Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Phân xưởng Giám Định tổ chức hội nghị người lao động năm 2022; Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2021 - CTV Lê Thị Hợp

Vừa qua, tại hội trường phân xưởng Tuyển Than 1, phân xưởng Giám Định long trọng tổ chức Hội nghị người lao động năm 2022 và tổng kết công tác SXKD năm 2021.

 

Về dự với Hội nghi có đồng chí Phạm Hồng Thanh UVBTV Đảng bộ - Phó Giám đốc Công ty, Đ/c Lâm Viết Vương – Phó giám đốc Công ty, Đ/c Nguyễn Thị Hằng Chánh Văn phòng Đảng ủy Công ty, Đ/c Nguyễn Quang Hưng Trưởng phòng KCN, Đ/c Hà Quang Trung Phó phòng kế toán Công ty cùng 95 đồng chí là cán bộ CNVC người lao động từ các tổ, đội sản xuất thay mặt cho 307 CBCNV phân xưởng Giám Định.  

Tại Hội nghị đồng chí Trần Minh Lợi-  Bí thư chi bộ - Quản Đốc phân xưởng cho biết: Năm 2021 là năm vô cùng khó khăn, thời tiết diễn biến bất thường, mưa giông kéo dài trong năm, dịch bệnh covid- 19 diễn biến phức tạp khó lường, CBCNV trong toàn Công ty nói chung , phân xưởng Giám Định nói riêng vừa lao động sản xuất vừa tham gia phòng chống dịch covid- 19, cùng với đó  việc giao than của các mỏ không ổn định, từ đầu quý 2 đến đầu quý 4 các mỏ không ra than đủ giao cho công ty, đặc biệt là Mỏ Cọc Sáu phải nghỉ dài ngày và chất lượng than không đảm bảo thường xuyên phải chờ điều chỉnh nguồn, độ ẩm của than quá lớn, bước sang mùa hanh khô hời tiết ổn định thì lại găp khó khăn về phẩm cấp AK, tỷ lệ đá cao mỏ Cao Sơn, Đèo Nai, do đó vẫn phải dừng thường xuyên để chờ nguồn điều chỉnh để đảm bảo hợp đồng.

Các nhà sàng thường xuyên phải nghỉ luân phiên, do không đủ nguồn than nguyên khai vào cấp tuyển. Đặc biệt là Tuyển than 1 phải nghỉ dài ngày, Tuyển than 2 thường xuyên phải thay đổi công nghệ để tuyển sâu các sản phẩm chất lượng cao phục vụ theo nhu cầu thị trường, Tuyển than 3 cũng gặp khó khăn trong công tác pha trộn than cám 6a.1, 6b.1 để giao cho nhiệt điện Cẩm Phả. Tuyển than 4 khi đưa vào hoạt động ban đầu thiết bị chưa ổn định, đã làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm…   

Khâu tiêu thụ, kế hoạch là do những tháng đầu năm chủ yếu tiêu thụ các loại than chất lượng thấp như cám 5a.1, 6a.1, thì các kho chứa còn tồn nhiều các loại than chất lượng cao, nhiều khi sản xuất ra không đủ kho chứa để phục vụ tiêu thụ, với đó những tháng cuối năm các hộ điện không có nhu cầu tiêu thụ, cám 5a.1, 6a.1 giảm sâu. 

Việc thực hiện tái cơ cấu lực lượng lao động theo chỉ đạo của lãnh đạo công ty tinh gọn hơn và đồng bộ trong cả hệ thống, đã có tác động không nhỏ đến tâm tư nguyện vọng của người lao động, bên cạnh đó tệ nạn xã hội và an ninh trật tự trên địa bàn còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tới sản xuất kinh doanh và các hoạt động xã hội khác.

   Tuy nhiên phân xưởng đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Công ty, sự ủng hộ nhiệt tình của các Phòng ban chức năng, kết hợp với sự đoàn kết nhất trí đồng thuận của tập thể CBCNVC trong toàn Phân xưởng, chủ động phương án phù hợp với tình hình thực tế, khắc phục khó khăn đã hoàn thành các kế hoạch SXKD năm 2021. Đời sống vật chất của phân xưởng được giữ ổn định và từng bước cải thiện, tổng thu nhập của công nhân là 7.890.000đ/ người/ tháng. Công tác quản trị chi phí là một phần quan trọng trong kết quả sản xuất kinh doanh của đơn vị, thực hiện tốt các quản trị chi phí vật tư, điện năng.

  Hội nghị cũng đã nghe đ/c Chủ tịch Công đoàn phân xưởng, báo cáo kết quả tổ chức Hội nghị người lao động cấp tổ, đội trực thuộc và các ý kiến tham gia kiến nghị của NLĐ với lãnh đạo phân xưởng và lãnh đạo Công ty, trong việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích của NLĐ.

   Phát biểu và chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Phạm Hồng Thanh Phó Giám đốc Công ty đã biểu dương sự cố gắng nỗ lực của CBCNV phân xưởng Giám Định trong năm 2021 cả 2 mặt SXKD và các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong năm 2022, nhiệm vụ của phân xưởng giám định rất nặng nề đối với than mua mỏ và pha trộn than tiêu thụ. Để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm tiếp theo, phân xưởng cần phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được trong năm vừa qua, nêu cao truyền thống đoàn kết của CBCNV tạo sức mạnh đồng thuận của tập thể. Thực hành tiết kiệm chi phí trong mọi lĩnh vực để tăng thu nhập cho người lao động

Hội nghị đã bầu được đoàn đại biểu gồm 15 đồng chí thay mặt cho 307 CBCNV phân xưởng đi dự Hội nghị người lao động Công ty năm 2022, bầu ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2022-2023 và bỏ phiếu tín nhiệm cán bộ lãnh đạo quản lý cấp phân xưởng năm 2021 nhằm chỉ ra những khuyết điểm còn tồn tại để các đồng chí tự phấn đấu vươn lên, tự hoàn thiện mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Sau hơn 3 giờ làm việc nghiêm túc và khẩn trương Hội nghị đã đạt được sự tán thành của các vị đại biểu thông qua các vấn đề trọng tâm. Hội nghị NLĐ năm 2022 đã mang lại luồng gió mới, những động lực mới cho CBCNV phân xưởng Giám Định để tiếp tục phấn đấu, đoàn kết cùng nhau hoàn thành tốt kế hoạch SXKD năm 2022.

 

                                                                           CTV Lê Thị Hợp

 

 

 



Các tin liên quan:
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV xét bậc lương và chuyển ngạch lương cho người lao động năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông thi tranh, ảnh, báo tường, Video Clip tuyên truyền về công tác an toàn, vệ sinh lao động - phòng cháy chữa cháy năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông - TKV tăng cường công tác vệ sinh, bảo vệ môi trường
  Tổ chức vận động ủng hộ trao tặng áo dài theo chương trình “Tuần lễ Áo dài” (Cẩm Thúy)
  Tổ chức Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1984 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (Cẩm Thúy)
  Chương trình hành động về việc thực hiện công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Tuyển than Cửa Ông tưng bừng khí thế ra quân sản xuất đầu Xuân Giáp Thìn 2024.
  Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - nét đẹp đầu xuân tại Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV.
  TKV điều hành sản xuất, tiêu thụ than trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG