Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

PX Kho Bến 2 - Nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2021

Những ngày cuối năm, đón những trận rét của thời tiết chuyển giao mang trong đó bao nhiêu những sự bộn bề của năm cũ để khiến cho người ta muốn có những giây phút chậm lại và cảm nhận được những thành quả của một năm 2021 đã làm được những gì, đạt được những gì và cần phải nhìn nhận lại những gì để đón một năm mới viên mãn, thành công hơn.

Năm 2021 là một năm khó khăn đối với Công ty nói chung và phân xưởng Kho Bến 2 nói riêng. Tình hình tiêu thụ không ổn định, các loại sản phẩm tiêu thụ mất cân đối nên khó khăn cho việc chủ động sắp xếp kho chứa, bố trí lao động. Thêm vào đó Dịch COVID-19 diễn biến bất thường, khó kiểm soát nên ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và công việc của cán bộ công nhân viên. Và Thời tiết vẫn diễn biến phức tạp khó lường, các trận mưa bão lớn bất ngờ luôn khiến cho đơn vị gặp rất nhiều khó khăn trong việc giải phóng thiết bị, đường máy để đảm bảo các tuyến tiêu thụ luôn được thông suốt. Song được sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của cấp uỷ Đảng, chuyên môn và các tổ chức đoàn thể từ Tập đoàn, Công ty đến phân xưởng. Người lao động trong đơn vị đồng lòng hăng hái thi đua lao động sản xuất. Thu nhập việc làm của người lao động giữ được ổn định. Các hoạt động phong trào thi đua chào mừng các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước, của ngành than, cùng với công tác tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên tạo khí thế thi đua sôi nổi trong người lao động.

Phân xưởng Kho Bến 2 là khâu cuối cùng của Công ty, nhiệm vụ chủ yếu là đón nhận than và bốc rót than tiêu thụ dưới sự chỉ đạo của Công ty. Điều kiện làm việc phụ thuộc vào các yếu tố như: Nhận nguồn than sàng tuyển của các nhà máy tuyển than 1, 2. Số lượng các phương tiện, chế độ làm việc theo 3 ca dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Quản đốc đơn vị và phòng điều hành sản xuất của Công ty.Than tiêu thụ phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng và lượng than hiện có trong kho. Năm 2021 được sự chỉ đạo, lãnh đạo sâu sát của Công ty, sự phối hợp giữa các phòng ban, phân xưởng trong công ty, sự đoàn kết của Người lao động và các tổ chức đoàn thể. . Thực hiện dự kiến đạt 100% kế hoạch giao điều chỉnh của Công ty; không có sự cố thiết bị lớn và mất an toàn lao động. An ninh, quốc phòng, an toàn tài sản được giữ vững. Đời sống của người lao động được ổn định về thu nhập, việc làm, các hoạt động văn hoá, thể dục thể thao, các phong trào thi đua được duy trì tạo động lực thúc đẩy sản xuất. Các hoạt động tuyên truyền giáo dục phổ biến kiến thức, pháp luật được duy trì, các đoàn thể hoạt động đều tay góp phần vào thành tích chung của phân xưởng. Ngoài ra các nhiệm vụ của các tổ chức chính trị đoàn thể luôn được phân xưởng quan tâm sát sao, chỉ đạo các đường lối hoạt động luôn bám sát Nghị quyết Công ty đưa ra. Điểm lại các hoạt động nổi bật cuối năm 2021 ghi dấu các cột mốc quan trọng của phân xưởng được nhăc tới như sau:

Ngày 16/11/2021 Đại hội chi đoàn phân xưởng kho bến 2 diễn ra thành công. Đại hội nhiệm kỳ 2022-2024 là một sự đột phá cởi bỏ lớp áo truyền thống của một thế hệ thanh niên mới. Việc quy hoạch độ tuổi BCH mới theo Nghị quyết của Đảng ủy Công ty và BCH Đoàn thanh niên Công ty đề ra đã là một thử thách không nhỏ đối với tất cả các chi đoàn trong toàn Công ty. Bởi số lượng ĐVTN trẻ tuổi hiện nay tuy nhiều, số lượng ĐVTN tuổi đời trẻ tham gia tích cực các hoạt động Đoàn một cách tâm huyết, nhiệt tình chiếm số lượng ít. Và chi đoàn Kho bến 2 cũng giống các chi đoàn khác phải đối mặt với việc đi tìm lời giải cho bài toán đó. Song, với sự hỗ trợ, hướng dẫn chỉ đạo sâu sát của BTV Đoàn thanh niên Công ty, sự đồng thuận nhất trí cao của các Cấp ủy chi bộ, các tổ chức đoàn thể của đơn vị, Chi đoàn Kho bến 2 đã hoàn thành nhiệm vụ của Đoàn thanh niên Công ty giao phó sáng suốt, lựa chọn được các ĐVTN ưu tú trong Chi đoàn đảm nhận các nhiệm vụ mới của tổ chức Đoàn thay thế cho BCH nhiệm kỳ cũ với được sự đồng thuận số phiếu bầu rất cao của toàn thể ĐVTN của Chi đoàn.Chắc chắn rằng, BCH chi đoàn nhiệm kỳ mới 2022-2024 với 3 đ/c ĐVTN trẻ tuổi, xuất sắc đại diện cho thế hệ thanh niên của thời đại mới 9X sẽ giúp cho Chi đoàn Kho bến 2 tiếp tục kế thừa truyền thống đã xây dựng bao thế hệ qua để phát huy tinh thần nhiệt huyết xung kích thanh niên luôn sẵn sàng đón nhận mọi thử thách để rèn luyện, hoàn thiện năng lực bản thân phục vụ cho phân xưởng, lãnh đạo chi đoàn thực hiện mọi  nhiệm vụ được giao.

Ngày 8/12/2021 phân xưởng đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết SXKD năm 2021, Hội nghị người lao động năm 2022. Hội nghị rất vinh dự  đ/c Đặng Văn Khôi -Giám đốc Công ty Tuyển Than Cửa Ông – TKV, cùng các đ/c là đại diện UVBCH CĐ Công ty,  đại diện Phòng ĐKSX, phòng Kế hoạch và Phòng Cơ điện. Hội nghị đã tổng kết các mặt hoạt động sản xuất, đời sống, công tác ATVSLĐ và các mặt hoạt động Đoàn thể nổi bật của phân xưởng trong suốt 1 năm qua của phân xưởng. Từ bộ phận công nghệ 3 ca sản xuất đã luôn chỉ đạo và điều hành Đón than của 2 PX Tuyển, tiêu thụ đạt yêu cầu đảm bảo tiến độ, chất lượng, tổ chức tốt việc quản lý kho về chất lượng, số lượng sản phẩm, kho than được quy hoạch phù hợp với từng giai đoạn, thuận tiện cho việc bốc, đổ đống, luôn thực hiện đúng quy định các chứng từ, phiếu giao, nhận than theo quy định đến bộ phận Cơ điện phụ trợ luôn là lực lượng kỹ thuật nòng cốt của phân xưởng đảm nhận các nhiệm vụ quan trọng về kỹ thuật.  Với nhiệm vụ chính  là các công tác chuẩn bị phương án sửa chữa, chuẩn bị vật tư. Phối hợp cùng PX Cơ khí và Điện nước sửa chữa thường xuyên đảm bảo duy trì thiết bị làm việc ổn định, đạt được các yêu cầu đề ra về thiết bị chuẩn bị cho các nhu cầu sản xuất những thời điểm quan trọng đã góp phần không nhỏ thực hiện các chỉ tiêu SXKD của đơn vị được Công ty giao phó.

Phải kể đến trong năm 2021 điểm nổi bật của đơn vị đó là thực hiện tự làm công trình thuộc lĩnh vực cơ điện và công tác vệ sinh môi trường trị giá 700 triệu đồng, góp phần duy trì thiết bị ổn định và môi trường làm việc được cải thiện rõ rệt. Nhìn chung chất lượng công trình được đảm bảo, có độ tin cậy cao. Tổ chức khắc phục nhanh, đảm bảo chất lượng các công việc sự cố đột xuất. Chuẩn bị tốt vật tư, lao động, thiết bị và gia công chế tạo lắp ráp các cụm chi tiết dự phòng phục vụ sửa chữa khắc phục nhanh các sự cố. Phân xưởng luôn cố gắng tìm ra các phương án cải tạo các công trình thiết bị tại đơn vị từ việc tận dụng các vật tư cũ thu hồi để có thể đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công trình.Đặc biệt là các công trình lớn liên quan đến công tác môi trường của đơn vị luôn đã được Công ty đánh giá cao cho sự quan tâm đến việc cải thiện cảnh quan môi trường tại khu vực Cảng chính của phân xưởng bởi vấn đề môi trường luôn được ưu tiên hàng đầu hiện nay. Năm 2021 phân xưởng đã trồng thêm nhiều cây xanh, được Công ty lắp thêm các thiết bị lọc bụi các đuôi băng tuyến máy rót B12,B13,B11, lắp đặt hệ thống máy phun sương cao áp dập bụi khu vực đầu băng B17, B17A, chuẩn bị đi vào hoạt động công nghệ thu hổi than rơi vãi khu vực băng B12,13,21

Tính đến tháng 12 trong năm phân xưởng đã có 16 sáng kiến cải tiến kỹ thuật áp dụng vào sản xuất (vượt 4 sáng kiến so với kế hoạch) làm lợi hàng trăm triệu đồng, vượt kế hoạch Công ty giao. Công tác quản lý vật tư, kỹ thuật, lao động, điện năng nhiên liệu, đều được quan tâm triển khai góp phần vào thành tích chung của phân xưởng.

Phát biểu tại Hội nghị, Giám đốc Đặng Văn Khôi đã tuyên dương và ghi nhận những sự nỗ lực của toàn thể CBCNV phân xưởng Kho bến 2 trong một năm qua và có những lời chia sẻ vô cùng chân thực về những khó khăn mà Tập đoàn và Công ty phải đối mặt suốt từ năm 2020 đến năm 2021 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19.

Đ/c Giám đốc tuyên truyền các thông tin quan trọng trong việc chủng Covid -19 biến thể thành chủng OMICRON đã dự báo những điều nguy hiểm đối với sức khỏe của tất cả người lao động chúng ta thời gian tới. Chính vì vậy đòi hỏi tinh thần kiên định, sự nghiêm túc trong công tác phòng chống dịch bệnh của tất cả các tổ chức chung tay đề tuyên truyền nâng cao tầm quan trọng của Công tác phòng chống dịch bệnh tới toàn thể CBCNV đảm bảo sức khỏe để LĐSX để giữ được miếng cơm manh áo nuôi gia đình. Đ/c nhấn mạnh trong thời gian sắp tới cần tiếp tục giữ vững việc kiểm soát, xiết chặt công tác quản lý nghiêm ngặt cho người lao động đang làm việc tại các đơn vị chú trọng việc vận động cho tất cả mọi người đều sử dụng phần mềm khai báo,quét mã QR tại các tổ đội, tích cực tham gia vào các tổ đội xung kích chống dịch, tham gia vào các các tổ thông tin, mạng lưới  nhanh nhạy và tiếp tục vận động 100% CBCNV Tiêm Vắc xin phòng ngừa dịch bệnh mũi 3 để đảm bảo công tác phòng chống dịch của người lao động của Công ty đạt hiệu quả tối ưu.

Có thể nhận thấy,  dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều Công ty khó khăn trong địa bàn phải cho CBCNV nghỉ không lương do ảnh hưởng dịch bệnh thì tại Công ty Tuyển Than Cửa Ông vẫn luôn tích cực, hăng say thi đua sản xuất, đảm bảo ổn định đồng lương cho CBCNV trong Công ty, đó là một thành công vô cùng to lớn mà Công ty đã làm được trong năm 2021. Bài phát biểu xúc tích, ngắn gọn của Giám đốc Đặng Văn Khôi kết thúc bằng việc định hướng mục tiêu cho năm 2022 quyết tâm sẽ tăng thu nhập và hỗ trợ các chế độ chính sách quyền lợi tối đa cho người lao động đã tạo thêm niềm tin tưởng vào các đường lối chính sách của Công ty đề ra, chắc chắn rằng năm 2022 sẽ là một chặng đường còn nhiều thử thách chông gai cho những thay đổi mới nhưng người lao động tại phân xưởng Kho bến 2 và người lao động đang làm việc toàn Công ty sẽ luôn đoàn kết, sẵn sàng đối mặt vuợt qua để góp phần phát triển cho Công ty, đơn vị và trên cả là vì một tương lai cho cuộc sống của người lao động được ổn định, nâng cao hơn.

Khép lại những ngày cuối cùng của năm 2021, Phân xưởng Kho Bến 2 nhận được nhiều những bài học kinh nghiệm quý báu. Vẫn còn nhiều điều cần rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, lập kế hoạch sửa chữa, chuẩn bị vật tư có để đáp ứng kịp thời hơn các nhu cầu sửa chữa thiết bị, và trong công tác tuyên truyền về tự chủ an toàn cho người lao động còn cần bám sát triệt để hơn để người lao động có thể tự bảo vệ mình từ những yếu tố khách quan nhất.

Năm 2022 đã đến, cùng chúc cho phân xưởng Kho bến 2 và toàn Công ty TKV sẽ luôn an toàn, giữ được các thành tích vốn có và thực hiện mọi thắng lợi Nghị quyết hội nghị 2022 đã để.

 



Các tin liên quan:
  Các đơn vị trong Công ty Tuyển than Cửa Ông diễn tập công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
  Họp BCĐ Tháng hành động AT, VSLĐ – Tháng Công nhân năm 2024
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác đảm bảo AT, ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Tiếp và làm việc với Tập đoàn Cơ khí Thần Châu Đường Sơn Trung Quốc
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG