Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Tuyên truyền về AN TOÀN - Dưới góc nhìn của người lao động

Nằm trong khuôn khổ Tháng hành động về An toàn - VSLĐ - PCCN năm 2019, bên cạnh việc tổ chức lễ phát động hưởng ứng, Công ty Tuyển than Cửa Ông-TKV còn tổ chức thi Tranh, báo, ảnh tuyên truyền về công tác AT-VSLĐ-PCCN và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các đơn vị với 17 tờ báo tường (297 bài), 17 mảng ảnh (240 ảnh) và 86 tranh vẽ tuyên truyền về các mặt trong công tác AT, VSLĐ.

Có lẽ không nhiều hình thức tuyên truyền về công tác an toàn lại hiệu quả, thiết thực và có tác dụng lớn như tổ chức thi tranh, ảnh, báo tường an toàn do chính người lao động tham gia dự thi. Bởi để có những tác phẩm dự thi, mỗi người lao động phải nhận thức được tầm quan trọng của việc giữ vững an toàn trong lao động sản xuất, đồng thời chỉ ra được những sai sót trong quá trình thực hiện các nội quy, quy trình, quy phạm để nhắc nhau cùng thực hiện đúng. Đọc những bài viết, xem những bức tranh, bức ảnh thực tế tại đơn vị nơi mình làm việc, mỗi CBCNV sẽ nhận ra và ghi nhớ sâu sắc các nội dung an toàn trong công việc, xây dựng ý thức tự chủ an toàn.

Chỉ riêng báo tường dự thi năm 2019 với 17 tờ báo đã có 297 bài với đủ thể loại như thơ, xã luận, bài viết, vè, góc châm biếm, ảnh phê bình. Mỗi tờ báo tường có từ 15 đến 20 bài viết. Mỗi bài là một cách nhìn nhận, đánh giá về công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm, môi trường, văn hóa doanh nghiệp... nhưng đều có tinh thần chung nêu bật được tầm quan trọng của công tác an toàn gắn liền với thực tế sản xuất của mỗi đơn vị.  

Nổi bật trong số các bài viết là bài xã luận của PX Tuyển than 1: Chuyện cái kíp mìn (của tác giả Vũ Quý Dương). Bài viết đã chỉ rõ nguy cơ tiềm ẩn tai nạn lao động từ một vật tưởng chừng rất nhỏ bé nhưng lại bắt gặp thường xuyên trong quá trình sàng tuyển, chế biến than trong các nhà máy tuyển. Đồng thời cũng là lời cảnh báo cho người lao động không được lơi là, chủ quan trong quá trình sản xuất. Bên cạnh đó, có nhiều bài viết hay như: bài thơ "An toàn là cuộc sống" của tác giả Thúy Vân (PX Tuyển than 2), bài viết "Làm tốt công tác an toàn để SXKD thắng lợi toàn diện" của tác giả Ngô Mạnh Tuấn (PX Kho bến 2), "AT, VSLĐ không chỉ là hoạt động trong Tháng hành động" của tác giả Phạm Phúc Điều (PX Cân điện tử)...

Điều đáng nói, để có được 17 tờ báo tường với 15 đến 20 bài/tờ, phải có sự tham gia nhiệt tình, có trách nhiệm, có sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo các đơn vị. Đặc biệt, nhiều đơn vị chính đồng chí lãnh đạo cũng có bài viết tham gia như Quản đốc PX Tuyển than 1, Kho bến 2, Cơ khí, Điện nước, Cân điện tử... Ngoài ra, còn có nhiều tác giả tham gia sáng tác từ 3 đến 5 bài viết như: Trần Ngọc Nhung (PX Đường sắt), Nguyễn Văn Hạnh (PX Kho bến 2), Lê Thị Hợp (PX Giám định)...

Với 15 mảng ảnh, gồm 240 ảnh bám sát chủ đề về công tác AT-VSLĐ-PCCN. Các mảng ảnh tham gia thi năm nay được đánh giá cao với hình thức, bố cục rõ ràng, nhiều mảng ảnh có nội dung sát thực, bám sát chủ đề về AT-VSLĐ-PCCN tại đơn vị, có chất lượng như phân xưởng Tuyển than 1, Tuyển than 2, Kho bến 2... Mảng thi tranh năm 2019 với 86 tác phẩm, đã mô tả một cách sinh động các nguy cơ gây tai nạn lao động, sự cố thiết bị, các hiểm hoạ từ công việc thường ngày và biện pháp khắc phục. Những nội dung về công tác AT-VSLĐ-PCCN được vẽ chi tiết hoặc thiết kế tỉ mỉ, tạo tính chuyên nghiệp và hiệu quả tuyên truyền rất cao, tác động trực tiếp vào mỗi người xem. 

Kết thúc cuộc thi, Công ty đã thưởng trên 100 triệu đồng cho các đơn vị đạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích và các tác giả đạt giải cá nhân... Đặc biệt, PX Tuyển than 1 đã giành giải nhất cả 3 mảng tranh, ảnh, báo tuyên truyền, là đơn vị đạt giải đặc biệt với tiền thưởng 4 triệu đồng. Tất cả các tác phẩm dự thi tranh, ảnh, báo tuyên truyền AT-VSLĐ-PCCN năm 2019 đều được triển lãm tại các đơn vị trong toàn Công ty để người lao động có thể xem, đọc, tìm hiểu.

Có thể nói, cuộc thi tranh, báo, ảnh tuyên truyền về công tác AT-VSLĐ-PCCN năm 2019 của Công ty Tuyển than Cửa Ông thật sự mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền về AT, VSLĐ. Từ góc nhìn của mỗi người lao động, các tác phẩm dự thi mang nhiều màu sắc riêng biệt, phản ánh đúng thực tế tồn tại ở mỗi đơn vị, cũng như là lời cảnh báo, nhắc nhở mỗi người công nhân cần nâng cao ý thức tự chủ an toàn, đảm bảo an toàn cho chính mình và đồng nghiệp.

 

Cẩm Thuý

 



Các tin liên quan:
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV xét bậc lương và chuyển ngạch lương cho người lao động năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông thi tranh, ảnh, báo tường, Video Clip tuyên truyền về công tác an toàn, vệ sinh lao động - phòng cháy chữa cháy năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông - TKV tăng cường công tác vệ sinh, bảo vệ môi trường
  Tổ chức vận động ủng hộ trao tặng áo dài theo chương trình “Tuần lễ Áo dài” (Cẩm Thúy)
  Tổ chức Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1984 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (Cẩm Thúy)
  Chương trình hành động về việc thực hiện công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Tuyển than Cửa Ông tưng bừng khí thế ra quân sản xuất đầu Xuân Giáp Thìn 2024.
  Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - nét đẹp đầu xuân tại Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV.
  TKV điều hành sản xuất, tiêu thụ than trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG