Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

TKV triển khai các giải pháp đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động

Từ đầu năm 2020 đến nay, các đơn vị trong Tập đoàn đã có nhiều cố gắng, nghiêm túc trong triển khai thực hiện các quy định về an toàn, vệ sinh lao động. Nhiều đơn vị đã có giải pháp mạnh trong trong công tác tuyên truyền, trong cải thiện điều kiên lao động, nhận diện các nguy cơ rủi ro, trong việc xử lý các vi phạm....

Theo báo cáo thống kê, số các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra trong các đơn vị có trụ sở đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đến thời điểm hiện tại là giảm 12% số vụ và 20% số người chết do tai nạn lao động so với cùng kỳ 2019.

Để tăng cường công tác quản lý nhà nước về an toàn, vệ sinh lao động cũng như việc triển khai các giải pháp đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động tại doanh nghiệp, Tập đoàn TKV đã đề ra nhiều biện pháp cụ thể:

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 17/NQ-ĐƯ ngày 01/3/2017 của Đảng ủy Tập đoàn và các văn bản chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn về triển khai thực hiện công tác đảm bảo an toàn lao động, đặc biệt chú ý công tác tuyên truyền, huấn luyện, giáo dục về chính sách, pháp luật về ATLĐ, ATGT, nội quy, quy trình, biện pháp KTAT; Tổ chức quán triệt, phổ biến, rút kinh nghiệm các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong Tập đoàn thời gian qua, không để tái diễn, lặp lại.

Bên cạnh đó, phát huy kết quả của Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, các đơn vị trong TKV đặc biệt quan tâm đến việc câi thiện môi trường làm việc cho người lao độnệ về trang thiết bị lao động, bảo hộ lao động, không gian làm việc, ánh sáng, điều kiện vi khí hậu, phương tiện đi lại, vận chuyển vật tư, thiết bị... đảm bảo môi trường làm việc an toàn, giảm lao động nặng nhọc, tăng năng xuất lao động, tăng mức độ an toàn. Đặc biệt quan tâm đến tác động của nắng nóng, mưa bão, các biểu hiện cực đoan của thời tiết. Quan tâm triển khai chương trình CGH, TĐH, THH, tích cực đầu tư thiết bị, công nghệ tiên tiến, hiện đại vào sản xuất.

Nhật lệnh sản xuất, ca lệnh sản xuất, bàn giao giữa các ca sản xuất phải được ghi chép đầy đủ, chính xác đúng quy định, đồng thời chì huy, chi đạo thực hiện nghiêm túc các giải pháp, biện pháp thi công, hộ chiếu kỹ thuật, công tác nghiệm thu sản phẩm, nghiệm thu sau lắp đặt thiết bị; xử lý nghiêm những người vi phạm.

Đồng  thời, thường xuyên rà soát, hoàn thiện các quy trình, quy định, hồ sơ quản lý kỹ thuật an toàn; nâng cao chất lượng công tác lập, duyệt thiết kế kỹ thuật, biện pháp thi công phải đầy đủ biện pháp an toàn và phù hợp với thực tế thi công, đảm bảo mọi công việc đều phải có biện pháp kỹ thuật thi công với biện pháp an toàn kèm theo và phải phổ biến cho người lao động trước khi thực hiện.

Các đơn vị phải tổ chức đánh giá, quản lý các nguy cơ cho từng vị trí làm việc bao gồm nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, sự cố, cách nhận biết nguy cơ, biện pháp phòng ngừa, biện pháp triệt tiêu, kỹ năng thoát hiểm, cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra tai nạn, sự cố... Việc quản trị rủi ro phải được thực hiện từ tổ sàn xuất, đội sàn xuất đến phân xưởng với sự đóng góp ý kiến của người trực tiếp sàn xuất và phải được thống nhất trước khi huấn luyện tới người lao động.

Các cấp quản lý (đặc biệt là người đứng đầu) phải tăng cường các hình thức, đối tượng, nội dung, tần xuất kiểm tra hiện trường, không được chủ quan ở bất cứ vị trí nào để phát hiện các nguy cơ mất an toàn, có biện pháp khắc phục kịp thời. Cán bộ quản lý chì huy trực tiếp phải bám sát hiện trường để chi đạo người lao động tuân thủ các quy trình, quy định an toàn, xử lý nghiêm các sai phạm, phát hiện và tổ chức khắc phục kịp thời các nguy cơ mất an toàn.

Cùng với đó, thường xuyên rà soát bổ sung phương án ứng cứu sự cố, tìm kiếm cứu nạn, phương án PCCN, PCTT-TKCN; chú trọng đầu tư thiết bị, phương tiện cứu hộ, cứu nạn, đồng thời nâng cao kỹ năng ứng cứu sự cổ, tìm kiếm cứu nạn cho lực lượng cấp cứu chuyên nghiệp cùa Tập đoàn và lực lượng cấp cứu bán chuyên của các đơn vị trong Tập đoàn.

Từ những giải pháp trên đã giúp TKV đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động qua đó góp phần ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh đảm bảo cung cấp than phục vụ mục tiêu an ninh năng lượng quốc gia, ổn định việc làm, tăng thu nhập cho hàng nghìn công nhân Vùng mỏ. Được biết TKV cũng là đơn vị có đóng góp số thu nội địa lớn nhất của tỉnh.

 



Các tin liên quan:
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV xét bậc lương và chuyển ngạch lương cho người lao động năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông thi tranh, ảnh, báo tường, Video Clip tuyên truyền về công tác an toàn, vệ sinh lao động - phòng cháy chữa cháy năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông - TKV tăng cường công tác vệ sinh, bảo vệ môi trường
  Tổ chức vận động ủng hộ trao tặng áo dài theo chương trình “Tuần lễ Áo dài” (Cẩm Thúy)
  Tổ chức Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1984 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (Cẩm Thúy)
  Chương trình hành động về việc thực hiện công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Tuyển than Cửa Ông tưng bừng khí thế ra quân sản xuất đầu Xuân Giáp Thìn 2024.
  Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - nét đẹp đầu xuân tại Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV.
  TKV điều hành sản xuất, tiêu thụ than trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG