Trang chủ > Tin tức sự kiện > CÔNG ĐOÀN

Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018

Chiều ngày 08/01/2019, Công đoàn Công ty Tuyển than đã Cửa Ông tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.
 

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Lê Thanh Xuân, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam – Chủ tịch Công đoàn TKV; đồng chí Trần Danh Chức – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch TĐLĐ tỉnh Quảng Ninh; các đồng chí đại biểu các Ban Công đoàn đồng TKV, LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh. Về phía Công ty có các đồng chí Lãnh đạo Công ty, Bí thư chi bộ, Chủ tịch Công đoàn bộ phận, Trưởng tiểu ban nữ công, Bí thư Chi đoàn và trên 150 đoàn viên công đoàn tiêu biểu xuất sắc đại diện cho trên 3.556 đoàn viên Công đoàn trong toàn Công ty.
 
Theo báo cáo, năm 2018, trong điều kiện sản xuất và hoạt động Công đoàn Công ty vẫn còn nhiều khó khăn. Song được sự quan tâm và chỉ đạo của BCH Đảng bộ Công ty và công đoàn cấp trên, sự giúp đỡ tạo điều kiện và phối hợp của chuyên môn cùng các đoàn thể quần chúng, cùng sự nỗ lực phấn đấu của tập thể đoàn viên công đoàn, Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông đã đạt được nhiều thành tích nổi bật: Công đoàn Công ty đã tập hợp, phát huy vai trò, trí tuệ của động ngũ CNVCLĐ, xây dựng và thực hiện tốt các nghị quyết; tuyên truyền vận động CNVCLĐ phát huy truyền thống kỷ luật và đồng tâm của người thợ mỏ, truyền thống anh hùng của Tuyển than Cửa Ông, thực hiện tốt các đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nội quy, quy chế của TKV và Công ty; Thực hiện tốt mục tiêu: "Vì quyền lợi của người lao động, vì lợi ích và sự phát triển bền vững của Công ty".
 
Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty luôn thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; giám sát và phối hợp tốt với chuyên môn quan tâm chăm lo thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách và thực hiện nhiều nội dung có lợi hơn cho người lao động so với quy định của pháp luật. Với tiêu chí lấy người lao động làm gốc và cũng là “vốn quý” của mỗi doanh nghiệp nên Công đoàn Công ty song song với việc xây dựng một môi trường làm việc an toàn, đảm bảo thì các hoạt động chăm lo đời sống Văn hóa văn nghệ - Thể dục thể thao cho CBCNV được Công đoàn Công ty đặc biệt quan tâm. Năm 2018, lãnh đạo Công ty đã quan tâm, tạo điều kiện tổ chức cho 217 CBCNV đi nghỉ mát và hỗ trợ điều trị tại Sapa và tổ chức cho 345 CBCNV xuất sắc đi tham quan, học tập tại Thái Lan. Công ty đã xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.
 
Hàng năm, Công đoàn phối hợp với chuyên môn, tuyên truyền vận động CNVCLĐ hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch SXKD. Phối hợp tham gia quản lý, thực hiện tốt công tác tái cơ cấu lực lượng lao động khâu sửa chữa thiết bị, quan tâm chăm lo giữ ổn định việc làm, thu nhập cho người lao động; phối hợp tổ chức các hoạt động Tháng 5 "Tháng Công nhân"; "Tháng hành động về AT, VSLĐ" năm 2018, tháng 7 - Tháng thi đua đạt hiệu quả thiết thực. Phối hợp thực hiện công tác AT, VSLĐ, bảo vệ ANTT, bảo vệ môi trường, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, lao động sáng tạo, xây dựng nhiều gương đoàn viên công đoàn điển hình tiên tiến, được các cấp, các ngành tôn vinh, khen thưởng. Phối hợp thực hiện tốt Quy chế dân chủ tại cơ sở, quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động; đẩy mạnh các hoạt động VHTT và đạt thành tích cao: Tham gia Ngày hội VHTT Liên đoàn Lao động tỉnh lần thứ VI, Cụm số 2 LĐLĐ thành phố Cẩm Phả giành giải Nhì toàn đoàn, phối hợp động viên Đội bóng đá Nam, Nữ Công ty thi đấu đạt Vô địch giải Bóng đá phong trào, Đội Bóng đá Nữ TKV do Công ty quản lý đạt Huy chương Đồng giải Bóng đá Nữ vô dịch Quốc gia; Đội nghệ thuật quần chúng Công ty đã đạt giải Nhất Hội diễn nghệ thuật quần chúng TKV năm 2018... Ghi nhận thành quả đó, năm 2018, Công đoàn Công ty đã được Công đoàn TKV đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ Thi đua chuyên đề “Văn hóa thể thao”.
 
Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” và cũng là nét đẹp trong văn hóa của Công ty Tuyển than, năm 2018, Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn thăm hỏi 99 công nhân mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình công nhân khó khăn và TNLĐ, với tổng số tiền là 76,7 triệu đồng; thăm hỏi tặng quà 48 tổ, đội sản xuất với tổng số tiền là 50 triệu đồng, thăm tặng quà cho CBCNV làm công trình trong thời tiết nắng nóng với tổng số tiền trên 20 triệu đồng; thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên, hỗ trợ cho 1220 CBCNV Công ty mua Bảo hiển xe máy với số tiền là 24.400.000 đồng; hỗ trợ các tổ chức xã hội từ thiện của tỉnh, Hội bao trợ người tàn tật và trẻ mồ côi, hỗ trợ quỹ “An sinh xã hội”, “Qũy vì người nghèo”... với tổng số tiền 796,5 triệu đồng.
 
Song song đó, đã kịp thời kiện toàn tổ chức từ Công đoàn Công ty đến các công đoàn bộ phận, đáp ứng yêu cầu hoạt động công đoàn và phù  hợp với tình hình thực tế sản xuất kinh doanh của Công ty. Tổ chức tập huấn nâng cao trình độ cho 415 cán bộ công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.
 
 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Thanh Xuân, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam – Chủ tịch Công đoàn TKV đánh giá cao sự nỗ lực và những thành tích mà Công đoàn Công ty đã đạt được trong năm 2018. Đồng chí tin tưởng rằng, với truyền thống anh hùng của Tuyển than Cửa Ông, với bề dày thành tích trong mọi mặt hoạt động SXKD - ĐSXH, sự nỗ lực, nhiệt tình, trách nhiệm của cán bộ Công đoàn và sự đồng thuận chia sẻ của CNVCLĐ, thì dù khó khăn đến mấy, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào tổ chức Công đoàn Công ty sẽ luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ cấp trên giao. Thực hiện thắng lợi mục tiêu: “Vì quyền lợi của người lao động, vì lợi ích và sự phát triển bền vững của Công ty”.
 
 




 
Nhân dịp này, có 04 cá nhân được trao Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 03 tập thể, 05 cá nhân được nhận Bằng khen của Công đoàn TKV; 02 tập thể, 02 cá nhân được nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh; Công đoàn Công ty trao thưởng cho 12 tập thể đạt danh hiệu công đoàn vững mạnh xuất sắc năm 2018./.
Bùi Ngọc Cường

 



Các tin liên quan:
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai chương trình nhà ở cho công nhân năm 2024
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông tổ chức Lễ kết nạp Đoàn viên Công đoàn đợt 1 năm 2024
  Công đoàn TKV hỗ trợ học bổng, trợ giúp đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV tham gia chương trình Tết thợ mỏ năm 2024
  Công đoàn TKV tổ chức “Tết Thợ mỏ - 2024” cho người lao động (Cẩm Thúy)
  Công đoàn Tuyển than Cửa Ông đồng hành cùng chuyên môn vì người lao động, vì sự phát triển của Công ty
  Năm 2023, một năm thành công của Công đoàn Công ty tuyển than Cửa Ông
  PHÁT BIỂU CỦA ĐỒNG CHÍ TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG tại Đại hội đại biểu Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII
  Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 01 đến ngày 03/12/2023, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình Thủ đô Hà Nội. Dự Đại hội có 1.095 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 11 triệu đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động cả nước. Đại hội vinh dự được đón các đồng chí: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương; Bí thư tỉnh ủy, thành ủy các tỉnh, thành phố, các đảng ủy, tập đoàn kinh tế, tổng công ty có công đoàn trực thuộc Tổng Liên đoàn.
  “Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát góp phần nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động công đoàn”
  Công đoàn TKV hướng dẫn đánh giá chấm điểm, đánh giá xếp loại chất lượng công đoàn và công tác thi đua khen thưởng năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông: Thực hiện hiệu quả chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn”.
  Gắn kết người lao động Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (Cẩm Thúy)
  Tiếp nhận đăng ký tham gia giai đoạn 2 - Đề án hỗ trợ nữ CNLĐ khó khăn phát triển kinh tế gia đình (Cẩm Thúy)
  Công đoàn TKV xây dựng kế hoạch thực hiện Chiến lưực quốc gia về tăng trưỏng xanh giai đoạn 2021 - 2030 (Cẩm Thúy)
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030 - Phan Thủy (TTVH)
  Kết quả phong trào CNVC và hoạt động công đoàn 9 tháng năm 2023
  Đánh giá, xếp loại chất lượng thương lượng tập thể, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể của các cấp công đoàn (Cẩm Thúy)
  Công đoàn Công ty có 703 sáng kiến tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid - 19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động (Cẩm Thúy)
  Giám sát thực hiện Thỏa ước lao động tập thể và chế độ lao động nữ năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tuyển than Cửa Ông tuyên dương con CNVCLĐ và các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào “Bố mẹ lao động giỏi, con chăm ngoan học giỏi”
  Kết quả tham gia danh hiệu “Thợ mỏ sáng tạo” trong CNLĐ năm 2022 (Cẩm Thúy
  Công đoàn TKV hoàn thành vượt chỉ tiêu Chương trình “01 triệu sáng kiến” trước 2 tháng 20 ngày (Cẩm Thúy)
  Tháng thi đua cao điểm thực hiện công tác An toàn VSLĐ Chào mừng Đại hội Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam lần thứ VI nhiệm kỳ 2023 - 2028
  Công đoàn Tuyển than Cửa Ông tích cực vận động CNVCLĐ thực hiện tốt phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  Chủ tịch Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông đã trúng cử vào Ban Chấp hành Công đoàn tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIV nhiệm kỳ 2023 - 2028

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG