Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Sơ kết công tác SXKD - ĐSXH tháng 4/2019

Ngày 10/5, Công ty đã tổ chức sơ kết công tác SXKD - ĐSXH tháng 4/2019, triển khai nhiệm vụ tháng 5/2019.

Trong tháng 4 có 2 đợt nghỉ lễ nên số ngày sản xuất ít, một số mỏ nguồn than không ổn định và không đảm bảo số lượng theo kế hoạch, do đó than kéo mỏ của Công ty không đạt kế hoạch TKV giao (đạt 919.359 T = 97,8% KH). Bên cạnh đó, than nhập khẩu về liên tục, sản lượng quá lớn, không cân đối với than nguyên khai các mỏ để pha trộn, dẫn đến tồn nhiều gây khó khăn trong việc chuẩn bị kho chứa. Than chất lượng cao chưa tiêu thụ được, tồn kho lớn do Chính phủ chưa cho phép xuất khẩu. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn và trên tuyến đường sắt vận chuyển than mỏ còn tiềm ẩn diễn biến phức tạp.

Trước những khó khăn trên, Công ty đã dự báo sát tình hình sản xuất, tiêu thụ, chủ động chuẩn bị tốt thiết bị và các điều kiện phục vụ cho sản xuất. Kết quả, than sạch sản xuất của Công ty đạt 881.538 T = 110,97% KH; Tỉ lệ thu hồi 90,99% = 108,32; Than tiêu thụ 852.432 T = 100,82. Tuy nhiên, doanh thu tổng số chỉ đạt trên 1.142,783 tỷ đồng = 83,58% KH do chủ yếu tiêu thụ than trong nước có giá trị thấp.

Công ty đã chủ động xây dựng và thực hiện các phương án sản xuất bám sát kế hoạch của TKV giao và tình hình thực tế, để chỉ đạo kéo mỏ, sản xuất, tiêu thụ ở từng thời điểm. Công nghệ sàng tuyển được duy trì ổn định, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sản xuất các chủng loại than tiêu thụ. Công ty đã chỉ đạo các đơn vị lập kế hoạch kiểm tra, bảo dưỡng và thực hiện duy trì tốt năng lực thiết bị đảm bảo phục vụ sản xuất. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, đánh giá và phân tích hiệu quả sử dụng điện, nước từng ngày. Công ty đã quản lý và khai thác các thiết bị vận tải đáp ứng yêu cầu phục vụ kéo than mỏ, than trong nội bộ, vận chuyển, bốc xếp hàng hoá và phục vụ các khâu trong công nghệ. Bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị vận tải theo đúng kế hoạch và duy trì thiết bị hoạt động ổn định.

Đồng thời, Công ty đã thực hiện đúng các qui định về công tác quản lý theo cơ chế điều hành của Tập đoàn và quy định của Nhà nước. Quản lý chặt chẽ công tác tài chính, lao động và các chi phí sản xuất. Công tác quản lý vật tư luôn tuân thủ theo đúng qui định của Nhà nước và Tập đoàn. Đáp ứng đầy đủ và kịp thời mọi nhu cầu cung cấp vật tư phục vụ cho SXKD của Công ty. Trong tháng 4 toàn Công ty đã thực hiện tiết kiệm chi phí 648,21 triệu đồng, không có đơn vị nào bội chi.

Công tác chăm lo đời sống cho CBCNV được thực hiện tốt. Công ty đã bố trí đủ việc làm cho người lao động, tiền lương bình quân đạt 7,5 triệu đồng/người/tháng; thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách với người lao động; thực hiện tốt các chế độ nghỉ hàng năm, trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân, ăn giữa ca, bồi dưỡng hiện vật, chế độ BHXH, BHYT cho CBCNV. Bên cạnh đó, đã chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh trong thời tiết giao mùa. Có các giải pháp đảm bảo ATVSTP ở các nhà ăn trong Công ty, phục vụ tốt bữa ăn giữa ca cho CBCNV. Tổ chức khám chữa bệnh cho 482 lượt người; chuyển tuyến và điều trị kịp thời cho những trường hợp bệnh lý sau đợt khám sức khỏe định kỳ cho người làm nghề độc hại năm 2019. Trong tháng đã tổ chức cho 66 CBCNV đi tham quan, nghỉ mát tại các tỉnh Miền Trung.

Tháng 5 Tập đoàn TKV tiếp tục đưa than nhập khẩu Nga, Úc về giao cho Công ty pha trộn, dẫn đến việc sắp xếp kho chứa, công tác pha trộn và chế biến tại các nhà máy tuyển gặp nhiều khó khăn. Nhu cầu sử dụng than của các nhà máy nhiệt điện tiếp tục tăng, nguồn than cám cấp cho điện không còn tồn kho. Than chất lượng cao tồn kho nhiều. Với mục tiêu phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh tháng 5 được TKV giao. Trọng tâm là kéo hết than của các mỏ giao và tiêu thụ, từ đó bố trí công nghệ sàng tuyển cho phù hợp.

Giám đốc Công ty đã yêu cầu các đơn vị phải củng cố và duy trì ổn định năng lực thiết bị ở các khâu. Tập trung nâng cao hiệu quả công tác quản lý, tăng cường tiết kiệm chi phí sản xuất. Giữ vững an ninh trật tự, an toàn; làm tốt công tác phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường. Tổ chức các phong trào thi đua, các hoạt động VHVN-TDTT chào mừng các ngày lễ kỷ niệm trọng đại của đất nước. Từ đó, chăm lo giữ ổn định việc làm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNV.

Cẩm Thúy



Các tin liên quan:
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG