Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV: Tổ chức Hội nghị đối thoại về công tác quản lý, sử dụng vật tư

Xác định tầm quan trọng của công tác vật tư trong công tác quản trị chi phí của doanh nghiệp, ngày 03/11 vừa qua, Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV đã tổ chức hội nghị đối thoại định kỳ về công tác quản lý, sử dụng vật tư.

 

Tham gia hội nghị có 134 CBCNV gồm lãnh đạo Công ty, lãnh đạo, Chủ tịch CĐBP các đơn vị, phó quản đốc phụ trách công tác vật tư, nhân viên kinh tế, kỹ thuật, thủ kho, thợ bậc cao, CBNV các phòng nghiệp vụ. Đồng chí Đặng Văn Khôi - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty và đồng chí Đỗ Văn Tăng - Chủ tịch Công đoàn Công ty đồng chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của đồng chí Nguyễn Anh Chương - Phó Giám đốc quản lý công tác vật tư cho biết, trong những năm gần đây, đặc biệt là từ đầu năm 2020 đến nay, nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu SXKD được TKV giao, Giám đốc Công ty đã có nhiều giải pháp chỉ đạo đồng bộ ở tất cả các lĩnh vực, trong đó có công tác quản lý và sử dụng vật tư của Công ty.

Bắt đầu bằng việc rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy định có liên quan đến lĩnh vực vật tư. Ngay sau khi TKV có Quy chế Quản lý công tác vật tư, Quy định Lựa chọn nhà cung cấp vật tư đảm bảo tính liên tục cho hoạt động SXKD, Công ty Tuyển than Cửa Ông đã xây dựng Quy chế  số 1486/QĐ-TTCO, ngày 20/5/2019, quy định quản lý công tác vật tư, áp dụng trong Công ty Tuyển than Cửa Ông TKV và Quyết định số 2616/QĐ-TTCO, ngày 19/9/2018, quy định về chứng từ biểu mẫu nhập xuất vật tư, và các chỉ thị công văn hướng dẫn thực hiện công tác vật tư  phù hợp với các qui định, hướng dẫn và quy chế quản lý vật tư của Tập đoàn TKV, đúng theo các quy định của pháp luật và Nhà nước.

Đặc biệt, từ cuối năm 2018, đã đưa vào Quy chế Thi đua, khen thưởng của Công ty để tính điểm thi đua về thực hiện công tác vật tư cho các đơn vị trong 6 tháng và cả năm. Tiếp theo, Công ty cũng đã hoàn thiện phần mềm quản lý vật tư, hướng dẫn cụ thể cho các đơn vị, cập nhập theo dõi sổ sách, chứng từ quản lý vật tư trên phần mềm máy tính...

Trong đó, thực hiện tổ chức quản lý hệ thống kho 1 cấp trong toàn Công ty, các kho vật tư của Công ty đều có nội quy kho, đảm bảo kiên cố, có giá để hàng, trang thiết bị phương tiện bảo quản, đã lắp đặt hệ thống điện và đèn phòng nổ đảm bảo an toàn phù hợp với quy định của Nhà nước và Tập đoàn TKV (đặc biệt là các kho chuyên dụng oxy, khí ga, xăng dầu...)

Nhìn chung, các đơn vị trong Công ty đã nghiêm túc thực hiện quy hoạch lại kho vật tư có biển hiệu, có giá để hàng, vật tư trong kho được sắp xếp gọn gàng, thực hiện quản lý vật tư theo đúng sơ đồ đã được duyệt. Các đơn vị đã có phân công trách nhiệm cụ thể cho từng cán bộ nhân viên quản lý vật tư. Giám đốc Công ty cũng đã có quyết định giao nhiệm vụ cho công nhân phụ trách quản lý vật tư của đơn vị.  

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại như: Vẫn còn tình trạng tẩy xóa trong hồ sơ, chứng từ vật tư. Trong quá trình kiểm tra hàng tuần, quý của các đơn vị, vẫn còn tình trạng trong lịch sửa chữa thường xuyên tháng của các máy móc, thiết bị có đưa vật tư vào sửa chữa, nghiệm thu, nhưng chưa cập nhật đầy đủ trong lịch sửa chữa thường xuyên tháng. Đối với công trình sửa chữa lớn còn một số ngày ghi nhật ký thi công các công trình sửa chữa lớn chưa khớp về thời gian đưa vật tư vào sửa chữa với các chứng từ xuất kho vật tư phân xưởng và sổ sách. Sổ theo dõi xuất vật tư­ hàng ngày cột ghi thu cũ một số đơn vị chưa cập nhật đầy đủ theo biên bản đánh giá thu cũ nhập kho. Chưa đáp ứng tiến độ, các nhu cầu dự toán gửi chưa đồng bộ, ảnh hưởng đến việc tổng hợp lập đơn hàng mua sắm cung ứng vật tư...

Nguyên nhân là chưa nghiêm túc thực hiện quy chế quản lý vật tư của Công ty, các đơn vị chưa chủ động thời gian tập hợp xây dựng hợp lý nhu cầu kế hoạch vật tư của đơn vị, gần sát đến ngày nộp hay khi Phòng Vật tư nhắc nhở mới tập chung xây dựng nên thời gian nộp nhu cầu dự toán của các đơn vị bị chậm tiến độ. Trong dự toán, thời gian dự kiến thi công và thời gian hoàn thành gần sát với thời gian gửi dự toán (có trường hợp thời gian gửi dự toán sát ngày với thời gian dự kiến thi công).

Tại hội nghị, các đồng chí quản đốc, phó quản đốc, thợ bậc cao, thủ kho các đơn vị đã lên trình bày các ý kiến liên quan đến công tác vật tư của đơn vị, những thuận lợi cũng như một số bất cập trong quá trình thực hiện quản lý vật tư tại từng đơn vị. Đặc biệt, đối với việc lập dự toán bước 1 cho nhu cầu vật tư các công trình sửa chữa thường xuyên, sửa chữa lớn... Giám đốc Công ty yêu cầu những đơn vị phải giải trình nguyên nhân lập dự toán thừa vật tư quá mức quy định sau khi sử dụng, yêu cầu các đơn vị phải nghiêm túc, khẩn trương khắc phục tình trạng này, không để tái diễn.

Sau khi nghe ý kiến các đơn vị trình bày, Giám đốc Công ty đã yêu cầu các đơn vị cần nghiêm túc thực hiện các quy định, văn bản của Tập đoàn TKV và Công ty ban hành về công tác quản lý vật tư. Tất cả các đơn vị tăng cường nâng cao ý thức và gắn với trách nhiệm cá nhân trước những nhiệm vụ trong công tác quản lý vật tư đã được giao.

Nâng cao chất lượng công tác lập kế hoạch nhu cầu và thực hiện mua sắm vật tư theo hướng bám sát nhu cầu sản xuất, hạn chế tối đa, tiến tới chấm dứt việc thiếu hoặc phát sinh nhu cầu đột xuất ngoài kế hoạch dẫn đến phải vay mượn vật tư. Khi lập nhu cầu dự toán vật tư phải quan tâm chú trọng vào tình trạng thực tế sửa chữa của thiết bị để lập đúng, đủ số lượng vật tư phục vụ cho nhu cầu sửa chữa nhằm hạn chế tối đa việc thừa vật tư phải nộp lại kho công trong quá trình khảo sát và lập dự toán gây tồn kho bất hợp lý, các loại vật tư phải ghi đầy đủ rõ ràng các thông số kỹ thuật và tương đương, cập nhật đơn giá mới nhất các vật tư đã nhập kho và các phần của nhu cầu dự toán như (phần cơ, phần điện, gia công...) phải được gửi đồng bộ.

Cũng tại hội nghị, Giám đốc Công ty đã khen thưởng tập thể phân xưởng Cơ khí 22,5 triệu đã tích cực hoàn thành đúng tiến độ công trình sửa chữa thiết bị cầu trục bốc đổ than số 5 (phần cơ, kết cấu), sử dụng tiết kiệm vật tư, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty.

Cẩm Thúy

 



Các tin liên quan:
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG