Trang chủ > Tin tức sự kiện > CÔNG ĐOÀN

Công đoàn TKV phát động tham gia cuộc thi xây dựng video clip về phòng, chống dịch Covid -19 (Cẩm Thúy)

Thực hiện Kế hoạch số 125/KH-TLĐ, ngày 12 tháng 8 năm 2021 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc tổ chức Cuộc thi xây dựng video clip về phòng, chống dịch Covid -19. Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam phát động đến công đoàn các đơn vị trực thuộc tham gia cuộc thi nhằm góp phần phản ánh kịp thời những hoạt động tiêu biểu, hình ảnh đẹp của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, nhất là hình ảnh lực luợng tuyến đầu; những hoạt động của đơn vị đã và đang triển khai trong công cuộc phòng chống đại dịch Covid-19.

 

Mỗi đơn vị lựa chọn từ 1 đến 3 tác phẩm dự thi xuất sắc gửi về Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (Ban Tuyên giáo - Nữ công), thông qua địa chỉ email: tuyengiaocdtkv@gmail.com

Thời gian nhận tác phẩm dự thi: truớc ngày 15/9/2021. Thông tin kèm theo: Họ tên tác giả, nghề nghiệp, đơn vị, địa chỉ liên hệ, email, số điện thoại.

Đề nghị công đoàn trực thuộc nghiên cứu kỹ nội dung cuộc thi, tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia.

Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tiếp nhận và kiểm duyệt nội dung, lựa chọn các tác phẩm tiêu biểu gửi tham dự Cuộc thi cấp Tổng Liên đoàn; Động viên khen thưởng các tác giả có tác phẩm đạt giải Cuộc thi cấp Tổng Liên đoàn. Tuyên truyền những tác phẩm xuất sắc trên trang thông tin điện tử Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam và truyền thông TKV.

Với Chủ đề của Cuộc thi: “Thời khắc khó quên”, Cuộc thi góp phần phản ánh kịp thời những hoạt động tiêu biểu, hình ảnh đẹp của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, nhât là hình ảnh lực lượng tuyên đầu đang nỗ lực ngày đêm trong công cuộc phòng chống đại dịch Covid-19.

Thông qua cuộc thi, tuyên truyền đến toàn xã hội nhũng mô hình hay, giải pháp an toàn, phòng chống Covid -19 hiệu quả, tinh thần đoàn kết, nhường cơm, sẻ áo, yêu thương, đùm bọc, góp công, góp sức đẩy lùi Covid-19 trong cộng đồng; phản ánh những khó khăn, vất vả, sự hy sinh thầm lặng của lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến giành giật sự sống của người dân, nhất là các thầy thuốc, lực lượng vũ trang và cán bộ công đoàn; tuyên truyền để người dân đồng cảm, lay động trước nỗi khó khăn, vất vả của lực lượng tuyến đầu, từ đó nâng cao ý thức phòng chống dịch.

Góp phần nâng cao hiệu quả, thực chất công tác truyền thông công đoàn; bổ sung thêm nguồn dữ liệu quan trọng, ý nghĩa làm cơ sở dữ liệu hoạt động của tổ chức công đoàn; khẳng định vai trò của tố chức công đoàn, đoàn viên chung tay cùng Chính phủ thực hiện nhiệm vụ chính trị của đất nước.

Yêu cầu tác phẩm dự thi là những hình ảnh, video có nội dung tư tưởng phù hợp với chủ trương, đường lối phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Đảng, Nhà nước; có chất lượng nghệ thuật tốt, phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Cuộc thi được tổ chức bài bản, công khai, minh bạch, có sức lan tỏa; đảm bảo chất lượng của tác phẩm và hiệu quả của Cuộc thi.

Nội dung tác phẩm tham gia cuộc thi phản ánh nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19; những mô hình hay, giải pháp hiệu quả trong phòng chống dịch; tinh thần đoàn kết, đồng lòng, nhường cơm, sẻ áo, đóng góp nguồn lực, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.

Khắc họa những khó khăn, gian khổ, sự hy sinh thầm lặng và đóng góp to lớn của lực lượng tuyến đầu, đặc biệt là những “chiến sĩ áo trắng” trên tuyến đầu chổng dịch và sự chăm sóc của nhân dân, chính quyền và công đoàn các cấp đối với lực lượng tuyến đầu thông qua các câu chuyện, hình ảnh cảm động, khó quên.

Đối tượng tham gia là người Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong nước và ngoài nước; khuyến khích những người đang trực tiếp tham gia phòng, chống dịch. Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và tổ thư ký cuộc thi không được tham gia cuộc thi.

Hình thức: Thi trực tuyến trên nền tảng Tiktok. Bài dự thi là sản phẩm video với độ dài không quá 3 phút, màn hình dọc (9:16). Video phải được đăng tải trên tiktok kèm đầy đủ hashtag: #blousetrang #khoanhkhackhoquen.

Số lượng tác phẩm: Mỗi cá nhân có thể tham dự tối đa 3 clips.

Video clip không vi phạm các quy định của pháp luật, không trái thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam. Hình ảnh trong video clip là chân thực. Khuyến khích sáng tác bài/đoạn hát, bài/ đoạn thơ, phổ thơ thành nhạc, lời dẫn để lồng ghép vào clip... Hạn chế tối đa rung lắc, hình ảnh mờ, không rõ nội dung. Âm nhạc trong video clip dự thi không vi phạm bản quyền theo quy định của Tiktok và Ban tổ chức. Tác phẩm dự thi phải được đặt tên và có lời bình minh họa về nội dung, ý nghĩa của tác phẩm.

Sản phẩm chưa tham dự và đạt giải trong cuộc thi nào trước đó. Ban tổ chức có quyền thu hồi giải thưởng và huỷ bỏ kết quả đối với những tác phẩm vi phạm thể lệ cuộc thi. Nếu video clip do nhiều người gửi dự thi sẽ tính bài dự thi thuộc về người gửi bài đầu tiên đến Ban Tổ chức. Tác giả sẽ chịu trách nhiệm trong trường hợp ban tổ chức phát hiện có sai phạm trong quy định hay gian lận về cách bình chọn.

Thời gian phát động cuộc thi: Ngày 19/8/2021. Các tác giả gửi tác phẩm dự thi từ 6h00 ngày 01/9/2021 đến trước 24h00 ngày 30/9/2021. Công bố kết quả Cuộc thi vào ngày 05/10/2021.

Thông tin chi tiết cuộc thi được đăng tải trên Website và Fanpage của Công đoàn Y tế Việt Nam: http://congdoanvietnam.org.vn/http://congdoanytevietnam.org.vn/; https://www.fb.com/congdoanytevietnam và website của Tạp chí Lao động và Công đoàn: https://cuocsongantoan.vn/

Cách thức nộp bài thi:

Bước 1: Đăng tải video clip lên Tiktok cá nhân kèm đầy đủ hashtag của Cuộc thi.

Bước 2: Gửi bài dự thi về cho Ban Tổ chức bằng cách điền thông tin vào link đăng ký của Cuộc thi. Đăng tải trên trang cuocsongantoan.vn.

Các bài thi sẽ được chấm điểm bình chọn căn cứ vào số lượng tương tác trên Tiktok và điểm chuyên môn do Hội đồng Giám khảo đánh giá và chấm điểm.

Hội đồng Giám khảo đánh giá tác phẩm dự thi gồm các chuyên gia đại diện của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, Công đoàn Y tế, Tạp chí Lao động và Công đoàn, Tiktok Việt Nam và Tiktoker uy tín; Nguyễn Ngọc Lâm - Nhà sản xuất và đạo diễn. Hội đồng Giám khảo có trách nhiệm xây dựng tiêu chí chấm điểm và quy chế làm việc.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các đơn vị tổ chức thực hiện xem xét khen thưởng đối với các tác phẩm dự thi đạt chất lượng; trao Giấy chứng nhận giải thưởng và tiền thưởng đối với các tác phẩm đoạt giải.

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi dự kiến như sau:

+ 01 Giải Nhất, trị giá 30.000.000 đồng.

+ 02 Giải Nhì, mỗi giải trị giá 15.000.000 đồng.

+ 03 Giải Ba, mỗi giải trị giá 10.000.000 đồng.

+ 10 Giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng.

Một số giải thưởng chuyên đề được trao cho các “chiến sỹ áo trắng” tham gia chống dịch và một số đối tượng đặc thù khác.

Nguồn kinh phí chi hoạt động thường xuyên của Công đoàn Y tế Việt Nam: chi kinh phí tổ chức và giải thưởng Cuộc thi. Kêu gọi xã hội hóa nguồn lực phục vụ Cuộc thi, đảm bảo đạt ít nhất 2/3 tổng kinh phí.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giao Ban Tuyên giáo Tống Liên đoàn làm đầu mối theo dõi về việc tổ chức Cuộc thi; có văn bản đôn đốc các cấp công đoàn tuyên truyền và tham gia Cuộc thi.

Giao Công đoàn Y tế Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tố chức Cuộc thi đảm bảo yêu cầu, mục đích đề ra; hai đơn vị chịu trách nhiệm về toàn bộ kinh phí, nội dung và các điều kiện tổ chức Cuộc thi.

Công đoàn Y tế Việt Nam chủ trì triển khai Kế hoạch tổ chức Cuộc thi đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đề ra của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn. Xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể giữa hai đơn vị và các bộ phận bên trong của từng đơn vị để tổ chức thực hiện. Thành lập Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo Cuộc thi. Thành phần Ban Tổ chức bao gồm: Thường trực và lãnh đạo các ban, Văn phòng Công đoàn Y tế Việt Nam, đại diện lãnh đạo và chuyên viên Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn, lãnh đạo Tạp chí Lao động & Công đoàn, có thể mời thêm đại diện cơ quan, đơn vị liên quan; Ban Tổ chức cuộc thi lựa chọn và quyết định thành lập Hội đồng Giám khảo Cuộc thi. Ban hành Công văn hướng dẫn các CĐCS trực thuộc, CĐN Y tế các tỉnh, thành phố tham gia Cuộc thi. Xây dựng dự toán kinh phí, chuẩn bị các điều kiện khác phục vụ cho Cuộc thi. Phối hợp Tạp chí Lao động & Công đoàn huy động nguồn xã hội hóa. Báo cáo kết quả tổ chức Cuộc thi về Tổng Liên đoàn sau ngày tổng kết, trao giải Cuộc thi không quá 5 ngày.

Tạp chí Lao động & Công đoàn phối hợp truyền thông trước, trong và sau Cuộc thi. Triển khai các nội dung Cuộc thi theo phân công, thống nhất của 2 đơn vị. Sản xuất video giới thiệu cuộc thi và các video mẫu tạo trend trên Tiktok. Phối hợp với Tiktok Việt Nam xếp hạng tương tác và chấm sơ khảo. Tham gia vận động tài trợ, tạo nguồn lực tổ chức Cuộc thi.

Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành trung ương chỉ đạo các cấp công đoàn và truyên truyền tới đoàn viên, người lao động tham gia Cuộc thi.

Công đoàn Y tế, Ban Công đoàn Quốc phòng, Công đoàn Công an nhân dân có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn trực thuộc báo cáo cấp ủy, phối hợp với chính quyền đồng cấp để hưởng ứng cuộc thi tại đơn vị và gửi tác phẩm dự thi theo quy định.

 



Các tin liên quan:
  Gặp mặt thông báo chế độ và quyền lợi cho người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu trí năm 2024
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông sơ kết hoạt động Công đoàn Quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024.
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai chương trình nhà ở cho công nhân năm 2024
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông tổ chức Lễ kết nạp Đoàn viên Công đoàn đợt 1 năm 2024
  Công đoàn TKV hỗ trợ học bổng, trợ giúp đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV tham gia chương trình Tết thợ mỏ năm 2024
  Công đoàn TKV tổ chức “Tết Thợ mỏ - 2024” cho người lao động (Cẩm Thúy)
  Công đoàn Tuyển than Cửa Ông đồng hành cùng chuyên môn vì người lao động, vì sự phát triển của Công ty
  Năm 2023, một năm thành công của Công đoàn Công ty tuyển than Cửa Ông
  PHÁT BIỂU CỦA ĐỒNG CHÍ TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG tại Đại hội đại biểu Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII
  Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 01 đến ngày 03/12/2023, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình Thủ đô Hà Nội. Dự Đại hội có 1.095 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 11 triệu đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động cả nước. Đại hội vinh dự được đón các đồng chí: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương; Bí thư tỉnh ủy, thành ủy các tỉnh, thành phố, các đảng ủy, tập đoàn kinh tế, tổng công ty có công đoàn trực thuộc Tổng Liên đoàn.
  “Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát góp phần nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động công đoàn”
  Công đoàn TKV hướng dẫn đánh giá chấm điểm, đánh giá xếp loại chất lượng công đoàn và công tác thi đua khen thưởng năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông: Thực hiện hiệu quả chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn”.
  Gắn kết người lao động Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (Cẩm Thúy)
  Tiếp nhận đăng ký tham gia giai đoạn 2 - Đề án hỗ trợ nữ CNLĐ khó khăn phát triển kinh tế gia đình (Cẩm Thúy)
  Công đoàn TKV xây dựng kế hoạch thực hiện Chiến lưực quốc gia về tăng trưỏng xanh giai đoạn 2021 - 2030 (Cẩm Thúy)
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030 - Phan Thủy (TTVH)
  Kết quả phong trào CNVC và hoạt động công đoàn 9 tháng năm 2023
  Đánh giá, xếp loại chất lượng thương lượng tập thể, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể của các cấp công đoàn (Cẩm Thúy)
  Công đoàn Công ty có 703 sáng kiến tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid - 19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động (Cẩm Thúy)
  Giám sát thực hiện Thỏa ước lao động tập thể và chế độ lao động nữ năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tuyển than Cửa Ông tuyên dương con CNVCLĐ và các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào “Bố mẹ lao động giỏi, con chăm ngoan học giỏi”
  Kết quả tham gia danh hiệu “Thợ mỏ sáng tạo” trong CNLĐ năm 2022 (Cẩm Thúy
  Công đoàn TKV hoàn thành vượt chỉ tiêu Chương trình “01 triệu sáng kiến” trước 2 tháng 20 ngày (Cẩm Thúy)
  Tháng thi đua cao điểm thực hiện công tác An toàn VSLĐ Chào mừng Đại hội Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam lần thứ VI nhiệm kỳ 2023 - 2028

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG