Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Công đoàn Công ty: Thăm và tặng quà gia đình công nhân của PX Kho bến 2 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết trung thu năm 2021 - Ngô Quỳnh

Thực hiện theo Nghị quyết liên tịch số 1833/NQLT-TTCO-CĐ v/v Chi kinh phí nhân dịch Tết trung thu năm 2021, Công đoàn Công ty đã gửi 15 phần quà cho các cháu là con CBCNV mổ côi, mắc bệnh hiểm nghèo, bẩm sinh, gia đình khó khăn trong phân xưởng Kho bến 2 và các phần quà cho 3 cháu học sinh nghèo vượt khó đạt học sinh giỏi toàn diện , 2 cháu đạt học sinh giỏi nhì tỉnh , giải 3 toàn quốc là con CBCNV của phân xưởng. Do tình hình diến biến dịch bệnh Covid – 19, BCH Công đoàn bộ phận Phân xưởng đã đại diện cho Công đoàn Công ty chuyển đến bố mẹ gửi về cho các cháu.

Công đoàn Công ty: Thăm và tặng quà gia đình công nhân của PX Kho bến 2

có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết trung thu năm 2021

 

 

Ngày 16/9/2021 Ban lãnh đạo và Công đoàn phân xưởng Kho bến 2 được tham gia cùng Ban thường vụ Công đoàn Công ty Tuyển Than Cửa Ông đến thăm hỏi thẩm định gia đình công nhân đặc biệt khó khăn, gia đình xây nhà mái ấm công đoàn và thăm hỏi gia đình công nhân Công ty nhân dịp Tết trung thu năm 2021. Phân xưởng Kho bến 2 có 2 gia đình công nhân khó khăn được Đoàn đến trực tiếp thăm hỏi và thẩm định 1 gia đình đặc biệt khó khăn, gia đình xây nhà mái ấm công đoàn theo chương trình Mái ấm Công đoàn .

Một ngày mưa như trút nước đọng lại trong Đoàn thăm hỏi biết bao cảm xúc. Đoàn đến thăm nhà của anh Nguyễn Văn Quang, công nhân phân xưởng Kho bến 2 có con bị bệnh hiểm nghèo. Cháu mắc căn bệnh dị dạng xương lồng ngực bẩm sinh, sức khỏe yếu, gia đình thường xuyên phải chạy chữa cho cháu. Trước đây anh Quang là công nhân vận hành máy, thu nhập gia đình phụ thuộc cả vào đồng lương của anh, nay bản thân sức khỏe qua năm tháng ngày một kém đi, không thể đi 3 ka sản xuất, a chuyển việc về bộ phận môi trường của phân xưởng nên thu nhập thấp đi , gia đình vô cùng khó khăn trong sinh hoạt cuộc sống và chạy chữa bệnh cho con mình. Nhìn đôi mắt trũng sâu , khuôn mặt gầy gò của anh Quang lặng lẽ nhìn cô con gái yếu ớt, có lẽ cả Đoàn chỉ biết nén lại cảm xúc và động viên anh càng cố gắng hơn, giữ sức khỏe lao động sản xuất để cùng gia đình chăm sóc cho cô con gái nhỏ bé của mình, Công đoàn Công ty sẽ luôn chia sẻ cùng sự khó khăn của anh. Chia tay Đoàn,  Anh Quang đã không khỏi xúc động với sự quan tâm chân thành của các đ/c trong BTV Công đoàn Công ty và ban lãnh đão phân xưởng Kho bến 2, giọng anh run run lời cảm ơn nghẹn ngào đến Công đoàn Công ty Tuyển Than Cửa Ông khi năm 2019, Công đoàn Công ty đã trợ giúp cho gia đình anh khoản vay hỗ trợ 30.000.000đ để giúp con gái anh thực hiện phẫu thuật độn xương lồng ngực nhân tạo, cải thiện tình hình sức khỏe cho cháu hơn rất nhiều.

   Tiếp đến, Đoàn lại ghé thăm nhà chị Nguyễn Thị Thanh Hà là công nhân vận hành băng tại tổ SL đội 2. Với vóc dáng nhỏ nhắn của chị làm chúng tôi không khỏi bồi hồi khi chị đang phải gồng gánh trên đôi vai của mình cả trách nhiệm lớn, lo toan cả gia đình thay người chồng mắc căn bệnh lạ không đi lại được, mất khả năng lao động. Chia sẻ đến chị và gia đình những nỗi khó khăn trong cuộc sống, lại thầm khâm phục chị có một ý chí và nghị lực hơn người, dù vất vả nhưng chị luôn hoàn thành tốt mọi công việc sản xuất, chu toàn chăm sóc chồng, dạy bảo chăm lo cho 2 con ngoan ngoãn học giỏi. Nhân dịp này, Công đoàn Công ty ngoài việc trao tặng  phẫn quà Trung thu đến tận tay gia đình anh Quang, chị Hà thì còn đại diện cho Công đoàn TKV trao phần quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó đạt danh hiệu giỏi toàn diện, và cháu bé Trương Ngọc Ánh, con gái thứ hai nhà chị Hà là một trong các cháu con CBCNV là học sinh giỏi nhiều năm liền của Phân xưởng Kho bến 2 đã vinh dự được nhận phần thưởng. Bức ảnh cái bắt tay đầy tình cảm ấm áp của đồng chí Đỗ Văn Tăng – Chủ tịch công đoàn Công ty Tuyển Than Cửa Ông và cháu Trương Ngọc Ánh khiến Tôi rất ấn tượng, cái bắt tay đó được ví như sự trao tặng của tổ chức Công đoàn Công ty đến con em công nhân trong mái nhà Tuyển Than Cửa Ông của mình một hạt giống hy vọng, để luôn sẵn sàng chăm sóc, bảo vệ hạt giống này qua mọi sóng gió trên con đường trưởng thành cây cao lớn và đối với em Ánh, cái bắt tay này chính là sự tự tin, khẳng định với Công đoàn sự quyết tâm phấn đấu cố gắng của mình sẽ vượt lên hoàn cảnh của gia đình, học thật giỏi, trở thành một công dân thật tốt trên chặng đường tương lai.

CTV Ngô Thị Như Quỳnh (949)

                                                            PX Kho bến 2

 



Các tin liên quan:
  Các đơn vị trong Công ty Tuyển than Cửa Ông diễn tập công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
  Họp BCĐ Tháng hành động AT, VSLĐ – Tháng Công nhân năm 2024
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác đảm bảo AT, ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Tiếp và làm việc với Tập đoàn Cơ khí Thần Châu Đường Sơn Trung Quốc
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG