Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Luôn sẵn sàng phòng chống mưa bão tại các kho, bãi than

Những tháng giữa quý III là thời điểm vào mùa mưa bão, bởi vậy các đơn vị cần chủ động, tập trung triển khai tốt các biện pháp phòng chống mưa bão, đặc biệt là tăng cường kiểm tra các vị trí xung yếu như vùng Cẩm Phả; khu vực Hòn Gai. Đồng thời, các đơn vị cần có những phương án cụ thể để bảo vệ kho than, phòng chống sạt lở các bãi than.

 

Đợt nắng nóng gay gắt vừa qua kéo dài nhiều ngày trên phạm vi cả nước. Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sau đợt nắng nóng xuất hiện vùng hội tụ gió mức 5000m hoạt động mạnh dần lên, từ ngày 02 đến ngày 04/7/2020 ở Bắc Bộ đã có mưa rào và dông rải rác; riêng khu vực Tây Bắc, Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to trên 100mm/24h; mưa lớn có xu hướng gia tăng ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo đó, để tăng cường các biện pháp phòng chống mưa bão tại các kho, bãi than, các đơn vị trong Tập đoàn TKV đã chủ động thực hiện công tác phòng chổng mưa bão tại các kho/bãi chứa than. Các kho than cơ bản bảo đảm yêu cầu về hạ tầng: Tường, rào, hệ thống thoát nước, hố lắng thu gom than trôi, lắp đặt các tường bê tông di động chặn xung quanh các đông than, các kho có khối lượng than tồn lớn và lưu kho lâu đã được che phủ bạt, điển hình: Kho cảng Làng Khánh - Công ty Tuyển than Hòn Gai; kho cảng Km6 và kho G9 - Công ty kho vận và cảng cẩm Phả; kho than bến 1 và 2 - Công ty Tuyển than Cửa Ông; kho Khe Chàm - Công ty kinh doanh than cẩm Phả; kho trung tâm +30 + +40 - Công tỵ CP than Cao Sơn; kho than +120 - Công ty CP than Tây Nam Đá Mài. Một sổ kho lượng than tồn lớn, đống than bám sát mép tường kho, nếu chưa được tiêu thụ và không che phủ bạt tốt khi mưa sẽ trôi than ra ngoài kho, như: Kho than cảng Khe Dây và Hóa Chất - Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả; kho máng rót sổ 1 Bến Cân và kho trung tâm Điền Công - Công ty kho vận Đá Bạc; kho Vũ Môn và kho Điền Công - Công ty chế biến than Quảng Ninh. Các kho có nền cao và dốc, khi mưa sẽ kéo than trôi ra ngoài qua cửa kho: kho +56 - Công ty than Mạo Khê; kho +100 - Công ty than Hòn Gai; kho Lộ Phong và kho +200 - Công ty than Hà Tu; kho Sự cố - Công ty than Khe Chàm.

Để đảm bảo chống trôi than tại các kho/ bãi than khi mưa lớn trong suốt mùa mưa bão, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) yêu cầu các đơn vị cần thực hiện tăng cường các biện pháp như rà soát, củng cố lại toàn bộ hệ thống tường rào, bờ chắn xung quanh các kho, đống than bảo đảm chắc chắn. Nạo vét, củng cổ hệ thống rãnh nước, hố lắng than trong các kho đạt yêu cầu kỳ thuật, bảo đảm nước mưa chảy từ kho than ra ngoài phải qua hố lắng để không bị trôi mất than và ảnh hưởng đến môi trường khu vực.

Đặc biệt, ưu tiên tiêu thụ các đống than có nguy cơ sạt lở ra ngoài tường rào, hạ thấp chiều cao đống than, khẳc phục nguy cơ sạt lở kho, bãi chứa; Che phù bạt kín diện tích các đống than chưa tiêu thụ, giằng néo các mép bạt đảm bảo chắc chắn đề phòng các đợt giông, lốc, gió giật mạnh.

Đồng thời, các khu vực kho/đống than đang hoạt động (chất tải, pha trộn...) phải chuẩn bị đủ cơ số bạt, sẵn sàng tại vị trí thuận lợi để kịp thời che phủ khi có mưa, bão xảy ra.

Vũ Hằng

 

 

 



Các tin liên quan:
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV xét bậc lương và chuyển ngạch lương cho người lao động năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông thi tranh, ảnh, báo tường, Video Clip tuyên truyền về công tác an toàn, vệ sinh lao động - phòng cháy chữa cháy năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông - TKV tăng cường công tác vệ sinh, bảo vệ môi trường
  Tổ chức vận động ủng hộ trao tặng áo dài theo chương trình “Tuần lễ Áo dài” (Cẩm Thúy)
  Tổ chức Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1984 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (Cẩm Thúy)
  Chương trình hành động về việc thực hiện công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Tuyển than Cửa Ông tưng bừng khí thế ra quân sản xuất đầu Xuân Giáp Thìn 2024.
  Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - nét đẹp đầu xuân tại Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV.
  TKV điều hành sản xuất, tiêu thụ than trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG