Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Quảng Ninh triển khai các giải pháp trọng tâm về phòng, chống dịch Covid-19 - Phan Thủy

Trong tuần qua, trên địa bàn tỉnh tiếp tục ghi nhận 180 ca F0; đã có ca được phát hiện qua sàng lọc trong cơ sở y tế. Các địa phương, cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh đã bám sát Nghị quyết số 128-NQ/CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, Chỉ thị số 18-CT/TU ngày 18/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tiếp tục nâng cao tính chủ động trong triển khai các phương án, kịch bản phòng, chống dịch ứng phó có hiệu quả với các tình huống phát sinh theo phương châm “3 trước”, “4 tại chỗ”, tích cực, chủ động từ xa, từ sớm, từ cơ sở. Ý thức của nhân dân trong phòng, chống dịch đã được nâng lên rõ rệt, nhất là tuân thủ nghiêm quy định 5K, quét mã QR,... Đặc biệt, nhờ tỷ lệ tiêm vắc xin của Quảng Ninh rất cao và sớm đưa thuốc kháng virus Molnupiravir vào điều trị cho F0 theo chỉ định nên đa phần các ca F0 đều không triệu chứng và khỏi bệnh rất nhanh. Đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản đang được kiểm soát tốt, tuy nhiên vẫn luôn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát, lan rộng bất cứ lúc nào. Thường trực Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo cấp tỉnh cơ bản thống nhất với các giải pháp trọng tâm trong thời gian tới.

 

Các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội tiếp tục tập trung triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, Công điện số 1662/CĐ-TTg ngày 02/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 18-CT/TU ngày 18/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các chi đạo có liên quan của Trung ương, của Tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Yêu cầu thủ trưởng, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trước các cấp có thẩm quyền về việc giám sát , kiểm soát bảo đảm an toàn dịch bệnh trong cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi, thẩm quyền quản lý; chịu trách nhiệm tầm soát chủ động, xét nghiệm thường xuyên đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc quyền quản lý; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy trình, quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Các địa phương xuất hiện các ca bệnh, ổ dịch mới, nhất là thành phố Hạ Long khẩn trương tập trung đánh giá sát, đúng tình hình nhằm khoanh vùng gọn nhất, “thần tốc” xét nghiệm, nhanh chóng cô lập ca bệnh, chặn đứng nguồn lây, khóa chặt ổ dịch trong thời gian ngắn nhất, không để dịch âm thầm lây lan rộng tại các cơ sở giáo dục, y tế, trụ sở cơ quan, khu đông dân cư, chung cư, chợ, siêu thị, nhà máy, xí nghiệp.

 Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh bám sát chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế để chỉ đạo chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch, phương án tiêm vắc xin tăng cường mũi 3 cho người dân từ 18 tuổi trở lên có chỉ định tiêm cơ bản xong trong quý 1 năm 2022, tiêm vét trong Quý II năm 2022. Đồng thời, tiếp tục tập trung rà soát các trường hợp chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tham gia tiêm chủng nhằm bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

Kiểm soát chặt chẽ các chuyến bay nhập cảnh, bay nội địa; tiếp tục tập trung giám sát cuối nguồn (tại gia đình, cộng đồng dân cư, cơ quan, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ...); triển khai xét nghiệm sàng lọc, tầm soát chủ động, thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm theo quy định đối với các đối tượng, khu vực, địa bàn có nguy cơ, nhất là các đối tượng “bảo vệ trọng điểm” (trẻ em dưới 12 tuổi, nhất là học sinh chưa được tiêm vắc xin, người từ 65 tuổi trở lên, người có bệnh nền, không thể tiêm vắc xin); đồng thời phải thực hiện xét nghiệm đối với 100% các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở,... nhằm phát hiện sớm các ca bệnh, nhất là ca bệnh liên quan đến biến chủng Omicron, bảo đảm không để bị động, bất ngờ về ca bệnh, ổ dịch.

Tiếp tục củng cố, tăng cường năng lực hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở; năng lực xét nghiệm ở tất cả các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị, đến cấp hộ gia đình. Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương cấp huyện, cấp xã khẩn trương rà soát, đánh giá lại năng lực “4 tại chỗ”, khả năng sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống diễn biến của dịch bệnh theo các cấp độ để điều chỉnh, bổ sung kịp thời; hướng dẫn, giải quyết, xử lý dứt điểm những khó khăn, vướng mắc của địa phương trong thực hiện công tác mua sắm các trang thiết bị y tế, hóa chất, vật tư, sinh phẩm, thuốc men, kit xét nghiệm,... nhất là chuẩn bị đủ số lượng kit test dự phòng và các vật tư thiết yếu cho tình huống dịch diễn biến xấu; gắn trách nhiệm người đứng đầu chính quyền các cấp đối với công tác này.

Đối với việc sử dụng thuốc điều trị COVID-19, giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế lập kế hoạch, phương án phân bổ, hướng hẫn cấp phát thuốc kháng virut dạng viên cho các địa phương cấp huyện và ngành Than để chủ động điều trị cho tất cả những người bị nhiễm virut (kể cả trường hợp được thu dung, điều trị tại các cơ sở y tế, tại cơ sở cách ly tập trung, tại gia đình), uống kịp thời sau khi xác định dương tính dưới sự hướng dẫn, giám sát của đội ngũ cán bộ ngành y tế theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1662/CĐ-TTg ngày 02/12/2021. Việc cấp phát thuốc điều trị COVID-19 phải bảo đảm công khai, minh bạch, kiểm soát nghiêm ngặt theo các quy định, hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền, tuyệt đối không để nảy ng để nảy sinh tiêu cực , lãng phí, cực, lãng phí, lợi ích nhóm.

Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc Hướng dẫn phân loại nguy cơ người nhiễm SARS-CoV-2 và định hướng xử trí, cách ly, điều trị ban hành kèm theo Quyết định số 5525/QĐ-BYT ngày 01/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế, Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục Đào tạo, UBND các địa phương xây dựng và triển khai hướng dẫn thực hiện đồng bộ, thống nhất trong toàn tỉnh; xây dựng riêng quy trình hướng dẫn xử trí, cách ly, điều trị các trường hợp học sinh được phát hiện là FO tại các cơ sở giáo dục đào tạo phù hợp với từng đối tượng cấp học mầm non, tiểu học, THCS, THPT,...); triển khai hệ thống theo dõi, quản lý sức khỏe đối với tất cả những người bị nhiễm SARS-CoV-2 bảo đảm chặt chẽ, chính xác, dữ liệu được cập nhật thường xuyên, không để xảy ra tình trạng người bị nhiễm không liên hệ được với cơ sở y tế, không được cấp phát thuốc điều trị ngay.

Tăng cường truyền thông chủ động về diễn biến, tình hình dịch bệnh, truyền thông định hướng với thời lượng thỏa đáng, thường xuyên, liên tục, hằng ngày, đủ sức cảnh báo về các nguy cơ tiềm ẩn của dịch bệnh, nhất là các biến chủng mới nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong phòng, chống dịch bệnh, tự bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng; nghiêm túc thực hiện nguyên tắc 5K, thường xuyên hằng ngày khai báo y tế điện tử, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.

                                                Phan Thủy (TTVH)

 

 



Các tin liên quan:
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG