Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

NÂNG CAO CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID 19

Thực hiện Thông báo số 121-TB/TU ngày 17/02/2021 của Tỉnh ủy về ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới tại cuộc họp ngày 17/02/2021

Theo đó, ủy ban nhân dân thành phố Cẩm Phả  đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp kiểm soát và ngăn chặn hiệu quả 04 nguồn lây nhiễm có nguy cơ xâm nhập vào địa bàn, thực hiện phương châm “Phòng” hơn “Chống”.

Cụ thể: Đối tượng nhập cảnh trái phép; Đối tượng nhập cảnh hợp pháp nhưng không thực hiện nghiêm túc quy định cách ly, giám sát y tế; Nguồn bệnh lưu hành trong cộng đồng, nhất là từ các địa phương đang có ca F0, F1 chưa được truy vết thâm nhập vào địa bàn thành phố; Một số hàng hóa được sản xuất, vận chuyển qua các nước, các vùng có dịch bệnh.

Trong thời điểm hiện nay, nhiệm vụ trọng tâm là phải kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt người ra vào thành phố theo quy định đảm bảo vừa không để thiếu hụt lực lượng lao động cho các ngành sản xuất, vừa phải kiểm soát tốt dịch bệnh, tuyệt đối không để mầm bệnh xâm nhập vào địa bàn trở lại. UBND thành phố giao Phòng Y tế, Phòng Văn hóa thông tin thành phố trên cơ sở hướng dẫn của Sở Y tế, Sở Thông tin Truvền thông tham mưu UBND thành phố triển khai hình thức khai báo y tế điện tử kết họp với khai báo giấy đảm bảo đơn gian, dễ áp dụng và phải chú trọng khâu tổng hợp, phân tích dữ liệu ngay trong ngày, cung cấp kịp thời cho ngành y tế, công an. ủy ban nhân dân các phường, xã và khu dân cư bảo đảm kết nối liên thông, chia sẻ thuận lợi; yêu cầu toàn dân, nhất là cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, lao động thực hiện nghiêm túc.

Cùng với đó, Ủy ban nhân dân các phường, xã tăng cường lực lượng, siết chặt quản lý tại cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn để ngăn chặn người trốn cách ly, phong tỏa, kiểm soát người từ các địa phương giáp ranh xâm nhập vào địa bàn thành phố. Đẩy mạnh kiểm tra, giám sát, phát hiện, xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm và thực hiện cách ly tập trung bắt buộc có trả phí đủ 14 ngày theo quy định.

Phòng Quản lý đô thị, Công an thành phố và ủy ban nhân dân các phường, xã có phương án điều tiết giao thông nội thị đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân được thuận lợi trên cơ sở phải thực hiện đầy đủ, nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định; gắn trách nhiệm cao nhât với người đứng đầu công an giao thông, chủ phương tiện, chủ doanh nghiệp vận tải, lái xe, phụ xe. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, giám sát, phát hiện, xử lý nghiêm minh các trường họp vi phạm các quy định phòng chống dịch, đặc biệt là trên các phương tiện xe buýt công cộng, xe liên tỉnh, xe taxi...

Đối với việc tố chức giao thông liên tỉnh, ngoại tỉnh qua địa bàn thành phố, phải siết chặt quản lý, kiếm soát đảm bảo vừa đáp ứng nhu cầu đi lại trong trường hợp thực sự cần thiết, vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm, nguyên vật liệu sản xuất; vừa kiểm soát người ra vào thành phố, đảm bảo không để xảy ra rủi ro, phù họp với diễn biến dịch bệnh và quy định của pháp luật. Đối với người từ Cấm Phả di chuyến sang các địa phương khác mà nơi đó đang có dịch bệnh theo thông báo của Bộ Y tế, ở giai đoạn này trọng điểm là tỉnh Hải Dương, khi trở lại Cẩm Phả phải thực hiện như đối với người từ tỉnh ngoài đang có ca F0 vào Câm Phả: cách ly tập trung có trả phí hoặc cách ly tại gia đình đủ 14 ngày do chính quyên địa phương kiếm soát và phải lấy mẫu xét nghiệm bắt buộc theo cơ chê dịch vụ... Giao UBND các phường, xã tố chức triển khai nghiêm túc, có hiệu quả.

Song song đó, phòng Lao động Thương binh Xã hội và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan triến khai kịp thời các giải pháp đảm bảo số lượng chuyên gia, kỹ sư, công nhân, người lao động đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh tại các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất sau kỳ nghỉ Tết gắn với phương án đảm bảo an toàn dịch bệnh, thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; tuyệt đối không để xảy ra ca F0 và hình thành 0 dịch trong các cơ sở sản xuất kinh doanh. Cụ thể, cán bộ, công nhân, lao động ngành Than ở lại Cẩm Phả vui xuân đón Tết, được quản lý, kiểm soát chặt chẽ không cần phải tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR, song phải thực hiện khai báo y tế, nhất là yếu tố dịch tễ trong 14 ngày qua. Đối với cán bộ, công nhân, lao động ngành than ngoài Tỉnh, yêu cầu các đơn vị ngành Than phải xây dựng kế hoạch cụ thể và triến khai tố chức đưa đón công nhân trở lại thành phố, thực hiện lấy mẫu, xét nghiệm PCR, cách ly đủ 14 ngày theo quy định, đảm bảo an toàn mới cho làm việc bình thường. Yêu cầu ngành y tế phổi họp chặt chẽ, ưu tiên xét nghiệm và trả kết quả sớm cho ngành Than.

Ngoài ra, tất cả các cơ sở sản xuất, kinh doanh phải có phương án đảm bảo an toàn dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới cho hoạt động sản xuất kinh doanh và khi sản xuất kinh doanh phải đảm bảo an toàn dịch bệnh, đặc biệt là ngành than, ngành điện, doanh nghiệp hoạt động trong cụm công nghiệp, các nhà máy, xí nghiệp, công trường có đông công nhân lao động. Phòng Y tế có hướng dẫn cụ thể giúp các cơ sở sản xuất, kinh doanh xây dựng phương án đảm bảo an toàn dịch bệnh theo quy định của pháp luật, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, phù hợp với thực tiễn địa phương và hoạt động của cơ sở sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, yêu cầu người đứng đầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh phải ký cam kết với UBND các phường, xã nơi đứng chân bảo đảm an toàn về dịch bệnh khi sản xuất trước ngày 20/02/2021 (có gửi bản cam kết về công an cấp xã để theo dõi, quản lý). Tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, cụm công nghiệp; nếu đơn vị nào không đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch thì kiên quyết không cho hoạt động.

Người đứng đầu các cơ quan, tố chức, đơn vị sự nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Thành ủy, Ban chỉ đạo cấp thành phố về việc kiểm soát an toàn dịch bệnh đối với mọi cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, công nhân lao động của cơ quan, địa phương đơn vị mình. Từng đồng chí cán bộ, công chức, viên chức phải tận dụng từng cơ hội an toàn dịch bệnh, cải tiến phương thức làm việc, thích ứng với tình hình, khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý có hiệu quả công việc ngay từ ngày đầu; tuyệt đối không để lỡ hẹn với người dân và doanh nghiệp, không để đình trệ công việc; gương mẫu đi đầu thực hiện nêu gương, tạo sự lan tỏa, thúc đẩy, lôi cuốn đảng viên, Nhân dân tự giác chấp hành chính sách, pháp luật, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nhất là tự giác trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở mọi nơi, mọi lúc theo đúng nguyên tăc 5K, giữ gìn sự an toàn cho bản thân, gia đình, cơ quan và cộng đồng, đồng thời phải thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc hằng ngày; đeo khẩu trang toàn thời gian làm việc tại cơ quan, đơn vị và ở nơi công cộng; giữ vững kỷ luật, kỷ cương trong tổ chức thực hiện pháp luật, chính sách, thực thi công vụ “làm đúng, làm nhanh và làm tốt”; dám nghĩ, dám làm, dấín'chịu trách nhiệm, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và quyết liệt trong hành động, có sản phẩm cụ thể.

Đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền để người dân nâng cao tinh thần chủ động, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; bắt buộc mọi người dân phải đeo khẩu trang nơi cộng cộng và thực hiện khai báo y tế theo nghị quvết số 326/2021/NQ- HĐND của HĐND tỉnh và quy định của pháp luật.

Ủy ban nhân dân các phường, xã phải tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát chặt chẽ quy trình phòng chống dịch Covid-19 tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, cơ sở lưu trú, phương tiện giao thông công cộng...; phát hiện và xử lý nghiêm mọi trường hơp vi phạm theo quy định của pháp luật. Tiếp tục củng cố, mở rộng các tổ tự quản tại cộng đồng và tổ phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tích cực, chủ động, quyết liệt, sáng tạo và hiệu quả hơn nữa trong triển khai rộng rãi hình thức học trực tuyến, phát huy hiệu quả cơ sở vật chất của trường học, lóp học thông minh.

Bên cạnh đó, UBND thành phố, yêu cầu các thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đơn vị thành phố và ủy ban nhân dân các phường, xã rà soát cụ thể, chủ động tháo gỡ dứt điểm các khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nhất là ngành Than, Nhiệt điện, xây dựng.... tăng nhanh năng lực sản xuất, sản lượng.

 



Các tin liên quan:
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV xét bậc lương và chuyển ngạch lương cho người lao động năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông thi tranh, ảnh, báo tường, Video Clip tuyên truyền về công tác an toàn, vệ sinh lao động - phòng cháy chữa cháy năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông - TKV tăng cường công tác vệ sinh, bảo vệ môi trường
  Tổ chức vận động ủng hộ trao tặng áo dài theo chương trình “Tuần lễ Áo dài” (Cẩm Thúy)
  Tổ chức Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1984 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (Cẩm Thúy)
  Chương trình hành động về việc thực hiện công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Tuyển than Cửa Ông tưng bừng khí thế ra quân sản xuất đầu Xuân Giáp Thìn 2024.
  Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - nét đẹp đầu xuân tại Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV.

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG