Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Công ty tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 (Cẩm Thúy)

 

Thực hiện Kế hoạch số 484/KH- CĐTKV ngày 16/11/2021 của Công đoàn TKV về việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022;

Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy Công ty; nhằm chăm lo tốt hơn cho đoàn viên công đoàn và người lao động (NLĐ) về vật chất, tinh thần nhân dịp Tết Nguyên đán, với chủ đề “Tết Thợ mỏ - Xuân Bình an” và phương châm “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết”, Giám đốc và Công đoàn Công ty thống nhất ban hành Kế hoạch liên tịch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, với các nội dung cụ thể như sau:

Tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và NLĐ trong toàn Công ty nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Công đoàn phối hợp với chuyên môn bố trí giành nguồn lực để hỗ trợ, trợ cấp người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh; khen thưởng người lao động có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất.

Thông qua các hoạt động dịp Tết, khẳng định rõ hơn vai trò, trách nhiệm của Giám đốc và Công đoàn Công ty trong việc chăm lo đến các chế độ chính sách, chế độ phúc lợi đối với người lao động. Tạo động lực khích lệ, động viên người lao động tích cực làm việc, nâng cao năng suất và thu nhập; gắn bó, đồng hành cùng xây dựng Công ty và tổ chức công đoàn phát triển.

Các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ phải bảo đảm thiết thực, hiệu quả, đúng đối tượng. Tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của Công ty và cấp độ phòng chống dịch của chính quyền địa phương với tinh thần : Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Rà soát, xét chọn đoàn viên, NLĐ trong diện được thăm hỏi, khen thưởng, hỗ trợ đảm bảo đúng tiêu chuẩn và công khai minh bạch. Ưu tiên đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19; người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo.

Nội dung định hướng một số hoạt động:

1. Công đoàn phối hợp với chuyên môn xây dựng phương án chi tiền lương, tiền thưởng và các chế độ phúc lợi khác dịp Tết, công khai để NLĐ được biết, được tham gia ý kiến và được giám sát trong quá trình thực hiện. Cân đối nguồn lực tài chính phù hợp để đảm bảo tất cả gia đình người lao động đều có Tết đầm ấm, vẹn tròn.

2. Các công đoàn bộ phận phối hợp với chuyên môn rà soát, tổng hợp đối tượng CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đề xuất báo cáo Giám đốc và Công đoàn Công ty xem xét có các hình thức hỗ trợ, thăm hỏi và tặng quà.

3. Xây dựng phương án tổ chức các hoạt động vui Xuân; chuẩn bị điều kiện để tổ chức các hoạt động như gặp mặt mừng tuổi đầu năm mới, rót tàu khai xuân cho NLĐ, phù hợp với tình hình thực tế và yêu cầu phòng chống dịch.

4. Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, tuyên truyền vận động người lao động đón Tết, vui Xuân tiết kiệm, an toàn, chấp hành các quy định của pháp luật và trở lại làm việc đúng thời gian quy định. Quan tâm đến các lực lượng thực hiện nhiệm vụ trực sản xuất trong những ngày nghỉ Tết, không để xảy ra các vụ sự cố cháy nổ, mất an ninh, trật tự trong Phân xưởng, nhà máy và chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho ngày sản xuất đầu năm.

5. Cân đối nguồn tài chính hiện có của chuyên môn và tổ chức công đoàn để chăm lo Tết. Đảm bảo tất cả đoàn viên công đoàn được tổ chức công đoàn hỗ trợ tiền Tết theo hướng dẫn số 39/HD-TLĐ ngày 01/11/2021 của Tổng Liên đoàn; Hướng dẫn số 511/HD-CĐTKV ngày 30 tháng 11 năm 2021 của Công đoàn TKV về việc chi chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần- 2022.

6. Công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, NLĐ có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất tham gia chương trình "Tết thợ mỏ - Xuân Nhâm Dần" do Công đoàn TKV tổ chức với các nội dung như: Tặng quà Tết cho công nhân khó khăn và công nhân tiêu biểu; trao tiền hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở “Mái ấm công đoàn”; kết hợp các hoạt động mừng Đảng, vui Tết, đón Xuân của đơn vị với phương châm vui tươi, an toàn và tiết kiệm.

Đối tượng: Là người lao động trong Công ty.

Tiêu chuẩn cụ thể như sau:

a) Công nhân khó khăn, gồm:

- NLĐ mắc bệnh hiểm nghèo; ốm nặng nằm viện; mắc bệnh nghề nghiệp đang trong thời gian điều trị;

- NLĐ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn;

- NLĐ bị tai nạn lao động nặng, tai nạn giao thông nặng đang trong thời gian điều trị;

-  NLĐ gia đình có người thân bị ảnh hưởng chất độc màu da cam;

- Gia đình công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 hiện đang gặp khó khăn, có mức thu nhập bình quân thấp hơn 2tr đồng/ng/tháng.

b) NLĐ có thành tích nổi bật, xuất sắc trong SXKD, đảm bảo năng suất, ngày công, an toàn, có thu nhập cao, có sáng kiến cải tiến kỹ thuật; có nhiều thành tích trong hoạt động công đoàn năm 2021; ưu tiên các nhân tố mới có thành tích và chưa được tuyên dương lần nào.

c) Gia đình NLĐ có người thân bị tai nạn lao động chết tính từ năm 1996 đến 2018.

d) Vận động viên Đội bóng đá nữ TKV đang ở tập thể có đăng ký về quê ăn Tết (để hỗ trợ, tặng vé xe ô tô).

Thăm hỏi, tặng quà: Dự kiến 200 xuất, gồm: 85 xuất theo chỉ tiêu phân bổ của Công đoàn TKV, 115 xuất của Công ty (có bảng phân bổ kèm theo): mức chi từ 1.000.000 đồng/người đến 2.000.000 đồng/người (tùy theo đối tượng, hoàn cảnh). 

Hỗ trợ tiền vé xe ô tô cho vận động viên Đội bóng đá nữ TKV về quê ăn Tết: 55 xuất: Từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng/người (tùy theo quê nơi vận động viên về ăn Tết).

Nguồn chi thăm hỏi, tặng 200 xuất quà: Từ nguồn kinh phí của Công đoàn TKV: 85 xuất; Từ nguồn kinh phí của Công ty: 115 xuất.

Hỗ trợ tiền vé xe: Từ nguồn kinh phí của Công đoàn Công ty.

Công ty xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo Tết. Nắm tình hình quan hệ lao động, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với NLĐ; giải quyết kịp thời những kiến nghị, bức xúc của người lao động về các chế độ chính sách trong dịp Tết (nếu có). Phân bổ số lượng, đối tượng được Công đoàn TKV, Giám đốc và Công đoàn Công ty thăm hỏi, tặng quà trong dịp Tết Nhâm Dần- 2022 (có biểu kèm theo).

Chi kinh phí Tết cho 100% CNVCLĐ đang làm việc tại Công ty có đóng bảo hiểm xã hội tại thời điểm: 31/12/2021 (mức chi: 300.000 đ/người), theo Quyết định của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại hướng dẫn số 39/HD-TLĐ, ngày 01/11/2021 và hướng dẫn số 511/HD-CĐTKV, ngày 30/11/2021 của Công đoàn TKV (Công đoàn Công ty có Hướng dẫn chi tiết riêng).

Các Ban của Công đoàn phối hợp với Phòng TCLĐ, Văn phòng Công ty tổng hợp danh sách người lao động được thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ, báo cáo Ban    Thư­ờng vụ Công đoàn và Giám đốc Công ty xét duyệt. Xây dựng chương trình “Tết thợ mỏ - Xuân Nhâm Dần” năm 2022 phù hợp với tình hình thực tế và yêu cầu phòng chống dịch; đề xuất để lãnh đạo Công ty trao tặng nhà mái ấm công đoàn, thăm hỏi, động viên người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, NLĐ có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất... Báo cáo kết quả chăm lo Tết tại Công ty về Tập đoàn và Công đoàn TKV theo quy định.

 Thủ trưởng và BCH công đoàn bộ phận các đơn vị rà soát, nắm hoàn cảnh thực tế, lập danh sách NLĐ đúng đối tượng, tiêu chuẩn và gửi danh sách (theo mẫu) về thường trực Công đoàn Công ty trước ngày 21/12/2021, đồng thời gửi vào địa chỉ: buihaiyenttco@gmail.com.

Để hoàn thiện hồ sơ: Đề nghị các đơn vị lập danh sách theo mẫu trên Excel, phông chữ Times New Roman, đồng thời có xác nhận của các phòng ban liên quan, cụ thể:

+ Đối với những trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo, ốm dài hạn, mắc bệnh nghề nghiệp: Có xác nhận của Phòng Tổ chức Lao động.

+ Các trường hợp tai nạn lao động nặng, tai nạn giao thông nặng đang điều trị năm 2021, có xác nhận của Phòng An toàn - Bảo hộ lao động.

Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu có vướng mắc, các đơn vị phản ảnh về Văn phòng Công đoàn Công ty để tổng hợp, báo cáo Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Công ty giải quyết kịp thời./.

 

 



Các tin liên quan:
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV xét bậc lương và chuyển ngạch lương cho người lao động năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông thi tranh, ảnh, báo tường, Video Clip tuyên truyền về công tác an toàn, vệ sinh lao động - phòng cháy chữa cháy năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông - TKV tăng cường công tác vệ sinh, bảo vệ môi trường
  Tổ chức vận động ủng hộ trao tặng áo dài theo chương trình “Tuần lễ Áo dài” (Cẩm Thúy)
  Tổ chức Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1984 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (Cẩm Thúy)
  Chương trình hành động về việc thực hiện công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Tuyển than Cửa Ông tưng bừng khí thế ra quân sản xuất đầu Xuân Giáp Thìn 2024.
  Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - nét đẹp đầu xuân tại Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV.

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG