Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

TKV yêu cầu các đơn vị thành viên quán triệt, triển khai thực hiện một số nội dung công việc thuộc lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự

Đăng ngày 19/02/2021

 

Dự báo tình hình năm 2021 có những diễn biến mới liên quan đến công tác quản trị nhân lực như: Dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, diễn biến phức tạp và có thể kéo dài; Nhu cầu tiêu thụ than trong nước không tăng; Sự cạnh tranh lao động tiếp tục gia tăng do sự dịch chuyển sản xuất từ một số nước lân cận về Việt Nam, một số địa phương có chính sách ưu tiên thu hút lao động cho ngành phụ trợ công nghiệp ô tô, khu kinh tế ven biển...

Vì vậy, để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 06-NQ/ĐU, ngày 05/01/2021 của Đảng uỷ Tập đoàn về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2021 và Quyết định số 2161/QĐ-TKV, ngày 23/12/2020 về các giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phối hợp kinh doanh của Tập đoàn các công ty năm 2021, Tổng Giám đốc yêu cầu các đơn vị thành viên quán triệt, triển khai thực hiện một số nội dung công việc thuộc lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự, cụ thể như sau:

Đối với công tác quản lý lao động, tiền lương, mục tiêu là đảm bảo đủ việc làm cho người lao động trên cơ sở cân đối tối đa nhân lực và thiết bị hiện có, phấn đấu đến cuối năm 2021, lao động danh sách toàn Tập đoàn không vượt quá 95 ngàn người (hiện nay là 96 ngàn người); Xây dựng lực lượng lao động có tác phong công nghiệp và ý thức kỷ luật tốt, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, đặc biệt là độ ngũ thợ mỏ hầm lò, lao động có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao, tay nghề giỏi; Phấn đấu tiền lương không thấp hơn kế hoạch và thực hiện năm 2020 trên cơ sở đảm bảo hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Theo đó, các đơn vị phải thực hiện các nhiệm vụ:

Hoàn thành việc sắp xếp tổ chức, bố trí định biên lao động theo đúng quy định tại Quvết định số 2410/QĐ-TKV và Quyết định số 2411/QĐ- TKV ngày 31/12/2019 của Tập đoàn. Đối với các đơn vị chưa thực hiện được yêu cầu phải có văn bản báo cáo nguyên nhân chưa thực hiện được và tiến độ thực hiện. Khuyến khích các đơn vị sử dụng lao động thấp hơn so với định biên và mô hình mẫu của TKV.

TKV cũng yêu cầu các đơn vị chưa bố trí cán bộ phụ trách công tác thi đua, khen thưởng thuộc Phòng Tổ chức - Nhân sự, theo mô hình mẫu và chỉ đạo của Tập đoàn thực hiện xong trong tháng 3/2021, báo cáo kết quả vế Tập đoàn.

Các đơn vị xây dựng và đăng ký kế hoạch tiết giảm lao động năm 2021, bằng áp dụng các giải pháp tự động hóa, tin học hóa; phấn đấu mức tiết giảm lao động tối thiểu là 1% so với lao động danh sách có mặt tại thời điểm 01/01/2021.

Xây dựng quy định kèm cặp, truyền nghề để tạo ra đội ngũ kế thừa, có cơ chế đãi ngộ phù hợp cho người thợ được giao nhiệm vụ kèm cặp, truyền nghề để tạo động lực thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực một cách toàn diện (TKV sẽ có văn bản hướng dẫn riêng).

Tổ chức đánh giá kết quả việc triển khai áp dụng bộ chỉ số đánh giá hiệu quả công việc (KPI), từ đó khắc phục những tồn tại, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc đối với bộ phận lao động quản lý và các đề xuất với TKV (nếu có).

Đánh giá lại toàn diện cơ chế trả lương đang áp dụng trong TKV, trọng tâm là Quyết định số 1387/QĐ-TKV, ngày 29/7/2019 của Tập đoàn, theo đó đề xuất bãi bỏ, điều chỉnh các nội dung không còn phù hợp; bổ sung các cơ chế mới nhằm nâng cao sức hấp dẫn nghề nghiệp trước sức ép dịch chuyển lao động.

Chủ đề năm 2021 của Tập đoàn là “năm tiết kiệm”, trên cơ sở đó các đơn vị chủ động điều hành hợp lý các yếu tố chi phí, để cân đối hạch toán quỹ lương phù hợp với khối lượng công việc và năng suất lao động thực hiện, đảm bảo tiền lương của người lao động không thấp hơn kế hoạch.

Đối với công tác thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động, mục tiêu là tăng cường chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, tạo bản sắc riêng của công nhân TKV để thu hút lao động, song cần tránh sự thái quá trong việc thực hiện các chế độ (cân nhắc kỹ trước khi triển khai những chế độ phúc lợi mới, những hoạt động phong trào về khả năng cân đối tài chính trong dài hạn của doanh nghiệp, cân đối với các đơn vị khác trong vùng, trong Tập đoàn).

Duy trì chế độ nghỉ mát, hỗ trợ điều trị; tổ chức tham quan, nghỉ mát cho gia đình thợ lò có nhiều thành tích, theo hướng dẫn tại Công văn số 137/TKV-TCNS ngày 09/01/2020 của TKV, nhằm tạo điều kiện cho người lao động nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động họp lý. Khuyến khích các đơn vị tăng số lượt người, thời gian và kinh phí ở mức cao hơn so với hướng dẫn. Các đơn vị còn lại căn cứ điều kiện để thực hiện chế độ nghỉ mát, hỗ trợ điều trị cho người lao động.

Tăng cường quản lý, theo dõi, giải quyết chế độ, theo dõi sức khỏe người lao động mắc bệnh nghề nghiệp; thực hiện nghiêm chỉ đạo của TKV về việc chấn chỉnh công tác điều trị bệnh bụi phổi nghề nghiệp cho người lao động (Công văn số 4992/TKV-TCNS ngày 15/10/2020).

Đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, cần xác định là việc làm thường xuyên, không được phép chủ quan, mất cảnh giác. Các giải pháp phòng, chống dịch thực hiện theo các văn bản chỉ đạo chuyên đề của TKV.

Tuyên truyền và thực hiện nghiêm các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia nhằm đảm bảo sức khoẻ, tính mạng của người lao động. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy tắc ứng xử, giao tiếp văn minh trong quá trình làm việc, sinh hoạt.

Phối hợp với Viện Dinh Dưỡng - Bộ Y tế triển khai thực hiện dịch vụ: “Nghiên cu, khảo sát, đánh giá hiệu quả ứng dụng thực đơn hợp lý lên tình trạng dinh dưng của người lao động trong TKV”. Địa điểm thực hiện tại Công ty cổ phần Than Núi Béo - Vinacomin.

Ngoài ra, TKV cũng đặt ra mục tiêu và nhiệm vụ trong công tác đào tạo và công tác thi đua, khen thưởng, đề nghị các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện trong năm 2021.

Cẩm Thúy

 



Các tin liên quan:
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG