Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Thể lệ tổ chức Hội thi Tiếng hát người lao động TKV năm 2022

  1. Đối tượng

-Đối tượng được tham gia: Là cán bộ, công nhân viên và người lao động chính thức tại Cơ quan Tập đoàn và các Tổng công ty, Công ty con, đơn vị trực thuộc Tập đoàn có hợp đồng lao động có thời hạn 01 năm trở lên. Tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế từ tháng 02/2022 trở về trước. Trường hợp là học sinh dạy nghề của TKV: phải là học sinh đang học nghề tập trung thuộc hệ chính quy theo chỉ tiêu tuyển sinh, đào tạo của Trường.

-Đối tượng không được tham gia: Đối tượng nghiện hút ma tuý, mắc các bệnh truyền nhiễm, đang trong thời gian thi hành án, đang là đối tượng bị quản chế của cơ quan pháp luật.

  1. Hồ sơ đăng kí tham gia và kiểm tra nhận sự
  • Hồ sơ đăng kí tham gia theo mẫu của Ban Tổ chức. Tất cả diễn viên tham gia các tiết mục của đơn vị phải có đầy đủ các loại giây tờ bao gồm: Hợp đồng lao động, thẻ bảo hiểm xã hội, chứng minh thư/căn cước công dân.
  • Mỗi đơn vị lập 01 bảng danh sách tổng hợp diễn viên tham gia và phải nộp 02 bảng ảnh chân dung (ảnh màu 4*6) dán lên bìa cứng (theo mẫu của Ban Tổ chức).
  1. NỘI DUNG, HÌNH THỨC
  1. Nội dung

Ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước, truyền thống anh hùng dân tộc, truyền thống ngành Than - Khoáng sản Việt Nam;

Ca ngợi gương người tốt, việc tốt, khích lệ tinh thần lao động sản xuất của cán bộ, công nhân và người lao động ngành Than - Khoáng sản Việt Nam trong thời kỳ đôi mới.

  1. Hình thức: Thi hát đơn ca, song ca, tam ca.
  2. Thời lượng chương trình

Thời gian chương trình của mồi Đoàn tham gia Hội thi không quá 30 phút (bao gồm cả thời gian dẫn chương trình).

  1. MỘT SỐ QUY ĐỊNH HỘI THI

1. Đối với các đoàn tham gia

  • Các đoàn tham gia Hội thi chấp hành các nội quy, quy định, lịch thi, lịch biểu diễn do Ban Tổ chức sắp xếp.
  • Các đoàn phải thực hiện đúng chương trình đã đăng ký với Ban Tô chức, nếu có sự thay đổi đề nghị thông báo với Ban Tố chức trước 48h.
  • Không sử dụng các tiết mục đã đạt giải trong các Hội diễn TKV tổ chức.
  • Các đoàn chuẩn bị nội dung trình chiếu màn hình LED, nhạc đệm ghi trong USB, lời dẫn chương trình gửi về Ban Tổ chức.
  • Các đoàn phải có mặt tại hội trường ngay từ đầu buổi diễn, sau khi thi diễn xong yêu cầu đoàn ngồi lại trong khán phòng để cổ vũ đội bạn cho đến khi buổi thi kết thúc; không tặng hoa khi chương trình biểu diễn của các đoàn chưa kết thúc.
  1. Trách nhiệm, quyền hạn của Ban Giám khảo và Thư ký
    1. Ban Giám khảo
  • Ban Giám khảo do TKV mời và ra Quyết định thành lập. Ban Giám khảo có nhiệm vụ:

+ Chấm thi công bàng, khách quan, chính xác các tiết mục, chương trình tham gia Hội thi, giúp Ban Tổ chức đánh giá, xếp loại và đề nghị Ban Tố chức quyết định khen thưởng.

+ Trong quá trình chấm điểm để xét giải thưởng nếu các tiết mục có điểm trung bình cộng bằng nhau, Ban Giám khảo sẽ hội ý xin ý kiến Ban tổ chức quyết định. Ban Giám khảo chịu trách nhiệm về chuyên môn khi có khiếu kiện.

+ Để đảm bảo chính xác, khách quan công bằng, Ban Giám khảo họp thảo luận, bàn bạc dân chủ, chấm điểm độc lập bằng phiếu kín và giao cho Tổ thư ký sau khi kết thúc buổi thi. Thành viên Ban Giám khảo không được tiết lộ thông tin và kểt quả chấm điểm dưới bất kỳ hình thức nào và không được tham gia dàn dựng chương trình riêng cho các đoàn tham gia Hội thi.

+ Tổ chức đánh giá, báo cáo kết quả Hội diễn cho Ban Tố chức, đồng thời đề xuất giải pháp nhàm nâng cao chất lượng nghệ thuật trong những lần Hội thi/Hội diễn tiếp theo.

  1. Tổ Thư ký
  • Có nhiệm vụ giúp việc cho Ban Tổ chức và Ban Giám khảo trong quá trình tổ chức Hội thi.
  • Chuẩn bị các Phiếu chấm điểm của từng thành viên Ban Giám kháo sau mồi phần thi. Tổng hợp, xếp loại kết quả điểm, đảm bảo chính xác từ cao xuống thấp, đồng thời báo cáo Trưởng Ban Giám khảo, Trưởng Ban Tổ chức Hội diễn. Lưu giữ toàn toàn bộ phiếu điếm, ghi biên bản các cuộc họp của Ban Giám khảo và chuyển lại Ban Tổ chức trước khi Hội thi kết thúc.
  • Phát hiện các trường hợp vi phạm Thế lệ, báo cáo Trưởng Ban Tố chức xem xét quyết định.
  1. Cách tính điểm
  1. Giải tiết mục: Điếm trung bình cộng của các thành viên Ban Giám khảo, lấy từ cao xuống thấp theo thang điêm 100.

Trong đó:

  • Điểm nghệ thuật: 50 điểm (giọng hát hay, đúng cao độ, bè chuẩn, chất giọng truyền cảm, thể hiện đúng tinh thần của bài hát, nhóm bè, Vocal đều).
  • Điếm nội dung: 40 điểm (nội dung phù họp với chủ đề, khuyến khích, sử dụng các bài hát về ngành Than - Khoáng sản Việt Nam, các bài hát tự biên, tụ sáng tác).
  • Điểm cộng: 10 điểm (chuơng trình có sự sáng tạo, đầu tư, dàn dựng, trang phục đẹp, phù hợp, không gây phản cảm).
  • Điểm trừ: 10 điểm (quá thời gian quy định từ 02 phút trở lên); đối tượng con cán bộ công nhân, lao động và diễn viên múa phụ họa (thuê ngoài) vượt quá tỷ lệ cho phép 30%; trang phục, đạo cụ biểu diễn không phù hợp với nội dung bài hát; không đúng nội dung dự thi.
  1. Giải toàn toàn:
  • Huy chương vàng 12 điểm, huy chương bạc 09 điểm, khuyến khích 05 điểm, tham gia tiết mục không đạt giải: 02 điểm.
  • Giải toàn đoàn là tống điểm đạt được ở các tiết mục mà các đơn vị đạt được. Đơn vị nào có tống điểm cao hơn xếp thứ hạng trên. Neu tong diem bằng nhau thì xác định đơn vị xếp thứ hạng trên theo lần lượt các căn cứ sau: Tống số giải nhất nhiều hơn; tổng số giải nhì nhiều hơn; bốc thăm. Giải nhất, nhì toàn đoàn phải có tiết mục đạt giải nhì trở lên.
  • Chỉ xếp hạng khi đơn vị tham gia đủ 04 tiết mục (01 tiết mục đơn ca nam, 01 đơn ca nữ, 01 tiết mục song ca, 01 tiết mục tam ca). Chỉ xêp hạng nhât, nhĩ, ba toàn đoàn khỉ đơn vị có ít nhất 01 huy chương bạc trở lên.
  1. Một số quy định khác
  • Mồi đơn vị được đăng ký tối đa 05 tiết mục gồm: đơn ca, song ca, tam ca. Trường hợp đơn vị không đủ điều kiện tham gia đầy đủ các thế loại, có thế đăng ký tham gia một vài tiết mục nhưng phải đảm bảo tối thiểu là 02 tiết mục và có ít nhất 03 diễn viên trở lên. Có thể dàn dựng thêm nhóm bè, Vocal đê phụ họa cho các tiết mục (tối đa 10 người).
  • Con cán bộ, công nhân, người lao động tại các đơn vị (không được tham gia hát chính, chỉ được tham gia hát bè/múa phụ hoạ).
  • Số lượng đối tượng là con cán bộ, công nhân, người lao động đơn vị và diễn viên múa phụ họa (thuê ngoài) không quá 30% trong tông số diễn viên toàn đoàn.
  • Nghiêm cấm việc sử dụng các tác phẩm không rõ nguồn gốc, tác phẩm nước ngoài...vi phạm quy định về quyền tác giả, tác phấm.
  • Trang phục biểu diễn phong phú, đa dạng, phù hợp với nội dung chương trình, không gây phản cảm cho khán thính giả.
  • Đơn vị tự lo phần nhạc đệm trực tiếp hoặc thu nhạc ghi vào USB cho các tiết mục tham gia nhưng phải đăng kí với Ban Tổ chức. Khuyến khích các đơn vị sử dụng nhạc đệm bằng dàn nhạc.
  • Ban Tổ chức cho phép các đơn vị sử dụng nhạc Beat nhưng không được thu lời, bè, Vocal trong nền nhạc dự thi, không được hát nhép hoặc thuê mượn ca sỹ chuyên nghiệp đe lĩnh xướng, tham gia vào các tiết mục của đơn vị.
  • Mồi đoàn phải gửi file nhạc beat về Ban Tổ chức trước 03 ngày diễn ra Hội thi để kiểm tra. Ban Tổ chức được quyền sử dụng tác phẩm, bản phối khí và hình ảnh minh họa trên màn hình Led của các đơn vị và các thí sinh tham gia Hội thi để phục vụ công tác tuyên truyền.
  • Các đơn vị tham gia chấp hành nghiêm các quy định, lịch thi do Ban Tố chức sắp xếp, thực hiện đúng chương trình đã đăng kí với Ban Tố chức, nếu có sự thay đổi đề nghị thông báo với Ban Tố chức trước 02 ngày. Các trường hợp vi phạm quy định, tùy theo mức độ vi phạm của cá nhân, tập thê, Ban Tô chức có quyền xử phạt phê bình, cảnh cáo, cấm tham gia tiết mục, hoặc hủy bỏ thành tích của tập thể, cá nhân đó. Khi phát hiện ra có vấn đề vi phạm về nhân sự, quy định chung của Hội thi, các Đoàn (trưởng đoàn) phải khiếu nại bằng văn bản gửi về Ban Tổ chức trước hoặc sau giờ biếu diễn 10 phút.
  1. GIẢI THƯỞNG.

Căn cứ kêt quả châm thi của Hội đông Ban Giám khảo, Ban Tô chức sẽ trao giải thưởng theo cơ cấu Giải như sau:

  1. Giải tiết mục.

1.1 .Huy chương vàng kèm theo tiền thưởng.

  • Đơn ca: 5.000.000đ
  • Song ca: 7.000.000đ
  • Tam ca: 9.000.000đ
  1. Huy chương bạc kèm theo tiền thưởng.

Đơn ca: 3.000.000đ

Song ca: 5.000.000đ

Tam ca: 7.000.000đ

  1. Giải khuyến khích.
  • Đơn ca: 1.000.000đ
  • Song ca: 3.000.000đ
  • Tam ca: 5.000.000đ
  1. Giải toàn đoàn
  • Giải nhất: Tặng cờ kèm theo tiền thưởng 50.000.000đ
  • Giải nhì: Tặng cờ kèm theo tiền thưởng 40.000.000đ
  • Giải ba: Tặng cờ kèm theo tiền thưởng 30.000.000đ
  • Giải khuyến khích: Tặng cờ kèm theo tiền thưởng 20.000.000đ.
  1. Các giải khác

Tác giả có ca khúc sáng tác (tự biên) mới hay nhất về TKV và tiết mục hát hay của người dân tộc thiếu số: Giấy chứng nhận của Ban Tố chức Hội thi kèm theo tiền thưởng: 5.000.000đ./.

                                                                     Hoài Thương

 

 

 

 

 

 

 

 



Các tin liên quan:
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG