Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Phương án đáp ứng các cấp độ dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới tại Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV

Bài đăng ngày 23/02/2021

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới và trong khu vực vẫn đang diễn biến rất phức tạp biến chủng nCoV siêu lây nhiễm có xu hướng lây lan nhanh, mạnh hơn tại 38 quốc gia; nhiều nước đã phải áp dụng các biện pháp mạnh, tái phong tỏa đề phòng, chống dịch. Nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và lây lan ở Việt Nam vẫn rất cao, nhất là người nhập cảnh từ các nước dịch bệnh đang bùng phát và nhập cảnh trái phép không được kiểm soát  qua đường mòn, lối mở … Đối với tỉnh Quảng Ninh - địa bàn trọng điểm tuyến đầu, có biên giới trên bộ, trên biển, có hệ thống cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính, của khẩu phụ, đường mòn, lối mở dọc tuyến biên giới, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xâm nhập vào địa bàn do người nhập cảnh trái phép…

Căn cứ tình hình thực tế công tác phòng, chống dịch bệnh trong tình trạng khẩn cấp trên địa bàn thành phố Cẩm Phả trong tình hình mới. Công ty đã xây dựng Kế hoạch “Triển khai các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới”.

 Nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cấp ủy, đảng, các phòng, ban, cán bộ công nhân người lao động trong đơn vị về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 “chống dịch như chống giặc” trong giai đoạn mới với tính chất nguy hiểm hơn, diễn biến phức tạp hơn, nguy cơ lớn lây lan rộng trong cộng đồng; cần tập trung cao độ để kiểm soát lây nhiễm, tuyệt đối không được chủ quan, lơi lỏng và phải chủ động, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, kể các tình huống xấu nhất.

Đồng thời, ngăn chặn từ xa, phát hiện sớm, cách ly triệt để các trường hợp mắc, nghi mắc, các trường hợp đi từ vùng dịch về, khoanh vùng và xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất số mắc, không để trường hợp tử vong. Hạn chế, giảm thiểu tác động của dịch bệnh đến phát triển kinh tế, trật tự, an toàn tại công ty, đơn vị. Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV, xây dựng kịch bản để kịp thời đối phó có hiệu quả nếu có dịch bệnh xảy ra tại Công ty, đơn vị.

Theo đó, các hoạt động bao gồm Công tác chỉ đạo, kiểm tra; truyền thông; giám sát, dự phòng; hậu cần: Tiếp tục thực hiện theo các văn bản chỉ đạo hướng dẫn, điều hành của Trung ương, tỉnh, thành phố Cẩm Phả về đáp ứng với bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

Tất cả CBCNV trước khi đến đơn vị làm việc đều phải được kiểm tra thân nhiệt gồm: Tất cả các xe chở Cán bộ, Công nhân đến đơn vị đều phải được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên xe; Đối với các khách hàng đến làm việc tại đơn vị yêu cầu lập sổ theo dõi, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuần, đeo khầu trang theo quy định; Đối với tất cả CBCNV trước khi vào khu vực nhà ăn ăn ca phải thực hiện đeo khẩu trang, việc rửa tay bằng xà phòng sát khuẩn trước, ngồi giãn cách khi ăn; Tất cả các khu vực nhà vệ sinh, nơi có bồn/ chậu rửa tay đều phải được trang bị xà phòng, gen rửa tay sát khuẩn đảm bảo đủ số lượng 24/24h; Yêu cầu toàn thể CBCNV nghiêm túc thực hiện “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế; Thường xuyên phun thuốc tiêu độc, khử trùng trên toàn bộ mặt bằng CN mỏ, chủ động lau chùi, làm vệ sinh khử trùng tại văn phòng và các vị trí do đơn vị mình quản lý; Lập hồ sơ y tế, Thường xuyên nắm bắt tình hình sức khỏe của cán bộ, công nhân viên, người lao động trong đơn vị, theo dõi dịch tễ cho toàn bộ CBCNV  để có cơ sở xử lý một cách kịp thời khi có xuất hiện bệnh nhân bị nhiễm bệnh xảy ra cụ thể: khám sàng lọc, theo dõi, phát hiện những trường hợp bị ho, sốt, đau người, mệt mỏi, những người có liên quan đến các trường hợp đang bị cách ly kể cả tập trung hay tự cách ly tại nơi ở….Lập danh sách các trường hợp, phát hiện các nguy cơ có thể phát dịch để kịp thời báo cáo vớiban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tại địa phương nơi công ty, đơn vị hoạt động trên địa bàn; Phòng Y tế thành phố, cấp quản lý ngành dọc, để kịp thời có giải pháp ngăn chặn không để dịch bệnh phát sinh trên địa bàn.

Nhận thức phòng bệnh là chính, trong đó thông tin, giáo dục, truyền thông, giám sát bệnh là biện pháp chủ yếu; kết hợp các biện pháp chuyên môn kỹ thuật y tế với các biện pháp xã hội, hành chính trong phòng, chống bệnh truyền nhiễm. CBCNV Công ty tuân thủ nghiêm túc phương châm 4 tại chỗ, 3 sẵn sàng đó là: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ và chủ động phòng, tránh; đối phó kịp thời; khắc phục khẩn trương và hiệu quả.

Cùng với đó, tiếp tục rà soát, tham mưu bổ sung hoàn thiện các phương án, kịch bản chống dịch bệnh ở các quy mô, cấp độ khác nhau; Triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh theo từng tình huống dịch. Thường xuyên cập nhật, tổng hợp tình hình dịch  trong nước, trong tỉnh và địa bàn thành phố để báo cáo lãnh đạo Công ty....

Bố trí khu vực riêng và tổ chức sàng lọc, phân loại người bệnh ngay tại nơi tiếp đón người bệnh trước khi người bệnh được phát số thứ tự chờ khám bệnh; bố trí ít nhất 01 phòng khám để cách ly các trường hợp ho, sốt, khó thở; tiến hành các biện pháp phòng ngừa, quản lý, theo dõi, cách ly ngay sau khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu của ca bệnh nghi ngờ.

Đề xuất nhu cầu kinh phí mua sắm trang thiết bị hóa chất phòng chống dịch trình lãnh đạo công ty phê duyệt;

Phối hợp trong công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh; Phối hợp các cơ chức năng thành phố trong quản lý tin đồn liên quan đến tình hình dịch bệnh để tham mưu xử lý kịp thời, chính xác, định hướng dư luận về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống.

Tổng hợp, báo cáo tình huống đột xuất, phát sinh hoặc các vấn đề chưa được chỉ đạo, các khó khăn, vướng mắc để được giải quyết kịp thời.

Chủ động, phối hợp tham mưu xây dựng các phương án phòng chống dịch COVID-19 theo tình hình thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Tăng cường công tác tuyên truyền cho toàn thể đội ngũ cán bộ, công nhân viên, người lao động áp dụng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh tại đơn vị cũng như việc tuân thủ áp dụng các biện pháp kiểm soát ngăn ngừa dịch bệnh tại công ty, đơn vị. Lập danh sách nhân viên y tế; bố trí phương tiện xe cứu thương thường trực tại đơn vị để sẵn sàng hỗ trợ tăng cường cho công tác phòng chống dịch của thành phố theo các cấp độ của tình hình dịch bệnh. Phối hợp trong trong việc triển khai các hoạt động phòng chống dịch tại đơn vị khi có các tình huống dịch bệnh.

Phòng Bảo vệ, Quân sự Công ty, phối hợp thực hiện việc giám sát, kiểm soát dịch bệnh; bảo đảm an ninh trật tự tại công ty, đơn vị. Báo cáo kịp thời về lãnh đạo đơn vị khi phát hiện các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch.

 Phòng Tổ chức nhân sự, chủ trì phối hợp thực hiện việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy trình phòng chống dịch đối với toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân đến làm việc tại, cơ quan, đơn vị.

Thực hiện giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe của người người lao động, làm việc xuất phát, trở về từ vùng đang có dịch, nắm chắc tình hình người lao động..; số người lao động, bàn bị ảnh hưởng việc làm, thu nhập do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 để có giải pháp kịp thời đảm bảo an sinh xã hội; tham mưu báo cáo với Bảo hiểm xã hội tỉnh, để tạo điều kiện cho những người lao động phải thực hiện cách ly y tế được hưởng chế độ chính sách như nghỉ ốm trong thời gian cách ly.

Phòng Kế toán, bảo đảm đủ kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch. Ưu tiên cấp kinh phí mua sắm bổ sung vật tư, hoá chất, các phương tiện phòng chống dịch đáp ứng yêu cầu thực tiễn phòng chống dịch trên địa bàn. Áp dụng thực hiện chế độ phụ cấp đặc thù đối với người lao động trong các cơ sở y tế và các cơ quan đơn vị tham gia công tác phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm nhóm A.

Tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên đơn vị, tích cực, chủ động tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ công nhân người lao động đối với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong đơn vị; Phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời động viên người lao động, phát huy tinh thần yêu nước, lòng nhân ái, trách nhiệm xã hội, cùng tham gia phòng, chống dịch, ủng hộ các lực lượng chức năng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Kịp thời chia sẻ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, những người lao động phải tạm ngừng việc, những người trong vùng dịch.

 



Các tin liên quan:
  “Chủ trương 1, biện pháp 10, quyết liệt 20”
  Tăng cường công tác đảm bảo an ninh hệ thống thông tin trọng yếu
  Tuyển than Cửa Ông đẩy mạnh triển khai áp dụng phần mềm Nhật lệnh sản xuất điện tử
  Trung tâm ĐHSX Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ sản xuất, tiêu thụ than
  Tuyển than Cửa Ông - TKV: Hưởng ứng Tháng Công nhân - Tháng hành động AT, VSLĐ
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Công tác tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật trong công nhân, viên chức, lao động năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thực hiện chương trình truyền thông giai đoạn 2023 – 2028 (Cẩm Thúy)
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác bảo vệ tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
  Tuyển than Cửa Ông tăng cường công tác PCTT - TKCN và công tác AT, VSLĐ quý I năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông tăng cường các biện pháp ứng phó với dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ
  Các đơn vị trong Công ty Tuyển than Cửa Ông diễn tập công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
  Họp BCĐ Tháng hành động AT, VSLĐ – Tháng Công nhân năm 2024
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác đảm bảo AT, ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Tiếp và làm việc với Tập đoàn Cơ khí Thần Châu Đường Sơn Trung Quốc
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG