Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Công ty ban hành Quy định Chế độ thăm, viếng áp dụng từ ngày 01/11/2022 (Phạm Thúy Vân)

Vừa qua, Giám đốc Công ty đã Ban hành “Quy định Chế độ thăm, viếng” trong Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV, kèm theo Quyết định số 3044/QĐ-TTCO, ngày 04/11/2022. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 01/11/2022, thay thế Quyết định số 480/QĐ-TTCO ngày 25/02/2020 của Giám đốc Công ty. Nội dung cụ thể của Quy định như sau:

 

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng

Văn bản này quy định về chế độ thăm hỏi, phúng viếng đối với cán bộ, công nhân viên, áp dụng trong Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV (sau đây viết tắt là Công ty).

Điều 2. Mục đích, ý nghĩa

Thăm hỏi ốm đau, tai nạn, phúng viếng tang gia là thể hiện tình cảm gắn bó, chia sẻ, động viên khi bản thân cán bộ, công nhân viên trong Công ty ốm đau, tai nạn, qua đời; hoặc có người thân trong gia đình qua đời, nhằm góp phần thực hiện văn hóa doanh nghiệp trong Công ty.

Điều 3. Đối tưọng thăm, viếng

Là những người đang công tác hoặc đã nghỉ hưu mà đơn vị làm việc cuối cùng trước khi nghỉ hưu thuộc Công ty như sau:

  1. Toàn thể cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại các đơn vị thuộc Công ty.
  2. Nguyên là cán bộ của Công ty bao gồm: Giám đốc, Phó Giám đốc, Kế toán trưởng; Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty; Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Công ty; Trưởng phòng, Quản đốc; Trưởng các Ban của Đảng, Công đoàn Công ty; Phó Trưởng phòng, Phó Quản đốc và các chức danh tương đương đã nghỉ hưu.
  3. Cán bộ, công nhân viên các cơ quan, đơn vị ngoài Công ty có liên quan, phối hợp, giúp đỡ Công ty trong sản xuất, đời sống xã hội.

Điều 4. Chế độ thăm, viếng

  1. Đối với các đối tượng nêu tại Khoản 1, Điều 3, Quy định này được Công ty thăm hỏi khi ốm đau, tai nạn; hoặc phúng viếng bản thân hay thân nhân (là bố, mẹ đẻ; bố, mẹ vợ hoặc bố, mẹ chồng; vợ hoặc chồng; con đẻ) qua đời.
  2. Đối tượng nêu tại Khoản 2, Điều 3, Quy định này được Công ty phúng  viếng nếu bản thân qua đời (khi được gia đình thông báo).
  3. Đối với các đối tượng nêu tại Khoản 1, Điều 3, Quy định này qua đời khi đang còn làm việc thì được Công ty hỗ trợ, phối hợp tổ chức lễ tang theo quy định cụ thể tại Điều 7.

Điều 5. Mức thăm, viếng và nguồn chi

  1. Mức thăm hỏi
  1. Người lao động ốm nằm viện điều trị dưới 1 tuần mức thăm là 200.000 đồng/lần; từ một tuần đến dưới 1 tháng là 300.000 đồng/lần và trên 1 tháng là 500.000 đồng/lần. Số lượt thăm hỏi không quá 2 lần/năm/người.
  2. Trường hợp người lao động bị tai nạn lao động nặng, mức thăm là 2.000.000 đồng/lần/người.
  1. Mức phúng viếng
  1. Trường hợp các đối tượng nêu tại Khoản 1, Điều 3 Quy định này ốm đau qua đời: Mức phúng viếng 2.000.000 đồng/người và 01 vòng hoa.
  2. Trường hợp các đối tượng nêu tại Khoản 1, Điều 3 Quy định này bị tai nạn lao động qua đời thì căn cứ tình hình thực tế, Giám đốc và Công đoàn Công ty thống nhất quyết định mức chi cho phù hợp.
  3. Trường hợp bố, mẹ đẻ; bố mẹ vợ (hoặc chồng); con của các đối tượng nêu tại Khoản 1, Điều 3, Quy định này qua đời: Mức phúng viếng 1.000.000 đồng/người và 01 vòng hoa.
  4. Bản thân các đối tượng nêu tại Khoản 2, Điều 3, Quy định này qua đời: Mức phúng viếng 1.000.000/người và 01 vòng hoa.
  5. Cán bộ, công nhân viên các đơn vị ngoài Công ty, tuỳ từng đối tượng, trường hợp cụ thể, Văn phòng hoặc phòng chức năng có liên quan sẽ đề xuất Giám đốc và Công đoàn Công ty quyết định mức chi cụ thể, phù hợp.
  1. Trường hợp phát sinh đối tượng và mức thăm, viếng ngoài Quy định này, thì Chánh Văn phòng có trách nhiệm báo cáo Giám đốc và Công đoàn Công ty quyết định cụ thế.
  2. Nguồn chi kinh phí thăm, viếng
  1. Các nội dung chi tại Khoản 1 và Điểm a, Điểm b, c, Khoản 2, Điều 5 Quy định này được hạch toán vào chi phí sản xuất của Công ty (không gồm vòng hoa).
  2. Chi phí vòng hoa và các nội dung chi tại Điểm d Khoản 2 và Khoản 3, Điều 5 Quy định này được chi từ Quỹ phúc lợi của Công ty.

Điều 6. Tổ chức thăm, viếng

  1. Phòng TCLĐ Công ty là đầu mối tiếp nhận thông tin về cán bộ, công nhân viên thuộc đối tượng nêu tại Điều 3 Quy định này bị ốm đau, tai nạn phải nằm viện; qua đời hoặc có thân nhân qua đời.
  2. Sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng TCLĐ phối hợp cùng Văn phòng lập văn bản báo cáo đề xuất thăm, viếng để trình Lãnh đạo Công ty phê duyệt, cử đoàn thăm, viếng. Văn phòng chuẩn bị xe, đặt vòng hoa để viếng, cùng Phòng TCLĐ thông báo cho Lãnh đạo Công ty và các đơn vị liên quan tham gia thăm, viếng.
  3. Phân công thăm, viếng

Để việc thăm hỏi, phúng viếng thể hiện được sự chia sẻ tình cảm, nhưng thiết thực và tiết kiệm thời gian, Công ty phân công cụ thể việc thành lập các đoàn thăm, viếng như sau:

a) Đối với cán bộ làm công tác đảng, công đoàn, đoàn thanh niên chuyên trách của Công ty và không chuyên trách ở các đơn vị trong Công ty: Do Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty chủ trì tổ chức (tùy thuộc cán bộ thuộc sự quản lý của cơ quan nào).

  1. Đối với cán bộ lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của Công ty đang công tác hoặc đã nghỉ hưu: Do Công ty chủ trì tổ chức, trong đó thành phần gồm:
  • Lãnh đạo Công ty làm trưởng đoàn.
  • Đại diện Công đoàn Công ty.
  • Văn phòng.
  • Phòng Tổ chức - Lao động tiền lương.
  • Đại diện đơn vị nơi cán bộ công tác.
  1. Đối với công nhân viên thuộc các đơn vị:

Do đơn vị chủ trì tổ chức, trong đó thành phần gồm:

  • Đại diện lãnh đạo đơn vị.
  • Đại diện tổ chức đảng, đoàn thể của đơn vị.

Đoàn do một lãnh đạo có chức vụ cao nhất làm trưởng đoàn.

  1. Phúng viếng các trường hợp tại Khoản 3, Điều 3 do Lãnh đạo Công ty và các phòng chức năng có liên quan tổ chức thăm viếng.
  2. Việc phân công các thành phần như trên được áp dụng đối với các đoàn phúng viếng. Riêng đối với đoàn thăm hỏi ốm đau, tai nạn thì tùy vào từng trường hợp cụ thể sẽ phân công thành phần thăm hỏi cho phù hợp, kịp thời.
  1. Trường hợp gia đình cán bộ ở quá xa hoặc thời gian gấp không đủ để đi thăm, viếng; hoặc trường hợp lễ viếng được tổ chức vào thời điểm mà Lãnh đạo Công ty bận công việc, đang công tác ở xa..., thì Văn phòng có trách nhiệm báo cáo lãnh đạo Công ty để áp dụng hình thức thăm hỏi, phúng viếng khác cho phù hợp (như điện thăm hỏi, điện hoa, điện chia buồn, ủy quyền cho đơn vị thăm hỏi, phúng viếng...). Công ty thanh toán chi phí thăm, viếng cho các đơn vị theo mức quy định tại Điều 5, Quy định này; chi công tác phí cho người thực hiện việc thăm, viếng theo Quy định của Công ty.

Điều 7. Hỗ trợ tổ chức tang lễ đối vi cán bộ, công nhân viên

Trường hợp CBCNV Công ty qua đời, Công ty sẽ phối hợp với gia đình để hỗ trợ một số công việc liên quan đến tố chức tang lễ, bao gồm:

  1. Cử đại diện Lãnh đạo của Công ty hoặc đơn vị tham gia Ban tổ chức lễ tang (tùy từng trường hợp cụ thể có thể là Lãnh đạo Công ty hoặc Thủ trưởng các đơn vị nơi cán bộ công tác);
  2. Tập thể đơn vị quản lý trực tiếp cán bộ, công nhân viên cử người phối hợp với gia đình trong việc liên quan đến tang lễ.
  3. Viết và đọc điếu văn khi tổ chức lễ truy điệu nếu gia đình đề nghị đơn vị hỗ trợ.

Điều 8. Tổ chức thực hiện

  1. Phòng Tổ chức - Lao động tiền lương, Văn phòng có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, phối hợp với Công đoàn Công ty và các đơn vị trong Công ty tổ chức thực hiện theo quy định.
  2. Thủ trưởng các đơn vị trong Công ty có trách nhiệm phổ biến Quy định này đến cán bộ, công nhân viên để thực hiện.
  3. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc phát sinh, thì Thủ trưởng đơn vị phản ánh về Phòng Tổ chức - Lao động tiền lương để tổng hợp báo cáo Giám đốc Công ty xem xét, quyết định.

 



Các tin liên quan:
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG