Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Mục tiêu và nhiệm vụ trong công tác đào tạo năm 2021

Đăng ngày 20/02/2021

 

TKV yêu cầu năm 2021, trong công tác đào tạo, mục tiêu là đảm bảo tiếp nhận đúng tiến độ 100% học sinh tốt nghiệp các nghề mỏ hầm lò tại Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam về các doanh nghiệp. Giữ vững thị trường tuyển sinh các nghề mỏ hầm lò với lưu lượng tuyển sinh hợp lý theo hướng tăng cường chất lưọng đầu vào, cơ câu nghê và trình độ đào tạo phù hợp (trung cấp nghề khai thác mỏ phấn đấu trên 65% tổng số tuyển sinh, sơ cấp nghề phấn đấu có trình độ văn hóa tốt nghiệp trung học cơ sở...); Đổi mới căn bản, toàn diện công tác đào tạo bồi dưỡng tại Trường Quản trị kinh doanh.

Đối với công tác đào tạo công nhân các nghề mỏ hầm lò:

Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam có trách nhiệm: Trên cơ sở ổn định, mở rộng thị trường lao động, cần làm tốt công tác phân tích, đánh giá chất lượng nhân lực của từng địa bàn, địa phương để có kế hoạch tổ chức tuyển sinh, đào tạo và phân bổ nhân lực sau đào tạo hợp lý theo nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp;

Bám sát biến động lao động hàng tháng, quý của doanh nghiệp để điều tiết tuyển sinh một cách linh hoạt; ưu tiên tập trung tuyển sinh, đào tạo lao động học nghề trình độ trung cấp trong các tháng đầu năm; cân nhắc thời điểm tuyển lao động học nghề trình độ sơ cấp sao cho thời điểm tốt nghiệp không quá gần trước và sau thời gian nghỉ lễ, Tết nhằm hạn chế hao hụt học sinh;

Chủ động và phối họp với các doanh nghiệp điều hòa số lượng học sinh nhập học trong năm, để khi học sinh thực tập sản xuất không làm ảnh hưởng đến năng lực tiếp nhận (bố trí ăn, nghỉ), tổ chức sản xuất (bố trí thợ kèm cặp) của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp có trách nhiệm: Quản lý, sử dụng chi phí đào tạo công nhân kỹ thuật tiết kiệm, hiệu quả. Thực hiện các giải pháp giảm thiểu lao động bỏ việc; Tuyển sinh đào tạo với số lượng, chất lượng hợp lý trên cơ sở kế hoạch sử dụng lao động đã được duyệt và biến động lao động thực tế; Tiếp nhận và bố trí việc làm cho học sinh thuộc chỉ tiêu của đơn vị ngay sau khi tốt nghiệp; Quản lý chặt chẽ lao động tuyển ngoài TKV (kể cả lao động của nhà thầu thuê ngoài) đúng quy định; Phối hợp với Trường Cao đẳng TKV trong việc tiếp cận ngôn ngữ, phong tục, tập quán dân tộc, vùng miền để xây dựng văn hóa ứng xử phù họp với tâm lý người lao động là người dân tộc thiêu số, ở vùng sâu vùng xa.

Đổi với công tác đào tạo công nhân các nghề khác:

Tiêp tục ưu tiên sử dụng tối đa dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá kỹ năng nghề quốc gia tại các cơ sở đào tạo trong Tập đoàn (Trường Cao đẳng TKV, Viện Khoa học công nghệ mỏ).

Các doanh nghiệp chủ động thực hiện tuyển dụng lao động trên thị trường đối với các ngành, nghề có nhu cầu bổ sung, thay thế nhưng phải đảm bảo chất lượng. Trường hợp ngành nghề khó tuyển dụng lao động trên thị trường thì các doanh nghiệp chủ động tổ chức tuyển sinh, đào tạo. Đối với các nghề nhu cầu sử dụng của một đơn vị không nhiều, nhưng có nhiều đơn vị có nhu cầu chung, thì nhóm các đơn vị thỏa thuận đặt hàng đào tạo thông qua đầu mối là Trường Cao đẳng TKV, với chi phí đào tạo hợp lý, đảm bảo chất lượng đào tạo.

Đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý: Trước hết thay đổi phương thức đào tạo, bồi dưỡng theo hướng phân loại đối tượng tham gia phù hợp với từng chương trình đào tạo, theo phương châm tự đào tạo là chính. Việc kiểm tra, đánh giá kết quả tự học thông qua ứng dụng công nghệ thông tin.

Trường Quản trị kinh doanh có trách nhiệm chủ trì bổ sung, điều chỉnh, xây dựng mới các chương trình khung đào tạo thuộc các lĩnh vực quản lý, chuyên môn, nghiệp vụ; Trường Cao đẳng TKV rà soát lại chương trình đào tạo người quản lý cấp công trường, phân xưởng; các đơn vị có trách nhiệm làm tốt công tác quy hoạch để lựa chọn cán bộ có năng lực tham gia học tập các chương trình đào tạo phù hợp mục đích sử dụng, tạo cơ hội cho cán bộ thăng tiến, phát triển.

Tạo cơ hội cho đông đảo cán bộ, công nhân viên tham gia các khóa đào tạo tiếng Anh theo phương thức E-learning do Trường Quản trị kinh doanh tổ chức, đặc biệt quan tâm động viên cán bộ trẻ tham gia học tập, để có nguồn nhân lực dự bị đủ năng lực tham gia các chương trình đào tạo cán bộ cấp trung, cấp cao của Tập đoàn và các đơn vị thành viên.

Năm 2021, Tập đoàn không trích lập Chi phí đào tạo, y tế tập trung, thay vào đó kinh phí để thực hiện các chương trình đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn đã được khoán trong chi phí, giá thành của các đơn vị. Vì vậy các đơn vị chủ động chọn cử nhân sự phù hợp tham gia các chương trình đào tạo, bồi dưỡng do Tập đoàn giao các cơ sở có chức năng đào tạo thuộc TKV tổ chức thực hiện và trực tiếp ký hợp đồng đào tạo, thanh toán với các cơ sở đào tạo theo đơn giá Tập đoàn phê duyệt hoặc đơn giá thỏa thuận tùy theo chương trình đào tạo, bồi dưỡng.

Cẩm Thúy

 

 

 



Các tin liên quan:
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG