Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

HỘI CCB CÔNG TY BAN HÀNH KẾ HOẠCH Tuyên truyền, vận động tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

 

          Thực hiện Kế hoạch số 28/KH-CCB, ngày 17 tháng 3 năm 2021, của Hội CCB thành phố Cẩm Phả về việc tuyên truyền, vân động tham gia bầu cử và giám sát cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Hội CCB Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV, xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền, vân động hội viên tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Nhằm nâng cao nhận thức, động viên cán bộ, hội viên CCB Hội CCB Công ty nêu cao tinh thần làm chủ, ý thức tự giác tham gia bầu cử để lựa chọn các đại biểu có đủ phẩm chất năng lực và uy tín, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân làm đại biểu QH và đại biểu HĐND các cấp, đồng thời tạo không khí dân chủ, ý thức trách nhiệm công dân, thái độ tích cực tham gia xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN và chính quyền địa phương các cấp.

Tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên CCB và CBCNV về ý nghĩa chính trị, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động, sự đồng thuận trong xã hội để cuộc bầu cử đạt kết quả cao, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Đấu tranh phản bác những thông tin, luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực phản động, thù địch, cơ hội chính trị; phê phán và đấu tranh với những hành vi lợi dụng dân chủ để khiếu nại, tố cáo làm mất đoàn kết chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trong đó, yêu cầu công tác phối hợp tuyên truyền bầu cử phải thiết thực, hiệu quả, đúng quy định, không hình thức, vừa phải bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của tỉnh và thành phố, của lãnh đạo Công ty: tạo được không khí vui tươi, phấn khởi trong Hội viên CCB. Đảm bảo 100% cán bộ, hội viên được tuyên truyền đồng thời tích cực thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân trong bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Căn cứ nội dung theo Kế hoạch số 181-KH/TU, ngày 19/01/2021, của Thành ủy Cẩm Phả, về tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác tuyên truyền, vận động cần tập trung các nội dung như sau:

Đợt 1: Từ nay đến 23/5/2021

 - Tuyên truyền nội dung các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng, Quốc hội, Chính phủ: Hiến pháp năm 2013, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân năm 2015, Chỉ thị 45-CT/TW, ngày 20/6/2020 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 14/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ, và các văn bản pháp luật khác về cuộc bầu cử; tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, thành phố Cẩm Phả về triển khai thực hiện cuộc bầu cử.

 -  Tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân và tiêu chuẩn cán bộ được quy định trong Chiến lược công tác cán bộ của Đảng; quy định về giới thiệu người ứng cử, tự ứng cử; quyền lợi và trách nhiệm của cử tri, các quy định về bầu cử, trình tự và thể thức bầu cử…

- Tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, hội viên CCB biết rõ việc thành lập các đơn vị bầu cử, Ban bầu cử, Tổ bầu cử ở mỗi đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 - Kết quả các hội nghị hiệp thương lần thứ 2, lần thứ 3; danh sách, tiểu sử những người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp; tuyên truyền các hoạt động vận động bầu cử theo quy định, các hội nghị tiếp xúc giữa ứng cử viên với cử tri; chương trình hành động của các ứng cử viên; những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của cử tri trong tỉnh hướng tới cuộc bầu cử, những kiến nghị đối với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; nguyên tắc và trình tự bỏ phiếu, thể thức, địa điểm bầu cử, thời gian đi bỏ phiếu...

Đợt 2: Sau ngày bầu cử ngày 23/5/2021

- Tập trung tuyên truyền sự tham gia tích cực, chủ động của cán bộ, hội viên, đối với cuộc bầu cử.

 - Thông tin phản ánh tính dân chủ, minh bạch, đúng pháp luật của Cuộc bầu cử; sự tham gia hăng hái, nhiệt tình, trách nhiệm và những đánh giá tích cực đối với cuộc bầu cử; dư luận tích cực, tin tưởng và đồng thuận, không khí phấn khởi trong toàn tỉnh, thành phố về kết quả cuộc bầu cử năm 2021.

 Yêu cầu các Chi hội tuyên truyền vận động hội viên tham gia thực hiện công tác phối hợp, cung cấp thông tin các hoạt động về cuộc bầu cử và công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 Tăng cường công tác phối hợp, kịp thời nắm bắt và phản ánh tâm tư, tình cảm nguyện vọng của hội viên CCB. Phát hiện sớm những vấn đề bất cập, phức tạp, các biểu hiện lôi kéo, dụ dỗ, xúi giục chống đối và tuyên truyền sai, bóp méo sự thật, bôi xấu Đảng, Nhà nước, chính quyền; kịp thời tham mưu để xử lý.

 Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu", Xây dựng nhiều công trình, phần việc chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; kịp thời biểu dương,  đề xuất khen thưởng các tập thể, cá nhân hội viên CCB có thành tích xuất sắc tham gia công tác bầu cử tại địa phương nơi cư trú.

Đề nghị các Chi hội báo cáo cấp uỷ, Thủ trưởng đơn vị quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện, tổ chức phối hợp tuyên truyền các hoạt động về cuộc bầu cử và công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đạt kết quả./.

Bùi Đức Mạnh – Phòng BQ

 

 

 

 

 

 

 

 



Các tin liên quan:
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV xét bậc lương và chuyển ngạch lương cho người lao động năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông thi tranh, ảnh, báo tường, Video Clip tuyên truyền về công tác an toàn, vệ sinh lao động - phòng cháy chữa cháy năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông - TKV tăng cường công tác vệ sinh, bảo vệ môi trường
  Tổ chức vận động ủng hộ trao tặng áo dài theo chương trình “Tuần lễ Áo dài” (Cẩm Thúy)
  Tổ chức Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1984 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (Cẩm Thúy)
  Chương trình hành động về việc thực hiện công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Tuyển than Cửa Ông tưng bừng khí thế ra quân sản xuất đầu Xuân Giáp Thìn 2024.
  Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - nét đẹp đầu xuân tại Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV.
  TKV điều hành sản xuất, tiêu thụ than trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG