Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Tổng kết 5 năm (2015 - 2019) phong trào thi đua yêu nước, phương hướng nhiệm vụ và giải pháp giai đoạn (2020 - 2025)

Thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW, ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT), cùng các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn từ Trung ương đến Tập đoàn, Công ty đã ban hành và áp dụng các văn bản quản lý, điều hành, hướng dẫn trong công tác TĐKT giai đoạn 2015 - 2019. Từ đó, đã tạo được sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động của CBCNV Công ty đối với công tác TĐKT, tạo nên các phong trào thi đua sôi nổi, nhiệt tình, hiệu quả trong lao động sản xuất và công tác.

 

Với nhiều hình thức phong phú, đa dạng và sáng tạo, được tổ chức sâu rộng từ các đơn vị đã nhận được sự hưởng ứng sôi nổi của CBCNV. Từ năm 2015 -2019, sản xuất kinh doanh của Công ty luôn giữ ổn định và tăng trưởng. Năng suất lao động, năng suất thiết bị hàng năm tăng từ 5 đến 10%.

Trong công tác xây dựng, bồi dưỡng nhân tố mới, điển hình tiên tiến, hằng năm toàn Công ty có trên 230 chiến sỹ thi đua các cấp, trên 20 Tập thể Lao động xuất sắc, 130 - 135 tổ lao động xuất sắc... Trong đó, đối tượng công nhân trực tiếp sản xuất luôn chiếm tỷ lệ từ 50 đến 57,2% trong danh sách đề xuất các cấp khen thưởng hàng năm.

Các phong trào thi đua nổi bật của Công ty trong 5 năm qua như: Phong trào thi đua “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Phong trào thi đua giành năng suất dẫn đầu, hoàn thành vượt mức kế hoạch hằng năm; Phong trào thi đua đảm nhận các công trình việc khó; Phong trào thi đua chăm sóc sức khỏe người lao động, tổ chức tốt các hoạt động văn hóa thể thao; Phong trào giữ vệ sinh môi trường Xanh - Sạch - Đẹp - Đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động...

Trong đó, từ năm 2015 đến năm 2019, Công ty đã triển khai tổ chức thực hiện và hoàn thành trên 700 công trình trọng điểm, công trình việc khó, với tổng giá trị đạt trên 400 tỷ đồng. Trong đó có nhiều công trình mang lại hiệu quả cao được Tập đoàn và tỉnh Quảng Ninh khen thưởng, được gắn biển chào mừng các ngày lễ lớn, chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiêu biểu như: Công trình "Nhà ăn phân xưởng Tuyển than 1", chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ TKV lần thứ II; Công trình "Cải tạo tổng thể công nghệ xử lý cấp hạt mịn trong các nhà máy tuyển", được Tập đoàn gắn biển chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống công nhân vùng Mỏ - truyền thống ngành Than 12/11 (1936 - 2016); Công trình "Nhà sửa chữa cơ điện phân xưởng Kho bến 2", được Công đoàn TKV gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7 (1929 - 2019)...

Bên cạnh đó, các đơn vị trong Công ty đã tổ chức đăng ký trên 130 công trình việc khó, với tổng giá trị đạt trên 100 tỷ đồng. Các công trình đều đảm bảo chất lượng kỹ thuật, vượt tiến độ và an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị. Giám đốc và Công đoàn Công ty đã thưởng động viên số tiền trên 200 triệu đồng.

       Công ty luôn quan tâm đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc sức khỏe người lao động, tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, thể thao (VHTT) nhằm nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho CBCN, coi đây là động lực để thúc đẩy SXKD phát triển. Hàng năm, các mục tiêu thi đua xây dựng Nhà ăn công nhân, công tác chăm sóc sức khoẻ người lao động, phong trào VHTT của Công ty đều đạt xuất sắc theo tiêu chí của Tập đoàn. 5 năm (2015 - 2019), Công ty đều được tặng Cờ dẫn đầu và Bằng khen của TKV về công tác chăm sóc sức khoẻ người lao động, VHTT.

Đội bóng đá nữ Than - Khoáng sản Việt Nam do Công ty quản lý và chỉ đạo thi đấu đạt thành tích xuất sắc trong 5 năm.

 Thực hiện sự chỉ đạo của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, tỉnh Quảng Ninh về phong trào “Cả nước chung sức xây nông thôn mới”, Công ty luôn quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Tích cực tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, với tổng số tiền trên 3,5 tỷ đồng trong 5 năm qua.

Hằng năm, Công ty  tích cực hưởng ứng phong trào thi đua phấn đấu giành danh hiệu “Doanh nghiệp Giỏi, cơ quan văn hóa”, phong trào Thi đua quyết thắng, Doanh nghiệp đạt chuẩn về An ninh trật tự... của tỉnh Quảng Ninh. Kết quả, Công ty được nhận Cờ doanh nghiệp giỏi, Cờ phong trào thi đua quyết thắng, Cờ thi đua phong trào "sản xuất giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao" của UBND tỉnh Quảng Ninh; Cờ phong trào thi đua quyết thắng của Bộ Tư lệnh Quân khu 3. Hằng năm, Công ty đều được công nhận đạt chuẩn về an ninh trật tự.

Đặc biệt, Công ty đã phát động phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo trong CBCNV, đẩy mạnh phát huy các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Từ năm 2015 đến năm 2019, Công ty đã có 16 cá nhân được tặng Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam; có trên 2.000 lượt CBCNV tham gia trên 1.400 sáng kiến cải tiến kỹ thuật có giá trị làm lợi trên 30 tỷ đồng.

        Trong công tác khen thưởng, Công ty đã khen thưởng động viên các đơn vị  hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ và được xếp hạng theo 10 nội dung thi đua 6 tháng và cả năm. Thưởng tổng kết phong trào thi đua cả năm, thưởng các cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong tháng, quý, thưởng các tập thể và cá nhân được tặng danh hiệu thi đua của cấp trên trong năm.. với tổng số tiền thưởng trên 4 tỷ đồng mỗi năm.

Với những thành tích xuất sắc đạt được từ năm 2015 đến 2019, Công ty đã được tặng cờ dẫn đầu phong trào thi đua của TKV, UBND tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Bộ Công thương... Đặc biệt, năm 2020, Công ty được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba về thành tích xuất sắc thực hiện các dự án trọng điểm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia

Trong 5 năm, toàn Công ty có 03 tập thể và cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 13 tập thể, cá nhân được tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 76 lượt cá nhân đạt danh hiệu CSTĐ Bộ Công Thương; 95 lượt tập thể và cá nhân được tặng thưởng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương; 306 lượt cá nhân đạt danh hiệu CSTĐ cấp Tập đoàn; trên 1.150 lượt CBCNV đạt danh hiệu CSTĐ cơ sở...

Các tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên luôn tự đổi mới hoạt động, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, được cấp trên đánh giá và công nhận đạt trong sạch vững mạnh, vững mạnh xuất sắc, hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hằng năm.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đã đạt được, công tác TĐKT hiện nay còn một số tồn tại cần được khắc phục như: Phong trào thi đua chưa thật đồng đều giữa các đơn vị và các bộ phận, giữa các lĩnh vực và ngành nghề. Việc phát hiện, bồi dưỡng nhân rộng các điển hình tiên tiến còn hạn chế. Việc phát huy phong trào thi đua lao động sáng tạo trong công nhân viên chưa đồng đều, các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đa số còn ở dạng nhỏ lẻ, chưa có hiệu quả lớn.

Nguyên nhân do một số đơn vị chưa nhận thức được đầy đủ về ý nghĩa, tác dụng của công tác TĐKT, lãnh đạo đơn vị đôi lúc còn thiếu quan tâm chỉ đạo sát sao. Công ty thực hiện đồng bộ chiến lược "Cơ giới hóa - Tự động hóa - Tin học hóa", tình trạng thiết bị hoạt động ổn định, nên các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật mang hiệu quả cao không nhiều.

Từ thực tiễn phong trào thi đua 5 năm 2015-2019, có thể rút ra những bài học sau:

a) Phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng và sự phối hợp chặt chẽ của các đoàn thể quần chúng. Thủ trưởng các đơn vị  phải thực sự quan tâm, phải coi thi đua là động lực phát triển, biện pháp tích cực, công cụ hữu hiệu giúp cho công tác quản lý, gắn với việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", làm cho phong trào thi đua trở thành phong trào hành động cách mạng sâu rộng trong toàn đơn vị.

b) Nâng cao nhận thức của toàn thể CBCNV trong toàn Công ty về quan điểm vai trò và vị trí của công tác TĐKT trong tình hình hiện nay.

c) Mục tiêu và biện pháp thi đua đề ra phải bám sát được nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong từng thời kỳ, phù hợp với thực tế. Kiểm tra, theo dõi, sơ kết, tổng kết, kịp thời biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu. Khen thưởng chính xác, đúng người, đúng việc, đúng thành tích.

d) Mở rộng khen thưởng nhiều mặt công tác để động viên được mọi lực lượng, nuôi dưỡng và thúc đẩy phong trào thi đua phát triển ngày càng mạnh mẽ, toàn diện hơn.  

đ) Đi đôi với TĐKT, phải thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, cổ vũ kịp thời gương người tốt, việc tốt trong đơn vị để phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua.

Phát huy kết quả của các phong trào thi đua trong giai đoạn 2015 - 2019, CBCNV Công ty Tuyển than Cửa Ông quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu của Tập đoàn TKV và phong trào thi đua do tỉnh Quảng Ninh phát động. Hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch SXKD các năm. Thực hiện tốt công tác tiết kiệm, khoán chi phí, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với nhà nước. Chăm lo tốt đời sống, vật chất, tinh thần cho CBCN. Người lao động có đủ việc làm, thu nhập ổn định. Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo an toàn trong sản xuất kinh doanh, làm tốt công tác bảo vệ môi trường. Víi c¸c biÖn ph¸p cô thÓ:

a) Tăng cường công tác chỉ đạo, theo dõi kiểm tra, phát hiện, bồi dưỡng và tổng kết điển hình tiên tiến, chú ý đến những cán bộ khoa học kỹ thuật, công nhân trực tiếp sản xuất, lưu ý đến đối tượng là nữ. Chú trọng công tác sáng kiến, nhất là các sáng kiến có giá trị làm lợi lớn, đạt hiệu quả cao.

b) Kiện toàn hệ thống cán bộ và tổ chức thi đua từ Công ty đến các đơn vị. Tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thi đua, có khả năng tổ chức công tác thi đua.

c) Xây dựng những tiêu chuẩn thi đua cho tập thể và cá nhân phù hợp với đặc thù của Công ty và hướng dẫn của cấp trên, quan tâm xây dựng các điển hình tiên tiến. Tổ chức phát động thi đua ngay từ đầu năm, chia thành nhiều đợt hướng vào các mục tiêu kế hoạch SXKD, các sự kiện chính trị, các dịp kỷ niệm trọng đại của đất nước.

d) Thường xuyên theo dõi phong trào, đi sâu tìm hiểu để nắm bắt và phát hiện những thành tích xuất sắc đột xuất, những công trình, đề tài tiến bộ kỹ thuật mang lại hiệu quả kinh tế cao để biểu dương, khen thưởng động viên kịp thời.

đ) Tăng cường công tác truyền thông, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tin, truyền thông đại chúng của Tập đoàn TKV, tỉnh Quảng Ninh và Trung ương. Kịp thời phát hiện, biểu dương gương người tốt, việc tốt để học tập, nhân rộng trong toàn công ty.

Cẩm Thúy

 

 

 

 



Các tin liên quan:
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Tiếp và làm việc với Tập đoàn Cơ khí Thần Châu Đường Sơn Trung Quốc
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG