Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường

Để đẩy mạnh thực thi pháp luật, tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ các loài hoang dã đồng thời hưởng ứng các ngày lễ môi trường trong 6 tháng đầu năm 2024, Công ty Tuyển than Cửa Ông đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường.

 

Theo đó, Công ty tổ chức treo băng zôn khẩu hiệu hưởng ứng các ngày lễ môi trường tại văn phòng hoặc các khu vực tập trung đông người vào các đợt:

  • Đợt 1: Ngày Nước thế giới (22/3), ngày Khí tượng thế giới (23/3), Giờ Trái đất (23/3) năm 2024.
  • Đợt 2: Tuần lễ Quốc gia nước sạch và Vệ sinh môi trường (29/4 - 6/5), ngày Đa Dạng sinh học (22/5) năm 2024.
  • Đợt 3: Ngày Môi trường thế giới 5/6, ngày Đại Dương thế giới (8/6), tuần lễ Quốc gia về Biển và Hải đảo (từ 1/6 đến 8/6), tháng hành động Quốc gia vì môi trường (từ ngày 01/6 đến 30/6) năm 2024.
  1. Tuyên truyền vận động CBCNV trong đơn vị:
  • Tuyên truyền, vận động CBCNV trong đơn vị không dùng đồ nhựa dùng một lần, không vứt tóp thuốc lá (đầu mẩu thuốc lá) và rác thải sinh hoạt trong mặt bằng Công ty, đường đi, nhà xưởng, phải để đúng nơi quy định.
  • Tuyên truyền, vận động CBCNV trong đơn vị thường xuyên dọn dẹp giữ gìn vệ sinh môi trường nơi ở và nơi làm việc vừa đảm bảo sạch sẽ để phòng chống dịch bệnh mùa hè, vừa đảm bảo mỹ quan chung.
  • Xây dựng nếp sống văn minh, thực hiện ăn uống vệ sinh, an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể.

- Tuyên truyền, phổ biến các nội dung bảo vệ môi trường, quy định vệ sinh môi trường của công ty cho CBCNV tại đơn vị trong các buổi giao ca nhận lệnh hàng ngày.

- Tuyên truyền việc thực hiện nghiêm Phương án số 76/PA-TTCO, ngày 10/1/2024 v/v sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024. Hưởng ứng và lan toả chủ đề Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, vận động CBCNV trong đơn vị cùng chung tay hưởng ứng hoạt động “tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết” từ 20h30 đến 21h30 ngày 23 tháng 3 năm 2024 (Thứ Bảy).

- Tuyên truyền, quán triệt tới 100% CBCNV trong đơn vị không tham gia săn bắt, buôn bán, tiêu thụ bất hợp pháp động vật, thực vật hoang dã, có ý thức giữ gìn, bảo vệ sự đa dạng sinh học các loài động, thực vật. Không nuôi trồng, mua bán, phóng sinh các loài ngoại lai xâm hại, không mua các cá thể chim để phóng sinh vì đây là hành vi tiếp tay cho các hoạt động săn bắt, bẫy chim hoang dã trái phép.

  1. Thu gom, phân loại chất thải theo đúng các Quy định hiện hành về quản lý chất thải nguy hại, chất thải rắn thông thường.
  2. Đối với các tuyến đường sắt kéo than đi mỏ: Không để lẫn các toa xe chưa có bao che đi mỏ. Vận hành thường xuyên giàn tưới nước làm ẩm than bề mặt tại các ga mỏ. Phối hợp với PX. Đường sắt thường xuyên kiểm tra tuần đường để phát hiện các nguy cơ mất an toàn đường sắt, thu gom kịp thời than rơi vãi đảm bảo vệ sinh, giảm phát tán bụi.
  • Các phân xưởng, phòng ban: Đảm bảo các kho bãi chứa sản phẩm không có rác thải lẫn trong than; Luôn giữ gìn nơi làm việc “Xanh - Sạch - Đẹp”; Tăng cường chống bụi bằng các hệ thống phun sương cao áp, súng phun sương và xe ô tô tưới nước dập bụi vào các ngày khô, nắng, không mưa; Các phân xưởng chủ động thực hiện công tác dọn dẹp vệ sinh mặt bằng đã được Công ty giao quản lý theo Quyết định số 3622/QĐ-TTCO, ngày 21 tháng 12 năm 2021.
  • Đồng thời, thường xuyên cắt tỉa cành, bón phân, vun tưới, dọn sạch cỏ rác, lá cây cho các vườn cây xanh, vườn hoa cây cảnh và mặt bằng Công ty đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ và làm đẹp cảnh quan môi trường.
  • Kiểm tra và xử lý ngay (nếu hỏng) các van, vòi nước, đường ống nước và hệ thống phun sương dập bụi trong đơn vị mình bảo đảm sử dụng tốt, chống thất thoát nước, sử dụng nước một cách tiết kiệm.

Cùng với đó, tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị và lập biên bản hiện trường xử lý theo quy chế VSCN đối với các đơn vị để mặt bằng hoặc công nhân xả rác bừa bãi. Các phân xưởng: Tuyển than 1, Tuyển than 2, Lọc - Sấy than, Bến 1, Bến 2, Ô tô , Vận tải, Cơ khí kiểm tra tất cả các vị trí sản xuất không để nước thải công nghiệp (nước có lẫn bùn than, dầu mỡ) rò rỉ ra mặt bằng cống, rãnh, mương và chảy ra biển.

Song song đó, đẩy mạnh tuyên truyền công tác vệ sinh môi trường, treo các khẩu hiệu, băng zôn tại văn phòng Công ty, viết các tin bài, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng của Công ty về các hoạt động trong các đợt hưởng ứng về ngày lễ Môi trường trong 6 tháng đầu năm 2024, đặc biệt các thông điệp, bài viết, tuyên truyền các quy định, chính sách pháp luật về cấm buôn bán, tiêu thụ trái phép các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã, cần phải bảo tồn đa dạng sinh học, kiểm soát chặt các loài ngoại lai xâm hại, bảo vệ các loài hoang dã nguy cấp, quý hiếm.

 

THÔNG ĐIỆP HƯỞNG ỨNG CÁC NGÀY LỄ MÔI TRƯỜNG NĂM 2024.

Ngày Nước thế giới năm 2024:

Vào ngày 22/3 hàng năm, toàn cầu kỷ niệm Ngày Nước Thế giới. Ngày này lần đầu tiên được đề xuất chính thức trong Chương trình nghị sự 21 của Hội nghị Liên hợp quốc về Môi trường và Phát triển (UNCED) năm 1992 tại Rio de Janeiro, Brazil. Kể từ khi thành lập vào năm 2003, UN-Water đã chịu trách nhiệm lựa chọn chủ đề, thông điệp và chỉ đạo cơ quan của Liên Hợp Quốc cho Ngày Thế giới về Nước nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng thiết yếu của nước đối với mọi sinh vật.

Theo Liên Hợp Quốc, nước là một phần cơ bản của tất cả các khía cạnh của cuộc sống. Nước gắn bó chặt chẽ với ba trụ cột của phát triển bền vững và tích hợp các giá trị xã hội, văn hóa, kinh tế và chính trị. Nước xuyên suốt và hỗ trợ đạt được nhiều mục tiêu phát triển bền vững thông qua mối liên kết chặt chẽ với khí hậu, năng lượng, thành phố, môi trường, an ninh lương thực, nghèo đói, bình đẳng giới và sức khỏe, trong các mục tiêu phát triển bền vững khác. Nước thực sự là yếu tố quan trọng nhất để đạt được các mục tiêu và chỉ tiêu phát triển bền vững liên quan đến nước đã được quốc tế thống nhất, bao gồm cả những mục tiêu trong Chương trình nghị sự 2030 về Phát triển bền vững.

Năm nay, “Tận dụng nước vì hòa bình” là chủ đề chính thức của Ngày Nước Thế giới. Quản trị nước tốt là chìa khóa cho hòa bình với mục đích phát triển bền vững: Nước và vệ sinh cho tất cả mọi người vào năm 2030.

Một số khẩu hiệu :

  • Nước là tài nguyên thiết yếu giúp bảo vệ sức khỏe, sinh kế, môi trường, các giá tri văn hoá và phát triển kinh tế bền vững.
  • Nước là tài nguyên quý giá! Hãy sử dụng nước tiết kiệm và hiệu quả.
  • Bảo vệ tài nguyên nước là bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta.
  • Hãy sử dụng tiết kiệm nước để chia sẻ cơ hội cho mọi người.
  • Nước là tài nguyên hữu hạn và thiết yếu, sử dụng nước tuần hoàn vì một tương lai bền vững.

 

Ngày Khí tượng Thế giới năm 2024

Hàng năm, vào ngày 23 tháng 3, Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) và cộng đồng Khí tượng Quốc tế lại cùng nhau kỷ niệm “Ngày Khí tượng thế giới”. Ngày này, vào năm 1950, Công ước WMO chính thức có hiệu lực, đánh dấu sự kiện WMO kế thừa nhiệm vụ của Tổ chức Khí tượng Quốc tế (IMO) thành lập năm 1873 nhằm thúc đẩy hợp tác Quốc tế trong lĩnh vực Khí tượng để đảm bảo tính mạng và tài sản của con người.

Một số khẩu hiệu :

  • Chung tay hành động đảm bảo an toàn trên biển và đất liền
  • Trồng cây, tái tạo môi trường sống cho vùng núi sau thiên tai lũ quét sạt lở đất
  • Bảo vệ đại dương là bảo vệ nền kinh tế toàn cầu
  • Giảm thiểu rủi ro thiên tai góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế
  • Hợp tác quốc tế để bảo vệ đại dương và ứng phó với biến đổi khí hậu
  • Bảo vệ đại dương là bảo vệ cuộc sống và sinh kế của chúng ta
  • Thích ứng với biến đổi khí hậu vì một đại dương bền vững
  • Cùng hành động để bảo vệ và phục hồi đại dương.
  • Ngăn ngừa và giảm nhẹ thiên tai

Thời tiết, khí hậu, nước và phát triển bền vững

  • Khí hậu tương lai của chúng ta

 

Chiến dịch Giờ Trái đất

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 được Bộ Công Thương phát động với thông điệp “Tiết kiệm điện-Thành thói quen” nhằm lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường tới toàn thể cộng đồng.

Giờ Trái đất là sự kiện quốc tế diễn ra hàng năm do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) khởi xướng từ năm 2007.

Chiến dịch kêu gọi các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong vòng 60 phút (từ 20h30 đến 21h30 theo giờ địa phương vào ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm).

Bộ Công thương đề nghị, các tổ chức, cơ quan, đơn vị và người dân, doanh nghiệp tắt các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện. Các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN có trách nhiệm đảm bảo an toàn lưới điện trong thời gian diễn ra sự kiện.

Bộ Công thương đã xây dựng bộ nhận diện Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024. Thông điệp gửi đến cộng đồng không chỉ là tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường chỉ trong một giờ đồng hồ, mà mọi cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp phải thực hành thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả năm, để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trở thành thói quen.

Một số khẩu hiệu tuyên truyền Chiến dịch Giờ Trái đất

- Lên tiếng vì thiên nhiên;

  • Giảm phát thải, giảm rủi ro cho thiên nhiên;
  • Chống biến đổi khi hậu và rác thải nhựa: trách nhiệm của tôi và bạn;
  • Mỗi hành động giảm phát thải là thêm một bảo đảm cho thịnh vượng dài lâu;
  • Tắt một bóng đèn là thêm một đốm sáng cho tương lai;
  • Trồng một cây là thêm một lá phổi cho Trái đất.
  • Tiết kiệm điện -Thành thói quen

Một số khẩu hiệu tuyên truyền ngày Đa Dạng sinh học (22/5), Ngày Môi trường thế giới 5/6, ngày Đại Dương thế giới (8/6), tuần lễ Quốc gia về Biển và Hải đảo (từ 1/6 đến 8/6), tháng hành động Quốc gia vì môi trường (từ ngày 01/6 đến 30/6) năm 2024

  1. Bảo vệ môi trường là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân.
  2. Bảo vệ môi trường là nhiệm vụ của toàn xã hội.
  3. Cán bộ công nhân viên................................ tích   cực hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước

sạch và Vệ sinh môi trường (29/4 - 6/5), ngày Đa Dạng sinh học (22/5) năm 2024.

  1. Cán bộ công nhân viên................................. tích    cực hưởng ứng Ngày Môi trường thế

giới 5/6, ngày Đại Dương thế giới (8/6), tuần lễ Quốc gia về Biển và Hải đảo (từ 1/6 đến 8/6), tháng hành động Quốc gia vì môi trường (từ ngày 01/6 đến 30/6) năm 2024.

  1. Bảo vệ môi trường là nghĩa vụ của mối công dân.
  2. Công nghiệp hoá, hiện đại hoá phải đi đôi với bảo vệ Môi trường .
  3. Mỗi người đều có thể làm cho thế giới sạch hơn.
  4. Vì môi trường trong lành, hãy chung sức xây dựng Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV “Xanh - Sạch - Đẹp”.
  5. Vì tương lai quê hương đất nước, hãy giữ lấy màu xanh và làm sạch môi trường.
  6. Trồng thêm một cây xanh là thêm một hành động vì môi trường.
  7. Mọi người hãy vứt rác đúng nơi quy định.
  8. Phân loại rác thải là tiết kiệm tài nguyên, tiết kiệm tiền và bảo vệ môi trường của chúng ta
  9. Sống tốt cho môi trường là sống tốt cho chính mình.
  10. Đại dương của sự sống, hãy bảo vệ sự sống của Đại dương.
  11. Mỗi chúng ta hãy hành động vì biển xanh quê hương.
  12. Hãy làm lợi cho biển và kể cho mọi người biết.
  13. Bảo tồn đa dạng sinh học biển và sự phát triển bền vững
  14. Bảo vệ biển và đại dương là bảo vệ bầu khí quyển.
  15. Nước là máu của sự sống
  16. Hãy giữ gìn vệ sinh, không vứt rác ra đường
  17. Nước sạch và vệ sinh môi trường là nhu cầu của cuộc sống
  18. Tích cực hành động vì môi trường “Xanh - sạch - đẹp”.

 



Các tin liên quan:
  “Chủ trương 1, biện pháp 10, quyết liệt 20”
  Tăng cường công tác đảm bảo an ninh hệ thống thông tin trọng yếu
  Tuyển than Cửa Ông đẩy mạnh triển khai áp dụng phần mềm Nhật lệnh sản xuất điện tử
  Trung tâm ĐHSX Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ sản xuất, tiêu thụ than
  Tuyển than Cửa Ông - TKV: Hưởng ứng Tháng Công nhân - Tháng hành động AT, VSLĐ
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Công tác tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật trong công nhân, viên chức, lao động năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thực hiện chương trình truyền thông giai đoạn 2023 – 2028 (Cẩm Thúy)
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác bảo vệ tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
  Tuyển than Cửa Ông tăng cường công tác PCTT - TKCN và công tác AT, VSLĐ quý I năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông tăng cường các biện pháp ứng phó với dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ
  Các đơn vị trong Công ty Tuyển than Cửa Ông diễn tập công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
  Họp BCĐ Tháng hành động AT, VSLĐ – Tháng Công nhân năm 2024
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác đảm bảo AT, ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Tiếp và làm việc với Tập đoàn Cơ khí Thần Châu Đường Sơn Trung Quốc
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG