Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Công ty Tuyển than Cửa Ông "điểm sáng" trong công tác Bảo vệ Môi trường

Hàng năm, Công ty Tuyển than Cửa Ông đã phải sử dụng tới 10.000m3 nước/ngày để phục vụ cho công việc sàng tuyển khoảng 11-12 triệu tấn than của 3 nhà máy sàng tuyển. Với quy trình này, việc xử lý bùn nước luôn là một trong những vấn đề mà nếu không chú ý sẽ dẫn đến hậu quả ô nhiễm môi trường xung quanh đặc biệt là Vịnh Bái Tử Long. Vì thế, Công ty đã có nhiều biện pháp thu gom, tách lắng, lọc ép để thu hồi tuần hoàn 100% lượng nước sau tuyển đưa vào tái sử dụng, mà không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, hiệu quả sàng tuyển và môi trường.

Nguyên nhân chính gây bụi ô nhiễm môi trường của Công ty Tuyển than Cửa Ông là do việc vận chuyển than bùn từ trong kho than sạch ra Cảng Cửa Ông. Nhận biết đựơc tình hình đó lãnh đạo Công ty vẫn luôn quan tâm tìm các biện pháp giảm thiểu bụi như : cải thiện các hệ thống phun sươngtưới nước chống bụi trên bề mặt toa xe tại các ga mỏ đảm bảo 100% toa xe chở than đều được tưới nước, tạo độ ẩm trên bề mặt.Tiếp tục sử dụng hiệu quả các cột và trạmdập bụigóp phần giảm tối thiểu bụi trong đô thị, tận dụng nguồn than vương vãi trên các toa chở than sẽ đựơc thu gom lại, mang về cho Công ty nguồn lợi lớn về kinh tế, tiết kiệm nguồn tài nguyên nước. Hàng năm, Công ty cũng tổ chức trồng thêm nhiều cây xanhcác khu vực sản xuất, bến cảng, bãi xít, khu vực khuôn viên...theo mô hình như các công viên vừa làm sạch không khí, vừa tạo cảnh quan môi trường xanh đẹp cải thiện môi trường làm việc cho người lao động.

Đối với chất thải nguy hại như: dầu thải, ắc quy axit chì thải, vật liệu lọc dầu, rác thải y tế... đều được thu gom thường xuyên khi phát thải và phân loại ngay vào các thùng, xe rácchứa chuyên dụng có mái che để tránh ảnh hưởng tới môi trường xung quanh. Các chất thải nguy hại, Công ty đều có hợp đồng chuyển giao cho đơn vị có chức năng vận chuyển và xử lý.

Cùng với công nghệ xử lý bùn thải, Công ty còn quan tâm đến việc xử lý nước thải sinh hoạt và nước mưa rửa trôi qua mặt bằng bốc xúc. Nước thải này đều được thu gom qua hệ thống cống vào các bể chứa làm lắng để xử lý, sau đó được chuyển vào hệ thống nước thải chung. Công ty thường xuyên tiến hành nạo vét, vệ sinh mương máng 5, cống đôi, cải tạo nâng cấp các tuyến đường nội bộ. Hàng năm,theo định kỳ hàng quý, Công ty thực hiện việc quan trắc môi trường, trên cơ sở đánh giá việc cải thiện vệ sinh môi trường, 

Nhờ áp dụng những giải pháp hữu hiệu trong công tác bảo vệ môi trường mà diện mạo của Công ty Tuyển than Cửa Ông nói riêng và Thị trấn Cửa Ông nói chung ngày càng được cải thiện,  góp phần cho sản xuất kinh doanh được phát triển bền vững, sức khoẻ và thu nhập người lao động được cải thiện. Từ các công trình bảo vệ môi trường cũng tiết kiệm cho Công ty được hàng chục tỷ đồng mỗi năm, một khoản đáng kể cho việc cải tạo phục hồi cũng như giải quyết các sự cố về môi trường cho doanh nghiệp. 

Với những việc làm thiết thực và duy trì thành công hệ thống quản lý môi trường theo chuẩn ISO 14001, Công ty Tuyển than Cửa Ông đã thực sự trở thành một “điểm sáng” của Tập đoàn Than, là đơn vị dẫn đầu toàn ngành về công tác bảo vệ môi trường.

 

Nguồn tin: CTV Hà Hiền



Các tin liên quan:
  Các đơn vị trong Công ty Tuyển than Cửa Ông diễn tập công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
  Họp BCĐ Tháng hành động AT, VSLĐ – Tháng Công nhân năm 2024
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác đảm bảo AT, ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Tiếp và làm việc với Tập đoàn Cơ khí Thần Châu Đường Sơn Trung Quốc
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG