Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Tuyển than Cửa Ông đã xuất khẩu tiêu thụ than cục 4a.1, cục 5a.1 đầu tiên của năm 2019 ra thị trường Nhật Bản

Ngày 21/5/2019, đã mang lại tín hiệu vui cho Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV, đây là ngày Công ty xuất khẩu tiêu thụ được than cục 4a.1, cục 5a.1 (than chất lượng cao) đầu tiên của năm 2019 ra thị trường Nhật Bản. Nâng sản lượng than tiêu thụ tháng 5 lên 760 nghìn tấn; doanh thu tổng số đạt: 1.090 tỷ đồng; tiền lương bình quân của CBCNV đạt 7,5 triệu đồng/người/tháng.

 

 

Việc xuất khẩu tiêu thụ được than cục 4a.1, cục 5a.1 đã giảm được áp lực kho chứa than chất lượng cao, tạo điều kiện cho sản xuất của các nhà máy tuyển và tăng được doanh thu bán than. Cũng trong tháng 5, than nhập khẩu đã được bốc hết và hiện chưa nhập lại các tàu mới nên Công ty có thời gian để pha trộn hết lượng than tồn kho cũ, giải phóng kho bãi.. 

Trong tháng, Công ty đã chủ động xây dựng và thực hiện các phương án sản xuất bám sát kế hoạch của Tập đoàn TKV giao và tình hình thực tế để chỉ đạo kéo mỏ, sản xuất và tiêu thụ ở từng thời điểm. Đồng thời, Công ty đã tiếp nhận thêm than cám 6b.4 vùng Miền Tây về pha trộn, chế biến thành cám 6b.1 giao cho nhiệt điện Cẩm Phả. Công nghệ sàng tuyển được duy trì ổn định, việc pha trộn và lấy mẫu sau pha trộn từ khâu chế biến tại nhà sàng đến khâu tiêu thụ được giám sát chặt chẽ, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sản xuất các chủng loại than tiêu thụ.

Công ty cũng đã kiểm tra, chạy thử nghiệm loại keo tụ mới của Công ty Tuyển than Hòn Gai chuyển về, đồng thời chỉ đạo hướng dẫn tổ chức lấy mẫu kiểm tra chất lượng sản phẩm sau lọc của các máy trước và sau khi cấp keo tụ, làm căn cứ đánh giá hiệu quả. Công ty chỉ đạo các đơn vị thực hiện công tác sửa chữa duy trì năng lực các thiết bị cơ điện, tập trung duy trì PX Lọc và Nhà máy sấy, phối hợp với khâu điều hành sản xuất đăng ký dừng thiết bị để sửa chữa, bảo dưỡng ít làm ảnh hưởng tới sản xuất. Trong tháng 5, đã sửa chữa thường xuyên trên 655 lượt thiết bị.

Thực hiện kế hoạch môi trường thường xuyên quý II/2019: Công ty duy trì công tác vệ sinh mặt bằng công nghiệp, thu gom và xử lý chất thải sinh hoạt; duy trì hệ thống xử lý nước thải, xử lý sâu bệnh cây xanh, vệ sinh mặt bằng công nghiệp, duy trì hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015. 
Tháng 6, tháng cuối của Quý II có tính quyết định trong việc hoàn thành các chỉ tiêu SXKD 6 tháng đầu năm. Tuyển than Cửa Ông phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh được TKV giao, trọng tâm  ở công tác kéo mỏ và tiêu thụ. Cụ thể, than mua mỏ đạt 940 nghìn tấn; than tiêu thụ đạt 987,4 nghìn tấn; doanh thu đạt 1.597 tỷ đồng; phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu SXKD tháng 6/2019. 

Theo đó, Công ty chủ động xây dựng các phương án sản xuất, phương án pha trộn than phù hợp khi có sự thay đổi từ thực tế sản xuất, đặc biệt là công tác pha trộn than nhập khẩu. Tăng cường pha trộn than nhập khẩu để giải phóng kho chứa tạo thuận lợi cho việc tiếp nhận than nhập khẩu, chuẩn bị tốt nguồn than cám 5a.1, cám 6a.1 giao cho các hộ tiêu thụ điện (đặc biệt các hộ lấy than pha trộn than trong nước với than nhập khẩu có chất bốc Vk từ 10 đến 12%). 

Bên cạnh đó, căn cứ sản lượng than mỏ từng ca, ngày, chủ động cân đối cho sản xuất của các nhà máy tuyển sao cho đảm bảo được hiệu quả sản xuất, tiết kiệm chi phí; Cân đối việc tiếp nhận than nhập khẩu với xen kẽ nhận than chuyển vùng cám 6b.4 để tạo nguồn pha trộn chế biến than cám 6b.1 cho điện; Xây dựng các phương án sản xuất than cám 6a.1, kéo than cám 7A sạch mỏ (Đèo Nai + Cọc Sáu) đảm bảo số lượng, chất lượng giao cho nhiệt điện Cẩm Phả. Cùng với đó, chỉ đạo, quy hoạch tốt các kho than nhập khẩu đảm bảo than không bị trôi lấp, hạn chế độ ẩm than tăng trong mùa mưa bão, ổn định cho sản xuất, pha trộn chế biến. Kiểm tra giám sát chặt chẽ công nghệ các nhà máy tuyển, chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc các phương án sản xuất, quy trình công nghệ để hoàn thành các chỉ tiêu phẩm cấp năm 2019 TKV giao.

 

Nguồn tin: CTV Vũ Hằng

 

 



Các tin liên quan:
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV xét bậc lương và chuyển ngạch lương cho người lao động năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông thi tranh, ảnh, báo tường, Video Clip tuyên truyền về công tác an toàn, vệ sinh lao động - phòng cháy chữa cháy năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông - TKV tăng cường công tác vệ sinh, bảo vệ môi trường
  Tổ chức vận động ủng hộ trao tặng áo dài theo chương trình “Tuần lễ Áo dài” (Cẩm Thúy)
  Tổ chức Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1984 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (Cẩm Thúy)
  Chương trình hành động về việc thực hiện công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Tuyển than Cửa Ông tưng bừng khí thế ra quân sản xuất đầu Xuân Giáp Thìn 2024.
  Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - nét đẹp đầu xuân tại Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV.

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG