Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Công tác chăm sóc bảo dưỡng sân cỏ tại Sân vận động Cửa Ông

Nhắc đến Đội bóng đá nữ Than Khoáng sản Việt Nam, là người ta thường nghĩ ngay đến cái nôi của nền bóng đá nữ Việt Nam và những chiến thắng vang dội của những cô gái trẻ. Nhưng ít ai biết rằng, để một trận thi đấu bóng đá diễn ra thành công, ngoài các yếu tố về chuyên môn kỹ thuật của các cầu thủ trên sân, một yếu tố vô cùng quan trọng đó là bề mặt sân cỏ của sân thi đấu phải đạt tiêu chuẩn tối ưu nhất.
Công tác chăm sóc bảo dưỡng sân cỏ tại Sân vận động Cửa Ông
Trong ánh hào quang từ những tấm huy chương của những nữ cầu thủ TKV, ngoài sự nỗ lực hết mình của các cầu thủ và HLV, còn có sự đóng góp không nhỏ của mồ hôi công sức những người thợ chăm sóc sân cỏ tại Sân vận động Cửa Ông, sân thi đấu và tập luyện chính của các VĐV đội bóng đá nữ Than Khoáng sản Việt Nam. Chính họ là những người đã tạo ra một mặt sân cỏ tuyệt vời, đảm bảo đầy đủ những tiêu chuẩn khắt khe nhất của một mặt sân chuyên nghiệp, phục vụ cho việc tập luyện và thi đấu trong nhiều năm qua của đội bóng.
Vậy họ là ai?

DSC04245


Họ chính là những người công nhân của Trung tâm Thể thao Văn hóa Công ty Tuyển than Cửa Ông, những người công nhân thuần túy nhưng luôn học hỏi không ngừng để càng ngày càng trở thành những đôi bàn tay chuyên gia dầy dặn kinh nghiệm trong việc chăm sóc, bảo dưỡng sân cỏ.
 Khi đến với Sân vận động Cửa Ông, bất cứ ai cũng phải trầm trồ trước mặt sân cỏ được chăm sóc, bảo dưỡng một cách kỹ lưỡng trên diện tích rộng hàng nghìn mét vuông. Mặt sân xanh mướt, cỏ được cắt tỉa gọn gàng, nền sân được lu lèn chặt và mịn, đường kẻ sân sắc nét.
Anh Vũ Chiến Thắng - Tổ trưởng sản xuất làm việc trực tiếp tại sân cho biết “Việc chăm sóc sân cỏ tại sân vận động Cửa Ông được tiến hành thường xuyên, liên tục và theo một quy trình nghiêm ngặt, bắt đầu từ việc cắt cỏ, dọn cỏ, lu sân, kẻ vạch... Tất cả đều được các công nhân thực hiện theo đúng các yêu cầu kỹ thuật và đảm bảo công tác an toàn lao động”.

Việc cắt cỏ bằng máy được giao cho một công nhân phụ trách chuyên nghiệp để có thể đảm bảo các yêu chuẩn về độ chính xác và thẩm mỹ của những đường cắt cỏ trên sân. Ngay sau khi cỏ được cắt xong, các công nhân sẽ tiến hành khâu làm sạch, dọn toàn bộ lượng cỏ thừa vừa được cắt ra. Số cỏ này sẽ được tái sử dụng để bón ủ cho những vườn hoa xung quanh Sân vận động Cửa Ông.
Công tác lu lèn sân là khâu quan trọng trong quá trình chăm sóc, bảo dưỡng sân. Việc lu lèn sân tốt sẽ đảm bảo một mặt sân an toàn, tránh được các chấn thương khi tập luyện và thi đấu của các nữ cầu thủ TKV. Khâu này sẽ được Tổ chăm sóc sân thực hiện thường xuyên tùy theo tình trạng mặt sân, theo mật độ luyện tập, thi đấu của các VĐV.

Sau khi hoàn tất các công việc kể trên, các công nhân sẽ tiến hành việc sơn vẽ mặt sân. Sơn vạch sân bóng là việc tạo ra các lớp sơn đường biên trên mặt cỏ làm ranh giới riêng biệt. Đầu tiên, Tổ chăm sóc sân sẽ tiến hành việc căng dây sao cho thẳng và đúng với kích thước tiêu chuẩn của một sân bóng chuyên nghiệp. Từ đó, một bộ phận công nhân khác sẽ tiến hành vẽ sơn theo các đường căng dây này. Khó nhất chính là phần vẽ vòng tròn trung tâm. Vòng tròn trung tâm này được vẽ bởi hai người, đứng căng dây và di chuyển phối hợp nhịp nhàng với nhau, mới đảm bảo được độ tròn và nét cho đường vẽ này. Một lưu ý đó đó việc sơn kẻ vạch này chỉ được tiến hành trong điều kiện thời tiết khô ráo, bề mặt không ẩm ướt.

Nhìn vào bề mặt sân cỏ xanh mướt tại Sân vận động Cửa Ông, ít ai có thể tưởng tượng được sự vất vả của những người công nhân chăm chỉ và đầy trách nhiệm tại đây. Giữa cái nắng gay gắt của mùa hè, những người công nhân của Tổ chăm sóc sân cỏ tại Trung tâm Thể thao Văn hóa Công ty Tuyển than Cửa Ông vẫn cần mẫn làm những công việc hằng ngày. Chính sự tận tâm, trách nhiệm trong công việc của những đôi bàn tay khéo léo này đã tạo ra một môi trường tập luyện, thi đấu an toàn, hiệu quả, góp phần tạo nên những vinh quang chiến thắng của những cô gái vàng TKV.

Nguồn tin: CTV Phan Thủy:

 



Các tin liên quan:
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV xét bậc lương và chuyển ngạch lương cho người lao động năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông thi tranh, ảnh, báo tường, Video Clip tuyên truyền về công tác an toàn, vệ sinh lao động - phòng cháy chữa cháy năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông - TKV tăng cường công tác vệ sinh, bảo vệ môi trường
  Tổ chức vận động ủng hộ trao tặng áo dài theo chương trình “Tuần lễ Áo dài” (Cẩm Thúy)
  Tổ chức Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1984 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (Cẩm Thúy)
  Chương trình hành động về việc thực hiện công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Tuyển than Cửa Ông tưng bừng khí thế ra quân sản xuất đầu Xuân Giáp Thìn 2024.
  Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - nét đẹp đầu xuân tại Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV.
  TKV điều hành sản xuất, tiêu thụ than trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG