Trang chủ > Tin tức sự kiện > CÔNG ĐOÀN

Nông Thị Nga - Tấm gương điển hình phong trào thi đua tại Công ty Tuyển than Cửa Ông

Trong những năm qua, phong trào trào thi đua “Công nhân viên chức lao động giỏi - Con chăm ngoan học giỏi” tại Công ty Tuyển than Cửa Ông do Công đoàn TKV phát động đã đạt được nhiều kết quả tích cực, trong phong trào đã xuất hiện nhiều gương điển hình góp phần vào sự phát triển của Công ty. Một trong số đó là chị Nông Thị Nga, Phân xưởng Tuyển than 2 - một trong những đơn vị sản xuất chính của Tuyển than Cửa Ông.

Chị Nông Thị Nga cùng con trai 
 
Bắt đầu đi làm từ năm 20 tuổi, 24 năm gắn bó với Công ty Tuyển than Cửa Ông, Chị Nông Thị Nga luôn được các chị em đồng nghiệp tại phân xưởng nhận xét là người phụ nữ nhiệt tình trong các công việc từ chuyên môn đến các hoạt động đoàn thể. Lối sống chan hòa, gần gũi, bằng khả năng hoạt ngôn của mình, dưới nhiều hình thức, chị luôn tích cực vận động, tuyên truyền đến các anh chị em đồng nghiệp xung quanh chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như sôi nổi tham gia các hoạt động do Công đoàn TKV và Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông phát động, tiêu biểu trong số đó, năm 2013 chị đã tham gia và đạt danh hiệu An toàn vệ sinh viên xuất sắc cấp Tập đoàn.

Không chỉ năng nổ tham gia các hoạt động đoàn thể, nhiều năm liền, chị Nông Thị Nga luôn là gương mặt quen thuộc được nhận danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sỹ thi đua cấp Công ty và Chiến sỹ thi đua cấp Tập đoàn TKV.

Công việc chuyên môn và hoạt động đoàn thể bận rộn là thế nhưng Chị luôn làm tròn trách nhiệm người vợ đảm đang và người mẹ luôn quan tâm đến các con. Chị Nga có hai con, một trai một gái, con gái lớn cũng là niềm tự hào của chị, 12 năm liền học phổ thông là 12 năm cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh xuất sắc, cháu vừa kết thúc 4 năm học tập, rèn luyện dưới ghế giảng đường trường Đại học Quốc gia Hà Nội, tốt nghiệp ra trường với tấm bằng cử nhân loại Giỏi. Con trai thứ hai của chị, nối tiếp truyền thống học tập từ người chị gái, 11 năm học, chưa năm nào cháu không đạt danh hiệu học sinh giỏi, không những giỏi về học tập, cháu còn là một trong những gương mặt thể thao trẻ đạt thành tích cao tại Giải thi đấu cờ Vua cấp thành phố Cẩm Phả. Để các cháu có được những thành tích học tập xuất sắc như ngày hôm nay, hẳn không thể thiếu bàn tay chăm sóc, quan tâm, giáo dục của người mẹ hiền, người vợ đảm như Nông Thị Nga.
 

Công việc của chị Nga tại Phân xưởng Tuyển than 2
 
Đã nhiều năm rồi, cứ mỗi khi Tổng kết phong trào “Công nhân viên chức lao động giỏi - Con chăm ngoan học giỏi”, chị Nga lại có dịp đưa các con của mình tới Công ty nơi mình công tác để nhận những phần thưởng, là sự ghi nhận, đánh giá của các cấp lãnh đạo đối với những nỗ lực của mẹ con chị trong lao động, công tác và học tập. Cũng là dịp để chị được trực tiếp giới thiệu cho các con về lịch sử hình thành phát triển 60 năm vinh quang của những người thợ Tuyển than, để từ đó những mầm xanh tương lai như các con của chị sẽ thêm hiểu, thêm yêu quý và gìn giữ, phát huy những giá trị lịch sử, truyền thống tốt đẹp của những người thợ Cửa Ông anh hùng.

Mùa hè năm nay, đặc biệt hơn những năm trước, với thành tích nhiều năm liền nuôi dạy các con chăm ngoan học giỏi, mẹ lao động sản xuất giỏi, chăm lo gia đình hạnh phúc, gia đình chị Nông Thị Nga đã vinh dự là một trong số 25 gia đình được đón các đồng chí lãnh đạo Công đoàn đến nhà tuyên dương danh hiệu “Gia đình tiêu biểu” trong phong trào trào thi đua “Công nhân viên chức lao động giỏi - Con chăm ngoan học giỏi” năm 2020. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo công đoàn các cấp đối với người lao động, một nét đẹp trong hoạt động công đoàn cơ sở.

 



Các tin liên quan:
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai chương trình nhà ở cho công nhân năm 2024
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông tổ chức Lễ kết nạp Đoàn viên Công đoàn đợt 1 năm 2024
  Công đoàn TKV hỗ trợ học bổng, trợ giúp đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV tham gia chương trình Tết thợ mỏ năm 2024
  Công đoàn TKV tổ chức “Tết Thợ mỏ - 2024” cho người lao động (Cẩm Thúy)
  Công đoàn Tuyển than Cửa Ông đồng hành cùng chuyên môn vì người lao động, vì sự phát triển của Công ty
  Năm 2023, một năm thành công của Công đoàn Công ty tuyển than Cửa Ông
  PHÁT BIỂU CỦA ĐỒNG CHÍ TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG tại Đại hội đại biểu Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII
  Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 01 đến ngày 03/12/2023, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình Thủ đô Hà Nội. Dự Đại hội có 1.095 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 11 triệu đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động cả nước. Đại hội vinh dự được đón các đồng chí: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương; Bí thư tỉnh ủy, thành ủy các tỉnh, thành phố, các đảng ủy, tập đoàn kinh tế, tổng công ty có công đoàn trực thuộc Tổng Liên đoàn.
  “Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát góp phần nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động công đoàn”
  Công đoàn TKV hướng dẫn đánh giá chấm điểm, đánh giá xếp loại chất lượng công đoàn và công tác thi đua khen thưởng năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông: Thực hiện hiệu quả chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn”.
  Gắn kết người lao động Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (Cẩm Thúy)
  Tiếp nhận đăng ký tham gia giai đoạn 2 - Đề án hỗ trợ nữ CNLĐ khó khăn phát triển kinh tế gia đình (Cẩm Thúy)
  Công đoàn TKV xây dựng kế hoạch thực hiện Chiến lưực quốc gia về tăng trưỏng xanh giai đoạn 2021 - 2030 (Cẩm Thúy)
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030 - Phan Thủy (TTVH)
  Kết quả phong trào CNVC và hoạt động công đoàn 9 tháng năm 2023
  Đánh giá, xếp loại chất lượng thương lượng tập thể, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể của các cấp công đoàn (Cẩm Thúy)
  Công đoàn Công ty có 703 sáng kiến tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid - 19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động (Cẩm Thúy)
  Giám sát thực hiện Thỏa ước lao động tập thể và chế độ lao động nữ năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tuyển than Cửa Ông tuyên dương con CNVCLĐ và các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào “Bố mẹ lao động giỏi, con chăm ngoan học giỏi”
  Kết quả tham gia danh hiệu “Thợ mỏ sáng tạo” trong CNLĐ năm 2022 (Cẩm Thúy
  Công đoàn TKV hoàn thành vượt chỉ tiêu Chương trình “01 triệu sáng kiến” trước 2 tháng 20 ngày (Cẩm Thúy)
  Tháng thi đua cao điểm thực hiện công tác An toàn VSLĐ Chào mừng Đại hội Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam lần thứ VI nhiệm kỳ 2023 - 2028
  Công đoàn Tuyển than Cửa Ông tích cực vận động CNVCLĐ thực hiện tốt phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  Chủ tịch Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông đã trúng cử vào Ban Chấp hành Công đoàn tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIV nhiệm kỳ 2023 - 2028

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG