Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới tại hội nghị ngày 05/9/2021 - Vũ Hằng

Ngày 05/9/2021, Thường trực Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo cấp tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương về việc triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Tuần qua, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục kiên cường giữ vững được vùng “xanh” an toàn, tiếp nối 73 ngày không ghi nhận ca F0 trong cộng đồng. Tuy nhiên, nguy cơ mầm bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh luôn hiện hữu, nhất là từ lái xe tải, xe container qua vùng dịch, từ Nam ra Bắc, từ tuyến đường biển, đường thủy nội địa; trong tuần, số lượng người và phương tiện qua chốt kiểm soát tại thị xã Đông Triều tăng đột biến; tại thành phổ Móng Cái đã ghi nhận 01 trường hợp dương tính với SARS-Cov-2 là lái xe vận chuyển hàng hóa từ vùng có dịch, mặc dù đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trước khi vào tỉnh, song vẫn có nguy cơ rất cao, bộc lộ “kẽ hở” trong công tác kiểm soát, quản lý, giám sát, trao đổi thông tin người và phương tiện vào địa bàn tỉnh cũng như việc xét nghiệm test nhanh và cách ly tại điểm giao nhận hàng (cuối tuyến) theo quy định. Bên cạnh đó, việc tổ chức thực hiện các chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch của một số cơ quan, đơn vị, địa phương vẫn là khâu yếu, chậm được khắc phục; một bộ phận người dân có biểu hiện lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, ý thức phòng, chống dịch chưa tốt.

 

Với quyết tâm giữ vững vùng “xanh ” an toàn, tuyệt đối không để mầm bệnh xâm nhập vào địa bàn, nhất là thời điểm từ nay cho tới hết 15/10/2021, Thường trực Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo cấp tỉnh cơ bản thống nhất với các giải pháp trọng tâm trong thời gian tới theo đề xuất của Ban cán sự đảng UBND tỉnh tại báo cáo ngày 05/9/2021. Trong đó lưu ý một số nội dung sau:

Theo đó, các địa phương khẩn trương kiện toàn đồng bộ Ban Chỉ đạo, các tiểu ban thuộc Ban Chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện, cấp xã; xây dựng quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể, cá thể hóa trách nhiệm cá nhân. Thiết lập vận hành thực chất, đồng bộ, liên thông, có hiệu quả Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch các cấp trong điều kiện Quảng Ninh đang tập trung vào các giải pháp phòng dịch là chủ đạo; mấu chốt là việc kết nối, tích hợp, tổng hợp, phân tích thông tin từ các chốt kiểm soát, các cơ sở y tế được giao nhiệm vụ xét nghiệm RT-PCR để đánh giá, nhận định đúng tình hình, có biện pháp ứng phó kịp thời; đồng thời, khai thác, sử dụng có hiệu quả các nền tảng công nghệ dùng chung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 để truy vết nhanh nhất khi cần; phải xác định việc truy vết bằng công nghệ là cách thức quan trọng chủ yếu khi dịch bùng phát nhanh, mạnh.

Đồng thời, tiếp tục siết chặt quản lý, kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn tỉnh trên tất cả các tuyến biên giới, đường bộ, đường thủy, hàng không với phương châm “cao hơn, nhanh hơn, quyết liệt hơn, hiệu quả hơn”', đặc biệt chú ý tới khâu hậu kiểm.

Tại các chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng, Đá Bạc, Đá Vách, cổng Tỉnh, phân luồng riêng dành cho lái xe đi từ các tỉnh miền Trung, miền Nam để hỗ trợ khai báo y tế, thực hiện lấy mẫu test nhanh để lái xe tiếp tục hành trình và trả kết quả nhanh nhất có the khi lái xe đang trong hành trình di chuyển; thông báo ngay tới các địa phương, cơ quan liên quan biết khi cho kết quả dương tính. Yêu cầu 100% người qua các chốt kiểm soát phải quét mã QR Code và sử dụng Bluezone.

Hoàn thiện cơ chế phối hợp giữa các cấp, các ngành, các địa phương trong kiểm soát, giám sát, quản lý tất cả các trường hợp đi từ vùng, nơi có dịch vào địa bàn tỉnh và người Quảng Ninh đi về từ vùng có dịch, đặc biệt là vùng “đỏ”, lái xe tải, xe container đường dài, người làm việc trên các tàu biển, phương tiện thủy nội địa,... Tại các chốt kiếm soát dịch, cán bộ trực chốt phải mở sổ ghi chép đầy đủ thông tin, kết hợp với quản lý bằng dữ liệu điện tử; cuối ngày, từng chốt phải tổng hợp số liệu phân tích, đánh giá, nhận định nguy cơ đối với người, phương tiện đã vào tỉnh trong ngày, báo cáo Ban chỉ đạo cấp xã, cấp huyện và cấp tỉnh, Trung tâm Chỉ huy các cấp. Đồng thời, khẩn trương chấn chỉnh sơ hở trong việc tuân thủ quy trình gỡ niêm phong cabin, xét nghiệm test nhanh, cách ly tại vùng đệm, kiểm soát chặt không để mầm bệnh phát tán ra cộng đồng, đặc biệt là tại các cửa khẩu và khu vực chờ làm thủ tục xuất nhập cảnh hàng hóa, địa điểm kiểm tra hàng hóa.

Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND cấp huyện chỉ đạo rà soát, củng cố, kiện toàn các tổ CO VID-19 cộng đồng và các chốt kiểm soát dịch trên tuyến biển, tuyến đường thủy nội địa với lực lượng phù hợp (nòng cốt là Công an xã, dân quân tự vệ, dân phòng, thanh niên tỉnh nguyện...; không để công an xã chính quy phải trực chốt 24/7).

Song song đó, nâng cao hiệu quả hơn nữa chiến lược tầm soát chủ động, xét nghiệm sàng lọc, phát hiện sớm người nhiễm trong cộng đồng để kịp thời truy vết, khoanh vùng, cách ly, điều trị; không để mầm bệnh (Fl, F2) ữở thành ca bệnh F0, F0 trở thành 0 dịch, ổ dịch trở thành đợt dịch bùng phát. Hằng tuần, Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo - Sở Y tế chỉ đạo các phòng Y tế tham mưu giúp UBND cấp huyện ban hành kế hoạch xét nghiệm sàng lọc, tầm soát người nhiễm SARS - CoV trên địa bàn đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, hiệu quả, tránh lãng phí.

Khi có thông tin về F1 trở thành F0 hay phát hiện ca F0 do xét nghiệm tầm soát, phải tập ứung truy vết, xác định nguồn lây, các mốc dịch tễ, khoanh vùng rộng hơn, cao hơn một mức, tuyệt đối không để bỏ sót bất kỳ mốc dịch tễ nào kể từ khi vào địa bàn tỉnh, không bỏ sót bất cứ trường hợp Fl, F2.

Đồng thời, khi có thông tin F1, F0, phải tìm mọi cách báo cáo ngay với các đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVLD-19 cấp tỉnh để có chỉ đạo kịp thời; các lực lượng chức năng phải phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ đảm bảo mục tiêu vừa thần tốc truy vết, thần tốc lấy mẫu, xét nghiệm, khoanh vùng, dập dịch, vừa đảm bảo an ninh trật tự, duy trì các hoạt động kinh tế - xã hội.

Bên cạnh đó, bảo đảm an toàn trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, các khu công nghiệp, đặc biệt là ngành Than. Yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế và các quy định phòng, chống dịch của Trung ương, của Tỉnh; khẩn trương hoàn thiện các phương án phòng, chống dịch phù hợp với biến chủng mới và thực hiện diễn tập trong trường hợp có F0; các doanh nghiệp đảm bảo "An toàn để sản xuẩt, sản xuất phải an toàn”.

Đối với các cơ sở giáo dục, Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế hướng dẫn các nhà trường xây dựng phương án phòng, chống dịch phù hợp với điều kiện của các cấp học và thực tiễn địa bàn đảm bảo xây dựng được môi trường “dạy và học” tuyệt đối an toàn; trong đó cần lưu ý kiểm soát chặt chẽ đối với các trường hợp người cung cấp các dịch vụ, người dạy các môn học năng khiếu, ngoại ngữ... cho nhà trường.

Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo ngành Y tế củng cố năng lực xét nghiệm tại chỗ cho các địa phương Hải Hà, Cô Tô, Tiên Yên, Bình Liêu, Đầm Hà, Ba Chẽ; phối hợp với các địa phương khẩn trương tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nhân lực y tế bảo đảm đủ khả năng làm chủ máy móc, thiết bị công nghệ, nâng cao năng lực lấy mẫu, xét nghiệm của địa phương; Củng cố năng lực cách ly, điều trị trên từng địa bàn. Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị các điều kiện bảo đảm sẵn sàng ứng phó kịp thời, hiệu quả với mọi tình huống của dịch bệnh.

Tập trung chiến dịch tiêm chủng vắc xin diện rộng lớn nhất từ trước đến nay đảm bảo nhanh nhất, hiệu quả nhất, an toàn nhất; đặt mục tiêu tiêm cao nhất tiêm vắc xin cho công nhân ngành Than, lao động làm việc trên các công trình, nhà máy, xí nghiệp... trong tháng 9/2021. Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế xây dựng phương án tổng thể huy động đội ngũ cán bộ y tế trên địa bàn tỉnh, bao gồm cả khu vực công lập, ngoài công lập, đội ngũ cán bộ, y bác sỹ, nhân viên y tế đã nghỉ hưu có đủ trình độ, sức khỏe sẵn sàng tham gia công tác tiêm chủng khi cần thiết.

Đẩy mạnh thông tin, truyền thông, nâng cao nhận thức, nhân lên niềm tự hào của Nhân dân Quảng Ninh tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định của Trung ương, của Tỉnh góp phần giữ vững vùng “xanh” an toàn, địa bàn ‘'Ồn định - Phát triển trong trạng thái bình thường mới

 



Các tin liên quan:
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG