Trang chủ > Tin tức sự kiện > CÔNG ĐOÀN

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, là một trong những nội dung, nhiệm vụ trọng tâm của chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Từ khi triển khai đến nay, Cuộc vận động đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của các cấp, các đơn vị và các CBCNVC trong toàn Công ty.

 Từ khi được triển khai về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban Thường vụ đảng uỷ Công ty Tuyển than Cửa Ông đã chỉ đạo việc tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc vận động, ưu tiên mua sắm, tiêu dùng hàng hoá thương hiệu Việt.

Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt sâu sắc Thông báo Kết luận số 264-TB/TW của Bộ Chính trị về tổ chức Cuộc vận động, tạo sự chuyển biến mới về nhận thức, trách nhiệm của các cấp đối với công tác tổ chức và thực hiện Cuộc vận động; làm cho các cấp ủy đảng cũng như cán bộ, đảng viên Công ty nâng cao nhận thức về ý nghĩa, vai trò to lớn của Cuộc vận động; xác định rõ việc đẩy mạnh Cuộc vận động là một trong những giải pháp quan trọng và thiết thực để thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế; trước mắt đưa nền kinh tế nước ta vượt qua những khó khăn, thách thức trong bối cảnh lạm phát và suy thoái kinh tế toàn cầu hiện nay.

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Công ty đã bám sát thực tiễn, nắm tư tưởng, dư luận xã hội về việc triển khai thực hiện Cuộc vận động ở các đơn vị để kịp thời định hướng và chỉ đạo công tác tuyên truyền. Các tổ chức đoàn thể Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh Công ty đã tích cực phối hợp cùng chuyên môn trong việc tuyên truyền đến toàn thể đoàn viên, hội viên các nội dung về Cuộc vận động.

Trong đó, đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao chất lượng sản phẩm các chủng loại than sạch do Công ty sàng tuyển, chế biến. Thường xuyên giới thiệu, quảng bá thương hiệu Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam - Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV trên các phương tiện truyền thông, báo chí. Cùng với đó, biên tập và cung cấp thông tin một cách nhạy bén, chính xác để cấp cho các cơ quan báo chí TW và địa phương góp phần quảng bá hình ảnh Công ty và định hướng dư luận có hiệu quả trên các phương tiện truyền thông và trên mạng xã hội. Thường xuyên duy trì hình ảnh của Công ty với các đối tác, bạn hàng. Phối hợp, hợp tác, cung cấp thông tin đầy đủ cho báo chí góp phần quảng bá hình ảnh Công ty một cách có hiệu quả trên các phương tiện truyền thông nhưng vẫn đảm bảo quy định về bảo mật thông tin; phối hợp làm các phóng sự truyền hình, tin, bài theo chuyên đề tuyên truyền phong trào thi đua lao động sản xuất, công tác an toàn, bảo vệ môi trường, chăm lo đời sống người lao động...

Ban chỉ đạo Cuộc vận động của Công ty đã tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung và kết quả thực hiện Cuộc vận động trong toàn xã hội và ở tỉnh Quảng Ninh; xây dựng kế hoạch, nội dung tuyên truyền về kết quả thực hiện Cuộc vận động một cách thường xuyên, nhấn mạnh những lúc cao điểm. Thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền về Cuộc vận động với các hình thức phong phú, đa dạng như: tuyên truyền trên Đài truyền thanh nội bộ; Trang thông tin điện tử Công ty; Triển khai thực hiện các khẩu hiệu tuyên truyền...

CBCNV Công ty đã nhận thức đầy đủ hơn về vai trò, tầm quan trọng và ý nghĩa của Cuộc vận động. Từ đó thể hiện được trách nhiệm của mình về việc lãnh đạo, tổ chức thực hiện Cuộc vận động và lãnh, chỉ đạo nâng cao năng suất, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, để sản phẩm, hàng hóa của đơn vị ngày càng được nhiều người Việt Nam tiêu dùng.

Công ty đã mạnh dạn thay đổi, sử dụng một số nguyên vật liệu sản xuất trong nước thay thế nguyên vật liệu nhập khẩu; thay thế dần máy móc sản xuất trong nước để giảm chi phí; Đồng thời tăng tỷ lệ nội địa hóa, đặc biệt sử dụng các nguyên phụ liệu trong nước và điều chỉnh phương án sản xuất kinh doanh các sản phẩm phù hợp với thị trường trong nước và xuất khẩu, hạn chế nhập khẩu các thiết bị vật tư nước ngoài; nâng cao chất lượng sản phẩm vv. Công ty quan tâm nghiên cứu, áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất, tự động hoá, tin học hoá, chuyên môn hoá đồng bộ và phù hợp với lộ trình tái cơ cấu tổ chức, lực lượng lao động, đổi mới, nâng cao công tác quản trị chi phí, nâng cao năng suất lao động đã và đang phát triển đúng hướng, ổn định, dần đi vào chiều sâu.

Cuộc vận động đã phần nào làm thay đổi nhận thức và hành vi của người tiêu dùng của Cán bộ công nhân viên trong công ty, đã nhận thức được một cách cơ bản về lợi ích của việc dùng hàng nội địa trong mua sắm, tiêu dùng ở cơ quan, đơn vị  và gia đình.

           Kết hợp thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với các phong trào thi đua yêu nước và việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hàng năm, Công ty đều phát động các phong trào thi đua đạt năng suất cao trong các khâu kéo mỏ, sàng tuyển, chế biến, tiêu thụ than, do đó đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu SXKD - ĐSXH được Tập đoàn TKV giao hằng năm.

                                                                        Bùi Thành Vận - TBTG Đảng ủy



Các tin liên quan:
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai chương trình nhà ở cho công nhân năm 2024
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông tổ chức Lễ kết nạp Đoàn viên Công đoàn đợt 1 năm 2024
  Công đoàn TKV hỗ trợ học bổng, trợ giúp đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV tham gia chương trình Tết thợ mỏ năm 2024
  Công đoàn TKV tổ chức “Tết Thợ mỏ - 2024” cho người lao động (Cẩm Thúy)
  Công đoàn Tuyển than Cửa Ông đồng hành cùng chuyên môn vì người lao động, vì sự phát triển của Công ty
  Năm 2023, một năm thành công của Công đoàn Công ty tuyển than Cửa Ông
  PHÁT BIỂU CỦA ĐỒNG CHÍ TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG tại Đại hội đại biểu Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII
  Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 01 đến ngày 03/12/2023, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình Thủ đô Hà Nội. Dự Đại hội có 1.095 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 11 triệu đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động cả nước. Đại hội vinh dự được đón các đồng chí: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương; Bí thư tỉnh ủy, thành ủy các tỉnh, thành phố, các đảng ủy, tập đoàn kinh tế, tổng công ty có công đoàn trực thuộc Tổng Liên đoàn.
  “Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát góp phần nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động công đoàn”
  Công đoàn TKV hướng dẫn đánh giá chấm điểm, đánh giá xếp loại chất lượng công đoàn và công tác thi đua khen thưởng năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông: Thực hiện hiệu quả chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn”.
  Gắn kết người lao động Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (Cẩm Thúy)
  Tiếp nhận đăng ký tham gia giai đoạn 2 - Đề án hỗ trợ nữ CNLĐ khó khăn phát triển kinh tế gia đình (Cẩm Thúy)
  Công đoàn TKV xây dựng kế hoạch thực hiện Chiến lưực quốc gia về tăng trưỏng xanh giai đoạn 2021 - 2030 (Cẩm Thúy)
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030 - Phan Thủy (TTVH)
  Kết quả phong trào CNVC và hoạt động công đoàn 9 tháng năm 2023
  Đánh giá, xếp loại chất lượng thương lượng tập thể, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể của các cấp công đoàn (Cẩm Thúy)
  Công đoàn Công ty có 703 sáng kiến tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid - 19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động (Cẩm Thúy)
  Giám sát thực hiện Thỏa ước lao động tập thể và chế độ lao động nữ năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tuyển than Cửa Ông tuyên dương con CNVCLĐ và các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào “Bố mẹ lao động giỏi, con chăm ngoan học giỏi”
  Kết quả tham gia danh hiệu “Thợ mỏ sáng tạo” trong CNLĐ năm 2022 (Cẩm Thúy
  Công đoàn TKV hoàn thành vượt chỉ tiêu Chương trình “01 triệu sáng kiến” trước 2 tháng 20 ngày (Cẩm Thúy)
  Tháng thi đua cao điểm thực hiện công tác An toàn VSLĐ Chào mừng Đại hội Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam lần thứ VI nhiệm kỳ 2023 - 2028
  Công đoàn Tuyển than Cửa Ông tích cực vận động CNVCLĐ thực hiện tốt phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  Chủ tịch Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông đã trúng cử vào Ban Chấp hành Công đoàn tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIV nhiệm kỳ 2023 - 2028

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG