Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

LÀM TỐT CÔNG TÁC AN TOÀN ĐỂ SẢN XUẤT KINH DOANH THẮNG LỢI TOÀN DIỆN

Năm 2018 là một năm khá thắng lợi của Phân xưởng Kho bến 2 sau tái cơ cấu lại sản xuất, PX đã phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch trên giao 106,82%, tiết kiệm chi phí sản xuất 863,04 triệu đồng. Sản xuất vượt chỉ tiêu kế hoạch, nhưng điều lớn nhất mà chúng ta đạt được là một trong những đơn vị dẫn đầu về công tác AT, VSLĐ - ANTQ.

 

Sản xuất thắng lợi đó là mục tiêu để chúng ta hướng tới, để mọi người mọi nhà đều hưởng trọn niềm vui. Nhưng sản xuất thắng lợi là phải đi kèm với an toàn lao động. Sản xuất cho dù đạt được chỉ tiêu về năng suất nhưng nếu để mất an ninh, an toàn lao động cho người và thiết bị thì chưa phải là thắng lợi, Công ty nói chung và PX nói riêng chưa đạt được niềm vui trọn vẹn.

Chúng ta đang chuyển mình trong bước đi lớn: Cơ giới hóa, tự động hóa, tin học hóa để nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, giảm cường độ lao động. Điều đó phù hợp với tình hình mới, xu thế mới của thời đại. Nó tạo điều kiện cho người lao động đạt năng suất cao hơn và cũng buộc họ phải tu dưỡng, học tập, điều chỉnh để tự hoàn thiện mình cho phù hợp với bước đổi mới của thời đại.

Hiện tại chúng ta đang gặp một số khó khăn trong sản xuất. Các kho chứa đã quá tải, một số kho đã phải chuyển đổi chủng loại để đảm bảo sức chứa. Than tiêu thụ hiện nay chủ yếu là nội địa, giá thành thấp ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu. Mặt khác sau tái cơ cấu định biên giảm xuống. Chỉ tiêu kế hoạch được giao tăng lên: Năm 2017 chỉ tiêu được giao là: 5,191 triệu tấn, năm 2018 là: 5,310 triệu tấn. Sang năm 2019 chúng ta được giao cao hơn nữa: 5,617 triệu tấn. Vậy chúng ta phải làm thế nào để sản xuất thắng lợi, thắng lợi toàn diện?

Năm 2018, phân xưởng Kho bến 2 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không để xảy ra sự cố thiết bị lớn và đảm bảo được công tác an ninh trật tự, không để xảy ra mất an toàn cho người lao động. Điều đó là công lao và là niềm tự hào của tất cả CBCNV trong phân xưởng. Nhưng không phải vì thế mà chúng ta chủ quan lơ là, mất cảnh giác. Cũng phải nói rằng tuy tai nạn chưa xảy ra nhưng đâu đó vẫn tiềm ẩn những  nguy cơ mất an toàn. Chúng ta vẫn còn không ít những CBCNV coi thường quy trình quy phạm làm bừa, làm ẩu. Còn có người bỏ vị trí sản xuất, vẫn còn sử dụng điện thoại chơi game, làm việc riêng trong giờ sản xuất…

Để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch trên giao và giữ được lá cờ đầu trong công tác AT, VSLĐ chúng ta cần phải chấn chỉnh lại lề lối làm việc và thực hiện tốt những vấn đề sau:

1 – Vận động toàn thể cán bộ công nhân trong phân xưởng hưởng ứng phong trào thi đua, nhằm nâng cao nhận thức ý thức về công tác AT,VSLĐ trong sản xuất. Thực hiện phương châm: An toàn – Đổi mới – Phát triển.

2 – Kiện toàn lại mạng lưới AT – VSV, phát huy hiệu quả hoạt động của mạng lưới này, nhằm phát hiện kịp thời và ngăn ngừa các nguy cơ tiềm ẩn TNLĐ, sự cố thiết bị.

3 – Rà soát lại các kế hoạch PCCC-TKCN, ứng cứu sự cố, phòng chống mưa bão. Thực hiện tháng hành động về AT – VSLĐ năm 2019 với chủ đề: “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc.”

4 – Nâng cao ý thức, nhận thức xây dựng và thực hiện văn hóa phòng ngừa TNLĐ, bệnh nghề nghiệp, văn hóa về an toàn giao thông, tự chủ an toàn.

5 – Các tổ chức quần chúng tích cực tham gia phối kết hợp tốt cùng chuyên môn kiểm tra, nhắc nhở, chấn chỉnh mọi hành vi sai trái trong lao động sản xuất. Động viên toàn thể CBCNV trong phân xưởng tích cực thi đua hoàn thành tốt chỉ tiêu trên giao. Tuyên truyền, giáo dục để người lao động nhận thức sâu sắc về công tác AT, hiểu được “tự chủ an toàn” là tự bảo vệ mình. Nhận diện sớm được các nguy cơ rủi ro để ngăn ngừa cho chính họ.

6 – Xử lý nghiêm những CBCNV làm bừa, làm ẩu, sai quy trình quy phạm để răn đe và làm bài học cho người khác.

Với những gì đã làm được trong năm vừa qua, nếu chúng ta đoàn kết nhất trí trên dưới một lòng, mỗi một người đều phấn đấu làm tốt công việc của mình nhất định chúng ta sẽ thành công.

 

Tác giả: Ngô Mạnh Tuấn - Quản đốc PX Kho Bến 2



Các tin liên quan:
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG