Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Tổng kết đánh giá công tác vận tải 6 tháng đầu năm 2020

6 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nên tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty Tuyển than Cửa Ông nói riêng và Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam nói chung còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên khâu công tác vận tải của Công ty vẫn đạt được những kết quả khả quan.

 

          Đánh giá chung trong 6 tháng đầu năm 2020, việc lập kế hoạch sửa chữa thường xuyên thiết bị, công trình vận tải được căn cứ theo chu kỳ, định ngạch và sản lượng Công ty giao thực hiện để lập và giao cho các đơn vị thực hiện đúng quy định, thiết bị được sửa chữa, bảo dưỡng đúng chu kỳ, hiện trạng kỹ thuật, hồ sơ quản lý công tác sửa chữa thường xuyên đảm bảo theo đúng quy định hiện hành. Công tác bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên đảm bảo duy trì ổn định cho các thiết bị hoạt động, phục vụ sản xuất của Công ty.

          Ngay từ đầu năm 2020, các công việc triển khai thực hiện hồ sơ sửa chữa lớn cho các thiết bị cũng được chuẩn bị để đưa vào sửa chữa. Kết quả thực hiện công tác sửa chữa lớn trong 6 tháng đầu năm đã đảm bảo đạt giá trị trên 50% so với kế hoạch Công ty giao. Về số lượng thiết bị, công trình hoàn thành cũng đảm bảo số lượng trên 50% theo kế hoạch.

          Đối với việc sửa chữa lớn các toa xe, trong 6 tháng đầu năm đã trung tu được 40/60 toa xe theo kế hoạch cả năm, kịp thời bổ sung thêm số lượng toa xe phục vụ đá thải về mỏ.

          Đối với công tác sửa chữa đường sắt trong Công ty, hiện nay Giám đốc Công ty đã thành lập tổ giám sát để thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và đánh giá tình trạng kỹ thuật của hệ thống trên các tuyến. Tổ giám sát đã thực hiện nhiệm vụ hiệu quả, khắc phục được tồn tại trên các tuyến, các vị trí xung yếu đã được giải quyết kịp thời, đảm bảo an toàn cho công tác đường sắt trong Công ty.

          Trong 6 tháng đầu năm 2020, lĩnh vực vận tải cũng đã có nhiều sáng kiến được đưa vào thực hiện nhằm hợp lý hóa sản xuất trong sửa chữa, vận hành cũng như cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Các sáng kiến cũng được đánh giá cao và hợp lý trong quá trình áp dụng thực tế. Đặc biệt là sáng kiến: Quy hoạch hệ thống đường sắt đầu ngoài, đầu trong phân xưởng Tuyển than 3 nâng cao năng lực bốc xếp vận chuyển than nhập khẩu, than vào sàng và thanh thoát sản xuất khu vực Phân xưởng Tuyển than 3 được áp dụng vào thực tế sản xuất từ cuối năm 2019, đầu năm 2020 đã mang lại hiệu quả rất cao, giảm nguy cơ cao xảy ra sự cố va chạm giữa các đoàn tàu, tăng được năng lực thông qua, đáp ứng yêu cầu sản lượng TKV giao năm 2020 và các năm tiếp theo.

          Nhìn chung, các đơn vị trong 6 tháng đầu năm đã thực hiện tương đối tốt các công việc được phân công theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Việc áp dụng các phần mềm trong quản lý cơ điện, vận tải, vật tư cũng đã được đưa vào sử dụng tại đơn vị và dần được hoàn thiện hơn trong quá trình thực hiện. Các nội dung khác cũng được củng cố, tăng cường, hệ thống định vị theo dõi hoạt động các thiết bị cung cấp nhiên liệu tự động cũng được sửa chữa và sử dụng theo đúng quy định hiện hành.

          Trong thời gian tới, các đơn vị cần không ngừng nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm tăng cường công tác đảm bảo an toàn cho người và thiết bị trong quá trình sửa chữa, vận hành. Phát huy công tác sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm mục tiêu hợp lý hóa sản xuất, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Đề xuất phương án để khuyến khích người lao động có sáng kiến trong các công tác quản lý, sửa chữa, vận hành.

                                                          Phan Thủy (750)

 



Các tin liên quan:
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG