Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

TKV: TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ CÔNG TÁC ĐẦU TƯ

Trong thời gian qua công tác đầu tư đã được các đơn vị quan tâm chỉ đạo, các dự án cơ bản thực hiện tuân thủ các quy định về Quản lý đầu tư của Nhà nước, của TKV, dự án triển khai phù hợp với quy hoạch được duyệt, các đơn vị đã chủ động, tích cực trong việc tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án, góp phần đáng kể trong việc hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và các Công ty TKV.

Ngoài những kết quả đạt được, quá trình đầu tư còn nhiều mặt tồn tại như: Công tác chuẩn bị đầu tư còn chậm, chất lượng lập dự án còn thấp. Các dự án công suất các trạm xử lý nước thải mỏ, các dự án đầu tư thiết bị duy trì sản xuất, trình bày thiếu tính logic, không rà soát đầy đủ hiện trạng và năng lực thiết bị hiện có, thiếu tính quyết toán lựa chọn thiết bị và các thông số kỹ thuật cũng như chi phí đầu tư để lựa chọn thiết bị phù hợp,…

Để khắc phục những tồn tại trong quá trình đầu tư nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án, nâng cao sản lượng than trong năm 2020 và các năm tiếp theo. Tổng Giám đốc yêu cầu các Giám đốc, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, sự nghiệp, người đại diện phần vốn của TKV tại các Công ty con, các trưởng ban của TKV thực hiện như sau:

Đối với chủ đầu tư: Đối với các đơn vị được giao kế hoạch chuẩn bị dự án trong năm, tập trung chỉ đạo hoàn thành dứt điểm công tác chuẩn bị dự án đối với các dự án đầu tư thiết bị phục vụ sản xuất trước quý I, các dự án còn lại trước quý II của năm kế hoạch.

Nâng cao trách nhiệm, vai trò của chủ đầu tư đối với việc kiểm soát các thủ tục đầu tư, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch, khảo sát,… đến chất lượng đầu tư như: Chất lượng lập dự án, triển khai thi công dự án và kết thúc đầu tư đưa dự án vào sử dụng. Đối với các dự án đầu tư mới, trước khi trình cấp thẩm quyền thẩm định, phê duyệt các chủ đầu tư phải tổ chức rà soát, thẩm định sơ bộ một cách nghiêm túc tránh tình trạng trình nguyên dự án do đơn vị tư vấn lập mà không có sự xem xét.

Đối với các dự án đầu tư thiết bị duy trì phục vụ sản xuất trước khi trình Tập đoàn thông qua cần rà soát cụ thể từng nội dung, đặc biệt là các nội dung: Luận giải sự cần thiết đầu tư trên cơ sở cân đối năng lực hiện có và nhu cầu; Đặc tính kỹ thuật, nguồn gốc xuất xứ của thiết bị. Xem xét hướng tới sự thống nhất trong việc lựa chọn đối với một số chủng loại thiết bị thông dụng có cùng nguồn gốc xuất xứ đã sử dụng tại các đơn vị trong TKV đáp ứng được nhu cầu; Kiểm soát chặt chẽ tổng mức đầu tư dự án trên cơ sở đơn giá thiết bị tham chiếu với các hợp đồng tương tự đã qua đấu thầu của các đơn vị trong TKV hoặc đơn vị ngoài ngành.

Tập trung đẩy nhanh thực hiện đầu tư các dự án đang trong giai đoạn thực hiện đảm bảo thời gian đầu tư xây dựng sớm hơn hoặc đáp ứng tiến độ theo Quyết định phê duyệt, đề xuất giải pháp để thực hiện các dự án đảm bảo đạt công suất thiết kế.

Trong công tác lụa chọn nhà thầu, cần nâng cao chất lượng công tác tổ chức lựa chọn nhà thầu từ khâu lập, thẩm định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu, hồ sơ mời thầu, đảm bảo công tác lựa chọn nhà thầu một cách hợp lý tránh tình trạng gói thầu có quy mô quá lớn hạn chế sự tham gia của các nhà thầu hoặc quá bé để chào hàng cạnh tranh, chỉ định nhà thầu hoặc các hình thức lựa chọn nhà thầu khác không phù hợp với quy định.

Trong công tác lập hồ sơ mời thầu không đưa ra các yêu cầu về mặt kỹ thuật quá đặc thù khi không cần thiết, tiêu chuẩn đánh giá đưa ra các yêu cầu về mặt kỹ thuật quá đặc thù khi không cần thiết, tiêu chuẩn đánh giá cần xây dựng ở mức độ phù hợp với yêu cầu của gói thầu, để khắc phục tình trạng khi đánh giá hồ sơ dự thầu chỉ có duy nhất 01 nhà thầu được đánh giá đáp ứng yêu cầu về mặt kỹ thuật. Rà soát lịa kế hoạch lựa chọn nhà thầu của các gói thầu đã duyệt phê duyệt nhưng chưa thực hiện để điều chỉnh cho phù hợp, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật về lựa chọn nhà thầu, đặc biệt công tác đấu thầu qua mạng.

Nâng cao chất lượng đội ngũ làm công tác đầu tư từ đội ngũ quản lý cán bộ làm trực tiếp, đặc biệt là các đơn vị đang triển khai các dự án trọng điểm.

Đối với các đơn vị tư vấn trong ngành cần xây dựng chiến lược phát triển Công ty dài hạn, trong đó cần xác định rõ vai trò, nhiệm vụ chính công tác tư vấn trong việc triển khai đầu tư các dự án của TKV, đặc biệt là các dự án các mỏ than, đồng thời với việc đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý cũng như chuyên viên theo hướng một cán bộ phải làm được nhiều việc, tiến tới xây dựng lực lượng làm công tác tư vấn chất lượng, có chiều sâu, tránh trường hợp lệch hướng theo nhiệm vụ TKV giao, thông qua.

Nâng cao chất lượng sản phẩm tư vấn. Trong quá trình lập dự án cần kết hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, có chính kiến cụ thể đối với các giải pháp thiết kế, đặc biệt trong công tác xác định tổng mức đầu tư, hiệu quả kinh tế dự án. Chịu trách nhiệm trước chủ đầu tư và Tập đoàn đối với sản phẩm tư vấn của mình.

Các Ban có chức năng tham mưu lĩnh vực đầu tư nâng cao hơn nữa trình độ của cán bộ làm công tác chuyên môn, đẩy nhanh tiến độ xử lý công việc liên quan đến dự án do các đơn vị trình.

Tăng cường công tác giám sát, đánh gái dự án đầu tư nhằm phát hiện kịp thời những tồn tại vướng mắc để xử lý, chấn chỉnh trong quá trình thực hiện.

                                                                                                 L­ƯƠNG NỤ - VP



Các tin liên quan:
  Tăng cường công tác đảm bảo an ninh hệ thống thông tin trọng yếu
  Tuyển than Cửa Ông đẩy mạnh triển khai áp dụng phần mềm Nhật lệnh sản xuất điện tử
  Trung tâm ĐHSX Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ sản xuất, tiêu thụ than
  Tuyển than Cửa Ông - TKV: Hưởng ứng Tháng Công nhân - Tháng hành động AT, VSLĐ
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Công tác tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật trong công nhân, viên chức, lao động năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thực hiện chương trình truyền thông giai đoạn 2023 – 2028 (Cẩm Thúy)
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác bảo vệ tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
  Tuyển than Cửa Ông tăng cường công tác PCTT - TKCN và công tác AT, VSLĐ quý I năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông tăng cường các biện pháp ứng phó với dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ
  Các đơn vị trong Công ty Tuyển than Cửa Ông diễn tập công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
  Họp BCĐ Tháng hành động AT, VSLĐ – Tháng Công nhân năm 2024
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác đảm bảo AT, ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Tiếp và làm việc với Tập đoàn Cơ khí Thần Châu Đường Sơn Trung Quốc
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG