Tổng kết đánh giá công tác vận tải 6 tháng đầu năm 2020
6 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nên tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty Tuyển than Cửa Ông nói riêng và Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam nói chung còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên khâu công tác vận tải của Công ty vẫn đạt được những kết quả khả quan.
Đánh giá chung trong 6 tháng đầu năm 2020, việc lập kế hoạch sửa chữa thường xuyên thiết bị, công trình vận tải được căn cứ theo chu kỳ, định ngạch và sản lượng Công ty giao thực hiện để lập và giao cho các đơn vị thực hiện đúng quy định, thiết bị được sửa chữa, bảo dưỡng đúng chu kỳ, hiện trạng kỹ thuật, hồ sơ quản lý công tác sửa chữa thường xuyên đảm bảo theo đúng quy định hiện hành. Công tác bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên đảm bảo duy trì ổn định cho các thiết bị hoạt động, phục vụ sản xuất của Công ty.
Ngay từ đầu năm 2020, các công việc triển khai thực hiện hồ sơ sửa chữa lớn cho các thiết bị cũng được chuẩn bị để đưa vào sửa chữa. Kết quả thực hiện công tác sửa chữa lớn trong 6 tháng đầu năm đã đảm bảo đạt giá trị trên 50% so với kế hoạch Công ty giao. Về số lượng thiết bị, công trình hoàn thành cũng đảm bảo số lượng trên 50% theo kế hoạch.
Đối với việc sửa chữa lớn các toa xe, trong 6 tháng đầu năm đã trung tu được 40/60 toa xe theo kế hoạch cả năm, kịp thời bổ sung thêm số lượng toa xe phục vụ đá thải về mỏ.
Đối với công tác sửa chữa đường sắt trong Công ty, hiện nay Giám đốc Công ty đã thành lập tổ giám sát để thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và đánh giá tình trạng kỹ thuật của hệ thống trên các tuyến. Tổ giám sát đã thực hiện nhiệm vụ hiệu quả, khắc phục được tồn tại trên các tuyến, các vị trí xung yếu đã được giải quyết kịp thời, đảm bảo an toàn cho công tác đường sắt trong Công ty.
Trong 6 tháng đầu năm 2020, lĩnh vực vận tải cũng đã có nhiều sáng kiến được đưa vào thực hiện nhằm hợp lý hóa sản xuất trong sửa chữa, vận hành cũng như cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Các sáng kiến cũng được đánh giá cao và hợp lý trong quá trình áp dụng thực tế. Đặc biệt là sáng kiến: Quy hoạch hệ thống đường sắt đầu ngoài, đầu trong phân xưởng Tuyển than 3 nâng cao năng lực bốc xếp vận chuyển than nhập khẩu, than vào sàng và thanh thoát sản xuất khu vực Phân xưởng Tuyển than 3 được áp dụng vào thực tế sản xuất từ cuối năm 2019, đầu năm 2020 đã mang lại hiệu quả rất cao, giảm nguy cơ cao xảy ra sự cố va chạm giữa các đoàn tàu, tăng được năng lực thông qua, đáp ứng yêu cầu sản lượng TKV giao năm 2020 và các năm tiếp theo.
Nhìn chung, các đơn vị trong 6 tháng đầu năm đã thực hiện tương đối tốt các công việc được phân công theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Việc áp dụng các phần mềm trong quản lý cơ điện, vận tải, vật tư cũng đã được đưa vào sử dụng tại đơn vị và dần được hoàn thiện hơn trong quá trình thực hiện. Các nội dung khác cũng được củng cố, tăng cường, hệ thống định vị theo dõi hoạt động các thiết bị cung cấp nhiên liệu tự động cũng được sửa chữa và sử dụng theo đúng quy định hiện hành.
Trong thời gian tới, các đơn vị cần không ngừng nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm tăng cường công tác đảm bảo an toàn cho người và thiết bị trong quá trình sửa chữa, vận hành. Phát huy công tác sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm mục tiêu hợp lý hóa sản xuất, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Đề xuất phương án để khuyến khích người lao động có sáng kiến trong các công tác quản lý, sửa chữa, vận hành.
Phan Thủy (750)
|