Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Gặp mặt người lao động điều động về các đơn vị trong nội bộ Công ty

Đăng ngày 04/3/2021

 

Chiều ngày 04/3/2021, Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV tổ chức gặp mặt người lao động được điều động về các đơn vị trong nội bộ Công ty, với sự chủ trì của đồng chí Lâm Viết Vương Phó Giám đốc Công ty.

Tới dự có đồng chí Bùi Thị Hải Yến - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty; đồng chí Bùi Thành Vận Trưởng - Trưởng Tuyên giáo Đảng ủy; các đồng chí trưởng phòng, Quản đốc, Chủ tịch Công đoàn bộ phận và 56 công nhân được điều chuyển về các đơn vị trong Công ty.

Thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/ĐU của Đảng ủy TKV về việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2021. Công văn số 551/TKV-TCNS, ngày 08/02/2021 về việc triển khai Nghị quyết số 06-NQ/ĐU của Đảng ủy TKV trong lĩnh vực quản lý nhân lực năm 2021, Công ty Tuyển than Cửa Ông đã triển khai rà soát công tác lao động trong toàn Công ty, để lên phương án bố trí, sắp xếp lao động hợp lý trong giai đoạn hiện nay.

Việc rà soát công tác tổ chức lại mô hình sản xuất, sắp xếp cân đối lao động lao động của các đơn vị trong Công ty, để chỉ ra những chỗ chưa phù hợp và đề xuất điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với thực tế sản xuất. Rà soát định biên lao động từng nghề đối với từng vị trí làm việc ở tất cả các đơn vị là quá trình thường xuyên liên tục, đồng thời áp dụng các giải pháp tự động hóa, đầu tư thiết bị để tăng năng suất lao động, tiết giảm lao động.

Năm 2021, Công ty tiếp nhận và vận hành Nhà máy Tuyển than Khe Chàm với công suất trên 6 triệu tấn/năm. Bên cạnh đó, Nhà máy Tuyển than 3 được đầu tư cải tạo lại để vận hành theo chế độ điều khiển tập trung. Do đó, việc cân đối, bố trí sắp xếp lao động tại các đơn vị là rất cần thiết.

Thực hiện quyết định của Giám đốc Công ty, từ ngày 05/3/2021 sẽ có 56 công nhân viên các đơn vị được điều chuyển. Cụ thể, điều chuyển 19 kỹ sư tuyển khoáng từ các phân xưởng: Tuyển than 1; Tuyển than 2; Tuyển than 3 và Lọc - Sấy than về phân xưởng Giám định. Điều chuyển 30 người từ PX Tuyển than 3 về các phân xưởng: Tuyển than 4: 16 người; Vận tải: 05 người; Lọc - sấy than: 05 người; Ô tô: 01 người; Giám định: 03 người. Điều chuyển 03 người từ Px Kho bến 2 về Phân xưởng Kho bến 1.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lâm Viết Vương Phó Giám đốc Công ty nhấn mạnh, việc thực hiện sắp xếp lao động theo mô hình mẫu, theo chỉ đạo của TKV, cũng như để phù hợp với mô hình sản xuất của Công ty trong giai đoạn hiện nay là việc làm tất yếu. Là một nội dung hết sức quan trọng Công ty phải thực hiện trong năm 2021.

Đồng chí Bùi Thị Hải Yến – Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty cho rằng trong tình hình dịch bệnh covid-19 phức tạp hiện nay, kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp bị phá sản, phải sa thải lao động hoặc SXKD sa sút thì việc Công ty chuyển đổi lao động, bố trí đủ việc làm, có thu nhập ổn định, đảm bảo cuộc sống cho tất cả CBCNV, là sự cố gắng rất lớn và rất đáng trân trọng, bởi không phải đơn vị nào cũng làm được như vậy.

Căn cứ quyết định điều động và bố trí CNV về các phân xưởng, Công ty tổ chức gặp mặt 56 công nhân các đơn vị được điều chuyển trong nội bộ và các trưởng phòng, quản đốc, chủ tịch Công đoàn bộ phận để nghe phản ánh tâm tư, nguyện vọng của lãnh đạo đơn vị cũng như người lao động. Tại hội nghị đã có 2 ý kiến xin thay đổi việc điều chuyển với lý do gia đình có hoàn cảnh khó khăn, khó bố trí đi làm xa (khi bị chuyển về phân xưởng Tuyển than 4).

Lãnh đạo Công ty, Công đoàn Công ty và Phòng TCLĐ đã tiếp thu ý kiến, tổng hợp để báo cáo Giám đốc Công ty quyết định việc điều chuyển hợp lý và phù hợp, để người lao động yên tâm công tác tại đơn vị mới, đồng thời không ảnh hưởng đến dây chuyền sản xuất các đơn vị và toàn Công ty.

Cẩm Thúy

 

 

 



Các tin liên quan:
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác đảm bảo AT, ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Tiếp và làm việc với Tập đoàn Cơ khí Thần Châu Đường Sơn Trung Quốc
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG