Năm 2022 đánh dấu những sự kiện, những cột mốc và cả những khó khăn, thách thức, ảnh hưởng sâu sắc đến các mặt hoạt động của toàn Tập đoàn, tác động trực tiếp đến đời sống, tư tưởng CNVCLĐ. Song, Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV đã luôn triển khai đồng loạt nhiều giải pháp quyết liệt, liên tục ở mức cao nhất; thực hiện song song nhiệm vụ duy trì ổn định, hiệu quả hoạt động SXKD và chăm lo, đảm bảo việc làm, thu nhập, chế độ cho người lao động.

Với mục đích nhằm chăm lo cho CNVCLĐ đón Tết Quý Mão và Rằm tháng Giêng năm 2023 đủ đầy, vui tươi và đầm ấm sau một năm lao động vất vả góp phần cùng Công ty hoàn thành xuất sắc kế hoạch SXKD. Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm quan tâm, chăm lo sức khỏe cho CBCNV, tăng cường kiểm tra, giám sát thường xuyên công tác AT - VSLĐ, việc phục vụ suất ăn cho người lao động tại các nhà ăn, đảm bảo chất lượng. Công ty và Công đoàn Công ty phối hợp quan tâm chăm lo và thưởng động viên toàn thể CBCNV, người lao động nhân dịp đầu Xuân Qúy Mão (mức 700.000 đồng/ người). Đời sống, việc làm và thu nhập của CBCNV ổn định và không ngừng được quan tâm, cải thiện.

Bên cạnh những suất quà ban lãnh đạo Công ty đã trao hỗ trợ khó khăn cấp Công đoàn TKV mức 2 triệu đồng cùng 1 túi quà Tết của Công đoàn TKV; còn là những suất quà tới CNVCLĐ tiêu biểu xuất sắc cấp Công đoàn TKV mức 2 triệu đồng cùng 1 túi quà Tết của Công đoàn TKV; Công ty đã trao hỗ trợ của Công đoàn TKV cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; Trao thăm hỏi của LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh; Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty cùng chuyên môn cũng trao thưởng cho CNVCLĐ tiêu biểu xuất sắc mức 1 triệu đồng/người và Công đoàn Công ty trao hàng trăm suất quà cho tất cả các đối tượng trên. 

Để tiếp tục tạo khí thế thi đua LĐSX trong CNVC-LĐ ngay từ những ngày đầu năm mới 2023, cùng với ổn định sản xuất, lo đủ việc làm, cải thiện điều kiện làm việc, Công ty còn đặc biệt quan tâm chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động nhân dịp Tết đến, Xuân về. Công ty đã chi bổ sung tiền lương năm 2022 tới toàn thể CBCNV. Ngoài ra, Công ty cũng tặng quà Tết, phát hiện vật là gạo ngon, bia và cá song cho CBCNV trong toàn Công ty... Đó là sự nỗ lực cố gắng của tập thể Ban Lãnh đạo Công ty với nguyện ý chăm lo đời sống cho người lao động ngày càng tốt hơn.

Theo chị Phan Thị Hà -  PX kho bến 1: Mỗi dịp Xuân về, CBCNV lại được Công ty thưởng Tết cho 1 con cá song biển tươi sống và 20kg gạo thơm và 1 két bia cùng 7 triệu tiền thưởng Tết, chúng tôi vui lắm. Cả nhà quây quần bên mâm cơm gạo mới, cùng những món ăn đặc sản vùng biển Quảng Ninh, không khí đầm ấm bên gia đình, niềm vui của bố mẹ cùng con trẻ là hạnh phúc của mỗi gia đình thợ Mỏ nơi đây. Mong ước về một năm mới sung túc, một mùa than bội thu…

Việc tổ chức thăm, tặng quà động viên CNVCLĐ trong dịp Tết đến Xuân về, thể hiện sự quan tâm thiết thực của lãnh đạo Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam nói chung cũng như Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV nói riêng tới người lao động, giúp cho họ có thêm động lực, tiếp tục yên tâm lao động sản xuất, gắn bó với đơn vị và đón Tết vui tươi, đầm ấm.

Năm 2022 đã dần lùi xa, một năm với rất nhiều khó khăn, là phép thử về công tác điều hành, lãnh chỉ đạo, phép thử về sự đồng lòng, về truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” về "tinh thần thép" của người lao động TKV. Lửa thử vàng, gian nan thử sức, với bao thách thức và những thành công đáng ghi nhận của Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV.

Phát huy thành tích đã đạt được, năm 2023, CBCNV Công ty Tuyển than Cửa Ông đang nỗ lực khắc phục khó khăn, triển khai các giải pháp phù hợp ngay từ những ngày đầu năm mới, phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch SXKD được giao, cụ thể: Than nhận tổng số là 14,1 triệu tấn; Than sạch sản xuất và than tiêu thụ trên 12,690 triệu tấn; Doanh thu tổng số đạt trên 23,906 nghìn tỷ đồng;...