Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Tăng cường đảm bảo ANTT trong công tác mua than mỏ, tiêu thụ than

Thực hiện chỉ đạo của Ban Bảo vệ - TKV, vừa qua, tại Văn phòng Công ty Tuyền than Cửa Ông - TKV, Phó Giám đốc Phạm Hồng Thanh đã chủ trì triển khai Hội nghị chuyên đề tăng cường an ninh trật tự trong công tác mua than mỏ, tiêu thụ than. Tham dự Hội nghị có đầy đủ các phòng, các đơn vị và cá nhân liên quan đến công tác giao, nhận và tiêu thụ than.

 

Sau khi nghe ý kiến phát biểu tham luận của các phòng, đơn vị tham dự Hội nghị, Phó Giám đốc Phạm Hồng Thanh kết luận, Công ty đã thực hiện nhiều giải pháp thiết thực như phổ biến, tuyên truyền bằng biểu hình thức đến toàn thể CBCNV trong Công ty các nội quy, quy định, quy trình của Tập đoàn TKV. Ban hành đầy đủ quy định, quy trình, văn bản cụ thể, kịp thời. Nên công tác an ninh trật tự, thực hiện quy trình giao, nhận, quản lý than và sản phẩm ngoài than về cơ bản giữ được ồn định.

Trong 7 tháng đầu năm 2019, các đơn vị trong Công ty đã có nhiều cố gắng trong công tác an ninh trật tự, quy trình giao, nhận, quản lý than và sản phẩm ngoài than. Tuy nhiên khâu tiêu thụ than tại Cảng Cẩm phả vẫn còn những tôn tại, còn để xảy ra sai số về chất lượng phải xử lý đối với phương tiện NB - 6523 nhận than cám 4a.l, ngày 18/7/2019. Công tác giao, nhận than và vận chuyền than từ máng ga của các Công ty có than mỏ về Công ty, thời gian qua cờn tiềm ân nhiều diễn biến phức tạp. Đội ngũ cán bộ chỉ đạo chưa quyết liệt, chưa sát sao trong công việc. Công tác phối hợp với Công ty CP Giám định - Vinacomin chưa tốt, đề việc trả mẫu chưa kịp thời, nên ảnh hưởng đến công tác pha trộn, giao, nhận than tiêu thụ. Việc kiểm soát chất lượng sản phẩm của các nhà máy tuyển chưa tốt, dẫn đến sản phẩm nhập kho không ồn định, gây khó khăn cho công tác điều hành pha trộn tiêu thụ than, ảnh hưởng đến tiền độ rót tàu phục vụ tiêu thụ.

Để hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019 mà TKV giao, trong những tháng cuối năm là thời gian cao điểm của sản xuất, dự báo công tác an ninh, trật tự còn tiềm ấn nhiều diễn biến phúc tạp. Với mục tiêu đảm bảo công tác an ninh, trật tự trong công tác giao, nhận than và sản phẩm ngoài than đi vào nề nếp, ngăn ngừa không xảy ra sự có ngoài ý muốn trong công tác giao, nhận than của những tháng còn lại năm 2019 và những năm tiếp theo, Giám đốc Công ty chỉ đạo các đơn vị ngoài việc khắc phục ngay những vấn đề tồn tại, cần quyết liệt chỉ đạo các đơn vị thực hiện hiệu quả các giải pháp như: Giao cho các phòng chuyên môn, nghiệp vụ tăng cường chỉ đạo, kiểm tra các đơn vị thực hiện bốc rót, pha trộn than tiêu thụ. Trực tiếp chủ trì giải quyết mọi vướng mắc trong ca sản xuất, đặc biệt là trong công tác phối hợp với các Công ty Kho vận, Công ty CP giám định - Vinacomin.

Chỉ đạo quyết liệt trong công tác kiểm soát chặt chẽ số lượng, chất lượng từ khâu mua than mỏ, sàng tuyển, tiêu thụ. Kiên quyết xử lý những công nhân vi phạm quy trình, quy định. CBCN không làm được việc, thiếu tinh thần trách nhiệm hoặc có biều hiện vi phạm sẽ ngăn chặn, xử lý ngay theo quy định. Bên cạnh đó, chỉ đạo các nhà máy tuyền làm tốt công tác chuẩn bị chân hàng đảm bảo chất lượng yêu cầu phục vụ tiêu thụ. Giao trách nhiệm chính và cụ thể từng đầu mối công việc cho từng đơn vỊ.

Đồng thời, Phòng Bảo vệ - Quân sự cần kiểm soát chặt chẽ việc giao, nhận quản lý than và sản phẩm ngoài than tại Cảng Cẩm phả và Cảng Nội địa 3. Thực hiện tốt công tác phòng ngừa, tăng cường kiểm tra, nắm bắt tình hình, diễn biến tất cả các vị trí giao, nhận đảm bảo an ninh trật tự trên 2 tuyến kéo mỏ miền Đông, miền Tây, mặt bằng Công ty và những vị trí được giao quản lý. Chủ động phối hợp chặt chế với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, trao đổi, cung cấp thông tin liên quan đến an ninh trật tự, ngăn chặn, xử lý kịp thời những biểu hiện, những vi phạm trong công tác an ninh trật tự trong khu vực.

Cẩm Thúy



Các tin liên quan:
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG