2024
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông tổ chức Lễ kết nạp Đoàn viên Công đoàn đợt 1 năm 2024
  Công đoàn TKV hỗ trợ học bổng, trợ giúp đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV tham gia chương trình Tết thợ mỏ năm 2024
  Công đoàn TKV tổ chức “Tết Thợ mỏ - 2024” cho người lao động (Cẩm Thúy)
  Công đoàn Tuyển than Cửa Ông đồng hành cùng chuyên môn vì người lao động, vì sự phát triển của Công ty
  Năm 2023, một năm thành công của Công đoàn Công ty tuyển than Cửa Ông
  PHÁT BIỂU CỦA ĐỒNG CHÍ TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG tại Đại hội đại biểu Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII
  Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 01 đến ngày 03/12/2023, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình Thủ đô Hà Nội. Dự Đại hội có 1.095 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 11 triệu đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động cả nước. Đại hội vinh dự được đón các đồng chí: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương; Bí thư tỉnh ủy, thành ủy các tỉnh, thành phố, các đảng ủy, tập đoàn kinh tế, tổng công ty có công đoàn trực thuộc Tổng Liên đoàn.
  “Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát góp phần nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động công đoàn”
  Công đoàn TKV hướng dẫn đánh giá chấm điểm, đánh giá xếp loại chất lượng công đoàn và công tác thi đua khen thưởng năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông: Thực hiện hiệu quả chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn”.
  Gắn kết người lao động Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (Cẩm Thúy)
  Tiếp nhận đăng ký tham gia giai đoạn 2 - Đề án hỗ trợ nữ CNLĐ khó khăn phát triển kinh tế gia đình (Cẩm Thúy)
  Công đoàn TKV xây dựng kế hoạch thực hiện Chiến lưực quốc gia về tăng trưỏng xanh giai đoạn 2021 - 2030 (Cẩm Thúy)
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030 - Phan Thủy (TTVH)
  Kết quả phong trào CNVC và hoạt động công đoàn 9 tháng năm 2023
  Đánh giá, xếp loại chất lượng thương lượng tập thể, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể của các cấp công đoàn (Cẩm Thúy)
  Công đoàn Công ty có 703 sáng kiến tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid - 19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động (Cẩm Thúy)
  Giám sát thực hiện Thỏa ước lao động tập thể và chế độ lao động nữ năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tuyển than Cửa Ông tuyên dương con CNVCLĐ và các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào “Bố mẹ lao động giỏi, con chăm ngoan học giỏi”
  Kết quả tham gia danh hiệu “Thợ mỏ sáng tạo” trong CNLĐ năm 2022 (Cẩm Thúy
  Công đoàn TKV hoàn thành vượt chỉ tiêu Chương trình “01 triệu sáng kiến” trước 2 tháng 20 ngày (Cẩm Thúy)
  Tháng thi đua cao điểm thực hiện công tác An toàn VSLĐ Chào mừng Đại hội Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam lần thứ VI nhiệm kỳ 2023 - 2028

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG